แคร์ไลฟ์สไตล์

รวม 7 ตลาดและร้านเสื้อผ้ามือสอง ราคาเริ่ด คุณภาพดี

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: August 10,2023
เสื้อผ้ามือสอง

เทรนด์แฟชั่น Y2K กำลังมาสุด ๆ ผู้หญิงก็แต่งสีสันสดสวย บาร์บี้เกิร์ล เอวลอยติดกิ๊บน่ารัก ๆ ส่วนผู้ชายก็มีความโคร่ง ๆ ยีนส์ทรงหลวม เสื้อยืดวงร็อกเท่ ๆ ฉะนั้นจึงทำให้การไปหาเสื้อผ้ามือสองสุดแนวจากร้านลับ ตลาดมือสอง กลายเป็นที่นิยมสุด ๆ นอกจากนั้นยังได้ของเด็ด ดีต่อกระเป๋าตัง จึงขอปักหมุด X แหล่งช็อปเสื้อผ้ามือสองที่สายแฟฯ ทุกคนต้องไปตำมาให้ได้ จะมีที่ไหนบ้า ตามมาอ่านกันเลย !

ตึกแดง จตุจักร ตลาดมือสองชั้น 4

พิกัด : จังชั่น 511 อาคารศูนย์การค้าบางซื่อ Kamphaeng Phet 2 Rd, Chatuchak, Bangkok 10900 (ใกล้ MRT กำแพงเพชร)

เวลาเปิดปิด : ศุกร์ – อาทิตย์ 10.00 – 22.00 น. / อังคาร – พฤหัส 10.00 – 20.00 น.

จตุจักรเป็นแหล่งรวมของสุดแนว ราคาน่าคบ ที่สายช็อปทั้งใน และนอกประเทศสุดแสนจะโดนใจ โดยหากใครเป็นสายที่ชอบเสื้อผ้ามือสอง ต้องตามมาช็อปกันเลยที่ตึกแดงชั้น 4 โดยเฉพาะสำหรับใครที่ชอบเสื้อยืดวงดนตรีหายาก เท่แบบทะลุปรอท ให้ตามมาที่นี่เลย หรือใครชอบสไตล์หวานเจี๊ยบ สีสันสดใส Y2K ไปจนถึงสวยสุดแนวแบบโบฮีเมี่ยน-ชีค ที่นี่ก็มีให้คุณหมดครบจบที่เดียวไปเลย

นอกจากนั้นยังมีแรร์ไอเท็มวินเทจอีกเพียบให้คุณนั่งเลือกได้ทั้งวัน ไม่ว่าจะเป็นเสื้อผ้ามือสอง เครื่องแต่งกาย เครื่องประดับ กระเป๋า กล้องฟิล์ม หรือแม้แต่เทปคาสเซทยุคบุกเบิก ไปจนถึงของเล่น ของสะสม ตุ๊กตาแบบที่หาที่อื่นไม่เจอแล้ว ก็มีให้คุณไปตำหมดเลย !

เสื้อผ้ามือสอง

Tokyo Joe

พิกัด : 86 ซ.สุขุมวิท 39 แขวงคลองเตยเหนือ เขตวัฒนา (ใกล้ BTS พร้อมพงศ์)

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

เป็นอีกหนึ่งร้านขายเสื้อผ้ามือสองที่ได้คัดเลือกมาแล้วอย่างดี เป็นของจากญี่ปุ่น ซึ่งเป็นชาติที่ขึ้นชื่อเรื่องเสื้อผ้ามือสองที่สภาพสมบูรณ์ ใช้งานอย่างถนุถนอมสุด ๆ พร้อมขึ้นชื่อว่ามีของแบรนด์เนม ของแบรนด์ดังผสมอยู่ด้วย ซึ่งจะต้องขึ้นอยู่กับโชค และบารมีของแต่ละคน เพราะแต่ละวันของที่มาลงก็จะไม่เหมือนกัน

เป็นร้าน 2 ชั้น จัดเรียงเสื้อผ้ามือสองอย่างมีระเบียบ ส่วนมากชั้นล่างจะเป็นเสื้อผ้า เสื้อยืด เสื้อเชิ้ต เสื้อโปโล กางเกง กระโปรง ส่วนชั้นบนจะเน้นไปที่กระเป๋า โดยจะมีของแบรนด์เนมแทรก ๆ อยู่ตามชั้น (หากไม่ถูกสอยไปก่อนนะ) ขึ้นชื่อเรื่องกระเป๋าแบรนด์ดัง ๆ ไม่ว่าจะเป็น Chanel หรือ Prada ก็มีหลง ๆ มา ราคาไม่กี่พัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งร้านที่นักช็อปเสื้อผ้ามือสองมือใหม่ และมือเก๋า ต้องมาเลย!

