ตะลอนเที่ยว

หยุดปีใหม่นี้ ไปเที่ยว Adventure แบบสุดเหวี่ยง ที่ไหนกันดีนะ ?

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published November 29, 2021

“ปีใหม่” ที่พวกเรารอคอยใกล้เข้ามาทุกทีแล้ว ไหนใครมีแพลนจะไปเที่ยวกันแล้วบ้าง ยกมือขึ้นหน่อยยยย

แต่สำหรับใครที่ยังไม่มีแพลน หรือยังนึกไม่ออกว่า เอ…ปีใหม่นี้จะไปเช็คอินที่ไหนดี ก็ขอให้ห้ามพลาดบทความนี้เลย โดยเฉพาะสาย Adventure ต้องชื่นชอบบทความนี้อย่างแน่นอน เพราะเราได้รวบรวมสถานที่ท่องเที่ยวสไตล์ Adventure มาฝาก รับรองเลยว่าสนุก สุดเหวี่ยง อย่าบอกใครเชียวล่ะ

.

5 ที่เที่ยวสไตล์ Adventure รับรองความสนุกสุดเหวี่ยง !

.

· ไป Adventure แบบสุดเหวี่ยงกันที่ : Grand Canyon Chiang Mai

แกรนด์แคนยอน เชียงใหม่ สถานที่ที่ขึ้นชื่อเรื่องของความงดงาม น้ำสีใสมรกตตัดกับคันดินสีน้ำตาล สวยงามอย่าบอกใครเชียว แต่นอกจากความสวยงามนี้แล้ว เรายังมีกิจกรรมวัดใจคนกล้าให้กระโดดลงน้ำบนความสูง 15 เมตร อะ ไหนใครใจกล้า มาวัดใจกันที่นี่ได้เลย

ที่อยู่ : 244 หมู่ 3 ต.น้ำแพร่ อ.หางดง จ.เชียงใหม่

.

· ไป Adventure แบบสุดเหวี่ยงกันที่ : Singha Park Chiang Rai

รู้หรือไม่ว่า สิงห์ปาร์ค เชียงราย ไม่ได้มีดีแค่การเดินเล่นชมวิวธรรมชาติเท่านั้นนะ แต่เขายังมีกิจกรรมดี ๆ ที่สายลุยทั้งหลายต้องโดนอีกมากมาย อาทิ การขับรถ ATV ตามเส้นทางสุดมันส์ เป็นต้น ฉะนั้น ใครที่ปีใหม่นี้จะไปเช็คอินที่สิงห์ปาร์ค เชียงราย ต้องห้ามพลาดกิจกรรมนี้เลย

ที่อยู่ : 99 หมู่ 1 ต.แม่กรณ์ อ.เชียงราย จ.เชียงราย

.

· ไป Adventure แบบสุดเหวี่ยงกันที่ : Doi Tung Tree Top Walk

ยังอยู่กันที่เชียงรายจ้า กับดอยตุงทรีทอปวอร์ค โดยที่นี่เขาจะให้นักท่องเที่ยวได้เดินสัมผัสกับธรรมชาติกันอย่างเต็มอิ่ม ที่ความสูง 40 เมตรอยู่บริเวณเรือนยอดไม้ บอกเลยว่า ความร่มรื่นนี่กินขาด ส่วนความหวาดเสียวก็มีให้ได้ลุ้นตลอดเส้นทางเลย

ที่อยู่ : ต.ห้วยไคร้ อ.แม่สาย จ.เชียงราย

.

· ไป Adventure แบบสุดเหวี่ยงกันที่ : ภูชี้ดาว

อะ ยังไม่กลับจากเชียงรายกันง่าย ๆ หรอก ภูชี้ดาวแห่งนี้เป็นจุดชมวิวทะเลหมอกที่สวยที่สุดแห่งหนึ่งในประเทศไทย และหากใครกำลัง งง ว่ามัน Adventure ตรงไหน ก็ต้องบอกเลยว่า มัน Adventure ตรงเส้นทางขึ้นภูชี้ดาวนี่แหละ เพราะต้องใช้รถแบบ 4×4 เท่านั้นถึงจะเอาอยู่ แถมต้องเดินเท้าต่ออีกกว่าจะถึงบนยอด บอกเลยว่าใจและกายต้องพร้อมจริง ๆ ไม่งั้นไม่รอดแน่ ๆ

ที่อยู่ : ต.ปอ อ.เวียงแก่น จ.เชียงราย

.

