แคร์การเงิน

เทคนิค! ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศให้คุ้มสุด ๆ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published January 16, 2020

ช่วงเทศกาลแบบนี้ เชื่อว่าหลาย ๆ คนกำลังวางแผนเดินทางไปเที่ยวต่างประเทศอยู่แน่ ๆ ไม่ว่าจะบินไปเที่ยวชาร์จพลัง บินไปช้อปปิ้งข้าวของเครื่องใช้ใหม่ ๆ หรือแม้แต่การบินไปดูงานต่างประเทศเพื่อกับมาพัฒนางานของตัวเอง วันนี้ Rabbit Care ก็ไม่อยากให้คุณพลาดเทคนิคดี ๆ ที่จะช่วยให้คุณจับจ่ายด้วยบัตรเครดิตอย่างคุ้มค่า ว่าแต่จะใช้ยังไงให้ได้ประโยชน์เต็มที่ ตามไปดูกันเลย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

5 เทคนิค ใช้บัตรเครดิตในต่างประเทศให้คุ้มสุด ๆ

สิทธิประโยชน์มากมาย

อย่างที่ทราบกันดีว่าบัตรเครดิตแต่ละใบมีสิทธิประโยชน์ให้เจ้าของบัตรมากมาย ยิ่งเป็นบัตรเครดิตสำหรับสายเที่ยว บอกเลยว่าไม่ธรรมดา เพราะหลาย ๆ บัตรมีการจับมือกับพันธมิตรในธุรกิจท่องเที่ยวเพื่ออกโปรโมชั่น หรือบริการพิเศษในต่างประเทศมากมาย ไม่ว่าจะเป็น บริการห้องรับรองพร้อมของว่างในสนามบินทั่วโลก รวมทั้งผู้ช่วยส่วนตัว และบริการช่วยเหลือฉุกเฉินตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อความอุ่นใจของคุณ

ส่วนลดจุใจ

หลายคนอาจจะยังไม่ทราบว่าบัตรเครดิตไม่ได้มีไว้รูดจ่ายสินค้าเท่านั้น แต่ยังเป็นเหมือนคูปองส่วนลดพิเศษให้กับคุณอีกด้วย โดยเฉพาะการพกบัตรเพื่อท่องเที่ยวในต่างประเทศ คุณจะได้รับส่วนลดจากการจองที่พักในเครือพันธมิตรที่ร่วมกับบัตรเครดิต หรือฟรีอัพเกรดห้องพักในโรงแรมชั้นนำของโลก ส่วนลดเมื่อใช้จ่ายในร้านค้าที่ร่วมรายการ หรือสิทธิพิเศษคุ้ม ๆ เมื่อซื้อของ Duty Free ในสนามบินทั่วโลก บอกเลยว่าคุ้มค่า และช้อปจุใจสุด ๆ เลยล่ะ

มีประกันการเดินทาง

บัตรเครดิตสำหรับสายเที่ยวบางธนาคารมีประกันเดินทางให้ด้วยนะ คุ้มครองผู้ถือบัตรในกรณีเกิดอุบัติเหตุ และกระเป๋าเดินทางที่อาจได้รับความเสียหายระหว่างการเคลื่อนย้าย ซึ่งส่วนใหญ่ก็จะมีวงเงินคุ้มครองสูงถึงหลักล้านบาทเลยทีเดียว ยังไงก็ลองเช็กดูให้ดีว่าบัตรที่คุณพกติดกระเป๋ามีประกันการเดินทางให้หรือไม่

มีเครดิตเงินคืน

ถ้าบัตรเครดิตของคุณมีเครดิตเงินคืนเมื่อใช้จ่ายที่ต่างประเทศ คุณก็ไม่ควรพลาดโอกาสนี้ รีบเช็กดูให้ดีว่าเงื่อนไขของการใช้จ่าย หรือรับเครดิตเงินคืนเป็นอย่างไร บางธนาคารระบุร้านค้าหรือห้างสรรพสินค้าที่ร่วมรายการไว้ชัดเจน แต่บางธนาคารก็กำหนดเพียงหมวดหมู่ของสินค้าหรือบริการ และวงเงินใช้จ่ายสูงสุดเท่านั้น ถือว่าเป็นอีกความคุ้มค่าของการใช้จ่ายผ่าบัตรเครดิตที่นักเที่ยวไม่ควรพลาดเลยนะ ยิ่งไปเมืองช้อปปิ้งอย่างประเทศแถบยุโรป และอเมริกา ยิ่งต้องทำการบ้านให้ดี!

