ตะลอนเที่ยว

รวม 6 สถานที่ท่องเที่ยวใน “กรุงโซล” ที่เที่ยวโซลไหนน่าสนใจ? มีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้าง? 

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care และ Asia Direct ได้อย่างมืออาชีพ

close
linkedin icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 10,2017
เที่ยวเกาหลี

กรุงโซลเป็นหนึ่งในเมืองหลวงของเกาหลีใต้ เป็นเมืองที่หลาย ๆ คนใฝ่ฝันว่าจะไปเยือนสักครั้งในชีวิต เนื่องจากมีสถานที่ท่องเที่ยวที่หลากหลาย มีวัฒนธรรมที่น่าสนใจ มีซีรีย์เกาหลีหลายเรื่องถ่ายทำที่กรุงโซล ทำให้นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติอยากที่จะมาตามรอย เช่น ซีรี่ย์เกาหลีเรื่อง While you were sleeping ที่ Lee Jong Suk และ Bae Suzy เล่นเป็นคู่พระนาง ซึ่งหลายคนอาจยังไม่รู้ว่าจุดเช็คอินของที่เที่ยวโซลมีอะไรบ้าง วันนี้ แรบบิท แคร์ รวบรวม 6 สถานที่เที่ยวกรุงโซลมาให้แล้ว ไปดูกันเลย!! 

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

1. หอคอยกรุงโซล (Seoul Tower) 

Seoul Tower

หอคอยกรุงโซล แลนด์มาร์คอันดับหนึ่งที่แรบบิท แคร์ อยากแนะนำให้คุณไปเมื่อมาเยือนประเทศเกาหลี ที่แห่งนี้เปรียบเหมือนสถานที่พยานแห่งรัก ซึ่งคู่รักทุกคู่ที่มาเยือน จะต้องคล้องแม่กุญแจแห่งรัก และภาวนาให้รักกันตลอดไป พร้อมทั้งโยนลูกกุญแจทิ้งลงแม่น้ำ ดั่งกับว่าเราจะไม่มีวันพรากจากกัน ถือเป็นไฮไลท์ของที่เที่ยวโซล 2023 นอกจากนี้หอคอยแห่งนี้ยังเป็น จุดชมวิว 1 ใน 18 หอคอย ที่สูงที่สุดในโลกอีกด้วย ส่วนด้านในหอคอยกรุงโซล จะแบ่งออกเป็น 3 โซน คือ Tower , Plaza และ Lobby เป็นจุดที่สามารถชมทัศนียภาพอันงดงามของกรุงโซลยามค่ำคืนได้ มากไปกว่านั้นยังมี Teddy Bear Museum , หอดูดาว , สวนสนุก , ภัตตาคาร โรงภาพยนตร์ 3 มิติ และพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านแห่งโลก ที่จัดแสดงวัตถุโบราณมากกว่า 20,000 ชิ้นจาก 150 ประเทศ

2. หมู่บ้านบุกชอนฮันอก (Bukchon Hanok Village)

Bukchon Hanok Village

จุดเช็คอินอันดับที่สองเมื่อมาเยือนเกาหลี คือ หมู่บ้านบุกชอนฮันอก ที่เป็นอีกหนึ่งสัญลักษณ์ของเกาหลี จุดเด่นของสถานที่นี้คือ ท่ามกลางตึกรามบ้านช่องที่ทันสมัยของกรุงโซล หมู่บ้านแห่งนี้ยังคงรักษาอาคารบ้านเรือนในสมัยโบราณไว้ได้ หมู่บ้านบุกชอนฮันอก ถูกล้อมรอบด้วยสถานที่เชิงประวัติศาสตร์ ทั้ง พระราชวังเคียงบกกุง พระราชวังชางด๊อกกุง และศาลเจ้าจองเมียว ซึ่งในปัจจุบัน บ้านฮันอกหลายหลัง ถูกดัดแปลงให้เป็นศูนย์วัฒนธรรม เกสต์เฮ้าส์ ร้านอาหาร และโรงน้ำชา เปิดให้บริการแก่ นักท่องเที่ยว ที่เข้ามาเพื่อสัมผัสและเรียนรู้วัฒนธรรมเกาหลีแบบดั้งเดิม และที่สำคัญหมู่บ้านนี้เป็นย่านที่มีผู้คนอาศัยอยู่กันจริงๆภายในบ้าน ดังนั้นหากคุณไปเดินเที่ยวก็ขอความร่วมมือให้งดใช้เสียงดัง เพื่อไม่ให้เป็นการรบกวนชาวบ้านในระแวกนั้น 

3. พระราชวังเคียงบกกุง (Gyeongbokgung Palace)

Gyeongbokgung Palace

จุกเช็คอินที่เที่ยวโซลอันดับที่ 3 คือ พระราชวังเคียงบกกุงขึ้นชื่อว่า เป็นพระราชวังที่มีขนาดใหญ่ มีความเก่าแก่และสวยงามที่สุด เนื่องจากฉากหลังของพระราชวังนั้นเป็นเขาพูกักซาน จึงทำให้ดูยิ่งใหญ่อลังการมากขึ้นไปอีก พระราชวังแห่งนี้ เคยเป็นที่ประทับของกษัตริย์ในสมัยโบราณ ที่มีอายุมากกว่า 600 ปี เรียกได้ว่า เป็นศูนย์รวมประวัติศาสตร์ และความเป็นมาของเกาหลี โดยภายในบริเวณของพระราชวัง จะมีสถาปัตยกรรม ที่น่าสนใจ คือ พระที่นั่งคึนจองวอง และศาลาเคียงฮวยรู อีกทั้งยังมีร้านขายชุดฮันบกอันเก่าแก่ให้ได้เลือกชม รวมไปถึงหอศิลป์ต่างๆ, ทำเนียบชองวาแด และส่วนหย่อมที่ให้ความรู้สึกร่มรื่นอีกด้วย ดังนั้นใครที่มาเยือนกรุงโซลประเทศเกาหลีอย่าพลาดที่จะมาเยี่ยมชมสถานที่เชิงประวัติศาสตร์แห่งนี้ 

