ตะลอนเที่ยว

ปักหมุด 7 จุดท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ เดินทางง่าย ถ่ายรูปสวย!

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
 
 
Published: July 4,2023

กรุงเทพถือเป็นอีกหนึ่งสถานที่ท่องเที่ยวทางวัฒนธรรมที่ไม่ควรพลาด เป็นศูนย์รวมของวัฒนธรรมและประวัติศาสตร์ของประเทศไทย เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในประเทศ อีกทั้งยังมีพิพิธภัณฑ์ในกรุงเทพมากมายที่รอให้คุณมาสำรวจ น้องแคร์ขออาสาพาคุณไปท่องเที่ยว 7 พิพิธภัณฑ์ที่น่าสนใจที่สุดในกรุงเทพมหานคร ไปกันเลย!

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร

พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพมหานคร เป็นที่รวบรวมวัตถุโบราณทางประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมที่สำคัญของประเทศไทยไว้มากที่สุด ตั้งแต่พระพุทธรูปที่มีอายุหลายร้อยปี ของประดิษฐ์จากวังหลวง ไปจนถึงเอกสารประวัติศาสตร์ที่ทรงคุณค่า ปัจจุบันพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติ พระนคร ได้ทำการปรับปรุงสถานที่ ออกแบบการจัดแสดงใหม่ คัดเลือกชิ้นงานสำคัญวัตถุศิลปะโบราณของยุคสมัยต่าง ๆ นำมาจัดแสดงด้วยแนวคิดแบบพิพิธภัณฑ์ศิลปะ เผยให้เห็นความงามของโบราณวัตถุและนำเทคโนโลยีสมัยใหม่มาใช้เล่าประวัติศาสตร์ที่เกี่ยวข้องกับชิ้นงาน หากคุณได้มีโอกาสมาเที่ยวพิพิธภัณฑ์สถานแห่งชาติ พระนคร แห่งนี้ไฮไลท์ที่ไม่ควรพลาดก็คือ การเดินชมความงามของพระที่นั่งต่าง ๆ ในบรรยากาศที่เสมือนกับย้อนเวลาไปในอดีต นับเป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพที่ไม่ควรพลาดเข้าเยี่ยมชมและถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึก

เวลาเปิด-ปิด : วันพุธ-วันอาทิตย์ และวันหยุดนักขัตฤกษ์ เวลา 09.00-16.00 น. (ยกเว้นวันปีใหม่และวันสงกรานต์)

อัตราค่าเข้าชม : คนไทย 30 บาท, ชาวต่างประเทศ 200 บาท, นักเรียน นักศึกษา ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป พระภิกษุ สามเณรและนักบวชทุกศาสนาไม่เสียค่าเข้าชม

วิธีการเดินทาง : สามารถเดินทางด้วยรถโดยสารประจำทาง สาย 3 6 9 19 30 33 43 53 59 64 65 70 80 82 91 123 124 201 503 506 507 A2, เรือด่วนเจ้าพระยา ธงส้ม ลงท่าศิริราชข้ามเรือข้ามฟากมาท่าพระจันทร์ผ่านมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์

พิพิธภัณฑ์บ้านจิม ทอมป์สัน

หากคุณอยากท่องเที่ยวพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพและต้องการที่จะสัมผัสกับความงามที่สะท้อนความรักและศิลปะของไทยผ่านมุมมองของคนต่างชาติ พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพบ้านจิม ทอมป์สัน คือสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเพราะเป็นทั้งบ้านและพิพิธภัณฑ์เป็นที่รู้จักกันดีของนักสะสมงานศิลปะชาวอเมริกัน “จิม ทอมป์สัน” ยังเป็นผู้ก่อตั้งบริษัทอุตสาหกรรมผ้าไหมไทยที่มีชื่อเสียงโด่งดังไปทั่วโลก

พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ บ้านจิม ทอมป์สันถูกออกแบบในสไตล์ไทยแบบดั้งเดิม ประกอบไปด้วยเรือนไทยไม้สักจำนวน 6 หลัง เป็นที่จัดแสดงเกี่ยวกับศิลปวัตถุโบราณและศิลปะร่วมสมัย ทั้งหมวดหมู่ ประติมากรรม จิตรกรรม รวมไปถึงเครื่องกระเบื้องเคลืแบและของสะสมชนิดอื่น ภายในบ้านถูกจัดแสดงที่บ่งบอกถึงการสะท้อนถึงความรักและความเข้าใจในศิลปะและวัฒนธรรมไทยของจิม ทอมป์สัน คุณจะได้พบกับวัตถุศิลปวัตถุที่สวยงามและมีคุณค่าทางประวัติศาสตร์ รวมถึงสิ่งที่ทอมป์สันค้นพบในการเดินทางและช่วงชีวิตของเขาในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ บ้านจิม ทอมป์สัน : เปิดทุกวันจันทร์-วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ บ้านจิม ทอมป์สัน : ผู้ใหญ่ 200 บาท, นักเรียน – นักศึกษา (อายุต่ำกว่า 22 ปี) 100 บาท

