ตะลอนเที่ยว

เที่ยวญี่ปุ่น เวลาที่เหลือวางแผนเที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี มีจุดไหนบ้างที่ควรไปบ้าง 

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: July 6,2023

สำหรับปีนี้ใกล้ถึงเวลายอดฮิตของการเที่ยวญี่ปุ่น กันแล้ว เนื่องจากในช่วงเดือนกันยายน-พฤศจิกายน ถือเป็นช่วงที่อากาศเย็นสบาย มีโอกาสได้ชมใบไม้เปลี่ยนสีในแต่ละพื้นที่ ทำให้คนที่เตรียมตัวไปเที่ยวญี่ปุ่น ต้องหาข้อมูลเพิ่มเติม เพื่อที่จะได้พร้อมเดินทาง ดังนั้นคำถามเกี่ยวกับเที่ยวญี่ปุ่น ไม่ว่าคุณจะเที่ยวญี่ปุ่นด้วยตัวเอง, เที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี, สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ไม่ควรพลาด และไปเที่ยวญี่ปุ่น วัคซีนต้องกี่เข็มถึงจะเข้าประเทศได้ แรบบิท แคร์ ค้นหาข้อมูลและคำตอบมาให้ครบถ้วนหมดแล้วในเนื้อหาต่อจากนี้

ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัคซีนต้องฉีดแล้วกี่เข็ม 

ไปเที่ยวญี่ปุ่น วัคซีนต้องฉีดอยู่ไหม ในปัจจุบันหลังจากวันที่ 23 เมษายน 2566 เป็นต้นไป เราไม่จำเป็นต้องเคยฉีดวัคซีนหรือไม่ก็ได้ หรือถ้าฉีดมาแล้วกี่เข็ม ฉีดยี่ห้อไหน ไม่จำเป็นอีกต่อไป เนื่องจากญี่ปุ่นได้มีการปรับลดระดับมาตรการเหลือเพียงระดับ 5 เท่านั้น (เท่าไข้หวัดใหญ่) เราจึงสามารถเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่นได้อย่างสะดวกสบาย

หมายเหตุ: เที่ยวญี่ปุ่น วัคซีนอาจไม่ต้องฉีดแล้ว แต่หากมีอาการสุ่มเสี่ยงหรือต้องสงสัยว่าจะติดเชื้อโควิด 19 อาจได้รับการตรวจเมื่อเดินทางถึง

4 ขั้นตอนเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น

เมื่อเที่ยวญี่ปุ่น วัคซีนไม่ใช่เงื่อนไขในการเที่ยวญี่ปุ่น อีกต่อไปแล้ว แต่ก็มีพิธีการเดินทางเข้าประเทศที่แตกต่างออกไปจากเดิมเล็กน้อย คือ ผู้ถือพาสปอร์ตสัญชาติไทย ได้ฟรีวีซ่า 15 วัน และควรลงทะเบียนผ่านเว็บ Visit Japan Web ให้เรียบร้อยก่อนเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อให้เราสามารถผ่านขั้นตอนการตรวจคนเข้าเมืองและพิธีการที่ศุลกากรได้อย่างรวดเร็ว โดยขั้นตอนการเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น เบื้องต้นมีทั้งหมด 5 ขั้นตอน คือ การเตรียมพาสปอร์ตให้พร้อม, ลงทะเบียนเว็บ Visit Japan, พิจารณาเรื่องประกันการเดินทาง และเตรียมข้อมูลจากการลงทะเบียน เพื่อยืนยันก่อนเข้าประเทศ รายละเอียดทั้งหมดมีดังนี้

  • ขั้นตอนที่ 1 เตรียมพาสปอร์ต: พาสปอร์ตควรมีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน หากไปเที่ยวไม่เกิน 15 วันไม่ต้องขอวีซ่า แต่ถ้ามากกว่านั้น สามารถยื่นคำขอได้ที่ ศูนย์รับคำร้องขอวีซ่าญี่ปุ่น (JVAC) มีค่าธรรมเนียมและค่าดำเนินการประมาณ 1,575 บาท
  • ขั้นตอนที่ 2 ลงทะเบียนเที่ยวญี่ปุ่น ใน Visit Japan Web ในข้อมูล Immigration (Disembarkation Card) และ Customs Declaration
  • ขั้นตอนที่ 3 พิจารณาเลือกประกันภัยเดินทาง: ในกรณีที่เราป่วยต้องเข้ารับการรักษาในโรงพยาบาล ประกันก็จะดูแลได้อย่างครอบคลุม ซึ่งควรซื้อก่อนเดินทางอย่างน้อย 2 ชั่วโมง (หากเดินทางไม่เกิน 7 วันเบี้ยประกันจะมีราคาที่หลักร้อยถึงพันต้น ๆ เท่านั้นเอง)
  • ขั้นตอนที่ 4 ยื่นข้อมูลลงทะเบียน: ใช้ QR Code ที่ได้จากการลงทะเบียนเที่ยวญี่ปุ่น เพื่อยื่นในจุดต่าง ๆ 

