ตะลอนเที่ยว

ห้ามพลาด! รวมที่เที่ยวระนอง คัดมาแล้วว่าดีสำหรับปี 2567

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: April 6,2017
  
Last edited: May 16, 2024

ที่เที่ยวระนองเริ่มเป็นที่นิยมและเป็นที่สนใจสำหรับใครหลาย ๆ คน ถึงแม้ว่าจะไม่ใช่ทะเลใกล้กรุงเทพเท่าไหร่นัก แต่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวที่หลากหลายไม่ว่าจะเป็นคนที่ชื่นชอบการแบกกระเป๋าเที่ยว คนที่อยากพักผ่อนกับบรรยากาศสบาย ๆ คนที่อยากไปใช้เวลากับครอบครัวการไปเที่ยวที่ระนองสามารถตอบโจทย์ของทุกคน

และใครกำลังมองหาที่เที่ยวระนองอยู่แล้วล่ะก็ ขอบอกเลยว่ามาถูกที่แล้ว เพราะในวันนี้น้องแคร์ได้ทำการรวบรวมที่เที่ยวระนอง ที่น่าสนใจมาให้กับทุกคน ไม่ว่าจะเป็นทะเลระนอง สถานที่เที่ยวระนองในรูปธรรมชาติต่าง ๆ และร้านอาหาร ระนองสำหรับคนที่อยากลิ้มลองความอร่อยของอาหารใต้ เรียกได้ว่าอ่านบทความที่เที่ยวระนองของเราจบ และสามารถเก็บกระเป๋าและออกเดินทางได้เลย

การเดินทางไปที่เที่ยวระนอง (กรุงเทพ-ระนอง)

ด้วยระยะทางประมาณ 570 กิโลเมตรเดินทางจากกรุงเทพไปยังที่เที่ยวระนอง คุณก็จะได้พบความสวยงามของอีกหนึ่งแหล่งท่องเที่ยวที่เลอค่าอย่างภาคใต้อย่างระนองได้แล้ว  โดยการเดินทางไปยังที่นี่หลัก ๆ สามารถเดินทางด้วยกัน 3 รูปแบบดังนี้

รถยนต์ / รถประจำทาง 

การเดินทางไปยังสถานที่เที่ยวระนองในรูปแบบเรียบง่าย ขับรถจากกรุงเทพโดยใช้เส้นทางสายธนบุรี-ปากท่อระยะทาง 90 กิโลเมตร แยกซ้ายไปทางหลวงหมายเลข 4 (ถนนเพชรเกษม) ผ่านเพชรบุรี เข้าชุมพรพอถึงแยกปฐมพรเลี้ยวขวา ขับไปจนถึงจังหวัดระนอง

ส่วนรถโดยสารประจำทางสามารถเลือกเดินทางได้หลากหลายทั้งหมอชิต, สถานีขนส่งสายใต้ เรียกได้ว่าเดินทางไปเที่ยวระนองสะดวกสุด ๆ 

เครื่องบิน 

สามารถเลือกขึ้นเครื่องจากกรุงเทพบินตรงไปลงสนามบิน ระนองได้เลยเหมาะกับคนที่ไม่อยากนั่งรถนาน อยากไปถึงที่เที่ยวระนองเร็ว ๆ การเดินทางไปลงสนามบินระนองตอบโจทย์สุด ๆ 

รถไฟ

หากจะเดินทางไปยังที่เที่ยวระนองต่าง ๆ ด้วยรถไฟอาจจะต้องเสียใจสักเล็กน้อย เพราะไม่รถไฟเดินทางไปยังที่เที่ยวระนองโดยตรง แต่หากจะไปรถไฟจริง ๆ จะต้องไปลงที่สถานีชุมพรแล้วต่อรถมาที่ระนองเองต่อ