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ บ้านจิม ทอมป์สัน : รถประจำทางสาย 15, 16, 21, 25, 29, 34, 36, 40, 47, 48, 50, 54, 73ก, 79, 93, 141, 159, 204, ปอ 501, 508, 529

มิวเซียมสยาม

มิวเซียมสยาม เป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพการเรียนรู้ที่อยู่ภายใต้การดูแลของสถาบันพิพิธภัณฑ์การเรียนรู้แห่งชาติ (สพร.) มิวเซียมสยามมีจุดเด่นที่เป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพที่เน้นการมอบประสบการณ์การเรียนรู้ที่สนุกสนานผ่านการมีส่วนร่วมของผู้เยี่ยมชม จัดตั้งขึ้นมาเพื่อเป็นแหล่งการเรียนรู้โดยเน้นกับประชาชนทั่วไป คุณจะสามารถพบกับห้องแสดงนิทรรศการมากมายภายในพิพิธภัณฑ์ผ่านเทคโนโลยีสมัยใหม่ เพื่อให้การเรียนรู้ประวัติศาสตร์และเรื่องราวต่าง ๆ สนุกสนานมากยิ่งขึ้น โดยห้องนิทรรศการจะถูกแบ่งออกเป็น 14 ห้อง ที่จัดแสดงเรื่องราวความเป็นไทยที่แตกต่างกันออกไป ประกอบด้วย

  1. ห้องไทยรึเปล่า?
  2. ไทยแปลไทย
  3. ไทยตั้งแต่เกิด
  4. ไทยสถาบัน
  5. ไทยอลังการ
  6. ไทยแค่ไหน
  7. ไทย ONLY
  8. ไทย INTER
  9. ไทยวิทยา
  10. ไทยชิม
  11. ไทยดีโครต
  12. ไทยเชื่อ
  13. ไทยประเพณี
  14. ไทยแชะ

เวลาเปิด-ปิด พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ มิวเซียมสยาม : วันอังคาร-วันอาทิตย์ (ปิดให้บริการทุกวันจันทร์) เวลา 10.00 – 18.00 น.

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ มิวเซียมสยาม : นักเรียน-นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 50 บาท, ผู้ใหญ่คนไทย 100 บาท, ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 100 บาท (หากรับชมเป็นหมู่คณะตั้งแต่ 5 คน ขึ้นไป นักเรียน-นักศึกษา (อายุ 15 ปีขึ้นไป) 25 บาท, ผู้ใหญ่คนไทย 50 บาท, ผู้ใหญ่ชาวต่างชาติ 50 บาท) เยาวชนไทยและเยาวชนต่างชาติ อายุต่ำกว่า 15 ปี, ผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป, พระภิกษุสงฆ์ นักบวช,ผู้พิการและทุพพลภาพ,มัคคุเทศน์ (แสดงบัตรประจำตัวที่ออกโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา) เข้าชมฟรี!

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ มิวเซียมสยาม : หากเดินทางโดยรถยนต์ สามารถลงทางด่วนด่านยมราช แล้ววิ่งเข้าถนนหลานหลวง ผ่านสนามหลวง วัดพระแก้วและวิ่งตรงมาทางถนนสนามไชย ผ่านวัดโพธิ์ พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพมิวเซียมสยามจะอยู่ทางด้านขวามือ, รถโดยสารประจำทางสาย 3, 6, 9, 12, 32, 44, 47, 48, 53, 82, 524, รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีวงเวียนใหญ่ ต่อรถโดยสารประจำทางสาย 82, รถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีสนามไชยทางออก 1, เรือด่วนเจ้าพระยา(ธงส้ม) ลงท่ายอดพิมาน

