แคร์ไลฟ์สไตล์

ปักหมุดที่เที่ยวระยอง 2567 เดินทางง่าย เที่ยวสบาย ไม่ตกเทรนด์

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
ตรวจทาน : Tawan
Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care และ Asia Direct มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย มีความเชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์และประกันชีวิต

close
linkedin icon
Published: May 16,2023
  
Last edited: May 31, 2024
  
Reviewed: June 6, 2024
ที่เที่ยวจังหวัดระยอง

ระยองฮิ เป็นจังหวัดที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมายตั้งแต่ที่เที่ยวทางธรรมชาติ ไปจนถึงที่เที่ยวตามแหล่งวัฒนธรรม อีกทั้งยังเดินทางง่าย สะดวกสบายใกล้กรุงเทพ สามารถเที่ยวได้ทุกฤดู จึงไม่แปลกใจที่เลยคนเดินทางมาเที่ยวระยองกันไม่ขาดสาย ด้วยเหตุนี้ทางแรบบิท แคร์ จึงได้รวมสถานที่เที่ยวระยอง ฉบับอัปเดตสุดมาให้เพื่อน ๆ ทุกคนแล้ว ใครชอบเที่ยวสไตล์ไหน เตรียมวางแผนเดินทางไปเช็กอินกันได้เลย

ทุ่งโปรงทอง

ทุ่งโปรงทอง ปากน้ำประแส

ประเดิมกับที่เที่ยวระยองแบบธรรมชาติแห่งแรกนั่นก็คือ “ทุ่งโปรงทอง” ป่าชายเลนบริเวณริมปากแม่น้ำกระแส จังหวัดระยอง โดยสองข้างทางนั้นจะเรียงรายไปด้วยต้นโปรง เมื่อแสงอาทิตย์อ่อน ๆ ตกกระทบกับใบของต้นโปรงก็จะกลายเป็นสีเหลืองทองอร่ามตระการตาสุดลูกหูลูกตาสมกับชื่อโปรงทอง หากเลือกมุมที่เหมาะสมได้ก็จะถ่ายรูปออกมาสวยงดงามกันเลยทีเดียว

นอกจากนี้ไฮไลท์เด็ดของทุ่งโปรงทองคือการเดินถ่ายรูปชมธรรมชาติไปตามสะพานไม้ ซึ่งมีระยะทางกว่า 2.6 กิโลเมตร ซึ่งนอกจากต้นโปรงแล้ว คุณยังสามารถเที่ยวชมความอุดมสมบูรณ์ของป่าโกงกางได้อีกด้วย ซึ่งนับว่ามีความอุดมสมบูรณ์และสวยงามไม่แพ้กันเลยทีเดียว

การเดินทาง : ทุ่งโปรงทอง ป่าชายเลนบ้านแสมภู่ ปากน้ำกระแส หมู่ที่ 7 ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 6.00 – 18.00 น.

เกาะเสม็ด

เกาะเสม็ด

ที่เที่ยวระยองยอดฮิตที่มีความสวยงามทางธรรมชาติอย่างเหลือล้น ถึงกับล่ำลือกันว่าเป็นเกาะต้นแบบของเกาะแก้วพิสดารในเรื่องพระอภัยมณีกันเลยทีเดียว ซึ่งความโดดเด่นที่ทำให้หลาย ๆ คนติดใจเกาะเสม็ดแห่งนี้ คงหนี้ไม่พ้นหาดทรายขาว ๆ ของหาดทรายแก้ว ตัดกับสีน้ำทะเลครามใส ๆ สามารถว่ายน้ำ อาบแดด ดำน้ำชมปะการัง ตลอดทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้หลายรูปแบบ เหมาะสำหรับการพักผ่อนในวันสบาย ๆ

เกาะเสม็ดเดินทางง่ายแค่ใช้เวลาเพียง 2-3 ชั่วโมงจากกรุงเทพ และนั่งเรืออีกประมาณ 45 นาที (สปีดโบ๊ท 15 นาที) ก็เดินทางมาถึงเกาะได้แล้ว อีกทั้งบนเกาะก็มีที่พักมากมายให้เลือกหลายแบบตามแต่ละหาด อยากได้ความสนุกครื้นเครงก็เลือกพักหาดทรายแก้วหรืออ่าววงเดือน แต่ถ้าอยากพักผ่อนอย่างสงบก็สามารถพักที่อ่าวลุงดำ อ่าวหวาย อ่าวพร้าว หรืออ่าวปะการังก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวระยองที่เหมาะกับทุกคนทุกเพศทุกวัยอย่างแน่นอน