หากเราสามารถทำได้ครบถ้วนทั้ง 4 ขั้นตอน คุณก็สามารถเดินทางไปเที่ยวญี่ปุ่น 2023 ได้อย่างราบรื่นแน่นอน หากใครวางแผนเที่ยวญี่ปุ่น ไว้เรียบร้อยแล้ว อย่าลืมทำตามขั้นตอนทั้งหมดให้ครบถ้วนกันด้วย

10 จุด Checkpoint สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่ควรไป

10 จุด Checkpoint สถานที่เที่ยวญี่ปุ่นที่คุณควรไปสักครั้ง หากปีนี้แผนการท่องเที่ยวญี่ปุ่น ใครเป็นครั้งแรก หรือครั้งที่ 2-3 ไม่รู้ว่าจะเริ่มไปไหนก่อนดี ลองดูจุดที่เราแนะนำได้เลย อย่างน้อยไปเที่ยวญี่ปุ่น แล้วได้สัมผัสบรรยากาศดี ๆ รวมถึงได้ภาพสวย ๆ แน่นอน

  • โออิชิปาร์ค สวนที่ตั้งอยู่ริมทะเลสาบคาวากุจิโกะ ซึ่งเป็นสวนที่มีการปลูกไม้ตามฤดูกาล ทำให้เราได้ภาพสีต้นไม้ สีดอกไม้ที่สวยงาม พร้อมฉากหลังวิวทะเลสาบและภูเขาไฟฟูจิอย่างชัดเจน
  • เจดีย์แดงชูเรโตะ จุดชมวิวที่แนะนำให้ไปเยี่ยมชมช่วงเช้าตรู่ เพื่อให้ได้แสงที่สวย มองเห็นภูเขาไฟฟูจิสวยงาม
  • ลอว์สันที่สถานีคาวากุจิโกะ มุมเช็คอินที่ถ่ายรูปยังไงก็สวย แต่อย่าลืมระมัดระวังเรื่องถนนที่มีกฎเข้มข้นในบริเวณนี้เป็นพิเศษกันด้วย
  • FUJIYAMA Twin Terrace จุดชมวิวที่ทำให้คุณได้มองเห็นแบบรอบทิศทาง 
  • วัดอาซากุสะ หรือ วัดเซนโซจิ วัดที่มีชื่อเสียงที่สุดในโตเกียว ถ่ายรูปสวย และมีเครื่องรางที่น่าสนใจอยู่
  • ห้าแยกชิบูย่า แหล่งช้อปปิ้งกลางเมืองที่พร้อมให้คุณสัมผัสบรรยากาศ วิถีชีวิต ไลฟ์สไตล์กันแบบเต็มพิกัด
  • ย่านช้อป Ginza แหล่งรวมความ Luxury แห่งการช้อป ใครมาสายนี้ต้องแวะไปให้ได้เลยทีเดียว
  • ตลาดปลาทสึคิจิ ใครอยากเชิญชิมปลาดิบที่ทั้งราคาดี และสด ต้องเข้าไปเดินดูก่อนสักรอบหนึ่ง เพื่อที่จะได้ช้อปของกินให้จุใจ
  • ย่านชิโมคิตาซาวะ เอาใจสายฮิปส์เตอร์ สายสตรีทแฟชั่น ที่รวมร้านเสื้อผ้าเก๋ ๆ คัดมาให้แล้ว มีความหลากหลายในตัวเลือกและราคา ไม่ว่าจะเป็นมือหนึ่งมือสองมีครบ
  • ย่านฮาราจูกุ ถนนที่รวบรวมความหนุ่มสาวเอาไว้หมด เห็นไลฟ์สไตล์ของวัยรุ่นญี่ปุ่นสุดจี๊ดจ๊าด และอีเวนต์ที่น่าสนใจในแต่ละช่วงเวลา

