ตะลอนเที่ยว

รวม 10 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า ไทยสามารถเข้าได้ เดินทางสะดวก มีสถานที่ท่องเที่ยวไหนน่าสนใจบ้าง?

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: December 8,2017

การเดินทางไปท่องเที่ยวต่างประเทศ เรียกได้ว่าเป็นความฝันของใครหลาย ๆ คน แต่การเดินทางไปนั้นอาจไม่ได้ง่ายแบบที่คุณคิด เพราะมีเรื่องของเอกสาร การขอวีซ่า ซึ่งบางครั้งก็มีเงื่อนไขที่ซับซ้อนและขั้นตอนที่ยุ่งยาก สำหรับพาสปอร์ตไทย ไม่ต้องขอวีซ่า ก็มีหลายประเทศที่คุณสามารถเดินทางไปท่องเที่ยวได้เลย แต่มีการกำหนดระยะเวลาในการพักอาศัย มีประเทศอะไรบ้าง แต่ละประเทศมีอะไรน่าสนใจ ไปดูกันเลย!! 

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

1. เมียนมาร์ (สามารถเที่ยวได้ 14 วัน)

ประเทศเมียนมาร์เป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นหนึ่งประเทศเพื่อนบ้าน ที่อุดมไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติและสถานที่สำคัญมากมาย แถมยังใช้เวลาเดินทางเพียงไม่นานอีกต่างหาก สามารถทำได้เฉพาะการเดินทางโดยเครื่องบินเท่านั้น ถ้าหากคุณเดินทางเข้าประเทศพม่าทางบก ขั้นตอนต่างๆ ก็อาจแตกต่างออกไปอยู่บ้างเหมือนกัน วัดและสถานที่ทางประวัติศาสตร์ของเมียนมาร์โด่งดังและดึงดูดนักท่องเที่ยวได้ไม่น้อย เช่น เจดีย์ชเวดากอง, พระเจดีย์โบตะตอง, พระธาตุอินทร์แขวน, เนปิดอว์, พระราชวังมัณฑะเลย์, และอื่น ๆ ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะมาเที่ยวเมียนมาร์

2. สิงคโปร์ (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศสิงคโปร์เป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าไปอย่างมากมายเนื่องจากเป็นประเทศที่อยู่ใกล้กับประเทศไทย เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่กี่ชั่วโมงก็ถึงแล้ว เป็นประเทศขนาดเล็กที่ขึ้นชื่อเรื่องของความสะดวกสบาย ความสะอาด และความปลอดภัย สามารถท่องเที่ยวได้ง่ายๆ โดยใช้รถไฟใต้ดินที่เชื่อมกันทั่วเมือง แต่สิ่งที่ต้องเตรียมตัวก่อนมาเที่ยวสิงคโปร์ ก็คือ เงิน เนื่องจากสิงคโปร์มีค่าครองชีพที่สูงมาก อย่างไรก็ตามประเทศสิงคโปร์ก็ยังมีวัฒนธรรมและสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เช่น Merlion Park, Gardens by the Bay, Universal Studios Singapore, Siloso Beach, และอื่น ๆ ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะมาเที่ยวสิงคโปร์

3. ลาว (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศลาวเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศเพื่อนบ้านที่เปรียบเหมือนพี่น้องกับประเทศไทยของเรา แตกต่างกันตรงที่ความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติที่ลาวยังคงรักษาไว้ได้เป็นอย่างดี ไม่ว่าจะเป็นภูเขา น้ำตก และวัฒนธรรมอันเรียบง่ายที่เปี่ยมไปด้วยมนต์สเน่ห์ นอกจากนี้ลาวยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ เรียกได้ว่าดึงดูดนักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะวัดและสถานที่ทางประวัติศาสตร์เช่น หอพระบาง, ประตูชัย, ปราสาทหินวัดพู, ถ้ำกองลอ, สะพานส้ม, พระธาตุพูสี, และอื่น ๆ นอกจากนี้นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่อยากมาชิมอาหารท้องถิ่นของลาวที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เช่น สลัดหลวงพระบาง, เฝอ, บาแกตต์หรือข้าวจี่, ข้าวปุ้น เป็นต้น ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะมาเที่ยวลาว

