ตะลอนเที่ยว

รวม 7 สนามบินที่มีทัวร์ฟรี (transit tour) สำหรับคนรอต่อเครื่อง พร้อมวิธีการลงทะเบียน สายเที่ยวห้ามพลาด!

ผู้เขียน : Mayya Style

เป็นนักเขียนสายสุขภาพและการเงินที่มีประสบการณ์ในการเขียนมากมาย โดยได้ฝากผลงานในหลากหลายรูปแบบที่เน้นด้านบริหารร่างกายและจิตใจ ทำงานที่ Rabbit Care และ Asia Direct ได้อย่างมืออาชีพ

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
 
Published: October 22,2017
  
Last edited: October 23, 2021
ทัวร์ฟรี transit tour

เคยไหมเวลาที่ไปเที่ยวต่างประเทศที่ไกล ๆ แล้วต้องไปต่อเครื่องที่สนามบินอีก เคยรอกันนานที่สุดกี่ชั่วโมง? บางคนก็รอไม่กี่ชั่วโมง บางคนรอมากกว่า 10 ชั่วโมง แล้วคนที่รอนาน ๆ คงจะเบื่อและเซ็ง ถ้ามีคนพาออกไปเที่ยวเล่นระหว่างรอต่อเครื่องก็คงดี หรือที่เรียกว่า transit tour วันนี้ แรบบิท แคร์ จึงนำข้อมูลดีๆ มาฝาก ใครที่ต้องไปนั่งรอต่อเครื่องบ่อย ๆ ต้องรู้! สนามบินที่มีทัวร์ฟรี ให้คุณได้ไปเที่ยวเล่นสนุกๆ ระหว่างรอต่อเครื่อง จะมีที่ไหนบ้างมาดูกันเลย!! 

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

1. สนามบินชางอี  ประเทศสิงคโปร์ (Singapore Changi Airport)

Singapore Changi Airport เป็นหนึ่งในสนามบินที่มีมีทัวร์ฟรีที่จะพาคุณไปเที่ยวมากถึง 6 รอบต่อวัน โดยรอบ 9 โมงเช้าจนถึงบ่าย 3 โมงครึ่ง จะเป็น Heritage Tour ที่จะพาคุณไปชมสถานที่สำคัญที่โด่งดังของประเทศ และพาจอดแวะถ่ายรูปกับเจ้าสิงโตพ่นน้ำ Merlion ด้วย ส่วนรอบ 5โมง-6โมงเย็น จะเป็นทัวร์ City Lights Tour จะพาไปชมการจัดแสดงไฟประดับและแสงสีในยามค่ำคืน เป็นอะไรที่น่าตื่นตาตื่นใจ โดยทัวร์แต่ละรอบใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมงนิดๆ  แต่รอบนี้จะต้องมาลงทะเบียนก่อนเริ่มทัวร์ อย่างน้อย 1 ชั่วโมง ดังนั้นใครที่มาลงเครื่องที่สนามบินนี้ แล้วรอต่อเครื่อง อย่าลังเลที่จะมาใช้บริการ transit tour เพื่อที่จะได้ไม่ต้องนั่งเฉย ๆ ที่สนามบิน 

สถานที่ลงทะเบียน

  • Terminal 2 เคาน์เตอร์ Free Singapore Tours ใกล้กับบันไดเลื่อน North Arrival Immigration  และ Transit Mall North ชั้น 2 ใกล้ Transfer Lounge E
  • Terminal 3 เคาน์เตอร์ Free Singapore Tours ตั้งอยู่ที่ Transit Mall North ชั้น 2 ใกล้ Transfer Lounge B

หากใครสนใจ สามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.changiairport.com

2. สนามบินนานาชาติอินชอน ประเทศเกาหลีใต้ (Seoul Incheon Airport)

สนามบินอินชอน นอกจะเป็นสนามบินที่มีทัวร์ฟรีแล้วก็ยังเป็นสนามบินที่มีตัวช่วยอำนวยความสะดวกให้ค่อนข้างมาก ที่ชาร์จแบตก็มี เน็ตก็ฟรี นอนเล่นไปเพลินๆ ก็ย่อมได้ แต่ถ้าใครมาต่อเครื่องที่สนามบินนรี้และมีเวลามากกว่า 3 ชั่วโมง อยากจะไปชมวิวสวยๆ ในกรุงโซล ก็สามารถลงทะเบียนไปทัวร์เพลินๆด้วย มีหลากหลายรูปแบบให้เลือกเลย แต่อย่าลืมบวกเวลาจากทัวร์เพิ่มอีก 2 ชั่วโมง จะได้ไม่พลาดทัวร์และไม่ตกเครื่องด้วย 