พิพิธภัณฑ์นิทรรศรัตนโกสินทร์

พิพิธภัณฑ์นิทรรศรัตนโกสินทร์ เป็นอีกหนึ่งพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพที่ไม่ควรพลาดสำหรับผู้ที่ชื่นชอบการเรียนรู้ด้านประวัติศาสตร์ประเทศไทย มีแนวคิดการจัดแสดงงานนิทรรศการด้วยเรื่องราวของประวัติศาสตร์ ศิลปะ และวัฒนธรรม เป็นที่รวบรวมความสวยงามทางด้านวัฒนธรรมไทยที่ร่วมสมัย นำเสนอผ่านภาพถ่าย ประติมากรรมและศิลปะประยุกต์อื่น ๆ โดยนำเทคโนโลยีอันทันสมัยมาผสมผสานในการจัดแสดงนิทรรศการเพื่อให้คุณผู้เข้าเยี่ยมชมนิทรรศการได้สัมผัสกับความลึกซึ้งของศิลปะไทย นิทรรศน์รัตนโกสินทร์มีการแบ่งห้องนิทรรศการเพื่อนำเสนอเรื่องราวด้านต่าง ๆ ในช่วงยุครัตนโกสินทร์ ผ่านห้องจัดแสดง 9 ห้อง ที่ถูกตั้งชื่อไว้อย่างคล้องจองกัน ดังนี้

  1. รัตนโกสินทร์เรืองโรจน์
  2. เกียรติยศแผ่นดินสยาม
  3. เรืองนามมหรสพศิลป์
  4. ลือระบิลพระราชพิธี
  5. สง่าศรีสถาปัตยกรรม
  6. ดื่มด่ำย่านชุมชน
  7. เยี่ยมยลถิ่นกรุง
  8. เรื่องรุ่งวิถีไทย
  9. ดวงใจปวงประชา

และไม่ว่าคุณจะเป็นผู้ที่ชื่นชอบประวัติศาสตร์ วัฒนธรรมหรือศิลปะ แขนงใด พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ นิทรรศรัตนโกสินทร์แห่งนี้ก็จะเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่คุณไม่ควรพลาดเข้ามาเยี่ยมชมและถ่ายรูปกลับไปเป็นที่ระลึกได้ไม่รู้จบ

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ นิทรรศรัตนโกสินทร์ : เปิดให้บริการทุกวันเสาร์และวันอาทิตย์ ตั้งแต่เวลา 09.30 -14.00 น. (รอบเข้าชมนิทรรศการทุก ๆ 30 นาที จำนวน 4 รอบต่อวัน)

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ นิทรรศรัตนโกสินทร์ : ผู้ใหญ่ทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ 100 บาท, เด็กความสูงไม่เกิน 120 เซนติเมตร, นักเรียน-นักศึกษา (ไม่เกินระดับปริญญาตรี) ในเครื่องแบบ แสดงบัตร, ภิกษุสามเณรผู้พิการและผู้สูงอายุ (มากกว่า 60 ปีขึ้นไป) เข้าชมฟรี

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ นิทรรศรัตนโกสินทร์ : รถประจำทางสาย 2,12,15,42,44,47,56,59,60,68,70,79,82,157,169,171,503,509, 511,556, เรือคลองแสนแสบลงท่าเรือสะพานผ่านฟ้าลีลาศ, สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีเพชรบุรี ต่อเรือคลองแสนแสบที่ท่าเรืออโศก, สถานีรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีราชเทวี ต่อเรือคลองแสนแสบที่ท่าเรือสะพานหัวช้าง, การเดินทางโดยรถยนต์ ใช้เส้นทางด่วนลงทางด่วนยมราช ไปทางถนนหลานหลวง

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย

พิพิธภัณฑ์ศิลปะไทยร่วมสมัย ก่อตั้งขึ้นจากความชื่นชอบในงานศิลปะของคุณบุญชัย เบญจรงคกุล ที่ตัดสินใจเปิดพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพแห่งนี้ขึ้นมาเพื่อเฉลิมพระเกียรติฯพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวและเพื่อเชิดชูเกียรติศาสตราจารย์ ศิลป์ พีระศรี ผู้ที่ได้รับการยกย่องว่าเป็นบิดาแห่งศิลปะไทยร่วมสมัย ในส่วนของการออกแบบอาคารได้แนวคิดมาจากการนำก้อนหินทั้งก้อนมาแกะสลักเป็นลายก้านมะลิที่เป็นเอกลักษณ์แสดงถึงความไทย ผสมผสานกับลายฉลุ ที่ช่วยให้แสงธรรมชาติสามารถผ่านเข้ามาได้ในอาคารได้อย่างลงตัว พิพิธภัณฑ์ กรุงเทพศิลปะไทยร่วมสมัยถูกแบ่งจัดส่วนแสดงชิ้นงานทั้งหมด 5 ชั้น ได้แก่

