ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
Published August 10, 2023

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558 ได้มีโครงการปรับปรุงภูมิทัศน์คลองโอ่งอ่างขึ้นมา ทำให้ต้องรื้อคลองถมในละแวกนั้นออกไปจนหมด จึงปิดตำนานสะพานเหล็กคลองถมไปตั้งแต่ปีนั้น ส่วนร้านค้าทั้งหมดที่เคยอยู่ในคลองถม ก็ได้พากันย้ายขึ้นห้างเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็กทั้งหมดแล้ว ณ ปัจจุบันนี้ ซึ่งหากใครที่เป็นสายวิดีโอเกม สายโมเดล เครื่องใช้ไฟฟ้า บอร์ดเกม หรือการ์ดเกม บอกเลยว่าสะพานเหล็กพร้อมต้อนรับ

เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก

เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก เป็นศูนย์การค้าที่มีทั้งหมด 6 ชั้น หลังจากที่คลองถมสะพานเหล็กย้ายขึ้นไปอยู่บนห้างเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็กแล้ว ไม่ได้มีเพียงแค่สินค้าจำพวกโมเดล การ์ดเกม บอร์ดเกม วิดีโอเกม หรือเครื่องใช้ไฟฟ้าอีกต่อไป มีสินค้าจำพวกเสื้อผ้า กระเป๋ากล้อง และสินค้าอื่น ๆ อีกหลายประเภทมาให้ได้เลือกชมกัน โดยแต่ละชั้นของเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก จะแบ่งเป็นดังนี้

  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 1: โซนร้านอาหาร ร้านวิดีโอเกม ร้านโมเดลเล็ก ๆ น้อย ๆ
  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 2: มีร้านวิดีโอเกมเพิ่มมากขึ้น ปนกับร้านโมเดล
  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 3: เต็มไปด้วยร้านโมเดลอนิเมะแบรนด์ดัง รถบังคับ เครื่องบินบังคับ
  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 4: โมเดลเรซินงานจากค่ายต่าง ๆ
  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 5: ร้านการ์ดเกมและบอร์ดเกม
  • เมก้า พลาซ่า ชั้น 6: ร้านโมเดลเรซินหรืองาน Statue สำหรับสายสะสม และ food center

สะพานเหล็ก อยู่แถวไหน

สะพานเหล็ก หรือ เมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก ปัจจุบันตั้งอยู่ที่ สีแยกวังบูรพา (เมอร์คิวรีคิงส์ วังบูรพาเก่า) หากเดินทางจนใกล้ถึงแล้วจะมองเห็นตึกสีส้ม ที่มีโปสเตอร์ของเล่น โปสเตอร์การ์ตูนอนิเมะมาแปะให้สังเกตได้ง่ายขึ้น และด้วยมุมที่ตั้งอยู่ตรงกลางสี่แยก ยิ่งหาเจอได้ไม่ยาก ไม่ว่าเดินทางมาด้วยเส้นทางไหนก็จะพบเจอทันที

สะพานเหล็ก มีอะไรบ้าง

สะพานเหล็ก มีอะไรบ้าง สำหรับร้านค้าสะพานเหล็กที่ย้ายขึ้นห้างเมก้า พลาซ่าเรียบร้อยแล้ว จะเต็มไปด้วย โมเดลอนิเมะ, พลาโมเดล, ร้านวิดีโอเกม, บอร์ดเกมหรือการ์ดเกม, งานเรซิน, งาน Statue สำหรับสายสะสม โดยแต่ละประเภทก็จะมีรายละเอียดเพิ่มเติมดังนี้

  • โมเดลอนิเมะที่จะมีให้ได้เลือกไม่ว่าจะเป็น Figma, S.H.Figuarts, Nendoroid, พลาโมเดล Bandai ไปจนถึงงานเรซิน งานปั้น งาน Statue จากค่ายดังทั่วโลก ถือว่าตอบโจทย์อย่างมากสำหรับสายนักสะสม
  • วิดีโอเกม ก็เริ่มไปตั้งแต่เครื่องเกมขั้นพื้นฐานอย่าง Playstation 5 หรือรุ่นอื่นในอดีต เครื่อง Nintendo Switch ทั้ง OLDE ปัจจุบัน พร้อมเครื่องรุ่นเก่าอื่น ๆ มีหลายช่วงราคาให้ได้เลือกสรร ยิ่งไปกว่านั้นยังมีอุปกรณ์การเล่นเกม แผ่นเกม หรือเครื่องเกมอื่น ๆ เท่าที่คุณจะนึกออกมาวางขายเต็มไปหมด
  • บอร์ดเกมหรือการ์ดเกม เพราะสะพานเหล็กเป็นศูนย์รวมของเล่นอยู่แล้ว คงจะพลาดร้านค้าเหล่าการ์ดเกมไปไม่ได้ หากใครเป็นสายนี้มีให้เลือกหลายสิบร้าน อยากได้การ์ดพิเศษใบไหน อยากเริ่มต้นเล่นการ์ดประเภทอะไร ที่นี่เป็นจุดเริ่มต้นให้คุณได้สบาย

