ข่าวสาร

แรบบิท แคร์ โชว์ศักยภาพผู้นําฟินเทคแพลตฟอร์ม กวาดดีมานด์การใช้บัตรเครดิต ดันยอดโต 42% เผยเทรนด์การใช้จ่ายน่าจับตาปี 2567

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published March 28, 2024

กรุงเทพฯ 27 มีนาคม 2567 – บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด (Rabbit Care) แพลตฟอร์มโบรกเกอร์ชั้นนําด้านประกันภัย (InsurTech) และผลิตภัณฑ์ด้านการเงิน (FinTech) ออนไลน์ของประเทศไทยในเครือ BTS เดินหน้าพัฒนาศักยภาพบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินรับแนวโน้มธุรกิจบัตรเครดิตเติบโต เผยในปีที่ผ่านมามีสัดส่วนผู้ใช้บริการที่เลือกสมัครบัตรเครดิตผ่านแพลตฟอร์มของแรบบิท แคร์ เติบโตเพิ่มสูงขึ้น 42% เมื่อเทียบกับปี 2565 พร้อมเผยเทรนด์การเงินและบัตรเครดิตที่น่าสนใจในปี 2567 โดยได้ขยายความสําเร็จในประเทศไทยสู่ตลาดอาเซียน นําร่อง 2 ประเทศ ได้แก่ เวียดนาม และอินโดนิเซีย ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของแผนการขยายศักยภาพธุรกิจสู่ระดับภูมิภาคอาเซียน

มร. โธมัส ไมเออร์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายปฏิบัติการและฝ่ายการตลาด บริษัท แรบบิท แคร์ จํากัด เปิดเผยว่า จากปี 2566 ที่ผ่านมาพบว่ามีกระแสตอบรับเชิงบวกสําหรับทิศทางของธุรกิจบริการเปรียบเทียบผลิตภัณฑ์ทางการเงินภายใต้การดําเนินงานของบริษัทฯ โดยมีผู้สมัครบัตรเครดิตผ่านแรบบิท แคร์ กว่า 3.24 แสนคน ซึ่งคิดเป็นอัตรายอดผู้สมัครที่เติบโตกว่า 42% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปี 2565 ซึ่งจากข้อมูลการสํารวจของพาร์ทเนอร์กลุ่มธนาคารและสถาบันการเงิน พบว่ามีการใช้จ่ายบัตรเครดิตส่วน ใหญ่อยู่ในกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับการจับจ่ายสินค้าอุปโภค-บริโภคจากซูเปอร์มาร์เก็ต ผลิตภัณฑ์กลุ่มประกันค่าน้ำมันเชื้อเพลิงร้านอาหาร การเดินทาง และสินค้าแฟชั่น สะท้อนให้เห็นพฤติกรรมการจับจ่ายใช้สอยของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไป

เพื่อตอกย้ำถึงจุดยืนของ แรบบิท แคร์ ที่เป็นแพลตฟอร์มออนไลน์ที่รวบรวมผลิตภัณฑ์ประกันภัย และผลิตภัณฑ์ทางการเงินที่ครอบคลุมมากที่สุดในประเทศไทย และยังได้เสนอโปรโมชั่น-ข้อเสนอพิเศษที่หลากหลายจากผลิตภัณฑ์บัตรที่ออกโดยธนาคารและสถาบันการเงินกว่า 40 ใบ จากพาร์ทเนอร์กว่า 8 ราย ด้วยระบบปฏิบัติการอันทรงประสิทธิภาพและปลอดภัย ‘CareOS 2.0’ ที่มาช่วยลดความซับซ้อนของกระบวนการเปรียบเทียบ และรวบรวมข้อเสนอผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตที่เหมาะสมและตรงกับความต้องการของผู้ใช้บริการ