การเดินทาง : จากท่าเรือบ้านเพ มีเรือโดยสารบริการทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมง ใช้เวลาเดินทางประมาณ 40 นาที

เกาะทะลุ

เกาะทะลุ

สถานที่ที่ขึ้นชื่อว่าเป็น เกาะสวยทะเลใส ประจำจังหวัดระยอง ก็คือ เกาะทะลุ แห่งนี้นั่นเอง โดยเกาะแห่งนี้มีพื้นที่เล็ก ๆ เพียง 69 ไร่ สภาพภูมิทัศน์ของเกาะทะลุคือเป็นเกาะที่มีโขดหินเป็นส่วนมาก แต่ก็มีหากทรายขาวเล็ก ๆ ให้พอเล่นน้ำหรือนอนอาบแดดได้อยู่ บนเกาะแห่งนี้ไม่มีที่พัก คนไม่พลุกพล่าน ทำให้เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่เหมาะกับการพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง

สำหรับเกาะทะลุนั้นมีไฮไลท์อยู่ที่ การดำน้ำดูปะการังเนื่องจากมีแนวปะการังที่สวยมาก สวยเป็นอันดับต้น ๆ ของแถบทะเลระยองเลยทีเดียว นักท่องเที่ยวสามารถซื้อทริปดำน้ำมาที่เกาะทะลุได้เลย เที่ยวระยองทั้งทีแวะมาเกาะทะลุแห่งนี้รับรองไม่ผิดหวังแน่นอน

เกาะมันนอก

เกาะมันนอก เกาะมันกลาง เกาะมันใน

เป็นอีกหนึ่งแหล่งที่เที่ยวระยองที่มีความสวยงามด้านธรรมชาติมาก เนื่องจากเป็นหมู่เกาะเล็ก ๆ ที่คนไปเที่ยวน้อย ทำให้มีน้ำทะเลสวยใสพร้อมหาดทรายสีขาว เหมาะกับการเล่นน้ำและพักผ่อนในวันหยุด โดยหมู่เกาะแห่งนี้จะแบ่งเกาะออกเป็นคือ

เกาะมันใน เป็นเกาะที่อยู่ใกล้ฝั่งที่สุดมีขนาดใหญ่ที่สุด และเป็นที่ตั้งของศูนย์อนุรักษ์พันธุ์เต่าทะเล ไฮไลท์ของที่นี่คือการดูทะเลแหวก

เกาะมันกลาง เป็นเกาะที่อยู่ตรงกลาง มีที่พักอยู่ 1 แห่ง จุดเด่นของเกาะนี้คือมีแนวปะการังสวยงามรอบเกาะ เหมาะกับการดำน้ำ

เกาะมันนอกเป็นเกาะที่อยู่ไกลจากฝั่งมากที่สุด และเป็นเกาะที่เล็กที่สุด มีที่พักบนเกาะ 1 แห่ง จุดเด่นของเกาะนี้คือหาดทรายสวย น้ำทะเลสีฟ้า บรรยากาศเงียบสงบเหมาะกับการว่ายน้ำ อาบแดด และหลีกหนีความวุ่นวายมาใช้ชีวิตพักผ่อน

อุทยานแห่งชาติเขาวง

อุทยานแห่งชาติเขาชะเมา-เขาวง 

เป็นอุทยานแห่งชาติลำดับที่ 13 ของประเทศไทย โดยมีลักษณะเป็นเทือกเขาสูงชันสลับซับซ้อน ซึ่งพื้นที่ส่วนใหญ่ประกอบด้วยหินแปร หินไนส์ หินชีสต์ และมี ยอดเขาสูงสุดคือยอดเขาชะเมานั่นเอง ไฮไลท์เด็ดของอุทยานแห่งนี้คือแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์อยู่มากมาย ไม่ว่าจะเป็น ถ้ำเขาวง น้ำตกเขาชะเมา น้ำตกคลองปลาก้าง หรือ ผาสวรรค์ เหมาะมาก ๆ กับการเดินทางมาท่องเที่ยวระยองพักผ่อนชมธรรมชาติ

การเดินทาง : ใช้ทางหลวงหมายเลข 3377 อีก 17 กิโลเมตร ถึงหมู่บ้านน้ำใส จากนั้นเลี้ยวขวาไปอีก 1 กิโลเมตรใช้เส้นทางไปตลาดยายอามประมาณ 15 กิโลเมตร หรือเข้าทางตลาดกองดินประมาณ 11 กิโลเมตร

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้เข้าชมทุกวัน ตั้งแต่เวลา 8.00 – 16.30 น.