ชอบแบบไหน ใครเป็นสไตล์อะไร สามารถดูข้อมูลจุด Checkpoint ทั้ง 10 นี้ไปเปรียบเทียบตามสไตล์ความชอบได้เลย แล้วคุณจะมีสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นให้ได้ไปเพิ่มขึ้นแน่นอนสำหรับทริปเที่ยวญี่ปุ่นนี้

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี

เที่ยวญี่ปุ่น เดือนไหนดี คำตอบ คือ ช่วงฤดูใบไม้ผลิ (มี.ค. – พ.ค.) และฤดูใบไม้ร่วง (ก.ย.-พ.ย.) เป็นช่วงเวลาที่อากาศอยู่ในช่วงเย็นสบาย เที่ยวญี่ปุ่น ยังเหลือเวลาเดือน กันยายน-พฤศจิกายนให้เที่ยวแบบไม่รู้สึกลำบากเกินไปสำหรับคนไทยอย่างเรา ๆ ซึ่งช่วงฤดูใบไม้ผลิเราก็จะได้ชมดอกไม้ที่สวยงามตามจุดต่าง ๆ ส่วนใบไม้ร่วง จะเป็นช่วงเวลาใบไม้เปลี่ยนสีซึ่งจะมีเวลาแตกต่างกันออกไป

ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น

ใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ได้มีการพยากรณ์กันมาก่อนแล้วว่าจะเกิดขึ้นเมื่อไหร่บ้างในแต่ละเมือง ซึ่งสามารถอ้างอิงใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น ก่อนที่เราจะหาทริปเที่ยวญี่ปุ่น ได้ดังนี้

  • ซัปโปโร : ปลายเดือนกันยายน – กลางเดือนตุลาคม
  • อาโอโมริ : กลางเดือนตุลาคม – ปลายเดือนตุลาคม
  • เซนได : ปลายเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • นีงาตะ : ต้นเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • โทจิงิ, นิกโก้ : ต้นเดือนตุลาคม – ต้นเดือนพฤศจิกายน
  • โตเกียว : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
  • นาโกย่า : กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤศจิกายน 
  • โอซาก้า, เกียวโต : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
  • ฮิโรชิม่า : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
  • คากาว่า : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม
  • ฟุกุโอกะ : กลางเดือนพฤศจิกายน – ปลายเดือนพฤศจิกายน
  • โออิตะ : กลางเดือนพฤศจิกายน – ต้นเดือนธันวาคม

เที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเองต้องเตรียมพร้อมอย่างไร

อยากเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเอง ต้องเตรียมตัวให้พร้อมมากที่สุด ซึ่งสรุปได้ประมาณ 4 ขั้นตอน คือ วางแผนค่าใช้จ่าย, ดูสภาพอากาศเตรียมตัวให้พร้อม, เตรียมข้อมูลให้ครบถ้วน และจองที่พักให้เสร็จสรรพ โดยเฉพาะคนที่กำลังแพลนเที่ยวญี่ปุ่น 2023 ในช่วงเวลาที่เหลืออยู่กับช่วงสิ้นปีในฤดูใบไม้เปลี่ยนสี ญี่ปุ่น อาจต้องเจอคนเยอะ ทำให้ควรมีการวางแผนรัดกุม 

ถ้าหากเตรียมตัวเที่ยวญี่ปุ่นของคุณพร้อมแล้ว ไม่ว่าจะเป็นการซื้อทัวร์ หรือไปเที่ยวญี่ปุ่น ด้วยตัวเอง ก็อย่าลืมหาสถานที่เที่ยวญี่ปุ่นดี ๆ ก่อนไป เพื่อเก็บภาพบรรยากาศและความทรงจำให้ดีที่สุด และเพื่อดูแลช่วงเวลาการท่องเที่ยวของเราให้อุ่นใจ แรบบิท แคร์ แนะนำให้พิจารณาเลือกประกันเดินทางต่างประเทศที่พร้อมช่วยเหลือดูแลเราได้ตลอดเวลา สำหรับคนที่เที่ยวญี่ปุ่น ในช่วงไม่เกิน 7 วัน จ่ายค่าเบี้ยประกันสุดคุ้มในช่วงพันต้น ๆ เท่านั้นเอง หากสนใจคลิกลิงก์ประกันการเดินทางหรือโทร 1438 สอบถามได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  

 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024