ทั้งนี้ อีกหนึ่งปัจจัยที่ขับเคลื่อนความสําเร็จที่สําคัญ ได้แก่ การทําแคมเปญทางการตลาดประเภท Flash Sales ในทุกเดือน โดยแรบบิท แคร์ ได้ส่งมอบโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟและของรางวัลสุดพิเศษภายใต้กรอบระยะเวลาที่จํากัด โดยอาศัยกลยุทธ์การทําตลาดบนช่องทางออนไลน์ ซึ่งไม่เพียงเป็นการเพิ่มการมองเห็นของแบรนด์เพียงเท่านั้น แต่ยังเป็นการเพิ่มอัตราการสมัครใหม่ให้กับทางกลุ่มพาร์ทเนอร์ทางธุรกิจอีกด้วย จึงเห็นได้ว่าจากกลยุทธ์ดังกล่าวนั้นมีอิทธิพลอย่างมากต่อทั้งด้านการเติบโตของแพลตฟอร์ม รวมถึงความร่วมมือกับกลุ่มพาร์ทเนอร์ธนาคารและสถาบันการเงิน โดยหนึ่งในตัวอย่างของความสําเร็จที่โดดเด่นจากการทําโปรโมชั่น ‘Flash Sale’ ที่บริษัทฯ ได้ทําร่วมกับธนาคารซิตี้แบงก์ ซึ่งทําให้มียอดผู้สมัครรายใหม่จํานวนมาก และยังทําให้แรบบิท แคร์ เป็นพันธมิตรเชิงกลยุทธ์หลักที่สําคัญที่สามารถดึงดูดลูกค้าใหม่ให้กับซิตี้แบงก์ได้เป็นส่วนมาก

“แรบบิท แคร์ เล็งเห็นถึงพฤติกรรมและรูปแบบการใช้จ่ายของผู้บริโภคที่มีการเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลาในปี 2567 ซึ่งมีปัจจัยที่เกี่ยวข้องจากการฟื้นตัวของเศรษฐกิจและกําลังซื้อของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้นทําใหเ้กิดเทรนด์การใช้จ่ายที่น่าจับตามอง ได้แก่ ด้านความคุ้มค่าสูงสุดต่อการเลือกซื้อสินค้าและบริการโดยกลุ่มผู้บริโภคส่วนใหญ่คํานึงถึงคุณสมบัติของบัตรเครดิตที่ให้สิทธิประโยชน์พิเศษที่ตรงใจและคุ้มค่าทุกการใช้จ่ายที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะสมต่อความต้องการและไลฟ์สไตล์ของแต่ละบุคคล อาทิ โปรแกรมการแลกคะแนนสะสมและเครดิตเงินคืน (Cashback) โปรแกรมการผ่อน 0% รวมถึงการที่ธนาคารและสถาบันการเงินออกผลิตภัณฑ์บัตรเครดิตกับทางร้านค้าเพื่อชิงความได้เปรียบในการนําเสนอสิทธิประโยชน์พิเศษต่าง ๆ”


มร. โธมัส กล่าวต่อว่า จากความกังวลที่เพิ่มขึ้นเกี่ยวกับด้านความปลอดภัยของข้อมูลส่วนบุคคล และเหตุการณ์การโจรกรรมข้อมูลที่มีอัตราเพิ่มขึ้น ทําให้ภาคธนาคารและสถาบันการเงินได้คิดค้นโซลูชันใหม่ ๆ ที่ตอบโจทย์ความปลอดภัยและเน้นความเป็นส่วนตัวเพื่อเพิ่มความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภคได้มั่นใจในการทําธุรกรรมทางการเงินมากยิ่งขึ้น โดยมีตัวอย่างที่น่าสนใจ ได้แก่ “บัตรเครดิตเคทีซี ดิจิทัล” บัตรโปร่งแสงที่เปิดตัวครั้งแรกในประเทศไทยเมื่อเดือนมกราคม เอาใจสมาชิกสายออนไลน์ ด้วยฟีเจอร์ Digital First, Dynamic CVV และ Numberless Card ที่ไม่มีหมายเลขบนหน้าบัตรและไม่มีแถบแม่เหล็ก เพื่อยกระดับความปลอดภัยและความเป็นส่วนตัวในการทําธุรกรรม นอกจากนี้ยังมีนวัตกรรมเพื่อความปลอดภัยระบบเทคโนโลยีไบโอเมตริกซ์ (Biometric) จากมาสเตอร์การ์ด (Mastercard) ซึ่งเป็นบัตรเครดิตที่มีเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือในตัว โดยยังสามารถใช้งานร่วมกับเครื่องรับชําระเงินบัตรเครดิตทั่วโลกได้อีกด้วย จึงนับว่าเป็นการเพิ่มขีดความสามารถด้านการรักษาความปลอดภัยให้การใช้งานมีความโปร่งใสและมีความเป็นส่วนตัวในการทําธุรกรรม

นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกการชําระเงินด้วยโปรแกรมการผ่อนชําระเงินสด ซื้อก่อนจ่ายทีหลัง (Buy Now, Pay Later: BNPL) ซึ่งกําลังกลายเป็นตัวเลือกยอดนิยมในกลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่ ทําให้มีทางเลือกในการซื้อสินค้ามูลค่าสูงผ่านรูปแบบการผ่อนชําระ ซึ่งมักจะมีโปรโมชั่นปลอดดอกเบี้ย โดยเฉพาะการซื้อสินค้าในช่องทางออนไลน์ในกลุ่มสินค้าที่ได้รับความนิยมอย่าง เครื่องใช้ไฟฟ้า-อุปกรณ์เทคโนโลยี เครื่องใช้ในครัวเรือน และเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งสอดคล้องกับความชอบและพฤติกรรมการซื้อของคนรุ่นใหม่ ด้วยความยืดหยุ่นและความสามารถในการจ่ายที่นําเสนอโดยตัวเลือก BNPL จึงตอบโจทย์กลุ่มผู้บริโภครุ่นใหม่อย่างมาก ซึ่งมีอิทธิพลต่อการผลักดันการเปลี่ยนแปลงที่สําคัญในพฤติกรรมการชอปปิ้งออนไลน์ และการเปลี่ยนแปลงของภาคอีคอมเมิร์ซ

“เพื่อเป็นการตอบสนองลูกค้าที่ต้องการใช้บริการโปรแกรมการผ่อนชําระเงินสด แรบบิท แคร์ จึงได้เปิดตัวบริการดังกล่าว ภายใต้การบริหารงานของบริษัท ในนาม “แรบบิท แคร์ เลนดิ้ง” (Rabbit Care Lending) เมื่อเดือนเมษายน 2566 ที่ผ่านมา เพื่อให้ลูกค้าของแรบบิท แคร์ สามารถผ่อนชําระเบี้ยประกันภัยสูงสุด 10 เดือน ซึ่งสอดคล้องต่อความต้องการในการใช้จ่ายทางการเงินของลูกค้า โดยได้รับกระแสการตอบรับในทิศทางบวกและมีสัดส่วนผู้ใช้บริการที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวบริการดังกล่าว โดยปัจจุบันมีผู้ขอใช้บริการโปรแกรมผ่อนชําระเงินสดในแต่ละเดือน สูงถึง 20% จากยอดรวมของผู้ซิ้อประกันรถยนต์ทั้งหมด ตอกย้ำถึงความนิยมที่เพิ่มขึ้นของโซลูชั่นการชําระเงินแบบยืดหยุ่นในกลุ่มลูกค้าของแรบบิท แคร์ แนวโน้มที่เพิ่มขึ้นนี้ไม่เพียงแต่สะท้อนถึงประสิทธิภาพของบริการโปรแกรมการผ่อนชําระเงินสด BNPL เท่านั้น แต่ยังบ่งบอกถึงความมุ่งมั่นของแรบบิท แคร์ ในการนําเสนอโซลูชั่นทางการเงินที่ออกแบบมาอย่างเหมาะสมซึ่งจะเป็นการสร้างความพึงพอใจและความสะดวกสบายให้กับลูกค้าผู้ใช้บริการ”

