ตะลอนมูเตลู

เปิดตำรา! ฝันเห็นรถ ฝันว่ารถชน ฝันว่ารถล้ม ฝันว่าขับรถ หมายความว่าอะไร?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published August 02, 2022

หลายคนที่เป็นเจ้าของรถ หรือเคยขับรถอาจต้องเคยมีความฝันแปลก ๆ เกี่ยวกับรถอยู่บ้างไม่มากก็น้อย ไม่ว่าจะฝันเห็นรถชน ฝันว่าขับรถป้ายแดง ฝันว่าขับรถล้มเอง ฝันว่ารถโดนขโมย หรือแม้กระทั่งฝันว่ารถไฟไหม้ หรือขับรถตกน้ำ แม้ว่าจะเป็นเพียงความฝันชั่วข้ามคืน แต่หากตื่นมาแล้วเกิดเหตุเหล่านี้ขึ้นมาจริง ๆ โดยที่มีตัวช่วยอะไรเตรียมไว้เลย คงน่าเจ็บใจไม่น้อย

แรบบิท แคร์ รวบรวมความหมายของทุกความฝันที่เกี่ยวข้องรถ ฝันเห็นรถตัวเอง ใช้ตีความหมายได้ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมตัวอย่างความคุ้มครองจากประกันรถที่จะช่วยรับมือในทุกสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันมาฝากกัน

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ฝันว่ารถชน หรือ ฝันว่ารถล้ม

สำหรับใครที่ฝันเห็นรถตัวเองชน หรือฝันว่ารถล้ม จะให้คำทำนายที่แตกต่างกันออกตามชนิดรถ ทั้งรถยนต์ และรถจักรยานยนต์

ความหมายฝันว่าขับรถชนหรือโดนรถชน

เลขนำโชคฝันว่ารถชนกัน : 14 , 10 , 44 , 404 , 004 , 409

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อรถชน

ประกันรถยนต์จะให้ความคุ้มครองกรณีเกิดอุบัติเหตุรถชนที่แตกต่างกันออกไปในแต่ละประเภท หรือชั้นของประกันรถ ตัวอย่างเช่น ประกันรถชั้น 1 จะให้ความคุ้มครองครบจากทั้งกรณีรถชนรถ รถชนคน หรือรถชนแบบไม่มีคู่กรณี ในขณะที่ประกันรถชั้น 2+ ให้ความคุ้มครองใกล้เคียงกับประกันรถชั้น 1 ในราคาเบี้ยที่ถูกกว่า แต่จะยกเว้นความคุ้มครองรถของผู้เอาประกันเฉพาะกรณีชนแบบไม่มีคู่กรณี หรือประกันรถชั้น 3+ ที่ให้ความคุ้มครองรถของผู้ทำประกันและรถคู่กรณี แต่จะยกเว้นความคุ้มครองรถของผู้เอาประกันเฉพาะกรณีชนแบบไม่มีคู่กรณีเช่นกัน ให้ความฝันเห็นรถชนนั้นเป็นเพียงแค่ความฝัน คลายกังวลได้แน่นอน

ความหมายฝันว่ารถล้ม หรือ ฝันว่ารถมอเตอร์ไซค์ล้ม

เลขนำโชคฝันว่ารถล้ม หรือฝันเห็นรถล้ม : 08 , 04 , 048 , 408 , 448 , 81 , 61 , 53 , 158 , 168