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า

อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้า 

อีกหนึ่งอุทยานสุดชิล มีธรรมชาติสวย ใครมาเที่ยวระยองควรต้องแวะมาอย่างยิ่ง นั่นคืออุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้าที่เป็นอุทยานใหญ่ ครอบคลุมพื้นที่บนฝั่งและในทะเล ตลอดจนเกาะต่าง ๆ ในเขตอำเภอเมือง และอำเภอแกลง อุทยานแห่งชาติเขาแหลมหญ้านี้มีสถานที่น่าสนใจมากมาย ไม่ว่าจะเป็น หาดแม่รำพึง เขาแหลมหญ้า และหมู่เกาะเสม็ด อุทยานแห่งนี้ยังมีกิจกรรมให้ทำมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการเดินสำรวจเส้นทางทางธรรมชาติที่มีให้เลือกถึง 9 เส้นทาง ไม่ว่าจะเป็นป่าไม่ ภูเขา หรือทะเล คุณก็สามารถไปสัมผัสได้เพียงแค่ไปที่อุทยานแห่งนี้ที่เดียว หรือจะเลือกไปกางเต็นท์นอนชมดาวระยิบระยับยามค่ำคืนก็เหมาะสุด ๆ ไปเลย

การเดินทาง : 79 หมู่ 1 บ้านก้นอ่าว ถนนหาดแม่รำพึง-เพ ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21160

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ระยอง

สถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำ ระยอง

ที่เที่ยวระยองไม่ได้มีแต่ทะเลกับภูเขาอย่างเดียวนะ เพราะระยองยังมีสถานแสดงพันธุ์สัตว์น้ำให้ได้ชมด้วย โดยจะเป็นอควาเรียมแสดงปลาทะเลสวยงามรวมถึงสัตว์ทะเลที่หายาก นอกจากนี้ผู้ชมยังได้รับความรู้เกี่ยวกับการทำประมงและวิถีชีวิตของชาวบ้านแถบนั้น ตลอดจนระบบนิเวศน์ของทะเลอ่าวไทยด้วย

ที่อยู่ : ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง

อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 

อนุสรณ์เรือรบหลวงประแส 

เปลี่ยนบรรยากาศมาชมแหล่งท่องเที่ยวที่มีคุณค่าทางประวัติศาสตร์และกองทัพเรือไทยกันบ้าง กับอนุสรณ์เรือรบหลวงประแส ซึ่งอดีตเคยเป็นหนึ่งเรือรบหลวงสำคัญประจำกองทัพไทย แต่ขณะได้นี้ทำการปลดระวางไปแล้ว จึงนำเรือรบทั้งลำมาทำเป็นพิพิธภัณฑ์ให้นักท่องเที่ยวได้เข้าชมแบบฟรี ๆ ภายในยังคงมีการตกแต่งเสมือนยังประจำการอยู่ มีป้อมปืนให้ได้ถ่ายรูปเล่น และสามารถเดินเล่นถ่ายรูปบริเวณจุดต่าง ๆ บนเรือได้ ผู้ที่เดินทางมาเที่ยวระยอง บอกได้เลยว่าห้ามพลาด!

ที่อยู่ : ตำบลปากน้ำกระแส อำเภอแกลง จังหวัดระยอง

ตลาดบ้านเพ

ตลาดบ้านเพ 

ตะลอนเที่ยวระยองเอาใจสายกินขาช้อปกันบ้างกับตลาดบ้านเพที่เป็นแหล่งรวมอาหารทะเลสด ๆ และของฝากของพื้นเมืองของจังหวัดระยองไว้มากมาย เนื่องจากตลาดบ้านเพตั้งอยู่ใกล้ท่าเทียบเรือประมง จึงการันตีได้เลยว่าอาหารทะเลที่นี่ต้องสดใหม่และรสชาติดี เหมาะกับการนำมาซื้อวัตถุดิบต่าง ๆ ไปทำอาหารทะเล หรือถ้าใครอยากมาซื้อของฝาก ของหายาก ตลาดแห่งนี้ก็ได้รวบรวมไว้ให้คุณหมดแล้ว รับรองว่าช้อปที่เดียวคุ้มค่าแน่นอน