ไปเที่ยวหมู่เกาะและทะเลระนอง

แน่นอนว่าไปยังเยือนถิ่นใต้อย่างการเที่ยวระนองแล้วก็ต้องแนะนำแหล่งที่เที่ยวระนองอย่างทะเลเป็นอันดับแรก ซึ่งน้องแคร์ขอบอกเพื่อน ๆ ทุกคนเลยว่าทะเลระนองสวยงามไม่แพ้ทะเลภาคใต้ที่อื่น ๆ เลยทีเดียว และนอกจากจะมีทะเลระนองที่เป็นของดีของขึ้นชื่อแล้ว หมู่เกาะระนองเองก็สวยงามไม่แพ้กันเลย 

ซึ่งถ้าเพื่อน ๆ ไม่หยากไปทะเลชื่อดังที่มีคนพลุกพล่าน รับรองว่าเกาะน้อยใหญ่และทะเลระนองสามารถเป็นคำตอบให้กับคุณได้ โดยจะมีที่เที่ยวระนองที่เป็นชายหาด ทะเล หรือเกาะอะไรที่น่าสนใจบ้างเราได้รวมให้ทุกคนแล้วดังนี้

  • หาดบางเบน
  • เกาะกำตก-อ่าวเขาควาย
  • เกาะค้างคาว
  • เกาะช้าง
  • เกาะหาดทรายดำ
  • เกาะพยาม
  • หมู่เกาะกำ

เที่ยวบ่อน้ำร้อนธรรมชาติ

สำหรับที่เที่ยวระนองแบบต่อมา เราขอแนะนำเป็นที่เที่ยวระนองแบบสุขภาพกันดีกว่า เมื่อเราไปถึงระนองแล้ว สถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่ออย่างหนึ่งก็คงไม่พ้นบ่อน้ำร้อนธรรมชาติแท้ ๆ ที่ให้บรรยากาศเหมือนบ่อน้ำแร่ที่ญี่ปุ่น โดยบ่อน้ำร้อนชื่อดังของระนองได้แก่ 

  • บ่อน้ำร้อนรักษะวาริน : อยู่ที่สวนสาธารณะรักษะวาริน เป็นบ่อน้ำร้อนที่ไม่มีสารกำมะถันเจือปน
  • บ่อน้ำพุร้อนพรรั้ง : อยู่ที่อุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว 

เที่ยวชมน้ำตกให้เย็นฉ่ำ

หลังจากแนะนำที่เที่ยวระนองที่เป็นบ่อน้ำร้อนไปแล้ว ก็ไปต่อกันที่สายน้ำเย็นกันสักหน่อย โดยที่เที่ยวระนองที่เป็นน้ำตกเองก็มีอยู่มากมายหลายแห่งด้วยกันไม่ว่าจะเป็น การไปชมน้ำตกที่สวยตลอดปีอย่าง น้ำตกปุญญบาล หรือไปชมสายน้ำสุดสวยที่เป็นที่มาของรูปท่องเที่ยวไทยหลาย ๆ รูปอย่าง น้ำตกบกกรายหรือน้ำตกสายรุ้ง

หรือจะไปให้สุดความสวยงามของที่เที่ยวระนองอย่างอุทยานแห่งชาติน้ำตกหงาว น้ำตกที่ไหลลงมาจากหน้าผาสูงชันในแนวดิ่ง โดยที่แหล่งท่องเที่ยวระนองแห่งนี้ยังมี ปูเจ้าฟ้าปูน้ำตกที่พบเพียงแห่งเดียวในโลก

ภูเขาหญ้า (เขาหัวล้าน)

เป็นที่เที่ยวระนองที่มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวค่อนข้างสูง โดยความสวยงามของที่เที่ยวระนองอย่างภูเขาหญ้าจะหมุนเวียนเปลี่ยนไปตามฤดูกาล โดยในช่วงหน้าหฝนก็จะได้เห็นหญ้าสีเขียวชอุ่มปกคลุมไปทั่ว ส่วนในช่วงหน้าหนาวเป็นต้นไปจะได้พบกับสีทองอร่ามทั่วทั้งเขา