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อรถจักรยานยนต์ล้ม

สำหรับกรณีรถล้มที่อาจเกิดขึ้นได้ในระหว่างการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์ จากการขับขี่ชนสิ่งกีดขวาง ถนนลื่นรถล้ม สุนัข/คนตัดหน้ารถจนทำให้เสียหลักรถล้ม หรือรถจักรยานยนต์ล้มเองจนทำให้เกิดอาการบาดเจ็บหรือเสียชีวิต ซึ่งเรียกรวมว่าเป็นเหตุแบบไม่มีคู่กรณี ไม่สามารถเอาผิดหรือเรียกร้องค่าเสียหายจากคู่กรณีได้ ผู้ขับขี่ที่มี พ.ร.บ. รถจักรยานยนต์ที่ยังไม่หมดอายุ จะได้รับทั้งความคุ้มครองทั้งค่ารักษาพยาบาลกรณีบาดเจ็บ สูงสุดไม่เกิน 30,000 บาท และค่าชดเชยกรณีเสียชีวิตหรือทุพพลภาพ ไม่เกิน 35,000-65,000 บาท ไม่ต้องเจ็บฟรีเหมือนตอนฝันเห็นรถล้มแน่นอน

ฝันว่าขับรถ

ความหมายฝันว่าขับรถยนต์หรือรถมอเตอร์ไซค์

เลขนำโชคฝันว่าขับรถตัวเองหรือรถผู้อื่น : 40 , 44 , 47 , 407 , 447 , 449

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อขับรถ

ไม่ว่าจะเพิ่งเริ่มขับรถใหม่ป้ายแดง หรือขับรถมาอย่างยาวนานจนเชี่ยวชาญแล้ว การมีประกันรถยนต์ หรือการต่ออายุทั้ง พ.ร.บ. และประกันรถยนต์อย่างต่อเนื่อง จะช่วยลดความเสียหายที่อาจเกิดขึ้นได้จากอุบัติเหตุทางถนน ทั้งที่เกิดจากการขับขี่ของตัวเองหรือจากการขับขี่ของผู้อื่น รวมถึงอุบัติเหตุจากสภาพการจราจรที่ไม่พร้อมใช้งาน หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ

ฝันว่ารถหาย

ความหมายฝันว่ารถหายโดนขโมย

เลขนำโชค ฝันว่ารถถูกขโมย : 67 , 69 , 297 , 097 , 677

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อรถหาย

สำหรับใครที่ฝันเห็นรถตัวเองหาย และกังวลว่าจะเกิดขึ้นในชีวิตจริง การทำประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองกรณีรถหาย ได้แก่ ประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 2 อย่างไรก็ตาม การให้ความคุ้มครองของประกันรถยนต์จากกรณีรถสูญหาย อาจมีรายละเอียดความคุ้มครองหรือการชดใช้ความเสียหายที่แตกต่างกันไปตามรายละเอียดทางกฎหมายของแต่ละสถานที่ที่รถถูกขโมย เช่น รถหายในห้าง, รถหายในโรงแรม หรือรถหายในที่จอดรถ

ฝันว่ารถไฟไหม้

ความหมายฝันว่ารถไฟไหม้

เบื้องต้นแล้ว ความฝันที่เกี่ยวกับไฟ ไม่ว่าจะอยู่ในสถานการณ์แบบไหนก็ตาม จะเป็นการฝันเห็นรถตัวเองไฟไหม้ หรือเป็นรถคนอื่น จะถือว่าเป็นเคราะห์หนักทั้งสิ้น

เลขนำโชคฝันว่าไฟไหม้รถตัวเอง : 54 , 94 , 303 , 904 , 551 , 04 , 44 , 404 , 401 , 407

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อรถเกิดไฟไหม้

ใครที่เป็นกังวลถึงความฝันเห็นรถตัวเองไฟไหม้ ประกันรถยนต์ส่วนใหญ่จะให้ความคุ้มครองกรณีรถเกิดไฟไหม้ โดยทั้งประกันรถยนต์ชั้น 1, ประกันรถยนต์ชั้น 2+ และประกันรถยนต์ชั้น 2 จะให้ความคุ้มครองกรณีรถเกิดไฟไหม้แบบทราบสาเหตุ และไม่ทราบสาเหตุ แต่อย่างไรก็ตาม การนำรถเข้าตรวจสภาพเป็นประจำตามระยะที่กำหนดตามคู่มือประจำรถ จะช่วยป้องกันการเกิดปัญหาไฟไหม้รถ ทั้งไฟไหม้ห้องเครื่อง หรือไฟไหม้ท้ายรถได้

