แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำแต่ละโซนและเครื่องเล่นที่ห้ามพลาด สวนสยาม-สยามอะเมซิ่งพาร์ค พร้อมราคาบัตรแต่ละโซน!

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Natthamon
Natthamon

ทำงานเกี่ยวข้องกับวงการประกันรถยนต์และยานยนต์มาตั้งแต่ปี 2019 ในหลากหลายตำแหน่งทั้ง SEO Specialist, Senior Executive, SEO / Web Analytics และ SEO Content Writer ในบริษัทประกันรถยนต์่และรถมือสองชั้นนำ นอกจากนั้น ยังเคยอยู่ในแวดวงสื่อมวลชนนานถึง 3 ปีในตำแหน่งนักข่าวไอทีนิตยสารชื่อดังแวดวง E-Commerce ด้านการศึกษาจบระดับชั้นปริญญาโท คณะบริหารธุรกิจ มหาวิทยาลัยนเรศวร และปริญญาตรี คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

close
linkedin icon
 
Published: August 8,2023
  
Last edited: September 6, 2023
สวนสยาม

สวนสนุกสุดมันส์สถานที่แห่งความทรงจำของใครหลาย ๆ คนอย่าง ‘สวนสยาม’ หรือที่ปัจจุบันได้เปลี่ยนชื่อเป็นสยามอะเมซิ่งพาร์คหลังจากการรีแบรนดิ้งครั้งใหญ่ ซึ่งมีการพัฒนาปรับปรุงเครื่องเล่นในโซนต่าง ๆ โดยยังคงไว้ซึ่งความมีมาตรฐาน เหมาะกับคนทุกเพศทุกวัย สมกับการที่ถูกยกให้เป็นสวนสนุกที่ครบครันที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ปัจจุบันนั้นมีกี่โซนที่สามารถเข้าเล่นได้ แต่ละโซนนั้นแตกต่างกันอย่างไร มีเครื่องเล่นอะไรที่น่าสนใจ ราคาบัตรเข้าชมของแต่ละโซนเท่าไหร่ แรบบิท แคร์ นำข้อมูลมาฝากทุกคน!

Water World : โซนสวนน้ำ

พื้นที่โซน Water World หรือโซนสวนน้ำในสวนสยามเป็นหนึ่งในส่วนที่ถือเป็นจุดขายหลักของสวนสยาม โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่หลงใหลในการเล่นน้ำและสัมผัสกับความสนุกของสายน้ำ เต็มไปด้วยพื้นที่ทำกิจกรรมที่น่าตื่นเต้น และเครื่องเล่นมากมายที่จะช่วยเสริมสร้างประสบการณ์ให้กับการเล่นน้ำของคุณอย่างเต็มที่ 

ภายในโซนสวนน้ำของสวนสยามยังมีการแบ่งพื้นที่หรือโซนต่าง ๆ ที่แตกต่างกันและเหมาะกับผู้ใช้บริการที่ต่างวัยต่างอายุ สามารถสร้างความสนุกและความท้าทายให้กับเพื่อน ๆ และสมาชิกในครอบครัวได้อย่างครบครัน เรียกได้ว่าไม่ว่าคุณจะอยากเล่นน้ำแบบตื่นเต้นเร้าใจ อยากเล่นน้ำสบาย ๆ ชมบรรยากาศ พาสมาชิกตัวน้อยของบ้านมาเล่น หรืออยากสัมผัสบรรยากาศทะเลจำลองตามคอนเซปต์สวนสยามทะเลกรุงเทพก็สุดประทับใจ เพราะที่นี่มีให้ครบครัน