ตลาดปัฐวิกรณ์ ตลาดมือสอง

พิกัด : ซ.นวมินทร์ 72 คลองกุ่ม บึงกุ่ม กรุงเทพมหานคร 10230

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 7.00 – 20.00 น.

ขึ้นชื่อว่าเซียนเสื้อผ้ามือสอง จะไม่พูดถึงตลาดปัฐวิกรณ์ก็คงไม่ได้ เพราะเป็นหนึ่งในศูนย์รวมเสื้อผ้ามือสอง รวมถึงรองเท้า เครื่องประดับ และอื่น ๆ อีกมากมาย ที่ใหญ่มาก ๆ เหมือนเป็นแหล่งกระจายของที่ร้านมือสองทั้งหลายมาคัดของแล้วนำไปขายอีกที ฉะนั้นเรตราคาจะเป็นอะไรที่ถูกมาก ๆ ชั่งขายเป็นขีด เป็นกิโลกรัมกันได้เลย

โดยแนะนำว่าหากใครอยากไปลุยตลาดปัฐวิกรณ์ ควรไปตั้งแต่เช้า และควรมีประสบการณ์เลือกซื้อเสื้อผ้ามือสองมาอยู่แล้ว พร้อมกับเป็นสายลุย สายสู้ พร้อมคุดคุ้ยหาของที่ตนอยากได้ ตลาดจะไม่ได้มีระเบียบสวยงาม แต่ของราคาถูกสุด ๆ แถมยังมีขุมสมบัติแอบซ่อนอยู่เยอะมาก ๆ 

เสื้อผ้ามือสอง

Stockhome Factory

พิกัด : 61 กลาง 278 หมู่บ้านเสาธงหิน อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี 11140 (ใกล้ MRT ตลาดบางใหญ่)

เวลาเปิดปิด : เปิดทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

อีกหนึ่งร้านที่กำลังมาแรงสุด ๆ ในแวดวงโซเชียล และเป็นขวัญใจของนักล่าเสื้อผ้ามือสอง คุณภาพเยี่ยม เกรดแบรนด์เนม ไม่มีตำหนิเยอะมาก ราคาหลักพัน ซึ่งนอกจากร้านนี้ ตลาดแถวบางใหญ่ ตอนนี้ก็กลายเป็นอีกหนึ่งขวัญใจคนชอบของถูก โดยตลาดทั้งเส้น ตามห้องแถวต่าง ๆ ก็จะเรียงรายไปด้วยร้านขายเสื้อผ้ามือสอง หนึ่งในนั้นก็คือ Stockhome Factory

จุดเด่นของร้านเสื้อผ้ามือสองนี้ อย่างแรกคือเป็นเหมือนร้าน Outlet สวย ๆ โมเดิร์น โครงสร้างเป็นปูนเปลือยโปร่ง ๆ เหมือนร้านที่หาเจอได้ที่เกาหลี หรือญี่ปุ่น  หน้าร้านจะเต็มไปด้วยแผงขายเสื้อยืดแสนถูก ราคาอยู่ที่ประมาณ 20 – 50 บาท ข้างในร้านมี 2 ชั้น ชั้นแรกจะเป็นเสื้อผ้ามือสองโปโล เสื้อเชิ้ต เสื้อกันหนาว วินเบรกเกอร์ สายสตรีทต้องกรี๊ด ชั้นบนจะมีกระเป๋า เครื่องประดับเท่ ๆ มีของแบรนด์ดังผสมปนเปกันไป

The Secondary Haus 

พิกัด : 40/1 ซ.นภาทรัพย์ 1 ถ.สุขุมวิท 36 ชั้น 2 ร้าน Blue Dye Cafe คลองตัน คลองเตย กรุงเทพฯ 10110 (ใกล้ BTS ทองหล่อ ร้านอยู่ชั้น 2 ของ Blue Dye Cafe)

เวลาเปิดปิด : ศุกร์ – อาทิตย์ 14.00 – 19.00 น.

เอาใจคุณผู้ชายสายเสื้อผ้ามือสองกันบ้าง เพราะชุดสูท แจ็กเกตเท่ ๆ หลายตัวราคาหลายพัน ไปจนถึงหลักหมื่น หลักแสนก็มือ ฉะนั้นร้าน The Secondary Haus จึงตอบโจทย์มาก ๆ สำหรับหลาย ๆ คนที่มองหาชุดสูทมือสอง โดยทางร้านเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการตัดสูท แบรนด์หลักคือ Primary Haus ตัดสูทงานเท่เนียบ โดย The Secondary Haus เป็นเหมือนแบรนด์ลูกที่รวบรวมเสื้อผ้ามือสองสูทวินเทจ สูทมือสองไว้ให้เลือกใส่กันแบบโดนใจ