4. ล่องแม่น้ำฮันกัง (Han-Gang River Cruise)

Han-Gang River Cruise

เมื่อคุณมาเที่ยวกรุงโซล อย่าพลาดกิจกรรมสุดฟินอย่างการล่องแม่น้ำฮันกัง เป็นวิธีที่ดีที่สุด ในการเพลิดเพลินกับทัศนียภาพรอบ ๆ แม่น้ำ โดยระหว่างที่คุณนั่งเรือ คุณจะได้สัมผัสกับ ความโรแมนติก แบบสุดๆ อีกทั้งคุณยังสามารถมองเห็นสะพานบันโพ ซึ่งเป็นสะพาน 2 ชั้น ที่ยิงน้ำพุออกมาพร้อมกับไฟ LED เป็นแสงสีต่างๆ มากถึง 200 เฉดสี เรียกได้ว่าเป็นไฮไลท์ของสถานที่นี้เลยก็ว่าได้ บริษัทที่จะพาคุณล่องเรือชมแม่น้ำก็มีหลากหลาย เช่น โซล มารีน่า(서울마리나) อย่างไรก็ตามกิจกรรมที่นักท่องเที่ยวนิยมมาทำกัน ได้แก่ นั่งเรือทิวบ์สเตอร์, นั่งเรือแท็กซี่, นั่งเรือสำราญ, พายเรือคายัก, และปั่นเรือเป็ด

5. เมียงดง (Myeongdong)

Myeongdong

เมียงดง เป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของกรุงโซล เหมาะมาก ๆ สำหรับใครที่เป็นสายช้อปปิ้ง ไม่ว่าใครที่มาเกาหลี ต้องมาช้อปปิ้งที่นี่ เพราะเมียงดงเป็นสวรรค์ของสาวๆนักช้อป เมียงดง เป็นศูนย์รวมของสินค้ายอดฮิตหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เครื่องสำอางค์ , เสื้อผ้าแฟชั่นทั้งหญิงและชาย , รองเท้า ที่มีทั้งรองเท้าแฟชั่น รองเท้ากีฬา , ร้านกระเป๋า ที่ดีไซน์สวยเก๋ไม่เหมือนใคร และร้านขายเครื่องประดับ รวมถึงร้านอาหาร ร้านฟาสฟู๊ด และร้านกาแฟ

6. สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ (Lotte World)

Lotte World

สวนสนุกล็อตเต้เวิลด์ เป็นหนึ่งในสวนสนุกที่ดังที่สุดของเกาหลี ตั้งอยู่ในกรุงโซล ซึ่งมีอาคารสวนสนุกในร่ม ที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในโลกอยู่ด้วย สวนสนุกแห่งนี้ได้รวบรวมความบันเทิง และการชมวิวทิวทัศน์เอาไว้ในที่เดียวกัน ซึ่งจะแบ่งออกเป็น 2 โซนใหญ่ๆ ได้แก่ โซน Adventure ที่เป็นสวนสนุกในร่มที่ใหญ่ที่สุดในโลก และ โซนเกาะเวทมนต์ หรือ Magic Island เป็นสวนสนุกกลางแจ้ง ที่ตั้งอยู่ด้านนอกติดกับทะเลสาบซกชอนโฮซู นอกจากนี้ยังมีร้านจำหน่ายของที่ระลึก ร้านอาหารนานาชาติ และสิ่งอำนวยความสะดวกอื่นๆ อีกมากมาย สวนสนุกล็อตเต้ เวิลด์ ยังมีเครื่องเล่นที่ฮิตสุด ๆ ของล็อตเต้เวิลด์ คือ Gyro Drop (ดรอปทาวเวอร์) ที่สูงถึง 70 เมตร , Flume Ride เรือยาวโต้คลื่นสูง และเรือโจรสลัดสเปน ที่แกว่งถึง 75 องศา สำหรับใครที่ชอบความเสียว อยากเอาชนะความกลัวของตัวเอง แนะนำสถานที่นี้เลย 

เหล่านี้คือที่เที่ยวโซล 2023 ฉบับอัพเดทที่คุณไม่ควรพลาด ใครเป็นสายช้อปปิ้ง สายลุยแบบ Adventure กรุงโซลตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ของคุณได้แน่นอน และเพื่อป้องกันการหลงทางแนะนำให้พกแผนที่เที่ยวโซลติดกระเป๋าไว้ด้วย ดังนั้นใครที่มีแพลนจะไปเที่ยวอย่าลังเลที่จะซื้อประกันการเดินทางกับ แรบบิท แคร์ ติดตัวไว้สักฉบับเพื่อความอุ่นใจตลอดการเดินทาง หากสนใจโทรเลย 1438 


 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024