ซึ่งทัวร์ก็จะแบ่งเป็นช่วงเวลา ตั้งแต่ ทัวร์ 1 ชั่วโมงไปจนถึงทัวร์ 5 ชั่วโมง  ถ้ามีเวลาน้อยก็จะพาไปชมที่ใกล้ๆเช่น สะพานอินชอน หรือชมอนุสรณ์สถาน แต่ถ้ามีเวลามากขึ้นมาหน่อยทัวร์ก็จะพาคุณไป Shopping Tour ก็ย่อมได้ ดังนั้นอยากไปที่ไหนก็สามารถเลือกได้เลย

สถานที่ลงทะเบียน

  • เคาน์เตอร์ Transit Tour ชั้น 1 หน้าประตู 8 , ชั้น 2 และชั้น3  ในอาคารผู้โดยสารมีอยู่หลายจุด ลองสอบถามพนักงานในสนามบินดูได้ หรือจะลงทะเบียนล่วงหน้า / ดูรอบทัวร์ได้ที่ www.airport.kr

3. สนามบินนาริตะ ประเทศญี่ปุ่น (Tokyo Narita Airport)

สนามบินนาริตะเป็นอีกหนึ่งสนามบินที่มีทัวร์ฟรี แต่ก็เพิ่งจะมีโปรแกรมทัวร์สำหรับผู้ที่นั่งรอต่อเครื่องเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมา โดยจะมีโปรแกรมทัวร์ให้เลือก 3 แบบ แต่ละทัวร์ใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง ซึ่งเหมาะกับผู้ที่มีเวลานั่งรอต่อเครื่อง 5 ชั่วโมงขึ้นไปหรือมากกว่านั้น แต่ทัวร์ดังกล่าว ผู้ใช้บริการจะต้องเสียค่าเดินทางเองด้วย ถ้าอยากไปเที่ยวเพลินๆ ฆ่าเวลาก็ถือว่าคุ้มมาก ๆ ซึ่งรูปแบบทัวร์ทั้ง 3 มีรายละเอียดดังนี้

  • แบบที่ 1 : ช้อปปิ้งที่เมืองโบราณนาริตะซังโอโมเตะซานโดะ  และเข้าชมวัดชินโชจิ
  • แบบที่ 2 : พิพิธภัณฑ์วิทยาศาสตร์อากาศยาน  (มีค่าเข้าชม 500 เยน) 
  • แบบที่ 3 : เยี่ยมชมธรรมชาติทุ่งข้าวทาโกะและทางเดินดอกไฮเดรนเยีย

สถานที่ลงทะเบียน

  • Terminal 1 เคาน์เตอร์ชั้น 1  ใกล้ทางออก Central exit C1
  • Terminal 2 เคาน์เตอร์ชั้น 1 ใกล้ทางออก South exit  1  และ  2

หมายเหตุ : ทางสนามบินจะเปิดให้นักท่องเที่ยวลงทะเบียนเวลา 9 โมงเช้า ถึงเที่ยงตรง ของทุกวัน หากใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.narita-transit-program.jp

4. สนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน (Taipei Taoyuan Airport)

transit tour สนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน

สนามบินเถาหยวนเป็นอีกสนามบินที่มีทัวร์ฟรี มีบริการทัวร์สำหรับผู้รอเปลี่ยนเครื่องที่ไต้หวันจัดขึ้นวันละ 2 รอบ รอบเช้าออก 8 โมงเช้า สำหรับคนที่ไปทัวร์รอบเช้านี้จะได้ไปชมวัดซันเสียและวัดจู่ซือ ต่อด้วยย่านอิงเกอที่เป็นเมืองขึ้นชื่อว่าเป็นเมืองแห่งศิลปะเครื่องชาม และกลับมาถึงสนามบินตอนบ่ายโมง

ส่วนรอบบ่าย จะเริ่มออกจากสนามบินตอนบ่ายโมงครึ่ง กลุ่มทัวร์รอบบ่ายจะได้ไปชมอนุสรณ์เจียงไคเช็กและช้อปปิ้ง กลับถึงสนามบินเวลา 6 โมงเย็นนิดๆ  คนที่จะไปกับทัวร์อย่าลืมเผื่อเวลาสำหรับไปขึ้นเครื่องด้วย ดังนั้นใครที่มารอต่อเครื่องที่สนามบินเถาหยวน ประเทศไต้หวัน อย่าลังเลที่จะมาใช้บริการ transit tour กันเยอะ ๆ 

สถานที่ลงทะเบียน

  • Tourist Service Center  ใน  Arrival Lobby ที่ Terminal 1 และ 2  หากสนใจต้องรีบลงทะเบียน เพราะรับรอบละ 18 คนเท่านั้น ดูรายละเอียดทัวร์ได้ที่ halfdaytour.taiwan.net.tw

5. สนามบินซอลท์เลคซิตี้  รัฐยูทาห์ (Salt  Lake City International Airport)

หากคุณมีเวลารอเปลี่ยนเครื่องที่สนามบินนี้สักประมาณ 3 ชั่วโมงขึ้นไป คุณสามารถขอรับบริการทัวร์จัตุรัส Temple square ซึ่งที่นี่ถือว่าเป็นย่านประวัติศาสตร์ที่สำคัญของรัฐและตั้งอยู่ไม่ไกลจากสนามบินมากจึงมีความน่าสนใจมากๆ และควรค่าแก่การไปเยี่ยมชม และที่สำคัญคือ นักท่องเที่ยวสามารถชมฟรี ไม่เสียเงินค่าแพ็กเกจทัวร์ ดังนั้น ถ้ามีโอกาสไปต่อเครื่องที่นี่ควรไปลองทัวร์สักครั้ง คุ้มค่าแน่นอน! 