การเดินทาง : ใช้ถนนสุขุมวิทแยกขวาตรงกิโลเมตรที่ 231 ไปประมาณ 5 กิโลเมตร หรือแยกขวาตรงกิโลเมตรที่ 238 ประมาณ 3 กิโลเมตร

พระเจดีย์กลางน้ำ 

พระเจดีย์กลางน้ำ 

พระเจดีย์แห่งนี้สร้างขึ้นเมื่อ พ. ศ. 2416 ในสมัยพระยาศรีสมุทรโภคชัยชิตสงคราม (เกตุ ยมจินดา) ผู้เป็นเจ้าเมืองระยอง โดยถือเป็นสัญลักษณ์ให้ชาวเรือหรือผู้โดยสารที่เดินทางผ่านถึงบริเวณนั้นได้ทราบว่ามาถึงเมืองระยองแล้ว ปัจจุบันสถานที่ท่องเที่ยวแห่งนี้ยังเป็นที่เคารพบูชาของชาวระยองอย่างมาก และได้มีการบูรณะให้สวยงามยิ่งขึ้นสำหรับนักท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งจุดเช็กอินที่ใครมาเที่ยวระยองแล้วห้ามพลาดโดยเด็ดขาดเลย

เวลาเปิด-ปิด : วันจันทร์ – ศุกร์ เวลา 8.30 – 16.30 น. (ยกเว้นวันนักขัตฤกษ์)

สตรอว์เบอร์รี่ทาวน์ 

สตรอว์เบอร์รี่ทาวน์ 

ใครที่อยากไปเยือนเมืองยุโรปสักครั้งในชีวิตไม่ต้องเดินทางไปไหนไกล เพราะคุณสามารถสัมผัสบรรยากาศเหล่านี้จากการเที่ยวระยองได้ ซึ่งสตรอว์เบอรร์รี่ทาวน์แห่งนี้ ได้จำลองบรรยากาศของประเทศเนเธอแลนด์โดยมีมุมถ่ายรูปสวย ๆ พร้อมด้วยกิจกรรมสนุก ๆ อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น กิจกรรมแนวแอดเวนเจอร์ โซนให้อาหารสัตว์ หรือแม้แต่ร้านอาหารก็มีให้เลือกช้อปตามอัธยาศัย เหมาะกับจะเป็นสถานที่เที่ยวสำหรับครอบครัวสุด ๆ

การเดินทาง : อยู่ภายใน Brookside Valley Resort 6 หมู่ที่ 5 ตำบลสำนักทอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง

หาดแม่ลำพึง

หาดแม่รำพึง 

หาดแม่รำพึงขึ้นชื่อว่าเป็นหาดที่สวยที่สุดในจังหวัดระยองและยังเป็นชายหาดที่ยาวที่สุดของฝั่งทะเลด้านตะวันออกอีกด้วย ใครมาเที่ยวระยองแล้วรับรองว่าต้องแวะมาเยี่ยมเยียนให้ได้ โดยถนนเลียบหาดแม่รำพึงมีความยาวถึง 10 กิโลเมตร และ 2 ข้างทางเรียงรายไปด้วยร้านอาหารทะเลและที่พักมากมาย เหมาะสำหรับใครที่อยากไปเที่ยวพักผ่อนใกล้กรุงเทพเป็นที่สุด ซึ่งอีกหนึ่งจุดที่พลาดไม่ได้เมื่อไปเช็กอินที่หาดนี้คือลานหินขาวที่ตั้งอยู่ใจกลางของหาดแม่รำพึงนั่นเอง

การเดินทาง : หาดแม่รำพึง ตำบลเพ อำเภอเมืองระยอง จังหวัดระยอง 21160

เป็นอย่างไรกันบ้างกับสถานที่ท่องเที่ยวระยองที่เรารวบรวมนำมาฝากกัน โดยหวังว่าทุกท่านคงจะชาร์จแบตเพิ่มพลังชีวิตจากการท่องเที่ยวระยอง เพื่อฟื้นฟูพลังให้กลับมาลุยงานได้อย่างเต็มที่

สุดท้ายนี้เราขอฝากทุกท่านที่กำลังเดินทางวางแผนเที่ยวว่าอย่าลืมซื้อประกันเดินทางติดตัวไปด้วย เพื่อให้คุณท่องเที่ยวได้อย่างอุ่นใจ หากเจ็บป่วยขณะเที่ยวเมื่อไหร่ก็มีค่ารักษาพยาบาล ซื้อประกันเดินทางที่เหมาะสมกับคุณ เปรียบเทียบราคาได้ทันทีที่ แรบบิท แคร์

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024