ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
Published March 05, 2024

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว สามารถออกเดินทางต่างจังหวัดได้แม้มีเวลาจำกัด ขอเพียงแค่วางแผนการท่องเที่ยววันเดย์ทริปให้ดี ใครก็ออกไปเที่ยวได้ทั้งนั้น หากคุณยังไม่เคยเที่ยวในลักษณะนี้มาก่อน แรบบิท แคร์ ได้เตรียมวิธีการวางแผนเที่ยววันเดย์ทริปแบบง่าย ๆ มาฝาก พร้อมแหล่งท่องเที่ยวมากถึง 10 แห่งด้วยกัน!

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

วันเดย์ทริป คือ อะไร มาทำความเข้าใจกันก่อน

วันเดย์ทริป หมายถึง การเดินทางท่องเที่ยวระยะสั้นที่ใช้เวลาในการเที่ยว รวมเดินทางทั้งหมดใน 1 วันเท่านั้น ซึ่งในพื้นฐานแล้วจะมีการตั้งเป้าหมายในการท่องเที่ยวเพียงจุดเดียว และใช้เวลาไปกับสถานที่เป้าหมาย พร้อมกับทางผ่านระหว่างทางที่ได้วางแผนเอาไว้ ดังนั้นวันเดย์ทริปจึงเป็นการท่องเที่ยวที่เหมาะกับคนที่มีเวลาว่างค่อนข้างน้อย แต่ยังคงต้องการเที่ยวในสถานที่ใกล้เคียง เพื่อสัมผัสประสบการณ์ได้อย่างเต็มอิ่ม แต่ทั้งนี้ควรมีการวางแผนเดินทาง หรือการท่องเที่ยวให้เหมาะสม จะได้สามารถควบคุมงบค่าใช้จ่าย รวมถึงระยะเวลาที่ใช้ในการเที่ยวได้ด้วยนั่นเอง

วิธีวางแผนเที่ยวันเดย์ทริป

วิธีวางแผนวันเดย์ทริปให้รอบคอบ คือ เลือกปลายทาง, กำหนดกิจกรรม, วางแผนการเดินทาง, เตรียมตัวหาข้อมูล, เช็กเวลาเปิดปิดสถานที่ที่จะไป, จองตั๋วหรือบริการต่าง ๆ ให้เรียบร้อย, เตรียมความพร้อมกับตัวเอง, เตือนตัวเองเรื่องการใช้เวลาเสมอ และสนุกกับทุกการเดินทาง การท่องเที่ยวให้เต็มอิ่ม ซึ่งใครที่กำลังมีแผนจะเดินทางท่องเที่ยวแบบวันเดย์ทริป แล้วไม่อยากเตรียมตัวให้ดีที่สุด ลองไปอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจากข้อมูลด้านล่างกันได้เลย

ถ้าหากเราสามารถวางแผน และเตรียมความพร้อมไปวันเดย์ทริปได้ครบทุกข้อแล้ว แปลว่าเราจะออกเดินทางได้อย่างสบายใจ เริ่มต้นการท่องเที่ยววันเดย์ทริปได้อย่างเต็มอิ่ม ส่วนใครที่มีประสบการณ์แล้ว อาจมีการวางแผนที่มีลำดับแตกต่างกันออกไป หรือนำวิธีการที่เราแนะนำไปปรับใช้ตามความเหมาะสมของแต่ละคนได้เช่นกัน

10 ที่เที่ยวแบบวันเดย์ทริป กรุงเทพ ไปเช้าเย็นกลับได้

มาถึงหัวใจสำคัญของบทความวันเดย์ทริปกันแล้ว โดยเราจะแนะนำเส้นทางการท่องเที่ยวแบบไปเช้าเย็นกลับ สไตล์วันเดย์ทริป กรุงเทพที่คนเมืองไปเที่ยวได้ง่ายในหนึ่งอึดใจ มากถึง 10 เส้นทางด้วยกัน คือ เกาะไผ่ พัทยา, น้ำตกแก่งหรุ สระบุรี, ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม, อุโมงค์ไผ่ นครนายก, ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม, สวนผึ้ง ราชบุรี, ตลาดสามชุก สุพรรณบุรี, ดีมเวิลด์ ปทุมธานี และเขาใหญ่ นครราชสีมา นอกเหนือจากสถานที่เที่ยวที่กล่าวมา ในรายละเอียดเราอาจมีแนะนำสถานที่เที่ยวใกล้เคียงเพิ่มเติม เพื่อให้เป็นตัวเลือกสำหรับคนที่ต้องการจัดวันเดย์ทริป หรือ วันเดย์ทริป กรุงเทพได้ตามต้องการ