Xtreme World : โซนเครื่องเล่นสุดระทึกใจ

พื้นที่โซน Xtreme World หรือโซนเครื่องเล่นสุดระทึกใจของสวนสยามนั้น เป็นโซนที่เหมาะสำหรับผู้ใช้บริการที่ชอบความตื่นเต้นเร้าใจ อยากท้าทายขีดจำกัดของตัวเอง และอยากปลดปล่อยพลังความระห่ำในตัวผ่านความหวาดเสียวที่จะได้รับจากเครื่องเล่นนำเข้าจากบริษัทผู้ผลิตเครื่องเล่นชั้นนำระดับโลกที่สามารถเชื่อถือและได้รับการไว้วางใจในระดับสากลเกี่ยวกับระบบเซฟตี้และความปลอดภัยเมื่อขึ้นเล่น

โดยพื้นที่โซนดังกล่าวของสวนสยามก็จะมีการกำหนดคุณสมบัติของผู้เล่นไว้ ทั้งในเรื่องของความสูง โรคประจำตัว ภาวะทางร่างกายต่าง ๆ ที่หากไม่เป็นไปตามเกณฑ์ก็จะไม่สามารถขึ้นเล่นเครื่องเล่นเหล่านี้ได้ เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้บริการทุกคน

ซึ่งเครื่องเล่นที่ถือได้ว่าเป็นเครื่องปราบเซียนและได้รับความนิยมเป็นอย่างมากของสวนสยาม หรือสยามอะเมซิ่งพาร์คแห่งนี้ก็ได้แก่ Vortex : ซูเปอร์เกลียวเหาะมหาสนุก Boomerang : บูมเมอแรง Giant Drop : ยักษ์ตกตึก Ranger : วาฬเหาะ Take Off : เทคออฟ Mega Dance : แมงมุมยักษ์ Log Flume : ล่องแก่งมหาสนุก ฯลฯ

Adventure World : โซนผจญภัย

ในส่วนของพื้นที่โซน Adventure World หรือโซนผจญภัยของสวนสยามนั้น ในโซนนี้ก็จะมีเครื่องเล่นที่จะสร้างความสนุกสนานให้แก่ผู้เข้าใช้บริการมากมาย เพียงแต่จะลดเลเวลความน่าหวาดเสียวลงมาจากเครื่องเล่นในโซน Xtreme เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบความท้าทายแต่ยังไม่พร้อมรับความหวาดเสียวแบบเกินขีดจำกัด หรือจะถือเป็นโซนพักเบรกจากเครื่องเล่นสุดระทึก ให้ถือว่าได้พักเบา ๆ กันบ้าง แต่ก็ขอเตือนเลยว่าแม้จะลดเลเวลความหวาดเสียวลงมาแล้ว แต่เครื่องเล่นของสวนสยามในโซนนี้ก็คือได้ว่าทำเอาหลายคนเวียนหัวหมดสภาพมาได้นักต่อนัก 

โดยเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมและถือเป็นดาวเด่นของโซนนี้ที่ห้ามพลาดเลยก็เช่น Twin Dragon : เรือมังกรสองหัว Tagada Disco : จานหมุนดิสโก้ Monster : ปลาหมึกยักษ์ Rock and Roll : เก้าอี้อวกาศ เป็นต้น

Family World : โซนสำหรับครอบครัว

สำหรับพื้นที่โซน Family World หรือโซนสำหรับครอบครัวของสวนสยามนั้น จะเป็นพื้นที่สำหรับให้ทุกคนในครอบครัวสามารถใช้เวลาร่วมกัน ไม่ว่าจะวัยไหนก็เล่นเครื่องเล่นเหล่านี้ด้วยกันได้ สัมผัสประสบการณ์ความสนุกสนานและเพลิดเพลินกันได้อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา

โดยเครื่องเล่นที่ได้รับความนิยมมากและเป็นขวัญใจของหลาย ๆ ครอบครัวได้แก่ Double Deck Merry Go Round : ม้าหมุนสองชั้น Jurassic Adventure : ผจญภัยในแดนไดโนเสาร์ Big Double Shock : บิ๊กดับเบิ้ลช็อค และ Si-Am Tower ไซ-แอม ทาวเวอร์ เป็นต้น

