ข่าวสาร

ตามดู “แรบบิท แคร์” โฉมใหม่ “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” ทุกเรื่องประกันและการเงิน

ผู้เขียน : Tawan

Tawan มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 2 ปี เขียนด้านยานยนต์ ประกันยานยนต์ที่ Rabbit Care

close
Published February 09, 2022

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ท่ามกลางสถานการณ์การแพร่ระบาดเชื้อไวรัสโควิด-19 ในปี 2564 ที่ผ่านมา ใครจะรู้ว่า “แรบบิท แคร์” จะก้าวขึ้นแท่นผู้นำแพลตฟอร์มประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินด้วยเบี้ยเติบโต 2 เท่า หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.9 พันล้านบาท พร้อมแผนขยายการเติบโตทางธุรกิจร่วมกับพันธมิตรชั้นนำในปี 2565 ด้วยเบี้ยเป้าหมายสูงถึง 3 พันล้านบาท

อะไรคือเคล็ดลับความสำเร็จของ แรบบิท แคร์ ในปีที่ผ่านมา และทิศทางการส่งมอบความแคร์ให้กับลูกค้าคนพิเศษภายใต้สโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) สู่เป้าหมายทางธุรกิจที่ตั้งเป้าไว้ในปี 2565 จะเป็นอย่างไร หาคำตอบได้จากบทสรุปจากคณะผู้บริหารของ แรบบิท แคร์ พร้อมกันที่นี่

Rabbit Care’s Challenges

มร.ไมเคิล มันเฟรด สไตลเบิล ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานกรรมการผู้จัดการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด เปิดเผยว่า แม้ว่าปี 2564 จะเป็นปีที่เต็มไปด้วยความท้าทายจากสถานการณ์โควิด-19 แต่ แรบบิท แคร์ กลับสามารถเติบโตสวนกระแสเศรษฐกิจด้วยเบี้ยประกันมากกว่า 2 เท่า หรือคิดเป็นมูลค่ากว่า 1.9 พันล้านบาท พร้อมพันธมิตรใหม่ที่เข้ามาเสริมความแข็งแกร่งให้กับ แรบบิท แคร์ ไม่ว่าจะเป็นผู้ถือหุ้นรายใหม่ผ่านรอบการลงทุน Series B ซึ่งรวมถึง Samsung Ventures และ Korea Investment Partners และการเข้าซื้อกิจการของโบรกเกอร์บริษัทประกันภัยรถยนต์ Asia Direct Broker

ทำให้ แรบบิท แคร์ กลายเป็นแพลตฟอร์มนายหน้าประกันภัยที่เติบโตเร็วที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดการเติบโตของประกันภัยรถยนต์เพิ่มขึ้น 212% ประกันสุขภาพเติบโตขึ้น 261% และประกันภัยองค์กร มีอัตราการเติบโต 63% ต่อปี เมื่อเทียบเป็นรายปี ทำให้มีเบี้ยประกันรวมเติบโตขึ้น 166% จาก 7 ร้อยล้านบาทในปี 2563 สู่ 1.9 พันล้านบาทในปี 2564 พร้อมทีมงานเติบโตจาก 300 คน โดยปัจจุบันมีมากกว่า 700 คน

นอกจากทิศทางการฟื้นตัวจากโควิด-19 ในไทยและพฤติกรรมการซื้อสินค้าและบริการออนไลน์ที่ขยายตัวเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง สะท้อนปัจจัยบวกสำหรับธุรกิจในปี 2565 แล้ว แรบบิท แคร์ ตั้งเป้าหมายเบี้ยประกันเติบโตอยู่ที่ 3 พันล้านบาท โดยจะมุ่งเน้นส่งมอบประสบการณ์ความแคร์ผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่ตรงความต้องการของลูกค้ามากขึ้น

ไม่ว่าจะเป็นการพัฒนาระบบ CareOS หรือระบบการเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินจากพันธมิตรในเครือข่ายกว่า 70 บริษัทชั้นนำ พร้อมข้อเสนอที่ดีที่สุดภายใน 30 วินาที หรือข้อเสนอพิเศษของผลิตภัณฑ์ในกลุ่มประกันภัยรถยนต์เพื่อเข้าถึงกลุ่มลูกค้าที่กว้างขึ้น ผลิตภัณฑ์ประกันสุขภาพในราคาที่เข้าถึงได้ หรือผลิตภัณฑ์ประกันภัยที่มีความคุ้มครองทันทีซึ่งคาดว่าจะเปิดตัวภายในปีนี้

Rabbit Care’s Rebrand

แรบบิท แคร์ รีแบรนด์ดิ้งจาก “แรบบิท ไฟแนนซ์” เมื่อ 6 ตุลาคม 2564 ที่ผ่านมาด้วยความมุ่งมั่นที่จะเป็นผู้ช่วยอันดับหนึ่งในการให้คำปรึกษาและเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินได้อย่างครบถ้วน รวดเร็ว และโปร่งใสที่สุด พร้อมใส่ใจในทุกรายละเอียดและทุกความต้องการของลูกค้า สะท้อนให้เห็นผ่านโลโก้รูปหัวใจที่ได้แรงบันดาลจากหูของมาสคอตกระต่าย สีประจำองค์กร “Caring Blue” ที่สื่อถึงความสงบและความน่าเชื่อถือ และสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) ควบคู่ไปกับมาสคอต “น้องแคร์” (Nong Care) หรือผู้จัดการความแคร์ที่จะคอยช่วยจัดการทุกความเสี่ยงให้ดูแลจัดการได้ง่ายยิ่งขึ้น

