ข่าวสารยานยนต์

รวมรถยนต์ ECO Car 2021 ที่มีขายในไทยมากสุด

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
Published January 22, 2021

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

กระแสตอบรับของรถยนต์อีโคคาร์กำลังได้รับความนิยมประชาชนที่ต้องการมีรถจนขับเป็นอย่างตัวเองเป็นอย่างมาก เนื่องจากรถยนต์อีโคคาร์เป็นรถยนต์ประเภทหนึ่งที่ประหยัดน้ำมัน และทางค่ายรถยนต์ต่าง ๆ เองก็พยายามผลิตออกมาเพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าให้ได้มากที่สุด และถึงตอนนี้ก็เรียกได้ว่า ภายนอก-ภายใน เครื่องยนต์ อุปกรณ์อำนวยความสะดวก และเทคโนโลยีความปลอดภัย เต็มคัน เพิ่มความน่าใช้เข้าไปอีก ซึ่งมีรุ่นไหนน่าสนใจบ้างตามไปดูกันเลย 

ECO Car

รวมรถยนต์ ECO Car 2021 ที่มีขายในไทย

  • Honda City  Hatchback 1.0RS

ECO Car

ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบค เปิดตัวด้วยกระแสความนิยมอย่างล้นหลามเหมือนเคย เมื่อปลายปี 2563 ที่ผ่านมา เรียกได้ว่า ปลุกตลาดรถเล็กให้กลับมาอีกครั้งด้วยตัวถังแบบ 5 ประตู ที่มาพร้อมเบาะนั่งอัลตรา ซีท (ULTR) ที่สามารถปรับพับเพื่อเปลี่ยนพื้นที่ใช้สอยได้หลากหลายรูปแบบการใช้งาน ขับเคลื่อนด้วยขุมพลังเทอร์โบ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตร VTEC TURBO 122 แรงม้า ที่ทรงพลังและให้อัตราการประหยัดน้ำมันที่ดีเยี่ยมสูงถึง 23.3 กิโลเมตรต่อลิตร และโดดเด่นด้วยความสปอร์ตหรูหราของดีไซน์ภายนอก มาพร้อม ด้วยชุดแต่งสไตล์ RS รอบคัน ภายในห้องโดยสารกว้างขวาง 

Honda City Hatchback 2021 มีให้เลือกทั้งหมด 6 สี ได้แก่ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก ใหม่ สีแดงอิกไนต์ (เมทัลลิก) เฉพาะรุ่น RS , ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สีใหม่ สีเทาเมทิเออรอยด์ (เมทัลลิก) , ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สีขาวแพลทินัม (มุก) เฉพาะรุ่น RS และ SV , ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สีดำคริสตัล (มุก) , ฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สีเทาโซนิค (มุก) และฮอนด้า ซิตี้ แฮทช์แบ็ก สีขาวทาฟเฟต้า เฉพาะรุ่น S+

  • Toyota Yaris และ Yaris Ativ รุ่นปรับปรุงใหม่

ECO Car

ECO Car

ECO Car

รถยนต์ Toyota ตระกูล Yaris เป็นอีกหนึ่งรถยนต์อีโคคาร์แฮทช์แบ็คยอดนิยม เครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ที่โดดเด่นด้วยสไตล์ที่เป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ทั้งการดีไซฯ์ภายนอกและภายใน อุปกรณ์อำนวยความสะดวกและเทคโนโลยีความปลอดภัยที่ให้มาอย่างครบครัน ซึ่งไม่เพียงแค่รุ่นมาตรฐานเท่านั้น โตโยต้าก็ยังได้เพิ่มชุดแต่งพิเศษให้กับ ยาริส ในชื่อ FLASH Package และ เอทีฟ ในชื่อ SHADOW package เพิ่มความสปอร์ตและทันสมัยมากขึ้น

Toyota Yaris และ Yaris Ativ ใช้ระบบความปลอดภัยมาตรฐานระดับโลก ด้วยระบบความปลอดภัยก่อนการชน (PRE-COLLISION SYSTEM) (เฉพาะ YARIS และ ATIV รุ่น Sport Premium) รวมถึงระบบเตือนเมื่อออกนอกเลน (LANE DEPARTURE ALERT) (เฉพาะ YARIS และ ATIV รุ่น Sport Premium) และกล้องบันทึกภาพหน้า-หลังบันทึกภาพความเคลื่อนไหว ทั้งขณะเดินทางและขณะดับเครื่องยนต์ โดยเซ็นเซอร์สามารถตรวจจับแรงสั่นสะเทือน และบันทึกภาพกรณีพบสิ่งผิดปกติ 

  • Suzuki Ciaz 2020 (Minor Change)