4. เวียดนาม (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศเวียดนามก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศที่อยู่ไม่ไกลจากประเทศไทย ผู้คนพร้อมต้อนรับเราด้วยการท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ คุณจะได้สัมผัสกับการใช้ชีวิตที่มีสีสัน วัฒนธรรมที่หลากหลาย รวมถึงธรรมชาติที่สวยงามแตกต่างกันออกไปตามภูมิประเทศต่างๆ ใน ประเทศเวียดนาม นอกจากนี้ยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย เช่น ดานัง, บาน่า ฮิลล์, ฮอยอัน, เกาะฟูโกว๊ก, และอื่น ๆ นอกจากนี้อาหารยังมีหน้าตาและรสชาติที่เป็นเอกลักษณ์ เช่น พิซซ่าเวียดนาม, บั๋นหมี่, แหนมเนือง, เปาะเปี๊ยะเวียดนาม, พิซซ่าเวียดนาม เป็นต้น นอกจากนี้การเดินทางและค่าครองชีพของเวียดนามยังถือว่าไม่แพงสักเท่าไหร่ แต่สิ่งที่ต้องระวังเป็นพิเศษก็คือ การฟันราคานักท่องเที่ยว จากร้านค้าต่างๆ รวมถึงรถแท็กซี่อีกด้วย ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะมาเที่ยวเวียดนาม

5. แอฟริกาใต้ (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศแอฟริกาใต้ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศที่อยู่ตอนใต้สุดของ ทวีปแอฟริกา ซึ่งความดีงามของแอฟริกาใต้ก็คงไม่ต้องบรรยายอะไรมาก เพราะอย่างที่เราเห็นกันตามสารคดีต่างๆ นอกจากนี้แอฟริกาใต้เป็นประเทศที่มีภูมิประเทศแทบทุกรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นภูเขา ทะเลทราย ชายฝั่ง หรือผืนป่าสีเขียวชอุ่ม ที่เต็มไปด้วยสัตว์ป่าน้อยใหญ่นานาชนิด รวมถึงความหลากหลายทางวัฒนธรรมจากชนเผ่าต่างๆ จนได้รับการจัดอันดับให้เป็น ประเทศที่มีความหลากหลายทางชีวภาพ เป็นอันดับที่ 3 ของโลกเลยทีเดียว เห็นแบบนี้แล้วใครที่เป็นสายท่องเที่ยว ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะเดินทางไปเที่นยวประเทศแอฟริกาใต้ 

6. มัลดีฟส์ (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศมัลดีฟส์ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นประเทศที่ผู้คนมากมายทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติสนใจและอยากมาเยือนประเทศนี้มาก ๆ ถือเป็นสถานที่ท่องเที่ยวในฝันของใครหลายคนโดยเฉพาะสำหรับคนที่ หลงรักทะเลเป็นชีวิตจิตใจ เพราะดินแดนเล็กๆ ท่ามกลางมหาสมุทรอินเดียแห่งนี้ เต็มไปด้วยหาดทรายสีขาวและน้ำทะเลสีใส ที่ชวนให้หลงใหล หากใครมีเรื่องเครียด ๆ หรือกำลังกังวลกับอะไรอยู่ แนะนำให้มาพักผ่อนที่มัลดีฟส์ เชื่อว่าจะช่วยทำให้คุณลืมความวุ่นวายในชีวิตได้เป็นอนย่างดี นอกจากนี้ผู้คนที่มัลดีฟส์ยังเป็นมิตรและต้อนรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างดี ใครกำลังมองหาประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า อย่าพลาดที่จะเดินทางไปเที่นยวประเทศมัลดีฟส์

7. การ์ต้า (สามารถเที่ยวได้ 30 วัน)

