ตะลอนเที่ยว

เริ่มแล้ว! “งานกาชาด 2561” 23 พ.ย.-1 ธ.ค. ณ สวนลุมพินี เข้าฟรีทั้งงาน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 23, 2018
  • งานกาชาด ประจำปี 2561 จัดขึ้นโดยสภากาชาดไทย ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม เวลา 10.30 -22.00 น. โดยปีนี้เปลี่ยนมาจัดที่สวนลุมพินีเป็นครั้งแรก และสามารถเข้างานได้ฟรีตลอด 9 วัน 9 คืน
  • สภากาชาด เชิญชวนประชาชนร่วมบริจาคโลหิต และบริจาคเงินบำรุงกาชาดผ่านตู้บริจาคในงาน พร้อมติด #ทำดีพี่ขอแชร์ เพื่อส่งต่อบุญในโลกโซเชียล
  • เตรียมพบกับบูธกิจกรรมและร้านค้าจาก 200 กว่าหน่วยงาน พร้อมการแสดงมหรสพมากมายภายในงาน

(cr.) สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย

งานกาชาด ประจำปี 2561 จัดสวนลุมพินีครั้งแรก ปีนี้เข้าฟรีทั้งงาน

เริ่มต้นแล้ว สำหรับงานกาชาด ประจำปี 2561 ซึ่งจัดขึ้นโดยสภากาชาดไทย ระหว่างวันที่ 23 พฤศจิกายน – 1 ธันวาคม เวลา 10.30 -22.00 น. โดยปีนี้มาภายใต้แนวคิด “125 ปี สภากาชาดไทย ร้อยดวงใจ ส่งต่อการให้ที่งดงาม” พร้อมย้ายสถานที่จัดมายังสวนลุมพินีเป็นครั้งแรก และประชาชนยังสามารถเข้างานได้ฟรีตลอด 9 วัน 9 คืน ของงานอีกด้วย

นาวาโทหญิงแพทย์หญิงอุบลวัณณ์ จรูญเรืองฤทธิ์ ผู้อำนวยการศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เปิดเผยว่า สภากาชาดไทย ได้จัดงานกาชาดประจำปี 2561 เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสพิเศษครบรอบ 125 ปี ในการดำเนินภารกิจของสภากาชาดไทย และเพื่อให้ประชาชนได้มี ส่วนร่วมในการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ผู้ตกทุกข์ได้ยาก โดยมีสภากาชาดไทย เป็นศูนย์กลางของการส่งต่อความช่วยเหลือ

โดยกิจกรรมหลักของงาน คือ การเชิญชวนให้ประชาชนร่วมบริจาคโลหิตกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งสามารถเข้ามาบริจาคได้ตลอด 9 วัน 9 คืนของงาน ตั้งแต่เวลา 17.00 – 21.00 น. ณ หลังอาคารลีลาศเก่า สวนลุมพินี ประตู 3 ฝั่งถนนพระราม 4

(cr.) สภากาชาดไทย

งานกาชาด 2561 จัดที่สวนลุมพินี เป็นครั้งแรก

ความพิเศษในปีนี้ นอกจาการย้ายช่วงเวลาจัดงานมาเป็นช่วงเดือนพฤศจิกายน ซึ่งถือเป็นหน้าหนาวของประเทศไทยแล้ว ยังเป็นครั้งแรกที่มีการย้ายสถานที่จัดงานมาที่ สวนลุมพินี อีกด้วย โดยทางคณะผู้จัดให้เหตุผลว่า เพื่อให้ประชาชนได้เปลี่ยนมาซึมซับบรรยากาศ เดินรับลมหนาวในสวนสวยใจกลางเมืองบ้าง แต่ถึงแม้จะเปลี่ยนสถานที่จัดงาน มนต์เสน่ห์ของงานจะยังคงไว้ตามเดิมแน่นอน

นายพิชญา นาควัชระ รองปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า กรุงเทพมหานครสนับสนุนและอำนวยความสะดวกด้านสถานที่จัดงานกาชาดในปีนี้ โดยอนุญาตให้จัดตั้งร้านค้า ร้านอาหาร เวทีการแสดง และสาธารณูปโภคภายในสวนลุมพินีได้ ห้ามหาบเร่แผงลอยเข้ามาในงานกาชาด พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความสงบเรียบร้อยทุกประตูทางออก และจัดรถสุขาเคลื่อนที่ให้เพียงพอต่อความต้องการของประชาชน

นอกจากนี้ ยังเชิญชวนให้ประชาชนและร้านค้าภายในงาน ร่วมกันลดปริมาณขยะด้วยการพกถุงผ้า ลดการใช้พลาสติก โฟม ลดภาระการจัดเก็บขยะของบุคลากร รวมถึงไม่เบียดเบียนรังแกสัตว์ที่อาศัยอยู่ในสวนลุมพินีด้วย โดยตลอด 9 วัน 9 คืนของงาน จะเปิดสวนลุมให้สามารถเข้าใช้งานได้ปกติ ตั้งแต่เวลาตี 4 และหลังจบงาน จะเริ่มฟื้นฟูพื้นที่จัดงานให้กลับมาเป็นปกติโดยเร็วที่สุดด้วย