ECO Car

SUZUKI Ciaz  ที่มีการไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อเดือนมีนาคม 2020 ซึ่งหากพูดถึงรถอีโคคาร์ซีดาน ก็มีดีไม่น้อยไปกว่ารุ่นอื่นๆ ด้วยตัวถังภายนอกที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับต้นๆของกลุ่มอีโคคาร์ซีดาน ซึ่งใหญ่เทียบเท่ากับรถ B-C Segment ของบางค่ายเลยทีเดียว ส่วนเครื่องยนต์ใช้ รหัส K12B 1,242 cc. เกียร์ระบบ CVT เดินหน้า 5 สปีด ถอยหลัง 1 สปีด 91 แรงม้าที่ 6000 รอบ แรงบิด 118 นิวตันเมตร ที่ 4800 รอบ

นอกจากนี้ชุดกระจังหน้ายังปรับใหม่สวยหรูที่มาพร้อมแถบโครเมี่ยมบนล่าง ลายเส้นเชื่อมต่อเข้ากับไฟหน้าแบบโปรเจคเตอร์ ที่เปลี่ยนมาใช้หลอดไฟแบบ LED พร้อมไฟหรี่แบบ LED เช่นเดียวกัน และชุดไฟตัดหมอกที่ใช้หลอดไฟแบบฮาโลเจน พร้อมชุดเบ้าไฟตัดหมอกที่เป็นแบบโครเมี่ยม ขณะที่ตัวถักรถยนต์ว้าง 1,730 มม. ยาว 4,495 มม. สูง 1,475 มม. 

  • Nissan Almera 1.0 Turbo 2021

ECO Car

นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ ดีกว่ารุ่นเดิมในหลายๆ ด้าน ตั้งแต่หน้าตา การขับขี่ เครื่องยนต์ 1.0 ลิตรที่ให้การตอบสนองที่ดี ทำให้ อัลเมร่า ใหม่ นี้ชัดเจนในตัวตนที่ยังคงเป็นรถ Eco Car แต่ให้การขับขี่เทียบเท่ารถเครื่องยนต์ 1.5 ลิตร ตอบโจทย์การใช้งานได้ดีทั้งนอกเมือง และในเมือง เหมาะสำหรับวัยทำงาน และทุกๆวัย ที่ต้องการความสนุกในการขับขี่ 

อีกทั้งยังเป็นรถที่ประหยัดน้ำมัน ซึ่งขับทางไกล ถ้าเท้าไม่หนักมากได้ประมาณ 20 กม./ลิตร แน่นอน และที่สำคัญ ยังได้เทคโนโลยีความปลอดภัยที่มากกว่าคู่แข่งอีกด้วยครับ เช่น ระบบเตือนก่อนชนด้านหน้า ,ระบบเบรกฉุกเฉิน ,ระบบกล้อง 360 องศา ,ระบบเตือนรถในจุดอับกระจกมองข้างและระบบตรวจจับวัตถุด้านหลังรถ นอกจากนี้ นิสสัน อัลเมร่า ใหม่ มาพร้อม 6 สีให้เลือก ได้แก่ สีแดง เรเดียนท์ เรด (Radiant Red) , สีส้ม โมนาร์ช (Monarch Orange) , สีขาว สตอร์ม ไวท์ (Storm White) , สีดำ แบล็ค สตาร์ (Black Star) , สีเทา กัน เมทาลิค (Gun Metallic) และสีเงิน บริลเลียนท์ ซิลเวอร์ (Brilliant Silver)

  • Suzuki Swift 

ECO Car

Suzuki Swift เป็นรถอีโคคาร์อีกหนึ่งรุ่นที่ได้รับความนิยม เพราะด้วยหน้าตาและราคาที่เข้าถึงได้ง่าย และซูซูกิ ก็เป็นหนึ่งในแบรนด์ที่เก่งสำหรับรถขนาดเล็ก ตลอด 2 ปี ที่ขายก็สามารถสร้างยอดขายได้อย่างต่อเนื่อง และได้เวลากับการปรับแต่งเพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภค โดยใช้ชื่อว่า Suzuki Swift GL Max Edition นับเป็นรุ่นพิเศษ เพื่อเพิ่มทางเลือกให้กับลูกค้า หลังจากที่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในงาน บิ๊ก มอเตอร์เซลส์ ก็ได้รับความสนใจจากลูกค้าเป็นอย่างมาก ด้วยการตกแต่งแนวสปอร์ต ด้วยชุดแต่งใหม่รอบคัน ส่วนเครื่องยนต์ และฟังก์ชั่นมาตรฐานคงเดิม

