ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published March 11, 2024

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ เพราะถนนคนเดินเชียงใหม่นั้นเปรียบเสมือนดังแหล่งรวมสินค้าพื้นเมืองและอาหารการกินที่หลายหลาก ทั้งอาหารภาคกลาง อาหารฟิวชัน และอาหารพื้นเมืองแท้ ๆ ให้ได้ลองชิมกัน อีกทั้งยังเป็นแหล่งที่แสดงเอกลักษณ์รวมถึงมีงานศิลปะที่สื่อสารถึงวัฒนธรรมให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปเที่ยวยังถนนคนเดินเชียงใหม่ได้ชื่นชมกันอย่างจุใจ

บางคนอาจทราบกันดีอยู่แล้วว่า สำหรับถนนคนเดินเชียงใหม่นั้นมีอยู่หลากหลายแห่งให้เลือกไป และสำหรับใครที่ตัดสินใจเลือกไม่ได้ว่าจะไปที่ไหน แรบบิท แคร์ นำข้อมูลมาเพื่อให้ลองพิจารณากันดูได้ ว่าอยากจะไปเที่ยวถนน คนเดินที่มีความโดดเด่นในด้านไหน หรือว่างที่จะไปตรงกับวันใด เปิดปิดเมื่อไหร่ เพื่อที่จะได้วางแผนเที่ยวถนนคนเดินเชียงใหม่ได้เหมาะสมกับตารางเวลาที่มี

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ท่าแพ

ถนนคนเดินท่าแพ หรือที่บางคนเรียกกันว่าถนน คนเดินวันอาทิตย์ เป็นถนนคนเดินเชียงใหม่ที่ใหญ่ที่สุดซึ่งตั้งอยู่ที่บริเวณเริ่มตั้งแต่ประตูท่าแพ และจะมีการจัดถนน คนเดินตามเส้นทางยาวไปทางถนนราชดำเนินจนถึงวัดพระสิงห์ และมีทางเชื่อมยาวไปถึงพื้นที่บริเวณสามกษัตริย์ โดยถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้นั้นจะเต็มไปด้วยของพื้นเมือง เสื้อผ้า เครื่องประดับ ซึ่งเป็นสินค้าพื้นเมือง มีของทำมือ ภาพวาด กระเป๋าถักลวดลายล้านนาหรือชาวเขา รวมไปถึงงานแกะสลักไม้ งานเป่าแก้ว มีอาร์ตแกลเลอรีให้เที่ยวชมและยังมีร้านขายของฝากที่ตั้งอยู่ตามรายทาง มีการแสดงดนตรี และศิลปะพื้นเมืองต่าง ๆ อีกทั้งยังมีอาหารอีกหลากหลายชนิด ที่มีทั้งอาหารพื้นเมือง อาหารภาคกลาง สตรีทฟู๊ด ไปจนถึงอาหารนานาชาติ และมีเครื่องดื่มมากมายหลายชนิด

บรรยากาศภายในถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้จะมีนักท่องเที่ยวรวมถึงคนในพื้นที่เดินกันอย่างพลุกพล่าน เนื่องจากถนน คนเดินแห่งนี้เปรียบเสมือนศูนย์รวมสิ่งต่าง ๆ ที่นักท่องเที่ยวต้องการ ในวันที่มีการเปิดถนนให้คนเดิน ตลอดเส้นทางจะมีการปิดถนนกั้นห้ามให้รถวิ่งด้วยนั่นเอง

เวลาเปิดทำการ 

: วันอาทิตย์ เวลา 16.00-23.00 น.

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ไนท์บาร์ซ่า

ถนนคนเดินเชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่า เป็น Night Market ที่ตั้งอยู่บนย่านใจกลางเมืองเชียงใหม่บริเวณถนนช้างคลาน โดยตามรายทางนั้นจะมีของขายมากมายและมีร้านค้าตั้งอยู่เป็นระยะทางกว่า 2 กิโลเมตรด้วยกัน ถนนคนเดินเชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่านั้นเป็นที่นิยมในหมู่นักท่องเที่ยวต่างชาติเป็นอย่างมาก เนื่องจากบริเวณถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้มีโรงแรมสำหรับนักท่องเที่ยวตั้งอยู่ค่อนข้างมากทำให้เมื่อเดินออกจากโรงแรมมาก็สามารถเดินเล่นเที่ยวชมสินค้าต่าง ๆ ได้เลยนั่นเอง

สำหรับถนนคนเดินเชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่านั้นจะขึ้นชื่อในเรื่องของสินค้าที่เกี่ยวกับงานหัตถกรรม ภาพวาดบุคคล เครื่องประดับ ของเล่น และเสื้อผ้าต่าง ๆ ที่ล้วนแล้วแต่เป็นของพื้นเมือง นอกจากนี้แล้วก็ยังมีร้านค้าและร้านอาหารมากมายให้นักท่องเที่ยวได้กินดื่มกันทั้งในรูปแบบของสตรีทฟู๊ดและร้านนั่งทาน อีกทั้งจุดเด่นที่ทำให้ถนนคนเดินเชียงใหม่ไนท์บาร์ซ่าเป็นที่ชื่นชอบของนักท่องเที่ยวก็คือในบริเวณดังกล่าว มีร้านสำหรับนั่งปาร์ตี้สังสรรค์ บาร์หลากหลายสไตล์ให้ได้เลือกนั่ง ถือเป็นอีกหนึ่งไฮไลต์ที่ครองในนักท่องเที่ยวสายดื่มได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว

เวลาเปิดทำการ ไนท์บาร์ซ่า

: เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 23.00 น.

