แคร์ไลฟ์สไตล์

ตกงานอย่าจับเจ่า เพิ่ม skill ด้วยการเรียนออนไลน์ฟรี!

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published February 16, 2021

1.กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน กระทรวงแรงงาน

กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน เปิดคอร์สให้อบรมผ่านทางออนไลน์ฟรีให้แก่ประชาชน สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่วีดิทัศน์การฝึกอบรมพัฒนาฝีมือแรงงานผ่านอินเทอร์เน็ต ทั้งนี้มีหมวดอาชีพที่คุณอยากพัฒนาทักษะให้เลือกมากถึง 15 หมวดอาชีพ ได้แก่ ช่างซ่อมรถจักรยานยนต์, ช่างซ่อมรถยนต์, ช่างเชื่อมไฟฟ้า, ช่างซ่อมโทรทัศน์, การซ่อมโน้ตบุ๊คและไมโครคอมพิวเตอร์, การประกอบอาหารไทย, ช่างขับรถยก, ช่างเครื่องปรับอากาศ, ภาษาอังกฤษออนไลน์, ภาษาญี่ปุ่น, ภาษาเกาหลี, ช่างพ่นสีรถยนต์, ช่างเชื่อมอาร์กโลหะด้วยมือ, ช่างไฟฟ้าในอาคาร, อาชีพอิสระ เช่นทำดอกไม้จันทน์, ปั้นโอ่ง, เดคูพาจ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมผ่านทางเว็บไซต์ www.dsd.go.th

2.สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดาสอนทำอาหารไทยออนไลน์

สถาบันเทคโนโลยีจิตรลดา เปิดคอร์สสอนทำอาหาร เรียนฟรี! ไม่มีค่าใช้จ่ายกว่า 20 เมนูผ่าน Facebook Live และ YouTube ของทางสถาบันฯ จึงเหมาะกับคนอยู่บ้านและผู้ที่กำลังฝึกทำอาหารเมนูต่าง ๆ หากได้พัฒนาฝีมือและเรียนรู้เทคนิคเพิ่มเติมก็อาจจะทำให้มีความชำนาญมากขึ้นจนนำไปประกอบอาชีพได้ คนที่สนใจสามารถเข้าไปเรียนฟรีที่รับรองว่าเมื่อเรียนเสร็จนำไปสร้างอาชีพได้เลย ซึ่งสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://www.cdti.ac.th/

เรียนออนไลน์ฟรี

3.คอร์สเรียนออนไลน์เพิ่มพูนสกิลด้าน Data Analytics 

เป็นคอร์สที่เรียนออนไลน์ได้ฟรี ไม่ต้องเสียเงินสักบาท ซึ่งสร้างโดย Google ที่จะช่วยเพิ่มพูนสกิลด้าน Data Analytics ให้กับทั้งผู้ที่มีพื้นฐานอยู่แล้ว หรือไม่มีพื้นฐานก็สามารถเข้าเรียนได้เช่นกัน โดยมีการอบรมตั้งตแต่เบื้องต้นจนถึงขั้นสูง ซึ่งได้แก่ Google Analytics for Beginners เป็นคอร์สเริ่มต้นที่จะสอนเกี่ยวกับพื้นฐาน หรือ Advanced Google Analytics ในระดับที่สูงขึ้น หรือ Google Analytics for Power Users

เป็นคอร์สที่จะช่วยเพิ่มทักษะที่เรียนมาก่อนหน้านี้ให้มากขึ้น ผ่านการใช้งานจริงสำหรับผู้ใช้งาน ซึ่งก่อนจะเรียนคอร์สนี้ต้องผ่าน 2 คอร์ส Basic และ Advanced Google Analytics มาก่อน หรือสมัครได้ที่  https://thaimooc.org/

4.Infographic ออนไลน์ฟรี จาก ม.เชียงใหม่

มหาวิทยาลัยเชียงใหม่จัดโครงการเรียนฟรี แถมได้ใบรับรองกับหลักสูตร “การผลิตสื่อกราฟิกอย่างมืออาชีพ” หากเรียนจบเเล้วสามารถต่อยอดการทำงานอย่างแน่นอน ซึ่งมีเนื้อหาหลักสูตรประกอบไปด้วย 1.ความหมายของอินโฟกราฟิก 2.องค์ประกอบและประโยชน์ 3.ประเภทและกระบวนการสร้าง 4.การสร้างอินโฟกราฟิกอย่างมีประสิทธิภาพ 5.การสื่ออินโฟกราฟิกเพื่อการสื่อนำเสนอได้ ระยะเวลาเรียน 10 ชั่วโมง สามารถเลือกเวลาเรียนได้ตามความสะดวก โดยทางมหาวิทยาลัยเชียงใหม่จะเปิดเป็นรอบ ๆ ในการจัดอบรม  หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://thaimooc.org/