ทั้งนี้ Suzuki Swift  เป็นเบนซิน รหัส K12M 4 สูบ DOHC 1.2 ลิตร 1,197 ซีซี. ระบบหัวฉีดคู่ Dual Jet กำลังสูงสุด 83 แรงม้า ที่ 6,000 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุดที่ 108 นิวตันเมตร ที่ 4,400 รอบ/นาที เกียร์อัตโนมัติ CVT ขับเคลื่อนล้อหน้า ถังน้ำมัน 37 ลิตร รองรับน้ำมันสูงสุด E20 มีระบบความปลอดภัย ด้วยระบบเบรกป้องกันล้อล็อค ABSอยากลอง ระบบกระจายแรงเบรก EBD ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว ESP ระบบป้องกันการลื่นไถล TCS ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน Hill Hold Control ถุงลมนิรภัยคู่หน้า 2 ตำแหน่ง จุดยึดเบาะนั่งเด็ก ISOFIX กุญแจนิรภัย Immobilizer และสัญญาณกันขโมย

  • Mitsubishi Attrage & Mirage

ECO Car

ECO Car

มิตซูบิชิ แอททราจ และ มิตซูบิชิ มิราจ รถซิตี้คาร์คันเล็กแต่เต็มเปี่ยมไปด้วยฟีเจอร์ใหม่เพียบ ทั้งสองรุ่นได้มีการเปิดตัวไมเนอร์เชนจ์ไปเมื่อปลายปี 2019 ที่ผ่านมา โดยในบทความนี้จะขอพูดถึงทั้งสองรุ่นเลยก็แล้วกัน

มิตซูบิชิ ตอกย้ำให้ แอททราจ และ มิราจ เป็นรถซิตี้ที่มีคุณสมบัติโดดเด่นด้วยรูปลักษณ์โฉบเฉี่ยวพร้อมรองรับการใช้งานได้อย่างครยบครัน พร้อมดีไซน์ Advanced ‘Dynamic Shield’ อันโฉบเฉี่ยวเป็นเอกลักษณ์ โดยการตกแต่งใหม่และเพิ่มฟังก์ชั่นการใช้งานและระบบความปลอดภัยมากขึ้น

ทั้งนี้ Mitsubishi Attrage & Mirage ขับเคลื่อนด้วยเครื่องยนต์ขนาด 1.2 ลิตร ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม พร้อมระบบวาล์วแปรผัน MIVEC ที่ให้ความประหยัดและประสิทธิภาพสูงสุด อีกทั้งมาพร้อมครบครันด้วยเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ทันสมัย ได้แก่ ระบบเตือนการชนด้านหน้าตรงพร้อมระบบช่วยชะลอความเร็ว (FCM-LS)  ระบบตัดกำลังเครื่องยนต์ชั่วขณะเมื่อเหยียบคันเร่งอย่างรุนแรงและรวดเร็วเฉพาะด้านหน้า (RMS-Forward)  ระบบช่วยออกตัวบนทางลาดชัน (HSA) ระบบควบคุมเสถียรภาพการทรงตัว (ASC) และระบบป้องกันการลื่นไถล (TCL) 

อยากซื้อรถยนต์ เข้าไปอัปเดตรถยนต์ใหม่ ราคาดี และซื้อขายสะดวกสบาย ที่ one2car.com
สนับสนุนบทความดี ๆ โดย Autospinn อย่าลืมติดตามเรื่องรถใหม่-รถมือสองก่อนใครที่นี่ อุ่นใจยิ่งกว่าด้วยประกันรถชั้น 1 คลิกเลย! ที่ Rabbit Care เพียงแค่กรอกข้อมูลออนไลน์เพื่อให้เจ้าหน้าที่ติดต่อกลับ หรือจะโทรสอบถามโดยตรงที่เบอร์ 1438 ก็ได้เช่นกันน๊า (โทรได้ 24 ชั่วโมง)


บทความข่าวสารยานยนต์

ข่าวสารยานยนต์

ขนส่งมอเตอร์ไซค์ ผ่านทางรถไฟ 2567 มีวิธีการอย่างไร ต้องเสียค่าใช้จ่ายอะไรบ้าง

การขนส่งรถปัจจุบันมีหลายรูปแบบ แต่การขนส่งมอเตอร์ไซค์ ทางรถไฟ ก็เป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมเช่นกัน
Mayya Style
15/06/2023

ข่าวสารยานยนต์

งาน Motor Show 2023 จัดที่ไหน? จัดวันไหนบ้าง? ค่าเข้าเท่าไร?

ในทุก ๆ ปีจะมีการจัดงาน motor show นับเป็นงานแสดงรถสุดยิ่งใหญ่ประจำปี เรียกได้ว่าใครที่รักและชื่นชอบรถ หรือ มีแพลนที่จะซื้อรถรุ่นใหม่ ห้ามพลาดเด็ดขาด!!
Mayya Style
20/03/2023