ตะลอนเที่ยว

จังหวัด “อุบลราชธานี” มีวิธีการเดินทางไปอย่างไร? และมีที่เที่ยวอะไรน่าสนใจบ้างแถวผาแต้ม? 

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: April 6,2017

อุบลราชธานี คือหนึ่งในจังหวัดของภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนใต้ หรือที่เรียกกันว่าดินแดนอีสานใต้ ซึ่งใครหลายคนนิยามให้จังหวัดอุบลเป็นจุดแห่งแรกที่จะได้เห็นพระอาทิตย์ขึ้นก่อนใครเพื่อนในประเทศไทย โดยสันนิษฐานกันเอาว่า เพราะตั้งอยู่ทางตะวันออกสุดของประเทศ และมีหน้าผาต่างๆ มากมาย ทำให้มองเห็นพระอาทิตย์ขึ้นได้อย่างชัดเจน ไร้ทัศนียภาพอื่น ๆ มาบดบัง จังหวัดอุบลเลื่องชื่อลือนามว่าเป็นเมืองท่องเที่ยวที่เต็มไปด้วยเรื่องราวทางประวัติศาสตร์ แถมยังอุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติอีกมากมาย แต่ก่อนไปชมสถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานี มาดูวิธีการเดินทางกันก่อน  

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

วิธีเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานี

การเดินทางไปจังหวัดอุบลราชธานีหรืออีสานตอนใต้ที่ใหญ่ที่สุดมีให้เลือกใช้บริการมากมาย ไม่ว่าจะเป็นขับรถไปเอง, ใช้บริการรถประจำทาง, นั่งเครื่องบิน, หรือนั่งรถไฟ โดยมีรายละเอียดดังนี้

1. ขับรถไปเอง 

อุบลราชธานี ที่เที่ยวมากมาย อยู่ห่างจากกรุงเทพมหานครประมาณ 620 กิโลเมตร สำหรับใครที่มีความสามารถและควาใมพร้อมในการจขับรถทางไกล การขับไปเองก็ถือเป็นตัวเลือกที่ดีเนื่องจากมีความเป็นอิสระ สามารถแวะตามสถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานีอื่น ๆ ได้ โดยเส้นทางการเดินรถจะเริ่มต้นที่ กรุงเทพ > ปทุมธานี > พระนครศรีอยุธยา > สระบุรี (เลี้ยวขวา) > นครราชสีมา (หรือโคราช) > ขอนแก่น (บ้านไผ่) > มหาสารคาม (บรบือ) > ร้อยเอ็ด จะไปได้สองเส้นทาง แต่ประหยัดเวลาต้องเป็นเส้นอำเภออาจสามารถ และจะจบที่อำเภอพนมไพร แล้วเข้ายโสธร แล้วก็ถึงจังหวัดอุบลราชธานี 

แต่สำหรับใครที่คิดว่ากาทรขับรถไปเองไม่ค่อยสะดวก หรือขับรถไม่ได้แข็งขนาดนั้น แนะนำให้ใช้บริการรถสาธารณะจะดีที่สุดเพื่อไปถึงจุดหมายอย่างปลอดภัย 

2. ใช้บริการรถประจำทาง

สำหรับการเดินทางไปสถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานี สามารถเดินทางด้วยรถประจำทางก็ได้เช่นกัน ปัจจุบันรถโดยสารประจำทางหรือรถทัวร์มีการพัฒนาให้มีความทันสมัย สะดวกสบายกว่าแต่ก่อนเยอะมาก ต้องยอมรับว่ารถประจำทางเมื่อก่อนแย่มาก เบาะแข็ง แอร์ไม่เย็น ทีวีไม่มีแต่เดี๋ยวนี้แต่ละบริษัทรถทัวร์ต่างก็พัฒนารถของตัวเองให้ดียิ่งขึ้น แอร์เย็น เบาะนิ่ม (บางเจ้าหรือบางเส้นทางเป็นเบาะนวดก็มี) มีทีวีประจำที่นั่งของใครของมันจ้า หากใครสะดวกก็ไปจองได้ที่หมอชิต 2 เลย แต่ถ้าใครไม่สะดวก แนะนำว่าจองผ่านเว็บไซต์ก็ได้เช่นกัน เช่น เว็บไซต์ https://tcl99web.transport.co.th/Home