โดยสูท จะเน้นไปแนววินเทจ แจ็กเกต หรือเบลเซอร์สไตล์ Oversize จากญี่ปุ่น เอเชียนสไตล์ ราคาหลัก 1,000 ต้น ๆ อาจเสียค่าตัดฟิตติ้งให้พอดีตัวเล็กน้อยก็เท่หล่อได้ ใส่ไปทำงาน หรือไปเที่ยวแบบดูดีสุด ๆ นอกจากนั้นก็ยังมี accessory เล็กน้อย ตั้งแต่กระเป๋า pocket square เน็กไท และอื่น ๆ อีกมากมายที่ถูกคัด สรร คุ้มธีมมาอย่างดีเยี่ยม นับเป็นร้านเสื้อผ้ามือสองสำหรับคุณผู้ชายที่ห้ามพลาดเลย 

Shinjuku Outlet ชินจูกุ เอาท์เล็ต สาขา พหลโยธิน

พิกัด : ซอยพหลโยธิน 69 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กรุงเทพมหานคร (ใกล้ BTS สายหยุด)*

*10220 ร้านมีหลายสาขา ตั้งแต่ทาวน์อินทาวน์, รังสิต, ลาดพร้าว55 และอื่น ๆ อีกมากมาย

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 20.00 น.

ร้านขายเสื้อผ้ามือสองชื่อดังที่มีหลายสาขาทั่วกรุงเทพ มีหมดตั้งแต่เสื้อผ้าแฟนซี ตัวพ่อตัวแม่สายแฟชั่น ไปจนถึงเสื้อผ้าใส่ง่าย ใส่สบาย ใช้ในชีวิตประจำวันได้ทุกวัน โดยจุดเด่นคือร้านนี้ใช้ระบบชั่งขีดขาย อย่างสาขาพหลโยธินขายขีดละ 30 บาท สาขารามอินทราขายขีดละ 39 บาท ทำให้ซื้อเสื้อมือสอง ได้เยอะสุด ๆ ในราคาเบา ๆ 

ส่วนมากจะเป็นเสื้อผ้ามือสองจากญี่ปุ่น และจีนผสมกันไป มีหมดตั้งแต่เสื้อผ้าแนวสตรีท ชุดว่ายน้ำ ไปจนถึงโซนสำหรับเสื้อกันหนาว เสื้อโค้ทมือสอง สเวตเตอร์ ไปจนถึงเสื้อสูทมือสอง ที่มีให้เลือกหลากหลายมากๆ ทั้งขนเฟอร์ หรือเรียบหรู ไปจนถึงแบบแฟชั่น 

เสื้อผ้ามือสอง

happyland center แฮปปี้แลนด์ เซ็นเตอร์ โซนตลาดมือสอง

พิกัด : 1/1 ถ.ลาดพร้าว แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ กรุงเทพมหานคร 10240

เวลาเปิดปิด : ทุกวัน 10.00 – 21.00 น. (เวลาเปิดปิดของห้าง ร้านภายในอาจเปิดปิดไม่ตรงกัน)

อีกหนึ่งแหล่งรวมเสื้อผ้ามือสองสุดปัง ที่มีเสื้อผ้าให้เลือกหลากหลายร้าน หลากหลายสไตล์ โดยใครจะชอบร้านที่มีความ Niche มีสินค้าหายากเยอะ ๆ ต้องบอกว่าควรมาที่นี่เลย! มีร้านเฉพาะทาง เช่นร้านยีนส์มือสอง ที่จะขายแต่ยีนส์สวย ๆ เต็มไปด้วยเอกลักษณ์ ไปจนถึงร้านเสื้อผ้ามือสองพลัสไซส์ ร้านขายรองเท้าเท่ ๆ ตั้งแต่แนวสตรีท ไปจนถึงส้นสูง ราคามากสุด 250 บาท นับว่าเป็นสวรรค์นักช็อปสุด ๆ 

แนะนำให้ค่อย ๆ เดินดูทีละร้านขายเสื้อผ้ามือสอง ไม่ต้องรีบซื้อร้านแรก เพราะการช็อปที่แฮปปี้แลนด์โดดเด่นที่การตามหา ตามล่าขุมทรัพย์ อย่าเพิ่งเสียเงินไปกับร้านแรกที่คุณเจอ ให้ทยอยเลือก

ใครพร้อมไปช็อปเสื้อผ้ามือสองกันให้ชุ่มช่ำใจกันแล้ว อย่าลืมหาวิธีการช็อปเสื้อผ้ามือสองที่คุ้มยิ่งกว่าเดิมสไตล์แรบบิท แคร์ ต้องใช้บัตรเครดิต ซึ่งเรามีบัตรสุดคุ้มเพียบ จากธนาคาร หรือสถานบันการเงินชั้นนำ ใครสนใจ คลิกได้เลย

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024