นอกจากนั้น แรบบิท แคร์ ยังคงมุ่งมั่นส่งมอบประสบการณ์ความแคร์ที่ดีและคุ้มค่าที่สุดให้กับลูกค้าอย่างต่อเนื่องตามค่านิยมหลักขององค์กร “CARE” ประกอบไปด้วยความครบครัน (C-Comprehensive) รวดเร็ว (A-Agile) รับผิดชอบ (R-Responsible) และเรียบง่าย (E-Effortless) อีกด้วย

Chief Family Officer (CFO)

แรบบิท แคร์ ยังเข้าใจและขออาสาเป็นผู้ช่วยให้กับ “ผู้บริหารครอบครัว” ยุคใหม่ หรือ Chief Family Officer (CFO) ที่ต้องดูแลทุกความเป็นไปทั้งเรื่องการประกันภัยและการเงินของทุกคนในครอบครัว ด้วยผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินที่คัดสรรด้วยความแคร์และครบทุกความต้องการจากพันธมิตรบริษัทประกันภัยและสถาบันการเงินชั้นนำ พร้อมสิทธิประโยชน์ที่เข้าใจทุกเงื่อนไขทางการเงินของ CFO ในแต่ละครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น

  • ประกันยานยนต์ (ประกันรถยนต์ / ประกันรถมอเตอร์ไซค์)
  • ประกันสุขภาพ (ประกัน IPD / ประกัน OPD / ประกันโรคร้ายแรง)
  • ประกันชีวิต (ประกันตลอดชีพ / ประกันบำนาญ / ประกันสะสมทรัพย์)
  • ประกันอื่นๆ (ประกันท่องเที่ยว / ประกันบ้าน / อื่นๆ)
  • ประกันกลุ่ม
  • ผลิตภัณฑ์ทางการเงิน (บัตรเครดิต / บัตรกดเงินสด / สินเชื่อ)

“อย่างไรก็ตาม แรบบิท แคร์ เข้าใจถึงความท้าทายที่ลูกค้าต้องเผชิญจากสถานการณ์โควิด-19 และต้องการทำให้ผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินเข้าถึงได้ง่ายขึ้น จึงได้จัดโปรโมชันด้วยข้อเสนอสุดคุ้มให้ลูกค้าได้ประหยัดสูงสุด 70% และ “ซื้อเลยจ่ายทีหลัง” กับโปรโมชัน ผ่อน 0% นาน 10 เดือน ตลอดจนเพื่อให้ผู้บริโภคได้มีตัวเลือกที่หลากหลาย จากแพลตฟอร์มที่ครอบคลุมครบวงจร ช่วยให้ประหยัดทั้งเวลา ประหยัดทั้งเงิน ตลอดจนสามารถมั่นใจได้เลยว่าจะได้รับสิทธิประโยชน์ด้านราคาคุ้มค่าสูงสุด” มร. โจฮันเนส ฟริดริค วอน โรห์ ผู้ร่วมก่อตั้ง และประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวเสริม

‘Complete Care’ Solutions

นายชยพัทธ์ สกุลร่มโพธิ์ชัย ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายเชิงพาณิชย์ บริษัท แรบบิท แคร์ จำกัด กล่าวว่า แรบบิท แคร์ ยังมุ่งพัฒนาระบบปฏิบัติการความแคร์ (CareOS) หรือระบบปฏิบัติการเปรียบเทียบข้อมูลผลิตภัณฑ์ประกันภัยและการเงินระหว่างพันธมิตรในเครือกว่า 70 บริษัท เพื่อให้ลูกค้าสามารถเลือกผลิตภัณฑ์ที่ตรงความต้องการได้อย่างรวดเร็วภายใน 30 วินาที คุ้มค่าที่สุดด้วยส่วนลดสูงสุด 70% รวมถึงบริการเสริมพิเศษร่วมกับพันธมิตรที่มอบความแคร์ให้เฉพาะลูกค้าที่ให้ความไว้วางใจ แรบบิท แคร์ ช่วยบริหารจัดการทุกความเสี่ยงตามสโลแกน “ใช้ใจแคร์ ดูแลครบ” (Complete Care) เช่น

  • CareOS ศูนย์กลางเชื่อมต่อข้อมูลเปรียบเทียบประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินระหว่างพันธมิตร
  • Care Center 1438 บริการอำนวยความสะดวกจากแรบบิท แคร์ ตลอด 24 ชั่วโมง
  • Care Emergency บริการช่วยเหลือฉุกเฉินทางถนน สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันภัยรถยนต์
  • Health Caresultant บริการปรึกษาแพทย์ผ่านวีดีโอคอล ด้วยความร่วมมือจากพันธมิตร Chiiwii โดยไม่มีค่าใช้จ่าย สำหรับลูกค้าที่ซื้อประกันสุขภาพ

เคล็ดลับสำคัญที่สุดที่ทำให้ แรบบิท แคร์ ก้าวขึ้นเป็นผู้นำแพลตฟอร์มประกันภัยและผลิตภัณฑ์ทางการเงินได้อย่างสมภาคภูมิ อาจเป็นเพียงความตั้งใจที่จะพัฒนาตัวเองอย่างต่อเนื่องเพื่อช่วยทำให้ทุกการเข้าถึงบริการด้านประกันภัยและการเงินกลายเป็นเรื่องง่าย โปร่งใส และสะดวกสบายขึ้นกว่าเดิมนั่นเอง ติดตามทุกความแคร์ที่ แรบบิท แคร์ เตรียมมอบให้ลูกค้าคนพิเศษได้ต่อเนื่องตลอดทั้งปี 2565 ได้ตั้งแต่วันนี้ที่ https://rabbitcare.com/


บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 - บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023