Small World : โซนสำหรับเด็กเล็ก

มาถึงโซนที่สวนสยามได้จัดทำขึ้นมาสำหรับน้อง ๆ หนู ๆ โดยเฉพาะอย่างโซน Small World หรือโซนสำหรับเด็กเล็ก ในโซนนี้จะเป็นโซนที่สมาชิกตัวน้อยได้บ้านสามารถสัมผัสประสบการณ์การเล่นเครื่องเล่นแสนสนุกสนานได้กันอย่างเต็มที่โดยไม่ต้องกังวลเรื่องความสูงที่ถูกกำหนดไว้ เพราะจะเป็นโซนที่เด็กส่วนสูงต่ำกว่า 131 ซม. สามารถเข้าเล่นได้ เหมาะกับเด็ก ๆ ที่ตัวเล็กแต่ใจใหญ่ให้มาท้าทายกันดู

สำหรับเครื่องเล่นขวัญใจคุณหนู ๆ ในโซนสำหรับเด็กเล็กของสวนสยามก็คือ Swan : เรือหงส์ Mini Carousel : ม้าหมุนเล็ก Mini Boat : เรือหรรษา Mini Motercycle : มอเตอร์ไซค์วิบาก เป็นต้น

สวนสยาม ค่าเข้า

สวนสยาม ราคาบัตรเข้าสำหรับเด็กเล็ก (สูง 101-130 ซม.)

  • ราคาบัตรผ่านประตู บัตรผ่านประตู Kid Entry Pass 50 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตูและสวนน้ำ Kid Water Pass 150 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตูและสวนสนุก Kid Fun Pass 100 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตู รวมสวนน้ำและสวนสนุก Kid Adventure Pass 200 บาท

*เด็กสูงไม่เกิน 100 ซม. ไม่เสียค่าบริการ

ราคาบัตรเข้าสวนสยามสำหรับเด็กโตและผู้ใหญ่ (สูง 131 ซม. ขึ้นไป)

  • บัตรผ่านประตู Adult Entry Pass 150 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตูและสวนน้ำ Adult Water Pass 500 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตูและสวนสนุก Adult Fun Pass 700 บาท
  • ราคาบัตรผ่านประตู รวมสวนน้ำและสวนสนุก Adult Adventure Pass 1,000 บาท
  • ราคาบัตรรายปี Annual Adventure Pass 2,500 บาท

ราคาบัตรเข้าสวนสยามสำหรับผู้สูงอายุ (60 ปี ขึ้นไป) และผู้พิการ 

  • สามารถเข้าชมและเล่นส่วนน้ำได้ฟรี

*ไม่สามารถเล่นเครื่องเล่นได้
*ข้อมูลจากเว็บไซต์ สยามอะเมซิ่งพาร์ค วันที่ 28/07/66


นอกจากนี้สวนสยามยังมีการซื้อบัตรออนไลน์ล่วงหน้า (อย่างน้อย 3 วัน) ผ่านทางเว็บไซต์ ที่มักจะมีโปรโมชันที่น่าสนใจ ลดราคาบัตรเข้าเล่นสวนสยามให้ อีกทั้งใครที่อยากไปสวนสยามเพื่อเล่นเครื่องเล่นโซนสวนสนุกแต่กลัวว่าหากซื้อเหมาโซนเข้าไปแล้วอาจจะเล่นไม่คุ้มก็สามารถซื้อบัตรผ่านประตูและเลือกจ่ายค่าใช้บริการเฉพาะเครื่องที่ขึ้นเล่นกันได้ แต่ใครที่ใจสู้และค่อนข้างแน่ใจว่าเล่น 5-6 เครื่องขึ้นไป แนะนำว่าเลือกซื้อบัตรแบบเหมาโซนเข้าไปเล่นจะคุ้มค่ามากกว่า เพราะฉะนั้นก็รูดบัตรเครดิตพร้อมเตรียมกายเตรียมใจ รับความตื่นเต้นลุ้นระทึกกันแบบจัดเต็ม

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024