ตะลอนเที่ยว

ห้ามพลาด! 10 ที่เที่ยวเกาหลี ฉบับอัพเดท 2566

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care ได้อย่างมืออาชีพ

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: January 6,2023

เกาหลีใต้เป็นหนึ่งในประเทศที่ตั้งอยู่ในเอเชียตะวันออก และมีเมืองหลวงคือกรุงโซล ภูมิประเทศมีความยาวทั้งหมด 1,020 กิโลเมตร โดยมีประชากรรวมทั้งสิ้นมากกว่า 49 ล้านคน และมีระยะห่างจากประเทศไทยราว 3,585 กิโลเมตร 

เกาหลีเป็นอีกหนึ่งในประเทศที่ผู้คนใฝ่ฝันว่าจะต้องไปเยือนให้ได้สักครั้งหนึ่งในขีวิต เพราะนอกจากดาราเกาหลีที่สาว ๆ คลั่งใคล้ ยังมีสิ่งที่น่าสนใจอีกมากมาย อาทิ อาหาร วัฒนธรรม ธรรมชาติ ภูมิประเทศ การแต่งกาย และสถานที่เที่ยวเกาหลีต่างๆ ในการไปเที่ยวเกาหลีแต่ละครั้ง ค่าตั๋วเครื่องบินจะไม่เกิน 10,000 บาท (ไป-กลับ) โดยคุณจะสามารถมาลงเครื่องได้ทั้ง สนามบินนานาชาติอินชอน (Incheon International Airport) และ สนามบินนานาชาติกิมโป (Gimpo International Airport) ซึ่งยานพาหนะหลักๆที่มักใช้เดินทางในเกาหลีคือรถไฟใต้ดิน ซึ่งราคาตกประมาณวันละ 300 บาท ขึ้นอยู่กับระยะทางและความถี่ในการขึ้นรถไฟ 

วันนี้น้องแคร์ขอนำเสนอ 10 ที่เที่ยวเกาหลีที่น่าสนใจและไม่ควรพลาดสำหรับใครที่อยากไปกับเพื่อน ครอบครัว หรือคู่รัก:

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

1. พระราชวังคยองบกกุง (Gyeongbokgung Palace) 

พระราชวังคยองบกกุง ถูกสร้างขึ้นในปี ค.ศ. 1395 เป็นพระราชวังหลักแห่งแรกของราชวงศ์โชซอน ที่เที่ยวแห่งนี้ถือเป็นไฮไลท์ของที่เที่ยวเกาหลีเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นสถานที่ที่เก่าแก่และมีขนาดใหญ่ที่สุดในกรุงโซล หากคุณชอบท่องเที่ยวในสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ อย่าพลาดที่จะมาเยือนพระราชวังคยองบกกุง นอกจากความสวยงามแล้ว คุณยังสามารถใส่ชุดประจำชาติเกาหลีเพื่อถ่ายรูปกับพระราชวังได้ ถึงแม้ว่าอาคารและพระตำหนักต่าง ๆจะเหลือเพียง 10 หลัง เนื่องจากถูกทำลายเพราะการรุกรามจากญี่ปุ่น ภายในพระราชวังยังมีสิ่งที่น่าสนใจมากมาย เช่น พิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งชาติ (National Folk Museum) หรือ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ (National Palace Museum of Korea) พระราชวังแห่งนี้เปิดทุกวัน ยกเว้นวันอังคาร เวลา 09:00-18:30 น. โดยมีค่าเข้าชมอยู่ที่ 3,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่(80.05 บาท) และ 1,500 วอนสำหรับเด็ก (40.05 บาท) คุณสามารถเดินทางได้ง่ายๆและสะดวกสบายเพราะอยู่ติดกับ Gyeongbokgung Plalace Station ทางออกที่ 5 

2. นัมซาน ทาวเวอร์ (N Seoul Tower)