  • ชั้น G ที่มีห้องจัดแสดงนิทรรศการทั้งหมด 4 ห้อง โดยจัดเป็นนิทรรศการหมุนเวียน 2 ห้อง ส่วนอีก 2 ห้อง จัดเป็นนิทรรศการเชิดชูเกียรติศิลปินแห่งชาติและศิลปินชั้นเยี่ยมสาขาประติมากรรม
  • ชั้น 2 จัดแสดงผลงานศิลปะที่สะท้อนวิถีชีวิตของยุคสมัยความเป็นไปของเหตุการณ์ในสังคมที่ศิลปินแต่ละคนถ่ายทอดออกมาผ่านผลงาน ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผลงานที่เกี่ยวกับความเชื่อของคนไทย ค่านิยมทางสังคม รวมถึงงานจิตรกรรมของศิลปินแห่งชาติ
  • ชั้น 3 เป็นส่วนแสดงงานซิลปะที่เน้นงานศิลปะเชิงความคิด จินตนาการภายใต้คติความเชื่อของคนไทยผ่านภาพ มีไฮไลท์ที่น่าสนใจอย่างเรือนไทยไม้สัก “เรือนนางพิม” ที่จัดแสดงงานจิตรกรรมสองยุคสมัย เล่าเรื่องราวของนางพิมพิลาไลยผ่านเรื่องขุนช้าง-ขุนแผน ใน 2 รูปแบบที่แตกต่างกัน
  • ชั้น 4 เป็นส่วนจัดแสดงผลงานจิตรกรรมไทยร่วมสมัยอย่างผลงานของอาจารย์ถวัลย์ ดัชนี ศิลปินแห่งชาติสาขาทัศนศิลป์ (จิตรกรรม) และเป็นที่รวบรวมผลงานของศิลปินท่านอื่น ๆ ที่หาชมยสก อาทิ ทวี นันทขว้าง, เฟื้อ หริพิทักษ์ เป็นต้น
  • ชั้น 5 จัดแสดงงานศิลปะร่วมสมัยจากหลากหลายประเทศ มีห้องแสดงงานศิลปะที่โดดเด่นที่สุด คือห้อง Richard Green ซึ่งจำลองห้องนิทรรศการจากพิพิธภัณฑ์แถบยุโรปมาจัดแสดงผลงานจิตรกรรมจากศิลปินยุโรปในยุคพระนางเจ้าวิคตอเรีย รวมถึงผลงานของ Sir Lawrence Alma Tadema และ John William Godward ที่ดูแลรักษาเป็นอย่างดี มีอายุราว ๆ 300 ปี

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพศิลปะไทยร่วมสมัย : วันอังคาร – วันอาทิตย์ เวลา 10.00-18.00 น.

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพศิลปะไทยร่วมสมัย : บุคคลทั่วไป (1-20 คน) 250 บาท, นักเรียน-นักศึกษา 100 บาท

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพศิลปะไทยร่วมสมัย : รถโดยสารประจำทางสาย 29, 52, 69, 134, 187, 191, 504, 510, 555, รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีหมอชิต ต่อรถประจำทางหรือรถ Taxi, รถไฟฟ้าใต้ดิน MRTลงสถานีพหลโยธิน แล้วต่อรถประจำทางหรือรถ Taxi

พิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาด

พิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาดเป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพที่แรกของประเทศไทย ก่อนจะถูกดัดแปลงเป็นพิพิธภัณฑ์ วังสวนผักกาดเป็นบ้านของพลตรี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าจุมภฏพงษ์บริพัตร กรมหมื่นนครสวรรค์ศักดิพินิต ที่รวบรวมงานศิลปะและโบราณวัตถุล้ำค่าที่สืบทอดมาจากจอมพลเรือ จอมพล สมเด็จพระเจ้าบรมวงศ์เธอ เจ้าฟ้าบริพัตรสุขุมพันธุ์ กรมพระนครสวรรค์วรพินิต ต้นราชสกุลบริพัตร ที่เก็บรวบรวมไว้ ณ วังสวนผักกาด บรรยากาศภายในพิพิธภัณฑ์วังสวนผักกาดประกอบไปด้วยเรือนไทยโบราณจำนวน 8 หลัง แต่ละหลังจะจัดแสดงโบราณวัตถุและศิลปะต่าง ๆ ไว้มากมาย ได้แก่