ฝันว่ารถจมน้ำ

ความหมายฝันว่ารถตกน้ำ

เลขนำโชคฝันว่ารถจมน้ำ : 19 , 71 , 671 , 814 , 319 , 17 , 27 , 24 , 247 , 347 , 23 , 25 , 352 , 025 , 259

ความคุ้มครองประกันรถยนต์ เมื่อรถจมน้ำ

หากฝันเห็นรถจมน้ำอาจเป็นเรื่องดี แต่ชีวิตจริงคงไม่ดีเป็นแน่ ดังนั้น ประกันรถยนต์ที่ให้ความคุ้มครองกรณีรถโดนน้ำท่วมจากอุทกภัย หรือภัยพิบัติทางธรรมชาติ คือ ประกันชั้น 1 ในขณะที่ประกันชั้น 2 และ 3+ จะให้ความคุ้มครองกรณีน้ำท่วมรถ ต่อเมื่อเลือกซื้อความคุ้มครองดังกล่าวเพิ่มเติม และประกันชั้น 3 จะไม่มีความคุ้มครองเมื่อเกิดเหตุรถถูกน้ำท่วมทั้งคันเสียหาย

ไม่ว่าจะสถานการณ์ฝันเห็นรถแบบไหน มีประกันรถยนต์ติดไว้อุ่นใจในทุกสถานการณ์ เพราะที่ แรบบิท แคร์ มีแบบประกันรถยนต์จากทุกบริษัทชั้นนำให้เลือกเปรียบเทียบออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ได้ทันที พร้อมรับคำแนะนำจากผู้เชี่ยวชาญ และส่วนลดสูงสุด 70% เมื่อเลือกซื้อประกันรถยนต์ กับ แรบบิท แคร์ พิเศษยิ่งกว่า!

ด้วยบริการความแคร์แบบเต็มรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นบริการแจ้งเคลมออนไลน์ บริการแจ้งเหตุฉุกเฉินทางถนน หรือบริการโทรประสานงานเหตุฉุกเฉิน ทั้งทางโทรศัพท์หรือ LINE Official (@rabbitcare) โทรเลย 1438 หรือ rabbitcare.com

ทำนายฝันอื่น ๆ : ฝันเห็นดอกไม้, ฝันเห็นเครื่องบิน, ฝันเห็นรถตู้ รถกระบะ, ฝันว่าได้รถใหม่ป้ายแดง, ฝันว่าขับรถ, ฝันว่านั่งรถ


สรุป

สรุปบทความ

• ฝันว่ารถชน หมายความว่า จะเกิดอันตรายแก่ตนเอง พี่น้อง ภรรยาและบุตร ญาติผู้ใหญ่บิดามารดา หรือคนใช้บริวาร

• ฝันว่ารถล้ม หมายความว่า การที่คิดไว้จะเป็นผลสำเร็จ โดยในช่วงแรกจะมีอุปสรรคอยู่บ้าง แต่เจ้าตัวจะต้องอดทนและพยายามจึงจะได้รับผลตอบแทนงดงาม

• ฝันว่าขับรถ หมายความว่า จะมีการโยกย้าย เปลี่ยนแปลงหน้าที่การงาน หรือมีเหตุให้ต้องเดินทางไปยังที่ทุรกันดาร ไม่เป็นมงคล

• ฝันว่ารถหาย หมายความว่า จะเสียของรัก หรือมีข้อพิพาทภายในครอบครัว

• รวบรวมความหมายของทุกความฝันที่เกี่ยวข้องรถ ใช้ตีความหมายได้ทั้งรถยนต์และรถมอเตอร์ไซค์ พร้อมตัวอย่างความคุ้มครองจากประกันรถที่จะช่วยรับมือในทุกสถานการณ์ที่ไม่คาดฝันมาฝากกัน

จบสรุปบทความ

บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024