อย่างไรก็ตาม แรบบิท แคร์ ยังให้ความสําคัญในการลงทุนในตลาดอาเซียน โดยได้เริ่มทําแคมเปญทางการตลาดในประเทศเวียดนาม และประเทศอินโดนีเซีย ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 4 ปี 2566 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นตลาดผู้บริโภคขนาดใหญ่ มีพฤติกรรมการใช้บัตรเครดิตและนวัตกรรมทางการเงินเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงอัตราการเติบโตของตลาดฟินเทคในสัดส่วนที่น่าสนใจ โดยหนึ่งในตัวอย่างความสําเร็จคือการร่วมมือกับบริษัทผู้ให้บริการด้านผลิตภัณฑ์ทางการเงินชั้นนําจากอินโดนีเซีย ซึ่งบริษัทฯ มีบทบาทในการเข้าไปมีส่วนพัฒนาและสร้างโอกาสในการอนุมัติที่สูงขึ้นกว่า 3 เท่า เมื่อเทียบกับแคมเปญก่อนหน้าที่ดําเนินการโดยพาร์ทเนอร์ ทั้งนี้จากการเข้าไปมีส่วนในกระบวนการดังกล่าวยังสามารถช่วยลดงบประมาณต้นทุนที่ได้มาซึ่งลูกค้าใหม่ (Acquisition Costs) และดึงดูดลูกค้าใหม่ ๆ ให้กับพาร์ทเนอร์ได้ในจํานวนมาก ซึ่งนับว่าเป็นการช่วยเสริมสถานะของ แรบบิท แคร์ ในฐานะผู้เล่นหน้าใหม่ในแวดวงการบริการทางการเงินของอินโดนีเซีย

สําหรับผู้ที่สนใจสามารถค้นหาและเปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ตรงใจได้ที่ https://rabbitcare.com/credit-card ซึ่งในแต่ละเดือนจะมีโปรโมชั่นสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากหลากหลายพาร์ทเนอร์ ผู้ให้บริการ ที่หาไม่ได้จากช่องทางอื่น พิเศษเฉพาะการสมัครผ่านแรบบิท แคร์ เท่านั้น อาทิ รับฟรี! ผลิตภัณฑ์หูฟังไร้สาย และลําโพง จากแบรนด์ชั้นนําอย่าง Apple และ Marshall มูลค่ารวมสูงสูดกว่า 13,000 บาท ซึ่งเป็นการเพิ่มความน่าดึงดูดใจของแพลตฟอร์มสําหรับผู้บริโภคที่กําลังมองหาของสมนาคุณสุดคุ้มและความปลอดภัยในการเลือกบัตรเครดิต


บทความข่าวสาร

ข่าวสาร

Rabbit Care Showcases FinTech Leadership, Sweeps Credit Card Usage, and Pushes Growth by 42%, Revealing Spending Trends for 2024

Bangkok, 27 March 2024 — Rabbit Care, Thailand's leading online insurance (InsurTech) and financial product comparison platform (FinTech), operating under the BTS Group, is enhancing its capabilities in comparing financial products. The platform has revealed a continued growth trend in the credit card business, witnessing a remarkable 42% increase in users applying for credit cards through Rabbit Care compared to 2022. Furthermore, Rabbit
กองบรรณาธิการ
28/03/2024

ข่าวสาร

Rabbit Care celebrates EV boom with soaring insurance figures, revealing 4 must-know checklists before going electric

Ensuring peace of mind for EV users, Rabbit Care offers 24/7 assistance & exciting deals during the market’s high season across all products Bangkok, 22 December 2023 — Rabbit Care, a leading online insurance brokerage (InsurTech) and financial products (FinTech) platform in Thailand under the BTS Group, has discovered that insurance premiums sold for EVs have grown faster than the overall growth of insurance premium for all
กองบรรณาธิการ
22/12/2023

ข่าวสาร

“แรบบิท แคร์” ปลื้มรถอีวีบูม “ดันยอดเบี้ยประกันพุ่ง” พร้อมกาง 4 เช็คลิสต์ต้องรู้ก่อนตัดสินใจซื้ออีวีคาร์

“แรบบิท แคร์” เอาใจลูกค้ารถยนต์ EV พร้อมดูแลให้อุ่นใจส่งบริการช่วยเหลือ 24 ชั่วโมง อัดโปรโมชั่นรับไฮซีซั่นตลาดยานยนต์ ส่งความคุ้มและความแคร์
กองบรรณาธิการ
22/12/2023