  • เรือนไทยหลังที่ 1 ชั้นบนจะเป็นโซนสำหรับจัดแสดงโบราณวัตถุที่พบในประเทศไทยและเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เช่น พระพุทธรูปสมัย เทวรูป เป็นต้น ส่วนชั้นล่างจะเป็นโซนจัดแสดงเครื่องดนตรีไทยของทูลกระหม่อมบริพัตรฯ
  • เรือนไทยหลังที่ 2 เป็นส่วนจัดแสดงเครื่องใช้ส่วนพระองค์ของเสด็จในกรมฯ
  • เรือนไทยหลังที่ 3 ชั้นบนเป็นโซนจัดแสดงเครื่องเบญจรงค์ เครื่องถมเงิน-ถมทอง ชั้นล่างจัดแสดงหินสวยงามแปลกทั้งในและต่างประเทศ
  • เรือนไทยหลังที่ 4 เป็นห้องพระ
  • เรือนไทยหลังที่ 5 ชั้นบนจัดแสดงโบราณวัตถุสมัยก่อนประวัติศาสตร์ ชั้นล่างจัดแสดงหิน เปลือกหอย และซากสัตว์โบราณที่อยู่ในหินฟอสซิล
  • เรือนไทยหลังที่ 6 เป็นพิพิธภัณฑ์โขน นำเสนอเรื่องราวต่าง ๆ เกี่ยวการแสดงโขนทั้งหมด
  • เรือนไทยหลังที่ 7 จัดแสดงเครื่องถ้วย เช่น เครื่องสังคโลกจากสุโขทัย เครื่องถ้วยเตาเวียงกาหลงจากเชียงราย ฯลฯ
  • เรือนไทยหลังที่ 8 จัดแสดงเครื่องแก้วจากทั้งในและต่างประเทศ รวมถึงแจกันรูปผักกาดสัญลักษณ์ของวัง

เป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพอีกหนึ่งแห่งที่มีโซนสำหรับถ่ายรูปกับศิลปะและโบราณวัตถุหลายมุม ใครสายถ่ายรูปไปที่นี่รับรองมีรูปสวย ๆ อวดลงโซเชียลอย่างแน่นอน

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ วังสวดผักกาด : เปิดบริการทุกวัน เวลา 09.00-16.00 น.

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ วังสวดผักกาด : คนไทย 50 บาท ชาวต่างชาติ 100 บาท

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ วังสวดผักกาด : รถไฟฟ้า BTS ลงสถานีพญาไท ทางออก 4, รถโดยสายรถประจำทางสาย 14, 17, 72, 74, 77, 204, 539

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร แห่งที่ 1 (จตุจักร)

พิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร เป็นพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพที่ถูกสร้างขึ้นตามพระราชปรารภของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ เพื่อให้เด็ก ๆ ของไทยได้เรียนรู้นอกห้องเรียนสนุกสนานผ่านพิพิธภัณฑ์เด็ก กรุงเทพมหานครได้สนองพระราชปรารภจัดตั้งเป็นพิพิธภัณฑ์ขึ้นมาบนเนื้อที่กว่า 7 ไร่ เปิดให้บริการครั้งแรกเมื่อ 17 สิงหาคม 2544 ได้มีการปิดปรับปรุงหลังจากเปิดให้บริการไปแล้ว 9 ปี เพื่อปรับปรุงให้รูปแบบการเรียนรู้เป็นไปอย่างทันสมัย ภายใต้คอนเซปต์ “Learning for Young Creative Mind” เน้นการเรียนรู้ไปพร้อมการมีแรงจูงใจ เพื่อพัฒนาความสามารถและส่งเสริมความคิดสร้างสรรค์ในเด็ก พิพิธภัณฑ์เด็กมีอาคารจัดแสดง 2 หลัง ได้แก่

  1. อาคารทอตะวัน เป็นอาคาร 3 ชั้น รูปทรงครึ่งวงกลม มีส่วนกลางชั้น 1-3 สำหรับเป็นพื้นที่สร้างสรรค์นิทรรศการความรู้ที่เหมาะสมกับเด็กอายุ 7-12 ปี
  2. อาคารสายรุ้ง เป็นอาคาร 2 ชั้น เป็นพื้นที่สร้างสรรค์นิทรรศการความรู้สำหรับเด็กเสริมสร้างพัฒนาการของเด็กช่วงอายุ 0-6 ปี นอกจากนี้ยังมีนิทรรศการภายนอก ที่เปิดพื้นที่การเรียนรู้กลางแจ้งที่ช่วยพัฒนาทักษะให้เด็ก ๆ มีสวนน้ำที่เป็นส่วนเรียนรู้ผ่านการเล่นน้ำรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งภายในสวนน้ำมีลานน้ำพุ ทางน้ำไหลเวียน และชุดพลังงานน้ำ ให้ได้เรียนรู้

เวลาเปิด-ปิดพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร : วันอังคาร-วันอาทิตย์ (หยุดทุกวันจันทร์) เวลา 10.00-16.00 น.