สถานที่แห่งนี้ถือเป็นจุดชมวิวที่สวยงามของประเทศเกาหลีเพราะตั้งอยู่บนยอดเขานัมซัง ที่สูงถึง 236 เมตร ทำให้คุณสามารถมองเห็นวิวของกรุงโซล ประเทศเกาหลีได้ถึง 360 องศา หากตัดสินใจมาเที่ยวเกาหลีแล้ว อย่าพลาดที่จะมาชมสถานที่สุดว้าว! นอกจากนี้ยังเป็นสถานที่สุดโรเมนติกที่คู่รักหลาย ๆ คู่ให้ความสนใจเพราะมีกิจกรรมน่ารัก ๆ อย่าง คล้องกุญแจที่ราวเหล็ก (Love Key Ceremony) ส่วนมากมักเขียนความรู้สึก หรือเขียนคำบอกรักเป็นภาษาเกาหลี นับว่าเป็นหนึ่งสิ่งที่สามารถสร้างโมเม้นต์ดีๆให้ใครหลาย ๆ คน หอคอย N Seoul เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่ 10:00 – 24:00 น. คุณสามารถเดินทางได้งาย ๆ โดยใช้รถไฟใต้ดินและลงสถานี เมียงดง ทางออกที่ 4 และขึ้นลิฟต์หรือกระเช้าไปที่หอคอยได้เลย  นัมซาน ทาวเวอร์ ตั้งอยู่ในเขตสวนสาธารณะนัมซาน ซึ่งมีธรรมชาติและดอกไม้นานาพันธุ์ที่ทำให้คุณรู้สึกสดชื่นและผ่อนคลาย 

3. เกาะนามิ (Nami Island)

เป็นสถานที่มหัศจรรย์ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเที่ยวเกาหลี น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณมากับคู่รักเพราะเป็นที่ที่สุดโรแมนติก หลาย ๆ คนอยากมาที่เกาะนามิเพื่อตามรอยซีรีย์เกาหลีอย่าง Winter Sonata เป็นอีกหนึ่งจุดที่น่ามาเช็คอินอย่างมากโดยเฉพาะในช่าวงฤดูใบไม้ผลิ เนื่องจากต้นไม้จะเปลี่ยนสีไปเป็นสีเหลืองอมส้ม ซึ่งสวยงามและน่ามาถ่ายรูปเก็บไว้อย่างมาก ไฮไลท์ของเกาะนามิ คือ รูปปั้นเบ ยองจุน และชเว จีอู นอกจากนี้ ภายในยังมีร้านขายของที่ระลึกและร้านอาหารให้บริการแก่นักท่องเที่ยว น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณมาช่วงหน้าหนาวในเดือนธันวาคม ถึง มกราคม เพราะทั้งเกาะนามิจะถูกปกคลุมด้วยหิมะ คุณสามารถมาเที่ยวเกาะนามิได้ง่าย ๆ เพราะใกล้กับสถานีรถไฟใต้ดิน Gapyeong เกาะนามิเปิดทุกวันตั้งแต่เวลา 08:00 – 19:00 น. โดยมีค่าเข้าประมาณ 10,000 วอน (267.16 บาท)

4. อุทยานแห่งชาติฮัลลาซาน (Hallasan National Park)

หากคุณเป็นคนที่รักธรรมชาติ อย่าพลาด! เมื่อมาเที่ยวเกาหลี อุทยานแห่งชาติฮัลลาซานถูกขึ้นทะเบียนเป็นมรดกโลก ซึ่งตั้งอยู่ใจกลางเกาะเซจู หากคุณชอบกิจกรรมแอดเวนเจอร์ เช่น ปีนเขา เดินป่า สถานที่แห่งนี้เหมาะกับคุณมาก ๆ เพราะคุณจำเป็นต้องเดินป่าขึ้นไปเป็นระยะทางมากกว่า 8 กิโลเมตรก่อนถึงยอดเขาฮัลลาซาน ผู้ที่เรื่มต้นเดินป่าสามารถเดินได้เพราะระยะทางไม่ยากมาก ถือเป็นจุดชมวิวและจุดเช็คอินในเกาหลี  เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 10:00 – 18:30 หากคุณมีปัญหาด้านเข้าหรือข้อเท้า น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณขึ้นลิฟท์เคเบิลแทนโดยมีค่าบริการประมาณ 10,000 วอน 