ประเทศที่ได้ฉายาว่าเป็น “ไข่มุกแห่งเปอร์เซีย” เต็มไปด้วยมนต์สเน่ห์มากมาย ที่ทำให้นักท่องเที่ยวต่างพากันหลงใหล ไม่ว่าจะเป็นความเจริญรุ่งเรืองของตึกรามบ้านช่อง รวมถึงกลิ่นอายของศาสนาอิสลามที่แสดงออกมาอย่างโดดเด่น แต่การจะไปเที่ยวการ์ต้าก็ใช่ว่าจะเป็นเรื่องง่ายๆ เพราะถึงแม้จะเป็นประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่าก็จริง แต่การ์ต้าเป็นหนึ่งประเทศที่ร่ำรวยที่สุดในโลก ค่าครองชีพมักจะสูงมาก ๆ เช่นกัน ดังนั้นใครจะไปแนะนำให้เตรียมเงินสำรองไว้ด้วย 

8. เกาหลีใต้ (สามารถเที่ยวได้ 90 วัน)

ประเทศเกาหลีใต้ก็เป็นหนึ่งในประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า เป็นหนึ่งในประเทศที่หลายคนให้ความสนใจและต้องไปเยือนสักครั้งในชีวิต คงไม่ต้องบรรยายอะไรมากมาย สำหรับประเทศขวัญใจมหาชนแห่งนี้ เพราะอย่างที่รู้ๆ กันว่าประเทศเกาหลีใต้ มีความโดดเด่นแทบทุกด้าน ไม่ว่าจะเป็นวัฒนธรรมหรือสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยเฉพาะการท่องเที่ยวตามรอยซีรี่ย์ดัง อย่าง เกาะนามิ , Bukchon Hanok Village หรือ The Garden of Morning Calm นอกจากนี้อาหารเกาหลียังรับประทานง่าย มีรสชาติอร่อย เช่น กิมจิ, ไก่ทอดเกาหลี, ต็อกบกกิ, รามยอน, คิมบับ และอื่น ๆ ยิ่งใครที่เป็นติ่งศิลปินเกาหลี อย่าพลาด!   

9. วานูอาตู (สามารถเที่ยวได้ 90 วัน)

“สาธารณรัฐวานูอาตู” อาจเป็นชื่อประเทศที่ใครหลายคนมักไม่ค่อยคุ้นหูสักเท่าไหร่สำหรับคนไทย แต่คุณรู้หรือไม่ว่าประเทศหมู่เกาะเล็กๆ แห่งนี้ มีความน่าสนใจแบบสุด ๆ เพราะเป็นประเทศที่มีทรัพยากรทางทะเลอุดมสมบูรณ์ มีภูเขาไปที่สวยงาม แถมยังมีชนพื้นเมืองที่มีความเชื่อเรื่องเวทย์มนต์อีกต่างหาก เรียกว่าเป็นดินแดนที่จะทำให้คุณลืมโลกภายนอกไปสักพักได้เลย

10. ปานามา (เที่ยวได้ 180 วัน)

เป็นอีกหนึ่งประเทศแถบอเมริกาใต้ ที่คนไทยอย่างเราสามารถอยู่ได้นานสุดๆ ถึง 180 วัน ทำให้คุณมีเวลาเสพสุขกับธรรมชาติ และกิจกรรมบันเทิงต่างๆ ได้อย่างเต็มที่เนื่องจากปานามาเป็นประเทศที่มีทะเลและน้ำตกที่สวยงาม รวมถึงความเจริญเนื่องจากเป็นเมืองท่าสำหรับขนส่งสินค้าผ่านสมุทรอีกด้วย

เหล่านี้คือ 10 ประเทศที่ไม่ต้องขอวีซ่า มีเพียงพาสปอร์ตไทยเล่มเดียวก็สามารถเดินทางมาท่องเที่ยวได้อย่างสบายใจ อย่างไรก็ตามหากคุณมีแพลนจะไปเที่ยว 10 ประเทศที่กล่าวมาข้างต้น อย่าลืมทำประกันการเดินทางกับ แรบบิท แคร์ เพื่อความอุ่นใจในการเดินทาง หากเกิดอุบัติเหตุหรือสิ่งที่ไม่คาดฝัน ประกันก็จะให้ความคุ้มครอง หากสนใจโทรเลย 1438  


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024