แคร์ไลฟ์สไตล์

คู่มือเที่ยวมิลานฉบับพกพา 2024 ไม่พลาดทุกสถานที่สำคัญ

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Tawan
Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care และ Asia Direct มีใบอนุญาตเป็นนายหน้าประกันชีวิตและนายหน้าประกันวินาศภัย มีความเชี่ยวชาญด้านประกันรถยนต์และประกันชีวิต

close
linkedin icon
ตรวจทาน : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
Published: June 20,2018
  
Last edited: February 11, 2019
  
Reviewed: December 3, 2019
เที่ยวมิลาน

การท่องเที่ยวมิลานเป็นอีกหนึ่งสิ่งต้องทำไม่แพ้การไปเที่ยวปอมเปอีหรือช้อปปิ้ง ณ เมืองแฟชั่นระดับโลกของประเทศอิตาลีแห่งนี้ ไม่ว่าจะเป็นสถานที่เที่ยวมิลานเจ๋ง ๆ ร้านอาหารแจ่ม ๆ รวมทั้งผู้คนน่ารัก ๆ เอาเป็นว่าตอนนี้เพื่อน ๆ พักเรื่องลงก่อน แล้วตามมาดูสถานที่ท่องเที่ยวมมิลานที่น่าสนใจที่น้องแคร์ได้รวบรวมให้ในวันนี้ ถ้าไม่อยากมามิลานแบบเสียเที่ยวแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดกับบทของชิ้นนี้

สถานที่เที่ยวมิลานที่น่าสนใจไม่ไปไม่ได้

Duomo di Milano หรือ Milan Cathedral

เป็นสถานที่ท่องเที่ยวมิลานสดแสนสำคัญที่ต้องไปให้ได้สักครั้งกับมหาวิหาร Duomo di Milano หรือ Milan Cathedral มหาวิหารที่ใหญ่เป็นอันดับ 2 ของอิตาลีที่ใช้เวลาสร้างกว่า 500 ปี 

จุดเด่นที่ทำให้ทุกคนต้องมาเที่ยวมิลานที่นี่นั่นก็เพราะความสวยงามตระการตาของสถาปัตยกรรมทั้งภายในและภายนอก รูปปั้นกว่า 3,000 ชิ้น และส่วนของ Rooftop ที่คุณจะได้ชมความงามโดยรอบของที่ท่องเที่ยวมิลานแห่งนี้

Santa Maria delle Grazie

สถานที่ท่องเที่ยวมิลานที่ต่อมาที่เราอยากแนะนำเป็นสถานที่ที่เก็บอีกหนึ่งผลงานศิลปะล้ำค่าระดับโลกอย่าง The Last Supper ที่ถูกสร้างสรรค์โดย Leonardo da Vinci กับโบสถ์ Santa Maria delle Grazie โดยนอกจากผลงานจิตรกรรมอันลือชื่อชิ้นนี้แล้ว ที่ท่องเที่ยวมิลานแห่งนี้ยังมีความสวยงามด้านสถาปัตยกรรมที่ถูกตกแต่งไว้อย่างดีอีกด้วย

Galleria Vittorio Emanuele II มิลาน

Galleria Vittorio Emanuele II

ขยับจาก Duomo ไปไม่ไกลเพื่อน  ๆ จะเจอสถานที่ท่องเที่ยวมิลานอย่าง Galleria Vittorio Emanuele II ห้างสรรพสินค้าที่เก่าแก่ที่สุดในอิตาลี โดยสถานที่เที่ยวมิลานแห่งนี้ถูกออกแบบมาในลักษณะโดมกระจก ภายใต้สถาปัตยกรรมแบบ Italian Renaissance ที่ภายในมีร้านแบรนด์เนมอย่าง Louis Vuitton, Prada และอีกมากมาย รวมไปถึงคาเฟ่สุดเก่าแก่ในมิลานอย่าง Biffi Caffè