เกาะไผ่ พัทยา 

เริ่มต้นกันที่เกาะไผ่ พัทยา วันเดย์ทริปที่ชาวกรุงเทพใช้เวลาเดินทางเพียง 3 ชั่วโมงเท่านั้น ซึ่งเกาะไผ่ที่เราแนะนำจะเป็นเกาะที่ค่อนข้างเงียบสงบอย่างมาก แต่จะใช้เวลาเดินทางจากฝั่งพัทยา 2 ชั่วโมง เท่ากับว่าการเดินทางโดยรวมทั้งไปและกลับค่อนข้างสูง ต้องวางแผนให้ดี ส่วนกิจกรรมที่ทำได้ ณ ที่แห่งนี้จะมีตั้งแต่การนอนอาบแดด พักผ่อนแบบง่าย ๆ มีจุดดำน้ำชมปะการัง และยังมีจุดถ่ายรูปเช็กอินสวย ๆ ได้อีกหลายจุดเลยทีเดียว

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ จากนั้นเดินทางต่อด้วยเรือข้ามฝากอีก 2 ชั่วโมง

น้ำตกแก่งหรุ สระบุรี

น้ำตกแก่งหรุ สระบุรี สุดยอดสถานที่ท่องเที่ยวลับในรูปแบบน้ำตกใส จนเห็นพื้นทรายใต้น้ำ ที่เราสามารถนั่งซึมซับบรรยากาศแบบทานอาหารริมน้ำตกได้สุดชิล หรือจะเลือกไปต่อกันที่น้ำตกเจ็ดสาวน้อย จุดแลนด์มาร์กชื่อดังของ สระบุรีก็ได้เช่นกัน และถ้าหากมีเวลาเหลือ ยังพอไปเที่ยวชมอ่างเก็บน้ำมวกเหล็กต่อได้อีกต่างหาก

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ 

ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม

ตลาดน้ำอัมพวา สมุทรสงคราม คือ สถานที่วันเดย์ทริปยอดฮิตสำหรับคนที่อยากเดินตลาดสุดชิล เที่ยวชมวิถีชีวิตของชาวบ้านติดริมแม่น้ำ เดินช้อปหาของกินแสนอร่อยได้มากมายหลายร้าน ซึ่งก่อนจะเดินทางไปถึงตลาดน้ำอัมพวา แพลนวันเดย์ทริปสมุทรสงครามยังมีที่เที่ยวน่าสนใจรออีกหลายที่ เช่น วัดบางกุ้ง, วัดจุฬามณี และวัดอื่น ๆ อีกหลายแห่ง

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 1.40 ชั่วโมงโดยประมาณ 

อุโมงค์ไผ่ นครนายก

อุโมงค์ไผ่ นครนายก วัดจุฬาภรณ์วนาราม สถานที่เที่ยวที่ไม่ได้มีดีแค่การไหว้พระ ทำบุญเพียงอย่างเดียว เพราะเราสามารถวันเดย์ทริปเพื่อเสริมบุญได้แล้ว ยังมีอุโมงค์ไผ่ให้ถ่ายรูปได้สวย ๆ อีกต่างหาก ใครพาแผนไปอยากได้จุดเช็กอินถ่ายรูปปัง ๆ บอกเลยห้ามพลาดอุโฒงค์ไผ่แห่งนี้ อุดมไปด้วยความเขียวขจีที่หาชมได้ยากมากแล้วในปัจจุบันนี้

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 2 ชั่วโมงโดยประมาณ 

ไหว้พระอยุธยา 

ไหว้พระอยุธยา เป็นอีกแพลนวันเดย์ทริปที่การเดินทางง่าย และแผนท่องเที่ยวสามารถประติดประต่อได้ตามต้องการ เนื่องจากอยุธยาเป็นจังหวัดที่มีวัดดังเยอะมากพออยู่แล้ว เช่น วัดมหาธาตุ วัดดังที่หากยังไม่เคยไปควรไปสักครั้ง เพราะมีความสวยงามแบบโบราณสถานมากเลยทีเดียว ส่วนช่วงเย็นจะแวะเดินตลาดน้ำอโยธยา หรือแวะคาเฟ่ PRANG VIEW ที่เห็นวิววัดอย่างสวยงามได้ด้วย

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 1.30 ชั่วโมงโดยประมาณ 

ตลาดน้ำทุ่งบัวแดง นครปฐม

ตลาดน้ำทุ่งบั่วแดง นครปฐมที่ช่วยให้วันเดย์ทริปของคุณสมบูรณ์แบบได้ไม่ยาก เพราะแม้จะขึ้นชื่อว่าตลาดน้ำ แต่เรายังสามารถนั่งเรือชมทุ่งบัวแดงที่สวยงาม เติมฟีลสัมผัสบรรยากาศธรรมชาติบนผืนน้ำ และถ่ายรูปกับทุ่งดอกบัวได้สวยงามถูกใจ ไม่ว่าจะช่วงบ่ายหรือเย็นบริเวณตลาดน้ำจะมีร้านอาหาร คาเฟ่ชื่อดังมากมายพร้อมต้อนรับคุณเสมอ