ระนองแคนยอน

ที่เที่ยวระนองนี้แม้จะใช้ชื่อแคนย่อนเหมือนกับ แกรนด์แคนย่อน แต่ก็แตกต่างโดยสิ้นเชิง ธรรมชาติเขียวขจีกับน้ำสีมรกต ตัดกับสีเมฆขาวฟ้าคราม เหมาะแก่การถ่ายภาพ หยุดพักหายใจทั้งเช้าวันเดินทางและเย็นย่ำหลังเที่ยวมาเหนื่อย ๆ  จากอำเภอเมืองใช้เส้นทางเดียวกับวัดหาดส้มแป้น ห่างกันเพียงราว ๆ 2.5 กิโลเมตรก็ถึงที่เที่ยวระนองแห่งนี้แล้ว แม้ว่าจะเกิดขึ้นจากการทำเหมือง แต่บ่อบึงมรกตนี้ก็งดงามมากพอจะต้องแวะเวียนไปจริง ๆ 

บ้านร้อยปีเทียนสือ

“ระนอง ที่เที่ยวเชิงประวัติศาสตร์มีไหม” หลาย ๆ คนอาจจะกำลังสงสัยและมองที่เที่ยวระนองในรูปแบบนี้ ต้องบอกเลยว่าระนองก็เป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่มีประวัติศาสตร์ที่น่าสนใจ โดยการไปเทียวระนองที่บ้านร้อยปีเทียนสือน่าจะเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดีย ที่เที่ยวระนองแห่งนี้่มีความเป็นพิพิธภัณฑ์ค่อนข้างสูง สร้างในช่วงรัชกาลที่ 5 เป็นการรวมสถาปัตยกรรมระหว่างไทย จีน และชิโนโปรตุกีสเข้าไว้ด้วยกัน

ร้านอาหาร ระนอง ที่ห้ามพลาด

ไปเที่ยวระนองทั้งทีก็ต้องห้ามพลาดกับอาหารใต้รสดี และอาหารทะเลรสเด็ด ซึ่งในตัวที่เที่ยวระนองเองก็มีร้านอาหารรสชาติอร่อยอยู่หลายร้านด้วยกัน ซึ่งเราได้หยิบเอาร้านอาหาร ระนองที่เมือ่คุณได้ไปเยือนถึงถิ่นแล้วห้ามพลาดมาไว้ด้วยกันดังนี้

  • สมยศปากน้ำซีฟู้ด ระนอง
  • ติ่มซำระนองโอชา
  • โรตีนิสรา
  • ร้านบังกีโรตีอาหรับ
  • ฮั่นหยกหย่วน ซาลาเปาทับหลี “เจ้าแรก”
  • ร้านอาหารคุ้นลิ้น ระนอง
  • ร้านถอดรองเท้า
  • บ้านไร่ ไออรุณ

คัดมาให้แล้ว! ประกันรถสุดคุ้ม จากกว่า 30 บริษัทชั้นนำ

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

ที่เที่ยวระนองจึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกเมืองรองสำหรับเพื่อน ๆ ที่เบื่อการท่องเที่ยวในเมืองหลักที่มีความแออัด ต้องแย่งกันเที่ยวกับคนอื่น โดยการมาเที่ยวระนองก็แสนง่ายดายได้ทั้งรถยนต์และนั่งเครื่องบินมาลงที่สนามบิน ระนองก็ถึงแล้ว เป็นอีกหนึ่งจังหวัดภาคใต้ที่มีความสวยงามไม่แพ้จังหวัดไหน ๆ 


โดยการไปในทริประยองครั้งนี้หากเพื่อน ๆ เลือกขับรถยนต์ไปเองก็ขอให้มีประกันรถยนต์ชั้น 1 ติดรถไว้จะอุ่นใจกว่า เพราะด้วยระยะทางเกือบ 600 กิโลเมตร หากรถเสียคงเป็นเรื่องไม่ดีแน่ แต่ถ้ามีประกันรถยนต์ชั้น 1 แล้วล่ะก็เพื่อน ๆ ก็จะพบกับสิทธิพิเศษมากมายอย่างเช่นบริการรถยก-รถลากให้ใช้านได้ หากอยากสมัครประกันรถยนต์ชั้นหนึ่งง่าย ๆ สามารถมาสมัครได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024