ถนนคนเดินเชียงใหม่ วัวลาย

ถนนคนเดินเชียงใหม่วัวลายตั้งอยู่ที่บริเวณถนนวัวลายซึ่งอยู่ในบริเวณใกล้กับประตูเมืองเชียงใหม่ ถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้นั้นถือเป็นที่ตั้งของชุมชนทำเครื่องเงินอันเก่าแก่ มีทั้งเครื่องเงิน งานหัตถกรรมที่มีคุณภาพสูงโดยมีเอกลักษณ์ความเป็นศิลปะทางเหนืออย่างเด่นชัด นอกจากนี้ยังมีการแสดงวัฒนธรรมท้องถิ่นเมืองเหนือให้นักท่องเที่ยวได้ชื่นชม มีของที่ระลึกมากมายสำหรับนักท่องเที่ยวที่ต้องการของฝากที่มีเอกลักษณ์ของภาคเหนือ 

และยังมีอาหารสตรีทฟู๊ดและเครื่องดื่มตามรายทางได้ซื้อทานระหว่างเดินชมสินค้าต่าง ๆ ราคาของสินค้าที่ถนนคนเดินเชียงใหม่ล้วนแต่เป็นราคาที่ย่อมเยา ทำให้ถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้เป็นสถานที่ที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับต้น ๆ อีกเช่นกัน

เวลาเปิดทำการ 

: เปิดวันเสาร์ เวลา 16.00 – 22.00 น.

ถนนคนเดินเชียงใหม่ ยางเนิ้ง

มาถึงถนนคนเดินเชียงใหม่ที่มีความโดดเด่นด้านอาหารพื้นเมืองแท้ ๆ ที่คนเชียงใหม่ที่อาศัยอยู่ในชุมชนก็นิยมไปเดินกันอยู่เป็นประจำอย่างถนน คนเดินยางเนิ้ง หรือที่บางคนเรียกกันว่าถนน คนเดินสารภี ถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้ตั้งอยู่ที่บริเวณหน้าอำเภอสารภี ถนนเชียงใหม่ลำพูน (หรือเส้นต้นยาง) ภายในถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้นั้นโดดเด่นด้านการจำหน่ายอาหารพื้นเมืองเหนือ เช่น ไส้อั่ว ไข่ป่าม แคบหมู น้ำพริกหนุ่ม น้ำพริกอ่อง เป็นต้น นอกจากนี้ที่ถนนคนเดินเชียงใหม่ยางเนิ้งยังมีการจำหน่ายผัก-ผลไม้สด อาหารสดต่าง ๆ มากมาย และยังมีเสื้อผ้าของใช้อุปโภคบริโภคที่สามารถมาซื้อหากันได้ และสำหรับนักท่องเที่ยวท่านใดที่ต้องการของฝากติดไม้ติดมือกลับไป ที่ถนนคนเดินเชียงใหม่แห่งนี้ก็มีสินค้า OTOP สินค้าแปรรูป และของที่ระลึกมากมายให้เลือกซื้อไปเป็นของฝากกันได้นั่นเอง

ในส่วนของบรรยากาศถนนคนเดินเชียงใหม่ยางเนิ้งนั้นจะมีบรรยากาศที่ร่มรื่น เย็นสบาย สามารถเดินชมและเลือกซื้อสินค้าได้อย่างชิล ๆ  

เวลาเปิดทำการ

: เปิดวันเสาร์ เวลา 16.00 – 23.00 น.

ถนนคนเดินเชียงใหม่ รวมโชค

อีกที่สำหรับเดินท่องเที่ยวถนนคนเดินเชียงใหม่ หรืออาจเรียกได้ว่าเป็นตลาดนัดที่คนท้องที่จะเรียกกันว่าตลาดนัดมีโชคหรือกาดนัดรวมโชคนั้นถือเป็นอีกสถานที่ที่ผู้ที่ชื่นชอบการเดินถนนคนเดินเชียงใหม่ต้องลองแวะมาเดินเที่ยวกันสักครั้ง โดยตลาดแห่งนี้นั้นจะมีทั้งโซนด้านนอกและโซนในร่มให้เลือกเดินกัน ไฮไลต์ก็คือของกินมากมายให้เลือกสรร ไม่ว่าจะเป็นของคาว ของหวาน น้ำดื่มอร่อย ๆ เรียกได้ว่ามีตั้งแต่ส้มตำยันอาหารเวียดนาม เพราะฉะนั้นหากมีจุดมุ่งหมายว่าวันนี้อยากเดินเล่นแบบชิว ๆ และหาของอร่อยมากระแทกปากบอกเลยว่าต้องห้ามพลาด 

และนอกจากจะมีของกิน ขนม และเครื่องดื่มมากมายที่วางขายอยู่แล้ว ที่ถนนคนเดินเชียงใหม่รวมโชคแห่งนี้ก็ยังมีของทำมือล้านนามากมายขาย และยังมีชุดเสื้อผ้าของชาวเหนือ รวมถึงผ้ามัดย้อมขายอีกด้วย

เวลาเปิดทำการ ถนน คนเดินรวมโชค

: เปิดวันจันทร์และอังคาร เวลา 18.00 – 22.00 น.