สถานที่ลงทะเบียน

  • สามารถลงทะเบียนได้ที่เคาน์เตอร์สายการบินและเคาน์เตอร์ประชาสัมพันธ์ทุกแห่งในสนามบิน  โดยจะมีรถตู้ทัวร์ออกจากสนามบินทุกชั่วโมง ตั้งแต่ 11 โมงเช้า จนถึง 4 โมงเย็น ส่วนขากลับจะออกจากจัตุรัสทุกชั่วโมงตั้งแต่เที่ยงครึ่ง จนถึง 5 โมงเย็น ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ utah.com

6. สนามบินโดฮาฮาหมัด  ประเทศอาหรับ (Doha Hamad Airport) 

สนามบินโดฮาฮาหมัด เป็นอีกหนึ่งสนามบินที่มีทัวร์ฟรี เหมาะสำหรับผู้ที่ต้องนั่งรอต่อเครื่องเป็นเวลา 5 ชั่วโมงขึ้นไป ทาง Qatar Airways มีโปรแกรมทัวร์ในเมืองไว้ให้คุณได้มาใช้บริการกัน (สำหรับผู้ที่โดยสารกับสายการบินนี้) ทัวร์นี้จะใช้เวลาประมาณ 2 ชั่วโมง 45 นาที

โดยจะพาไปชมสถานที่ชื่อดัง 4 แห่งได้แก่ The pearl-Qatar เป็นเกาะรูปไข่มุก, พิพิธภัณฑ์ศิลปะอิสลาม, หมู่บ้านวัฒนธรรม Katara และตลาดพื้นเมืองอาหรับ Souq Waqif

สถานที่ลงทะเบียน

  • เคาน์เตอร์ City Tours ใกล้ร้าน Duty free แบรนด์ Chanel/Dior โดยทัวร์มีบริการช่วง ตี 4  ถึง 1ทุ่มตรง เท่านั้นสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.qatarairways.com

7. สนามบินอิสตันบูล อาทาเทิร์ก  ประเทศตุรกี (Istanbul Ataturk Airport)

สนามบินอิสตันบูล อาทาเทิร์ก เป็นอีกสนามบินที่มีทัวร์ฟรี เหมาะสำหรับผู้โดยสารของสายการบิน Turkish Airlines เท่านั้น นอกจากนี้ยังเหมาะสำหรับผู้ที่มีเวลานั่งรอต่อเครื่องมากกว่า 7 ชั่วโมงขึ้นไป เพราะทัวร์ที่สั้นที่สุดของเขาใช้เวลาถึง 6 ชั่วโมง หากสนใจร่วมทัวร์ต้องมาลงทะเบียนล่วงหน้าก่อนเวลาทัวร์ครึ่งชั่วโมง

โดยทัวร์จะพาไปชมสถานที่ชื่อดังรอบๆ ตัวเมืองอย่างเช่น มัสยิดสุลต่านอาเหม็ด, พิพิธภัณฑ์อายาโซเฟีย, หอคอยGalata Tower,  พระราชวังทองคำ, จัตุรัส Hippodrome และอีกมากมายตามช่วงเวลา

สถานที่ลงทะเบียน

  • เคาน์เตอร์ Hotel Desk อาคาร Internationals Arrivals ควรลงทะเบียนก่อนเวลาทัวร์อย่างน้อย 30 นาที รายละเอียดเพิ่มเติม www.istanbulinhours.com

การได้ออกไปหาประสบการณ์ที่ต่างประเทศถือว่าเป็นโอกาสที่ดีในการเปิดโลกทัศน์ของเราให้กว้างขึ้น หากเราใช้เวลาในการนั่งรอต่อเครื่องไปเที่ยวชมวิวของประเทศนั้น ๆ ถือเป็นอะไรที่น่าตื่นเต้นและคงได้เจออะไรแปลกใหม่ อย่าลืมเตรียมตัวให้พร้อมและต้องไม่ลืมตระหนักถึงเรื่องความปลอดภัยในชีวิตและทรัพย์สินด้วย หากคุณมีแพลนจะไปต่างประเทศ อย่างลังเลที่จะซื้อประกันการเดินทางกับ แรบบิท แคร์ เพื่อความปลอดภัยและเพิ่มความอุ่นใจตลอดการท่องเที่ยว หากสนใจโทรเลย 1438 


ที่มา


 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024