· ไป Adventure แบบสุดเหวี่ยงกันที่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์

และแล้วก็มาถึงที่สุดท้าย เราขอพาเพื่อน ๆ วาร์ปมาที่อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ซึ่งสถานที่แห่งนี้มีไฮไลท์ตรงที่น้ำตกห้วยแม่ขมิ้นนี่แหละ เพราะการเดินทางนั้นมีหลายสเต็ป ถ้าคุณอยากรู้ว่าเป็นยังไงบ้างก็ต้องไปสัมผัสด้วยตัวคุณเองเลย

ที่อยู่ : อุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์ ต.ท่ากระดาน อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี

.

สถานที่ท่องเที่ยว Adventure ต่างประเทศ

  • อุทยานแห่งชาติเยลโลว์สโตน อุทยานแห่งชาติขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศสหรัฐอเมริกา ที่นี่มีกิจกรรม Adventure มากมาย เช่น เดินป่า ชมน้ำพุร้อน น้ำตก บ่อโคลนเดือด เป็นต้น
  • อุทยานแห่งชาติแกรนด์แคนยอน อุทยานแห่งชาติที่มีชื่อเสียงระดับโลก ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกา ที่นี่มีกิจกรรม Adventure มากมาย เช่น เดินป่า ชมวิวทิวทัศน์ ล่องเรือ เป็นต้น
  • อุทยานแห่งชาติน้ำตกไนแอการา อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในสหรัฐอเมริกาและแคนาดา ที่นี่มีน้ำตกที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในโลก กิจกรรม Adventure ที่น่าสนใจ เช่น เดินป่า ชมน้ำตก ล่องเรือ เป็นต้น
  • อุทยานแห่งชาติแอฟริกาซาฟารี อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในทวีปแอฟริกา ที่นี่มีสัตว์ป่านานาชนิด กิจกรรม Adventure ที่น่าสนใจ เช่น เดินป่า ชมสัตว์ป่า ขับรถ Safari เป็นต้น
  • อุทยานแห่งชาติปาตาโกเนีย อุทยานแห่งชาติที่ตั้งอยู่ในทวีปอเมริกาใต้ ที่นี่มีเทือกเขาสูงตระหง่าน ธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ กิจกรรม Adventure ที่น่าสนใจ เช่น เดินป่า ชมวิวทิวทัศน์ ล่องแก่ง เป็นต้น

สถานที่ท่องเที่ยว Adventure ควรพิจารณาจากปัจจัยใดบ้าง

  • งบประมาณ ค่าใช้จ่ายในการท่องเที่ยว Adventure อาจสูง ขึ้นอยู่กับกิจกรรมและสถานที่ท่องเที่ยว
  • ระยะเวลา กิจกรรม Adventure บางอย่างอาจใช้เวลานาน ดังนั้นควรวางแผนการเดินทางให้เหมาะสมกับระยะเวลาที่มี
  • ความสนใจ ควรเลือกกิจกรรม Adventure ที่ตรงกับความสนใจและระดับความท้าทายที่รับได้
  • ฤดูกาล สภาพอากาศอาจส่งผลต่อกิจกรรม Adventure บางอย่าง ดังนั้นควรตรวจสอบสภาพอากาศก่อนเดินทาง

ทั้งนี้ สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม Adventure และทำความเข้าใจกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทาง


สรุป

สรุปบทความ

การไปเที่ยวแบบ Adventure สิ่งสำคัญที่สุดคือความปลอดภัย ควรศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับกิจกรรม Adventure และทำความเข้าใจกฎระเบียบต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องก่อนเดินทาง

คำแนะนำเพิ่มเติม

  • ควรเตรียมตัวให้พร้อมก่อนเดินทาง เช่น ศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยว สภาพอากาศ กิจกรรม Adventure เป็นต้น
  • ควรเลือกบริษัททัวร์หรือผู้ให้บริการกิจกรรม Adventure ที่เชื่อถือได้
  • ควรซื้อประกันการเดินทางเพื่อคุ้มครองในกรณีฉุกเฉิน
  • จบสรุปบทความ

    บทความตะลอนเที่ยว

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024