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 1.15 ชั่วโมงโดยประมาณ 

สวนผึ้ง ราชบุรี

สวนผึ้ง ราชบุรี พื้นที่ที่อุมดมไปด้วยความสมบูรณ์ของธรรมชาติ ทำให้สถานที่เที่ยวแห่งนี้กลายเป็นแผนวันเดย์ทริปแบบสัมผัสเชิงเกษตรได้ไม่ยาก โดยเฉพาะกิจกรรมที่น่าสนใจ คือ Workshop เที่ยวฟาร์ม ชิมผลไม้แสนอร่อยจาก Lifestyle Farming สไตล์ญี่ปุ่นที่ Coro Field บอกเลยว่าถ้าจะไปสวนผึ้ง แล้วพอมีเวลาเหลือควรแวะไปลองสักหน่อย

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 2-3 ชั่วโมงโดยประมาณ 

ตลาดสามชุก สุพรรณบุรี

ตลาดสามชุก สุพรรณบุรี ตลาดเก่าแก่เป็นที่ท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์เพราะมีอายุมานานกว่า 100 ปีเข้าไปแล้ว เปิดทุกวันไม่มีวันหยุด จะวางแผนมาเที่ยวันเดย์ทริปช่วงไหนก็หายห่วงได้เลย ใครอยากสัมผัสบรรยากาศเดินตลาดชิล ๆ ของกินอร่อยทั้งคาวหวาน รวมถึงหาของฝากได้ไม่ยาก หรือจะลองแวะไปสถานที่เที่ยวใกล้เคียงก็จะมีบึงฉวาก วัดต่าง ๆ หรืออ่างเก็บน้ำหุบเขากวาง เป็นต้น

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 2.30 ชั่วโมงโดยประมาณ 

ดรีมเวิลด์ ปทุมธานี

ดรีมเวิลด์ ปทุมธานี สวนสนุกระดับตำนานของประเทศไทยที่ยังเปิดห้บริการความสุขอย่างต่อเนื่อง มานานถึง 30 ปีแล้ว ใครอยากไปย้อนวันวานหรือสัมผัสความตื่นเต้นแบบวันเดย์ทริปง่าย ๆ ดรีมเวิลด์ยังคงเปิดให้บริการทุกคนด้วยรอยยิ้มและเสียงหวีดร้องอยู่เสมอ 

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 1 ชั่วโมงโดยประมาณ 

เขาใหญ่ นครราชสีมา

เขาใหญ่ นครราชสีมา สถานที่ท่องเที่ยวยอดฮิตสำหรับคนที่อยากสัมผัสอากาศเย็นบนยอดเขา และชมวิวธรรมชาติรอบด้าน พร้อมแหล่งท่องเที่ยวจำนวนมากคงห้ามพลาดเขาใหญ่เป็นอันขาด ยกตัวอย่างที่เที่ยวยอดฮิต เช่น น้ำพุ, คาเฟ่, ร้านอาหาร และจุดชมวิวอีกเพียบ

ระยะเวลาเดินทางด้วยรถ: 3 ชั่วโมงโดยประมาณ

อ่านข้อมูลที่เราแนะนำทั้งหมดแล้วรู้สึกว่าชอบสถานที่ท่องเที่ยวแบบไหน ก็นำไปวางแผนเพื่อวันเดย์ทริปของคุณต่อได้ตามต้องการเลย ส่วนใครที่เดินทางด้วยรถยนต์ส่วนตัว แนะนำว่าอย่าลืมเตรียมความพร้อมของรถยนต์ให้ดี ยิ่งไปกว่านั้นเรื่องประกันรถยนต์เองก็เป็นสิ่งสำคัญ ไม่ว่าจะสำหรับคนที่เดินทางท่องเที่ยวบ่อย หรือใช้งานรถยนต์เป็นประจำในแต่ละวัน ประกันรถยนต์ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมากที่จะคอยช่วยเหลือดูแลคุณในยามเกิดเหตุฉุกเฉิน หากยังตัดสินใจไม่ได้ว่าจะเลือกประกันรถยนต์ประเภทไหน สามารถติดต่อเข้ามาสอบถาม แรบบิท แคร์ เพื่อรับข้อมูลเพิ่มเติม และส่วนลดสุดพิเศษได้สูงสุดถึง 70% ที่เบอร์ 1438 (ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)


ที่มา


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

แนะนำพิกัดตลาดน้ำน่าเที่ยว ที่สายตะลอนทัวร์ห้ามพลาด

‘ตลาดน้ำ’ สถานที่ท่องเที่ยวที่เปี่ยมไปด้วยมนต์เสน่ห์แห่งภูมิภาคที่จะทำให้นักท่องเที่ยวได้สัมผัสประสบการณ์ในการกินเที่ยวที่แตกต่าง
กองบรรณาธิการ
14/02/2024