ถนนคนเดินเชียงใหม่ โครงการมาลินพลาซ่า

อีกแห่งที่นับว่าเป็นถนนคนเดินเชียงใหม่ที่ชาวเชียงใหม่ไม่มีใครไม่รู้จัก แถมเป็นที่โด่งดังมากในหมู่นักศึกษา เพราะว่าโครงการมาลินพลาซ่าหรือที่ชาวเชียงใหม่นิยมเรียกกันว่ากาดหน้ามอ หรือหน้ามอนั้น คือถนนคนเดินเชียงใหม่ขนาดใหญ่ ที่เรียกได้ว่ามีทุกสิ่งที่ครบครันเลยจริง ๆ ตั้งแต่อาหารการกิน เครื่องดื่ม ของทานเล่น ของหวาน ซึ่งมีอาหารและขนมหลากหลายสัญชาติหลากหลายรูปแบบให้เดินชอปกันได้ และยังมีเสื้อผ้าหลากหลาย ทั้งของผู้หญิงและผู้ชายตั้งแต่เสื้อผ้าแฟชั่น เสื้อผ้าไปปาร์ตี้ ชุดนอน ชุดว่ายน้ำ ชุดแฟนซี ชุดกีฬา รองเท้าก็มีครบพร้อม 

นอกจากนี้ก็ยังมีร้านกิฟต์ชอป ของน่ารักกุ๊กกิ๊กมากมาย เครื่องประดับหลากหลาย หรือแม้แต่อุปกรณ์ที่เกี่ยวกับการเรียนการศึกษา อีกทั้งยังมีร้านสำหรับเสริมสวยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านทำเล็บ ทำสปามือ-เท้า ต่อขนตา ขายวิกผม ตลอดจนถึงร้านที่ตอบโจทย์สายมูอย่างร้านขายเครื่องประดับสายมู และแน่นอนว่าที่ขาดไม่ได้ก็คือร้านดูดวงมากมายหลายร้าน แถมบอกเลยว่าทุกอย่างที่กล่าวมานั้นมีราคาแบบที่เป็นมิตรต่อนักศึกษา เรียกได้ว่าไม่ว่าจะมีไลฟ์สไตล์แบบไหน หรือต้องการหาสิ่งของชนิดใดก็สามารถหาได้ที่นี่เลยทีเดียว

เวลาเปิดทำการ โครงการมาลินพลาซ่า

: เปิดทุกวัน เวลา 16.00 – 22.00 น.

สรุป

และถนนคนเดินเชียงใหม่เหล่านี้ก็คือถนน คนเดินที่ผู้ที่อยากจะหาสถานที่เดินเล่นแต่ได้ประสบการณ์ดี ๆ กลับไปไม่ควรพลาด สำหรับใครที่อยู่ต่างจังหวัดและมีแพลนจะมาเที่ยวเชียงใหม่ก็ใช้บัตรเครดิต จาก แรบบิท แคร์ รูดจองตั๋วกันมาให้ไว แล้วอย่าลืมแวะไปท่องเที่ยวถนน คนเดิน เชียงใหม่กัน


สรุป

สรุปบทความ

รวมพิกัดถนนคนเดินเชียงใหม่ยอดฮิต ที่ แรบบิท แคร์ และหลายคนแนะนำ ดังนี้

  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ ท่าแพ : เปิดวันอาทิตย์ เวลา 16.00-23.00 น.
  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ ไนท์บาร์ซ่า : เปิดทุกวัน เวลา 17.00 – 23.00 น.
  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ วัวลาย : เปิดวันเสาร์ เวลา 16.00 – 22.00 น.
  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ ยางเนิ้ง : เปิดวันเสาร์ เวลา 16.00 – 23.00 น.
  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ รวมโชค : เปิดวันจันทร์และอังคาร เวลา 18.00 – 22.00 น.
  • ถนนคนเดินเชียงใหม่ โครงการมาลินพลาซ่า : เปิดทุกวัน เวลา 16.00 – 22.00 น.

 

จบสรุปบทความ

ที่มา


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

แนะนำพิกัดตลาดน้ำน่าเที่ยว ที่สายตะลอนทัวร์ห้ามพลาด

‘ตลาดน้ำ’ สถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งภูมิภาคที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ในการกินเที่ยวที่แตกต่าง
กองบรรณาธิการ
14/02/2024