เรียนออนไลน์ฟรี

5.โรงเรียนฝึกอาชีพ กทม.เรียนออนไลน์ฟรี

วิทยาลัยชุมชนกรุงเทพมหานครได้พัฒนาหลักสูตรวิชาชีพ จำนวน 12 วิชาชีพในรูปของสื่ออิเล็กทรอนิกส์ผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ต เพื่อส่งเสริมให้ประชาชนได้นำความรู้ ที่ได้ไปประกอบอาชีพหลักหรือสร้างรายได้เสริม ประกอบด้วย วิชาช่างบริการตรวจเช็คเครื่องยนต์เบนซินเบื้องต้น ซ่อมเครื่องใช้ไฟฟ้า ซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ การใช้โปรแกรมตกแต่งภาพ Adobe Photoshop CS อาหารไทยและขนมไทย อาหารว่าง การทำขนมปัง นวดแผนไทย (นวดฝ่าเท้า) นวดแผนไทย (นวดตัว) ไทยสปา ตัดเสื้อผ้าสมัยนิยม และตัดเสื้อผ้าสตรี ซึ่งการเรียนออนไลน์ ดังกล่าวนั้นหากผู้เรียนเรียนจบหลักสูตรก็จะได้ใบประกาศวิชาชีพด้วย แต่ต้องผ่านการเรียนภาคปฏิบัติในโรงเรียนฝึกอาชีพสังกัดกทม. สำหรับท่านที่สนใจเรียนฝึกอาชีพออนไลน์สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ 0-2247-9496, 0-2247-9495 ต่อ 3933 หรือที่ www.bkkelearning.com

6.โครงการมหาวิทยาลัยไซเบอร์ไทย (TCU)

คอร์สเรียนออนไลน์ที่มีทั้งแบบเรียนฟรีและเสียค่าใช้จ่าย และมีใบประกาศนียบัตรให้ด้วย วิชาที่เปิดสอนในเว็บไซต์มีบทเรียนหลากหลายให้เลือกเรียน เช่น การเขียนโปรแกรม การกู้ชีพ การออกแบบเว็บไซต์ การออกแบบผลิตภัณฑ์ การทำผ้าบาติก การดูแลผู้สูงอายุ เป็นต้น ในการจัดการเรียนการสอน มีการจัดเก็บฐานข้อมูลผู้เข้าเรียน ผลการเรียน และการประเมินผล สามารถเข้าเรียนรายวิชาที่มีประโยชน์ต่อการใช้ชีวิตและทำงานได้โดยไม่จำเป็นต้องมีสถานะเป็นนิสิตนักศึกษาของสถาบันนั้น ๆ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมที่ https://thaicyberu.go.th/

เรียนออนไลน์ฟรี

หาตัวช่วยเพิ่มการเรียนให้ราบรื่นช่วงโควิด-19

เมื่อเริ่มเรียนหลักสูตรใดหลักสูตรหนึ่งในวิชาชีพต่าง ๆ ที่เปิดการเรียนการสอนทางออนไลน์แล้ว ก็ย่อมจะต้องมีการปฏิบัติจริงเพื่อให้รับรู้ได้ว่า สิ่งที่ได้เรียนในคอร์สออนไลน์นั้นสามารถนำมาใช้ประโยชน์ได้จริงตามที่เรียนมาหรือไม่ และสิ่งที่จะขาดไม่ได้ถ้าต้องนำมาปฏิบัติจริงนั้นก็คืออุุปกรณ์ต่าง ๆ ทึ่ต้องทำการตระเตรียมให้พร้อม และในช่วงโควิด-19 แบบนี้การหาอุปกรณ์ต่าง ๆ ก็สามารถซื้อผ่านช่องทางออนไลน์ได้ เพื่อแค่มีบัตรเครดิตก็ทำให้ทุกอย่างสะดวกสบายมากยิ่งขึ้นกับการซื้ออุปกรณ์ต่าง ๆ ในคอร์สออนไลน์ที่เราเรียนอยู่ แบบนี้ก็ทำให้เราได้ทั้งอาชีพเพิ่มที่จะนำไปต่อยอดได้ และยังทำให้ตัวเราเองห่างไกลจากโควิด-19 ได้อีกด้วย 

ใครที่กำลังมองหา หรือสนใจทำบัตรเครดิตสามารถทำผ่านช่องทางออนไลน์ได้ที่ Rabbit Care

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

กรอบแว่น มีความสำคัญต่อบุคลิกภาพอย่างไร ? แนะนำวิธีเลือกกรอบแว่นแบบง่าย ๆ ให้เหมาะสมกับตัวเอง

กรอบแว่นสิ่งสำคัญสำหรับคนใส่แว่นที่ไม่ว่าจะตัดแว่นกี่ครั้งก็ต้องกลุ้มอกกลุ้มใจกับการเลือกกรอบแว่นใหม่แทบทุกครั้ง
Nok Srihong
22/04/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

Food Waste หรือ ขยะอาหาร คืออะไร เพราะอะไรถึงเป็นปัญหาที่ต้องเร่งแก้ไข ?

Food Waste หรือ ขยะอาหาร เป็นปัญหาที่ทั่วโลกนั้นให้ความสำคัญกับการแก้ไขมาพักใหญ่ แต่สำหรับประเทศไทย มีเพียงผู้คนบางกลุ่มเท่านั้นที่มีความรู้ ความเข้าใจ
Nok Srihong
22/04/2024