3. เครื่องบิน

สำหรับเครื่องบินสามารถเลือกใช้บริการได้ตามสะดวกเลย ใครหลงรักบริษัทใดก็ไปจองกันได้ โดยการบินไทยและแอร์เอเชีย มีเที่ยวบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ทุกวัน ใช้เวลาการเดินทางประมาณ 1 ชั่วโมง 10 นาที เรียกได้ว่า จังหวัดอุบลราชธานี ที่เที่ยวเยอะ น่าสนใจและใกล้กรุงเทพ 

  • สำหรับการบินไทยสามารถสอบถามข้อมูลได้ที่โทร. 02-356-1111 หรือ www.thaiairways.co.th
  • แอร์เอเชีย โทร. 02-515-9999 หรือเว็บไซต์ www.airaisa.com

และถ้าคุณเป็นหนึ่งคนที่ชอบเดินทางไปเที่ยวด้วยเครื่องบิน ก็คงจะรู้จักกับการสะสมไมล์ผ่านบัตรเครดิต ซึ่งแน่นอนว่าเป็นสิทธิประโยชน์ดีๆ ที่บัตรเครดิตมอบให้ พอคะแนนเยอะๆ ไมล์เยอะๆ ก็สามารถแลกสิทธิประโยชน์ได้มากมายเลยทีเดียวช

4. รถไฟ

แน่นอนว่าในอดีตยังไม่มีรถไฟที่ให้บริการจากกรุงเทพ – อุบลราชธานี แต่ปัจจุบันเมื่อปลายเดือนตุลาคม การรถไฟแห่งประเทศไทยเปิดบริการเดินรถโดยสารรุ่นใหม่ 4 เส้นทาง หนึ่งในนั้นคือ “อีสานวัฒนา” จากกรุงเทพฯ-อุบลราชธานี ถ้าใครสนใจสอบถามรายละเอียดการเดินทาง ตารางเวลาเดินรถ และข้อมูลต่างๆ ได้ที่เบอร์โทร. 1690 เว็บไซต์การรถไฟแห่งประเทศไทย 

สถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานี ในระแวกผาแต้มมีอะไรบ้าง? 

อุทยานแห่งชาติผาแต้มได้รับประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 74 ของประเทศไทย เมื่อวันที่ 31 ธันวาคม พ.ศ. 2534 เหตุผลก็เพราะว่ามีสภาพภูมิประเทศเป็นที่ราบสูง มีเนินเขา หน้าผาสูงชันหลายแห่ง สภาพป่ามีความอุดมสมบูรณ์ สัตว์ป่านานาชนิด และความสวยงามที่ธรรมชาติสร้างขึ้นมาเอง ผาแต้มจึงเป็นแลนด์มาร์คของจังหวัดอุบลราชธานี มาดูกันเลยว่าที่ผาแต้มมีอะไรให้ท่องเที่ยวกันบ้าง สายเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ห้ามพลาด! 

1. ภาพเขียนสี (Paintings Group)

ภาพเขียนสีเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานี ตั้งอยู่ที่ ห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานี 34220 เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 09:00 – 18:00 น. เป็นภาพวาดที่มนุษย์โบราณวาดไว้ก่อนยุคประวัติศาสตร์ ซึ่งภาพเขียนสีจะอยู่บริเวณด้านล่างของผาแต้มเรียงรายกันอยู่เป็นระยะ โดยแบ่งเป็น 4 ประเภทได้แก่ สัตว์ เครื่องมือเครื่องใช้ สัญลักษณ์ และคน ใครที่มาสามารถเดินลงจากด้านบนของหน้าผามาชนภาพเขียนสีได้เลย

2. เสาเฉลียง (Sao Chaliang)