5. อุทยานแห่งชาติแดดุนซาน (Daedunsan)

ภูเขาแดดุนซาน เป็นภูเขาที่ใหญ่ 1 ใน 5 เกาหลีใต้ เป็นหนึ่งในที่เที่ยวเกาหลีที่ถูกจัดอยู่ในลิสท์ของใครหลายๆคนที่จะมาเที่ยวในประเทศเกาหลี เป็นสถานที่สวยและน่าดึงดูดมากโดยเฉพาะช่วง ฤดูใบไม้ผลิ ที่ต้นไม้จะผลัดใบและเปลี่ยนสีเป็น สีส้มอมเหลือง และฤดูหนาวที่ทั้งป่าจะถูกปกคลุมด้วยหิมะ จากสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Dongdaemun History & Culture Park จะใช้เวลาเดินทางไปยัง อุทยานแห่งชาติแดดุนซาน ประมาณ 4 ชั่วโมง มากไปกว่านี้ยังเป็นสถานที่ที่ท้าทายคนกลัวความสูงมาก เพราะคุณต้องขึ้นสะพานข้ามยอดเขาด้วยการเดิน ทั้ง 2 สะพานก่อนขึ้นไปสู่ยอดเขา นั่นคือ Geumgang Scenic Bridge และ Samseon Stairway โดยสะพานจะมีลักษณะแคบและชันมาก ดังนั้นน้องแคร์ขอแนะนำให้คุณมีสติ และสมาธิในขณะเดิน เพื่อลดความเสี่ยงในการเกิดอุบัติเหตุขณะเที่ยวในเกาหลี

6. หมู่บ้านชอนจู ฮันอก (Jeonju Hanok Village) 

เป็นอีกหนึ่งสถานที่เที่ยวยอดฮิตของหลาย ๆ คนเมื่อมาเที่ยวเกาหลี เพราะเป็นหมู่โบราณมีอายุมากกว่า 700 ปีและมีบ้านมากกว่า 700 หลังที่คุณสามารถเข้ามาชมวัฒนธรรมและความสวยงามได้ นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่มักใส่ชุดประจำชาติเกาหลี หรือ ชุดฮันบก และมาถ่ายรูปกับสถาปัตยกรรมสุดวิทเทจที่หมู่บ้านแห่งนี้ น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณขึ้น Korea Train eXpress จาก Incheon Aiport ไปสู่ Jeonju ซึ่งเป็นวิธีการเดินทางที่ง่ายและสะดวกสบายที่สุด หมู่บ้านชอนจู ฮันอก เปิดให้บริการทุกวันตั้งแต่เวลา 8:00 – 18:00 และไม่เสียค่าใช้จ่ายในการเข้าชม 

7. สวนสนุกเอเวอร์แลนด์ (Everland Theme Park)

ใครที่ชอบความเสียว อย่าพลาดที่เที่ยวเกาหลีแห่งนี้ ถือเป็นสวนสนุกกลางแจ้งที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี โดยมีเครื่องเล่นมากมาย เช่น T – EXPRESS, COLUMBUS ADVENTURE, AMAZON EXPRESS และอื่นๆ นอกจากนี้ยังมีโซนดอกไม้สำหรับถ่ายรูป หรือโซนสวนสัตว์ที่ให้คุณสามารถชมความน่ารักของมันได้ คุณสามารถเดินทางมาได้ง่าย ๆ เพราะใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน Jeondae Everland เปิดให้เข้าชมทุกวันตั้งแต่วันที่ 10:00 – 21:00 น. โดยคุณต้องเสียค่าบัตรผ่านประตู ประมาณ 59,000 วอนสำหรับผู้ใหญ่ 50,000 วอนสำหรับวัยรุ่น และ 45,000 วอนสำหรับเด็ก

8. หาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)

หาดแฮอึนแดนับว่าเป็นเมืองท่าที่ใหญ่อันดับสองในเกาหลี แต่เป็นหาดที่ใหญ่ที่สุดในเกาหลี มีพื้นที่มากกว่า 58,400 ตารางเมตร สำหรับใครที่เป็น sea lover อย่าพลาดสถานที่เที่ยวเกาหลีแห่งนี้ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวมักจะมานอนอาบแดดและเล่นกิจกรรมทางน้ำ เช่น ว่ายน้ำ ดำน้ำ ชมการแข่งขันไตรกรีฑา และอื่นๆ เปิดให้เข้าชมหาดทุกวัน ตลอด 24 ชั่วโมงไม่เสียค่าเข้าชม 

9. ตลาดเมียงดง (Myeongdong Market)

เมียงดงถือเป็นหนึ่งในที่เที่ยวเกาหลี สำหรับคนที่ชอบในการช้อปปิ้งหรือเดินซื้อของต่างๆ มีร้านขายของ ร้านอาหารหลากหลายประเภทให้คุณได้เลือกสรร โดยเฉพาะ Street food หากคุณต้องการซื้อของที่ระลึกกลับไปฝากครอบครัวหรือเพื่อนๆ ที่นี่เหมาะสมอย่างยิ่ง นอกจากนี้ยังมีเสื้อผ้า เครื่องประดับ รองเท้า และอื่น ๆอีกมากมาย น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณมาช่วงกลางคืนเพราะที่นี่จะเปิดไฟสวย ๆ ซึ่งเหมาะแก่การถ่ายรูปอย่างมาก สถานที่แห่งนี้อยู่ใกล้กับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินเมียงดง (Myeongdong Station)

10. วัดพงอึนซา (Bongeunsa Temple)

ก่อนเดินทางกลับจากเกาหลี เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต น้องแคร์ขอแนะนำให้คุณแวะไหว้พระที่วัดพงอึนซาก่อน โดยวัดตั้งอยู่ที่บริเวณเชิงเขาซูโดซานทางทิศใต้ของกรุงโซล ไฮไลท์ของวัดนี้จะอยู่ที่รูปปั้นพระพุทธรูปแกะสลักที่สูง23 เมตร นับว่าสูงที่สุดในประเทศเกาหลีเลยก็ว่าได้ นักท่องเที่ยวสามารถมาเยี่ยมชมวัฒนธรรมและเรียนรูปพิธีกรรมต่าง ๆ ของประเทศเกาหลีได้ เป็นสถานที่ที่สามารถเดินทางมาได้อย่างง่าย เพราะติดกับสถานีรถไฟฟ้าใต้ดินพงอึนซาหยอก (Bongeunsa Station) ทางออกที่1 เปิดให้เข้าชมฟรีทุกวันตั้งแต่เวลา  03:00 – 22:00         

ก่อนมาเที่ยวเกาหลี อย่าลืมซื้อประกันการท่องเที่ยวของแรบบิท แคร์ติดตัวไว้สักฉบับ เพราะหากมีเหตุฉุกเฉิน อาทิ เจ็บป่วย ไม่สบาย หรือได้รับบาดเจ็บขณะเที่ยวเกาหลี ค่ารักษาพยาบาลจะถูกจ่ายโดยบริษัทประกัน หากคุณซื้อประกันกับแรบบิท แคร์ หมดกังวลหากทำพาสปอร์ตหายหรือเที่ยวบินเลท เพราะเหล่านี้จะถูกคุ้มครองอยู่ในกรมธรรม์ประกันการท่องเที่ยว


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024