ในอดีตใครที่เคยไปเดินสะพานเหล็กแบบคลองถมมาก่อน และคิดว่าร้านค้าจะหายไปเยอะไหมเมื่อย้ายขึ้นมาอยู่บนห้าง ต้องบอกตามตรงเลยว่าอาจจะมีร้านค้าหายไปบ้าง แต่ร้านยอดนิยม ร้านยอดฮิต หรือแม้แต่ร้ายรายย่อย ยังพร้อมเปิดให้บริการ ณ สะพานเหล็กแห่งใหม่เป็นจำนวนมาก ดังนั้นสบายใจได้เลยว่าเมื่อไหร่ที่เดินทางไปถึงสะพานเหล็กแล้ว จะยังคงได้กลิ่นไอความเป็นศูนย์รวมของเล่น ศูนย์รวมความบันเทิงได้อย่างยอดเยี่ยมแน่นอน

สะพานเหล็ก เปิดวันไหน

สะพานเหล็กเปิดวันไหน คำตอบ คือ ปัจจุบันสะพานเหล็กย้ายขึ้นไปอยู่บนห้างเมก้า พลาซ่า สะพานเหล็ก จะเปิดให้บริการทุกวัน ในเวลา 10.00-19.30 น. แต่ทั้งนี้บางร้านที่เปิดอยู่ในห้างอาจมีวันเวลาการให้บริการที่แตกต่างกันออกไป ต้องสอบถามและติดตามผ่านช่องทางออนไลน์ของแต่ละร้านอีกทีหนึ่ง

สะพานเหล็ก เดินทางไปอย่างไร

สะพานเหล็ก เดินทางมาง่ายเอามาก ๆ เพียงแค่คุณนั่งรถไฟฟ้าใต้ดิน (MRT) มาลงที่สถานีสามยอด แล้วจากนั้นเดินต่อไปได้ง่าย ๆ เพียง 180 เมตร หรือใช้เวลาแค่ 2 นาทีก็ถึงแล้ว ส่วนใครที่สะดวกจะใช้รถยนต์ในการเดินทางมา ก็สามารถตรงเข้ามาที่สะพานเหล็กได้เลย เพราะห้างเมก้าสามารถรองรับที่จอดรถได้มากถึง 200 คัน โดยมีค่าจอดเริ่มต้นเพียงชั่วโมงละ 40 บาทเท่านั้น ถือว่าช่วยให้ทุกคนเดินทางสะดวกสบายเอามาก ๆ เลยทีเดียว

ใครที่กำลังวางแผนจะชอปปิงงานโมเดลอนิเมะชิ้นใหญ่ งานหายาก หรือวิดีโอเกมยอดฮิตอย่าง PS5 ไม่ก็ Nintendo แรบบิท แคร์ แนะนำว่าควรมีบัตรเครดิตประจำตัวสักใบไปรูดเพื่อผ่อน 0% กับร้านที่พร้อมให้บริการ หรือจะรูดจ่ายเต็มเพื่อรับเป็นเครดิตเงินคืน หรือคะแนนสะสมไปแลกรับของรางวัลสุดพิเศษได้เช่นกัน 

ยิ่งไปกว่านั้นช่วงที่ แรบบิท แคร์ มีโปรโมชั่นประจำเดือนเมื่อใช้บัตรเครดิตที่เปิดใหม่จนถึงเงื่อนไข จะได้รับของขวัญพิเศษแถมไปฟรี ๆ ใครอยากหาบัตรเครดิตที่เหมาะสมกับตัวเอง เพียงคลิกลิงก์ หรือลองเล่น Widget ด้านล่างได้เลย ยิ่งไปกว่านั้นยังสามารถโทรเข้ามาสอบถามได้ที่เบอร์ 1438 (ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023

ตะลอนเปย์

5 Gadget ที่คนใช้รถยนต์อย่างคุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!

ปกติแล้วเวลาเราเลือกซื้อของไปใช้งานบนรถ มักจะต้องกวาดสายตามองไปรอบ ๆ เพื่อดูว่า Gadget ไหนที่รถเรายังขาด หรือต้องเติมอะไรเข้ามา
ONLYWONDER
28/01/2023