Castello Sforzesco

ทริปเที่ยวมิลานต้องไม่พลาดชมพิพิธภัณฑ์กับ Castello Sforzesco อดีตป้อมปราการจากยุคศตวรรษที่ 15 ที่ถูกปรับแต่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวมิลาน โดยภายในจัดแสดงศิลปะต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นผลงานไมเคิล แองเจลโล หรือว่าจะเป็นพิพิธภัณฑ์ที่รวบเครื่องดนตรีจากทั่วโลกก็มีให้ได้ชมกัน

ที่เที่ยวมิลาน Navigli District

Navigli District

ถ้าอยากเที่ยวมิลานแบบโรแมนติกต้องไม่พลาดกับ Navigli ย่านร้านอาหารแหล่งรวมงานอาร์ตต่าง ๆ โดยตั้งเลียบไปกับคลองซึ่งให้บรรกาศโรแมนติกสุด ๆ ดังนั้นถ้าอยากได้บรรยากาศโรแมนติกแล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดกับที่เที่ยวมิลานอย่าง Navigli District

Porta Nuova และ Corso Como

ถ้าอยากเที่ยวมิลานในตัวเมืองนี่คือ 2 สถานที่ห้ามพลาดกับ Porta Nuova และ Corso Como ย่านที่อยู่อาศัยในตัวเมืองที่ได้รับการปรับปรุงใหม่ทำให้มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม โดยหากอยากไปเที่ยวมิลานในโซนที่เป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนต้องไม่พลาดกับ Corso Como

San Siro

ฟุตบอลเป็นอีกหนึ่งลมหายใจของชาวอิตาลี โดยสถานที่เที่ยวมิลานที่เราอยากแนะนำให้ไปให้ได้นั้นก็คือ San Siro หรือ San Siro Stadium สนามฟุตบอลของ 2 ทีมร่วมเมืองมิลานอย่าง A.C. Milan และ Inter Milan และถ้าได้ไปเที่ยวมิลานควรไปดูบอลใน San Siro ให้ได้สักครั้ง

กิจกรรมห้ามพลาดเมื่อไปเที่ยวมิลาน

1.กระโดดขึ้นแทรมไปกินข้าว

ถ้าคุณไม่ได้มีเวลามากมายเท่าไรนักนการเที่ยวมิลาน การขึ้นแทรม (รถราง) ATMosphera ไปชมเมือง พร้อม ๆ กับกินอาหารเย็นฝีมือเชฟอิตาเลียนต้นตำรับ ก็เป็นทางเลือกที่น่าสนใจไม่น้อย ซึ่งคุณสามารถเลือกได้ด้วยว่าอยากชมบรรยากาศของอิตาลีในช่วงกลางวัน หรือจะซึมซับเสน่ห์อันน่าหลงใหลของมิลานในยามค่ำคืน 

2.เดินชมตลาดดอกไม้สุดโรแมนติก

แม้ตลาดดอกไม้ Mercato Floricolo อีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวมิลานที่อาจอยู่นอกเมืองไปสักหน่อย แต่คุ้มที่จะไป เพราะที่นี่คุณจะได้เห็นดอกไม้นานาชนิด ตั้งแต่กุหลาบหลากสี ลิลลี่ฟอร์มแสนสวย ไปจนถึงต้นไม้พันธุ์ยุโรปที่เราไม่เคยเห็นมาก่อน ซึ่งปกติแล้วที่นี่จะขายส่งอย่างเดียวเลย 

แต่สำหรับนักท่องเที่ยวอย่างเราก็สามารถไปเดินดู และซื้อดอกไม้สวย ๆ ติดไม้ติดมือกลับที่พักมาจัดห้องให้สดชื่นขึ้นได้ ถ้าใครสนใจก็ลองไปเดินเที่ยวมิลานที่นี่ได้ทุกวันอังคาร พุธ และเสาร์ เวลา 10.00 – 12.00 น.