เมื่อมาอุบลราชธานี ที่เที่ยวหนึ่งที่ไม่ควรพลาดนอกจากภาพเขียนสีแล้ว ก็ยังมีเสาเฉลียงที่คุณควรมาเยือน ตั้งอยู่ที่ ห้วยไผ่ อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานี 34220 เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08:30 – 18:00 น. เป็นเสาหินธรรมชาติเกิดโดยการกัดเซาะของน้ำทะเล ตั้งซ้อนกันโดยธรรมชาติ มีลักษณะคล้ายดอกเห็ดเรียงรายกันอยู่ โดยจะมีซากเปลือกหอย กรวด ทราย ฝังอยู่ในเนื้อหิน โดยถูกสันนิษฐานว่าพื้นที่แห่งนี้เคยเป็นทะเลมาก่อน

3. น้ำตกสร้อยสวรรค์ (Soi Sawan Waterfall)

เมื่อมาเยือนอุบลราชธานี ที่เที่ยวที่ไม่ควรพลาดคือ น้ำตกสร้อยสวรรค์ ตั้งอยู่ที่ นาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานี 34220 เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 18:00 น. เป็นน้ำตกที่เกิดขึ้นจากลำธารทั้งสองสาย คือห้วยสร้อยและห้วยไผ่ไหลมาบรรจบกัน เป็นน้ำตกขนาดใหญ่ สูงประมาณ 20 เมตร ตั้งอยู่บนทางหลวงหมายเลข 2112 ห่างจากอำเภอโขงเจียมประมาณ 30 กิโลเมตร

4. ทุ่งดอกไม้ป่า (field of wildflowers Pha Taem National Park)

เมื่อมาอุบลราชธานี ที่เที่ยวหนึ่งที่ควรมาให้ได้นั่นก็คือ ทุ่งดอกไม้ป่า ตั้งอยู่ที่ ต.ในเมือง อ.เมือง จ.อุบลราชธานี เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 07:00-20:00 น. ทุ่งดอกไม้ป่าตั้งอยู่ลานหินด้านบนของน้ำตกสร้อยสวรรค์ ขนาบลำห้วยทั้งสองฝั่ง จะบานเฉพาะจะหมดหน้าฝนแล้วเข้าหน้าหนาว คือปลายเดือนตุลาคม-ต้นเดือนธันวาคมนั่นเอง

5. น้ำตกแสงจันทร์ (Sang Chan Waterfall) 

น้ำตกแสงจันทร์เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยว อุบลราชธานีที่คุณไม่ควรพลาด ตั้งอยู่ที่ นาโพธิ์กลาง อำเภอโขงเจียม อุบลราชธานี 34220  เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่เวลา 06:00 – 18:00 น. เป็นน้ำตกขนาดเล็กแต่สวยงามด้วยหินที่มีลักษณะป็นรูส่งผลให้น้ำตกที่ไหลมาผ่านรูนั้นของหิน หากชมตอนเที่นงวันแน่นอนว่าแสงอาทิตย์จะเบียดเสียดกับสายน้ำเพื่อลอดผ่านรูเมื่อแสงแดดประกบกับสายน้ำราวกับว่าเป็นแสงของดวงจันทร์นั่นเอง

ยังมีสถานที่ท่องเที่ยงของจังหวัดอุบลราชธานีอีกมากมายที่ควรจะไปสัมผัส ไม่ว่าจะเป็น ผาเจ็ก ผาเมย ภูจองนายอยสามพันโบก ฯลฯ ซึ่งแหล่งท่องเที่ยวเหล่านี้อยู่ในสภาพสมบูรณ์ รอให้มนุษย์ไปท่องเที่ยวหย่อนใจ นอกจากนี้ยังมีโรงแรม อุบลราชธานี มากมายถือว่าเดินทางง่าย สถานที่ท่องเที่ยวหน้าสนใจ ที่พักครบครัน แต่การเดินทางท่องเที่ยวบางทีก็เกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้นได้ ถึงแม้ว่าจะระมัดระวังแล้วก็ตามอย่าลังเลที่จะซื้อประกันการเดินทางและสมัครบัตรเครดิตกับแรบบิท แคร์ เพื่อความอุ่นใจในการท่องเที่ยว และยังสามารถใช้บัตรรูดจ่ายเวลาไปทานข้าวร้านอาหารหรือซื้อของก็ได้เช่นกัน หากสนใจโทรเลย 1438


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024