สะสมแต้มหลายเท่า

ปิดท้ายกันด้วยสิทธิประโยชน์ที่น่าสนใจสุด ๆ ของการพกบัตรเครดิต นั่นคือ คะแนนสะสมเมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรเครดิตในต่างประเทศ เพราะบัตรเครดิตหลายเจ้าให้คุณสะสมคะแนนหลายเท่าจากการใช้จ่ายปกติเลยนะ ซึ่งคะแนนสะสมเหล่านี้สามารถนำมาแลกรับคูปองส่วนลดเพื่อการใช้จ่ายครั้งต่อไป รวมทั้งสามารถนำไปแลกรับของสมนาคุณสุด Exclusive จากธนาคารเจ้าของบัตรได้อีกด้วย ไปเที่ยวต่างประเทศทั้งทีจะยอมพลาดโอกาสดี ๆ แบบนี้ได้ยังไงล่ะ


แนะนำ บัตรเครดิต KTC ให้สะสมคะแนนจุใจ

เที่ยวสนุก ใช้จ่ายคุ้มค่า เพราะทาง บัตรเครดิต KTC ยังมีโปรโมชั่นดี ๆ เอาใจนักเที่ยวที่ชอบเดินทางไปต่างประเทศ ด้วย 3 บัตรเครดิตที่มีคะแนน รวมทั้งใช้จ่ายในต่างประเทศได้อย่างสะดวกสบาย และยังมีห้องรับรองในสนามบินให้คุณพักผ่อนหย่อนกายอีกด้วย ว่าแต่จะมีบัตรไหนน่าพกบ้างนั้น ตาม Rabbit Care ไปดูกันเลย

บัตรเครดิต KTC UNIONPAY DIAMOND

  • รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุก 25 บาท
  • พิเศษ รับคะแนน KTC FOREVER x2 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ เป็นสกุลเงินต่างประเทศ ทั่วโลก ตั้งแต่ 1 มกราคม 2563 – 31 ธันวาคม 2563
  • ฟรี บริการห้องรับรอง Royal Silk Lounge International 2 ครั้งต่อปี อาคารเทียบเครื่องบิน C และ E ณ สนามบินสุวรรณภูมิ
  • รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก จาก DragonPass ในราคาพิเศษ
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีตลอดชีพ

บัตรเครดิต KTC UNIONPAY PLATINUM

  • รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุก 25 บาท
  • พิเศษ รับคะแนน KTC FOREVER x2 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่จีน ฮ่องกง มาเก๊า และไต้หวัน เป็นสกุลเงินท้องถิ่น CNY / HKD / MOP / TWD เท่านั้น ตั้งแต่ 1 มิถุนายน 2562 – 30 มิถุนายน 2563
  • รับสิทธิ์เข้าใช้บริการห้องรับรองที่สนามบินกว่า 1,000 แห่งทั่วโลก จาก DragonPass ในราคาพิเศษ
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีตลอดชีพ

ขอปิดท้ายด้วยบัตรเครดิตสำหรับนักเที่ยวที่ชื่นชอบญี่ปุ่น ไม่ว่าจะบินไปเที่ยวบ่อย ๆ หรือชอบซื้อของ และทานอาหารญี่ปุ่นในไทยก็ตาม พกไว้ รับรองว่าคุ้มค่าสุด ๆ เลยล่ะ

บัตรเครดิต KTC JCB PLATINUM

  • รับ 1 คะแนน KTC FOREVER เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ทุก 25 บาท
  • พิเศษ รับคะแนน KTC FOREVER x2 เมื่อใช้จ่ายผ่านบัตรฯ ที่ญี่ปุ่น
  • บริการห้องรับรองในสนามบินญี่ปุ่น จีน ไต้หวัน เกาหลี มาเลเซีย สิงคโปร์ เยอรมนี สหราชอาณาจักร และฮาวาย
  • ไม่มีค่าธรรมเนียมแรกเข้า และรายปีตลอดชีพ

การมีบัตรเครดิตและเลือกใช้อย่างชาญฉลาดก็เปรียบเสมือนตัวช่วยทางการเงินที่ดีของคุณเอง โดยเฉพาะบัตรเครดิตที่มีคะแนนให้สะสมทุกการใช้จ่าย ยิ่งใช้จ่ายมาก ก็ยิ่งสะสมแต้มได้มาก แล้วนำกลับมาแลกเป็นส่วนลด หรือของสมนาคุณสุดพิเศษ รู้แบบนี้ก็อย่ารอช้า รีบสมัครบัตรเครดิตกับ Rabbit Care ที่นี่!


บทความแคร์การเงิน

แคร์การเงิน

ไฟแนนซ์ คืออะไร จัดไฟแนนซ์รถ รีไฟแนนซ์บ้าน ทำได้อย่างไรบ้าง

หลายคนคงเคยได้ยินคำว่า จัดไฟแนนซ์ ขอไฟแนนซ์ หรือขอสินเชื่อกันมาพอสมควร แต่อาจจะยังไม่เข้าใจรายละเอียดเรื่องการจัดไฟแนนซ์ ว่ามีขั้นตอนอย่างไร
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

เป็นหนี้บัตรเครดิต ยึดทรัพย์ คู่สมรสได้ไหม?

เรื่องหนี้สิน เป็นเรื่องละเอียดอ่อนสำหรับคู่สมรส โดยเฉพาะหนี้บัตรเครดิต ที่เกิดจากการใช้จ่ายของทั้งสองฝ่าย ทั้งในกรณีที่ใช้จ่ายร่วมกัน
Thirakan T
11/04/2024

แคร์การเงิน

ผ่อนบ้านไม่ไหว ขายคืนธนาคารได้ไหม หรือควรทำอย่างไรดี

ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว น่าจะเป็นอีกหนึ่งปัญหาใหญ่ที่น่าหนักใจสำหรับใครหลายคน เพราะดอกเบี้ยบ้านที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้ปัญหาผ่อนบ้านไม่ไหว
Thirakan T
11/04/2024