3.ไปเลือกซื้อของเก๋ ๆ ที่ตลาดแอนทีค

ไม่ว่าจะเป็นเฟอร์นิเจอร์ไม้ขัดเงาอายุครึ่งร้อย ชุดเครื่องแก้ว จานชามเซรามิกฝีมือช่างสุดประณีต โคมไฟดีไซน์คลาสสิค รวมถึงผ้าลูกไม้ระบายสวยงาม ก็มีรวมไว้ทั้งหมดที่ตลาดแอนทีค Mercatone dell’Antiquariato แหล่งท่องเที่ยวมิลานชื่อดัง

โดยที่นี่จะเปิดทุกวันอาทิตย์แรกของเดือน ให้ทุกคนสามารถเดินเลือกหาของที่ถูกใจกันได้ตลอดทั้งวัน ถ้าเหนื่อยก็พักจิบเอสเปรซโซที่คาเฟ่เก๋ ๆ ตลอดสองข้างทาง พร้อมเพลิดเพลินกับการชมวิวคูคลองสวย ๆ ไปพร้อมกัน

4.กินอาหารเช้าสไตล์ชาวเมืองมิลาน

มาเที่ยวมิลานทั้งทีก็ต้องไม่พลาดที่จะทำตัวฮิป ๆ แบบชาวมิลาเนียน แวะไปกินอาหารเช้าที่ Gogol & Company ซึ่งคุณจะได้เห็นไลฟ์สไตล์ และการกินอาหารแบบฉบับชาวมิลาน ที่มือซ้ายถือแก้วเอสเปรซโซรสชาติเข้มข้น มือขวาถือหนังสือพิมพ์ขึ้นมาอ่าน พร้อมกับมีขนมปังบริโอชแสนน่ากินวางอยู่ในจานตรงหน้า ลองไปดื่มด่ำบรรยากาศนี้ดูสักครั้ง คงจะฟินน่าดูเลยทีเดียว

5.ตลาดนัดลับ ที่ต้องไปสัมผัสด้วยตัวเองดูสักครั้ง

East Market ได้ชื่อว่าเป็นตลาดนัดที่เป็นที่เที่ยวมิลานสุดเก๋ ที่นี่มีร้านค้ากว่าร้อยร้านอัดแน่นในโกดังสไตล์อินดัสเทรียล เน้นของดีไซน์หลากหลายสภาพ มีทั้งใหม่และเก่า ตั้งแต่แผ่นเสียง จักรยาน เสื้อผ้า เครื่องเป็นประดับนั้นมีหมด

ไปเที่ยวมิลานช่วงไหนดี?

เวลาที่เหมาะจะเที่ยวมิลานคือ ช่วงเดือนเมษายนถึงมิถุนายน และ ช่วงกลางเดือนกันยายนถึงตุลาคม เนื่องจากช่วงเวลานี้อากาศจะสบาย ๆ ไม่ร้อนหรือหนาวจนเกินไป ทำให้ไม่ต้องพกของไปเยอะมาก คุณจะได้มีพื้นที่ในกระเป๋าวางพอที่จะซื้อของฝากต่าง ๆ ติดไม้ติดมือกลับมาได้อย่างสบาย ๆ

ทริปเที่ยวมิลานรอบนี้รับรองเลยว่ามีแต่ความประทับใจถ้าเพื่อน ๆ ได้ลองทำตามที่น้องแคร์แนะนำ เพราะแต่ละที่เที่ยวมิลานที่เราได้แนะนำให้เพื่อน ๆ รู้จักล้วนแล้วแต่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัว อีกทั้งยังมีความงดงามที่เหมาะจะใช้เวลาเพลิดเพลินเป็นที่สุด

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


และถ้าอยากให้การไปเที่ยวมิลานครั้งนี้มีแต่ความสบายใจแล้วล่ะก็อย่าลืมที่จะทำประกันการเดินทางติดตัวไว้ เพราะนอกจากที่จะมอบความคุ้มครองไม่ว่าจะเป็นอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น อาการเจ็บป่วยต่าง ๆ กระเป๋าเดินทางหายหรือชำรุด เรียกได้ว่ามีประกันการเดินทางติดตัวจะได้ไม่ต้องกังวลในการเที่ยวมิลาน โดยถ้าอยากทำประกันการเดินทางแล้วล่ะก็ สามารถมาสมัครได้ง่าย ๆ ที่ แรบบิท แคร์กัน ได้เลย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024