(cr.) www.thaipost.net

ร่วมบริจาคเงิน และส่งต่อความสุขผ่าน #ทำดีพี่ขอแชร์

อีกสิ่งหนึ่งที่เปลี่ยนไปในงานกาชาด 2561 นี้ คือ จะไม่มีการเก็บค่าผ่านประตูเข้างาน   ตลอดเวลา 9 วัน 9 คืน เนื่องจากได้มีการจัดงานที่สวนสาธารณะนั่นเอง ซึ่งงานกาชาดในอดีต ต้องมีการจ่ายค่าผ่านประตู คนละ 20 บาท และเงินจำนวนนี้ จะกลายเป็นค่าบำรุงกาชาดต่อไป โดยปกติทุกปีจะสามารถเก็บค่าเข้างานได้มากถึง 19 ล้านบาทด้วยกัน

ซึ่งแต่ในปีนี้ ทางสภากาชาดได้เปิดให้ประชาชนสามารถ เข้างานได้ฟรี แต่จะมีการตั้งตู้รับบริจาคเงินรอบๆ งานแทน เพื่อเชิญชวนให้ประชาชนได้ร่วมกันทำบุญกับงานกาชาด ในปีนี้  นอกจากนั้น ทางสภากาชาด ยังขอเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกัน ถ่ายรูปและบอกบุญต่อในสื่อสังคมออนไลน์ ผ่านการติด #ทำดีพี่ขอแชร์ ตลอดงานด้วย

ภายในงานยังมีตู้กาชาปอง ให้ได้ลุ้นรับของที่ระลึก ที่ต้องเก็บสะสมตลอดทั้งงานด้วย ซึ่งเงินบริจาคทั้งหมดในงานนี้ จะถูกส่งต่อไปในการดำเนินภารกิจทั้ง 4 ด้านของสภากาชาดไทย ทั้งการบริการทางการแพทย์และสุขภาพอนามัย การบรรเทาทุกข์และประชานามัยพิทักษ์ การส่งเสริมคุณภาพชีวิต และการบริการโลหิต ซึ่งแต่ละภารกิจจำเป็นต้องใช้เงินจำนวนมากในการดำเนินงาน จึงอยากจะเชิญชวนให้ประชาชนร่วมกันทำบุญกับงานกาชาด เพื่อร่วมกันส่งต่อความสุขต่อไปในอนาคตนั่นเอง

(cr.) www.naewna.com

เตรียมพบกับกิจกรรมสอยดาว-สินค้าลดราคา จาก 200 กว่าร้านค้า ในงานกาชาด 2561

อีกหนึ่งไฮไลต์ของงานกาชาด ในทุกๆ ปี คงหนีไม่พ้นเหล่าบูธกิจกรรมซึ่งจัดโดยหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา รัฐวิสาหกิจ มูลนิธิ สโมสร รวมถึงบริษัท และร้านค้าทั่วไป ที่เข้าร่วมออกร้านและจัดกิจกรรมการกุศลต่างๆ เพื่อหารายได้เข้าสภากาชาดไทย ซึ่งปีนี้มีหน่วยงานที่เข้าร่วมงานมากถึง 200 กว่าหน่วยงานด้วยกัน

ซึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้ในงานก็คือ การสอยดาวเสี่ยงโชคลุ้นรางวัลต่างๆ การซื้อสลากกาชาด การเดินช้อปปิ้งสินค้าราคาถูกจากร้านค้าทั่วฟ้าเมืองไทย รวมไปถึงการเดินสายทานอาหารสูตรพิเศษ ที่มีขายเฉพาะงานกาชาด 2561 เท่านั้นอีกด้วย

(cr.) สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย

แสง สี เสียง การแสดงจัดเต็มตลอด 9 วัน

ภายในงานยังมี การแสดงสารพัน แสง สี เสียง บนเวทีกลาง ตลอด 9 วันของงาน โดยมีศิลปินชื่อดังจากแทบทุกค่ายตบเท้าร่วมงาน ไม่ว่าจะเป็นนักแสดงจากช่อง 3, ช่อง 7, ค่าย GMM, ลำไย ไหทองคำ, ศิลปินจากรายการไมค์ทองคำ, ศิลปินค่าย LOVE IS และ วง BNK48 เป็นต้น

นอกจากนั้น ยังจะมีการแสดงมหรสพและกิจกรรมอื่นๆภายในงานอีกมากมาย ทั้ง ขบวนรถแห่กาชาดในความทรงจำ, การแสดงขบวนธงแปรอักษร 4 ภารกิจสภากาชาดไทย, การแสดงนิทรรศการว่าวไทยโบราณ, การประกวดขวัญใจกาชาด, การประกวดร้านงานกาชาด รวมถึง การแสดงมอเตอร์ไซค์ไต่ถังที่หาชมได้ยากด้วย

หากใครสนใจอยากจะไปร่วมงานและร่วมทำบุญกับ งานกาชาด ประจำปี 2561 ในปีนี้ สามารถเดินทางไปได้ง่ายๆ โดย รถไฟใต้ดิน MRT สถานีลุมพินี (ทางออก 3 แล้วข้ามถนนวิทยุ) สถานีสีลม (ทางออก 3) และรถไฟฟ้า BTS สถานีศาลาแดง (ทางออก 6) นอกจากนี้ ยังมีรถประจำทาง ขสมก. ผ่านสวนลุมพินีทั้ง 4 ด้าน คือด้านพระรามที่ 4, ถนนราชดำริ, ถนนวิทยุ และถนนสารสินอีกด้วย

#ทำดีพี่ขอแชร์
ขอขอบคุณข้อมูลจาก

สำนักงานจัดหารายได้สภากาชาดไทย
สภากาชาดไทย
mgronlinewww.ryt9.com
www.thaipost.net


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024