ค่าเข้าชมพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร : ไม่เสียค่าเข้าชม (สงวนสิทธิ์ในการเข้าพิพิธภัณฑ์เฉพาะผู้ใหญ่ที่มีเด็กตั้งแต่แรกเกิด – 12 ปีมาด้วยเท่านั้น และต้องแสดงบัตรประชาชนหรือหนังสือเดินทางก่อนเข้าใช้บริการ)

วิธีการเดินทางพิพิธภัณฑ์เด็กกรุงเทพมหานคร : สายรถประจำทาง 3,8,26,29,34,39,44,52,59,63,104,134,136,138,145,524 ลงป้ายจตุจักร, สถานีรถไฟฟ้า BTS ลงสถานีหมอซิต, สถานีรถไฟฟ้าใต้ดิน MRT ลงสถานีจตุจักร

ตะลอนเที่ยวพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพแบบอุ่นใจ พกประกันอุบัติเหตุจากแรบบิท แคร์ ไปด้วย!

หากคุณเป็นสายลุยชื่นชอบในการท่องเที่ยว สามารถเดินทางได้ทั้งทางบก ทางน้ำ อย่างเช่นการไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ คุณควรจะต้องมีประกันอุบัติเหตุดี ๆ จากแรบบิท แคร์ พกติดตัวเอาไปเป็นเพื่อนร่วมทางด้วยสัก 1 ฉบับ เพื่อเพิ่มความอุ่นใจในการเดินทางท่องเที่ยว มั่นใจได้ว่าหากมีเหตุที่ไม่คาดคิดเกิดขึ้นระหว่างการเเดินทางไปเที่ยวทั้งอุบัติเหตุเล็ก ๆ น้อย ๆ ไปจนถึงอุบัติเหตุใหญ่ คุณจะได้รับความคุ้มครองค่ารักษาพยาบาลจากประกันโดยที่ไม่ต้องควักเงินตนเองที่เตรียมไว้สำหรับทริปท่องเที่ยวมาเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม้แต่บาทเดียว และถ้าหากคุณซื้อประกันอุบัติเหตุแบบมีค่าชดเชยรายได้เอาไว้ด้วยแล้วละก็ เมื่อบาดเจ็บถึงขั้นต้องรับการรักษาตัวในโรงพยาบาลแบบผู้ป่วยใน คุณจะได้รับค่าชดชเยตามจำนวนวันที่คุณแอดมิดด้วย แม้จะต้องหยุดงานเพื่อรักษาตัวก็ไม่หวั่น เพราะมีเงินชดเชยจากประกันมาเป็นตัวช่วยในกรณีหยุดงานอีกแรง

และหากคุณยังไม่มีประกันอุบัติเหตุดี ๆ แม้แต่เล่มเดียวเอาไว้พกไปเที่ยวพิพิธภัณฑ์ กรุงเทพ หรือเที่ยวที่อื่น ๆ แต่กำลังสนใจประกันของแรบบิท แคร์ คุณสามารถเข้ามาเลือกซื้อประกันทุกชนิดจากทุกบริษัทประกันภัยชั้นนำของประเทศที่เป็นพาร์ทเนอร์กับแรบบิท แคร์ได้ง่าย ๆ 3 ช่องทาง ดังนี้

  1. เว็บไซต์แรบบิท แคร์ https://rabbitcare.com/
  2. Call Center ที่เบอร์ 1438 ให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง
  3. Line Official Account ID @rabbitcare

และอย่าลืม! ทำความเข้าใจรายละเอียดเงื่อนไขการรับประกันและข้อยกเว้นในสัญญากรมธรรม์ประกันให้ครบถ้วนก่อนตัดสินใจทำประกัน เพื่อผลประโยชน์ความคุ้มครองที่ตรงความต้องการของคุณมากที่สุด

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024