ตะลอนเที่ยว

ปักหมุดสถานที่ท่องเที่ยวในไต้หวัน เปิดประเทศเมื่อไหร่ เจอกัน !

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published October 19, 2021

ไต้หวัน นับเป็นหนึ่งในประเทศที่คนไทยแห่กันไปมากที่สุด เพราะด้วยระยะเวลาการเดินทางที่ไม่นาน ไหนจะบรรยากาศที่สวยงาม สภาพอากาศก็ปลอดโปร่ง ที่สำคัญ ค่าเงินก็ไม่ต่างกับบ้านเรามากด้วย ฉะนั้น จึงไม่แปลกใจเลยว่า จุดหมายปลายทางของหลายๆ คน หลังจากเปิดประเทศแล้ว ก็คือ ไต้หวันนี่เอง

บทความนี้ปันโปรจึงอยากพาเพื่อนๆ ไปเตรียมความพร้อมก่อนไปไต้หวันหลังจากเปิดประเทศกัน ด้วยการรวมสถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไปเหยียบให้ได้ เมื่อไปถึงไต้หวันมาฝาก

รวมสถานที่ท่องเที่ยวที่หากไปไม่ถึง ก็เหมือนไม่ได้ไปไต้หวัน

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป วัดหลงซาน (Longshan Temple) ให้ได้

มาถึงที่หมายที่ไกลบ้านขนาดนี้ เรามาไหว้พระเอาฤกษ์เอาชัยกันสักหน่อย ซึ่งวัดที่ว่านี้ ก็คือ วัดหลงซาน นั่นเอง โดยสถานที่แห่งนี้ถือเป็นสถานที่ศักดิ์สิทธิ์มากที่ไต้หวัน เรียกได้ว่า ใครมาขอเรื่องอะไร ทั้งความสำเร็จ หน้าที่การงาน คู่ครอง ก็ได้หมดจ้า

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่ง MRT แล้วลงที่สถานี Longshan temple (สายสีน้ำเงิน) จากนั้นให้ออกทางออกที่ 1

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป ตึกไทเป 101 (Taipei101) ให้ได้

หากมาไต้หวัน แต่ไม่ได้ไปเช็คอินที่ตึกไทเป 101 ก็เหมือนไม่ได้มา เพราะที่แห่งนี้ถือเป็นแลนด์มาร์คที่สำคัญของไต้หวันเลย ด้วยความที่ตึกนี้เป็นตึกที่สูงที่สุดในไต้หวัน แถมยังสูงเป็นอันดับสองของโลกเลยทีเดียว ปันโปรขอแนะนำว่าถ้าใครมาเที่ยวแล้ว ให้ลองขึ้นไปชมวิวที่ชั้นสูงสุดของตึกนี้ดู แล้วคุณจะติดใจ

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่ง MRT แล้วลงที่สถานี MRT Taipei 101/World Trade Center Station (สายสีแดง) ออกทางออกที่ 4

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป ย่านซีเหมินติง (Ximending) ให้ได้

สายช้อปต้องถูกใจสิ่งนี้แน่นอน กับย่านซีเหมินติง (Ximending) โดยย่านนี้เป็นย่านที่อยู่ใจกลางเมือง เต็มไปด้วยร้านรวงมากมาย เหมาะแก่การมาจับจ่ายใช้สอย หากคุณนึกภาพไม่ออก ให้ลองจินตนาการถึงย่านฮาราจูกุ หรือสยามของไทยดู นั่นแหละ ฟีลนั้นเลย เอาเป็นว่าสายช้อปเดินได้ทั้งวันไม่มีเบื่อแน่นอน

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินไปลงที่ Ximen Station ออกทางออกที่ 6

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป ทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) ให้ได้

มาเปลี่ยนบรรยากาศกันบ้าง โดยเราจะพาเพื่อนๆ ไปชมทะเลสาบสุริยันจันทรา (Sun Moon Lake) กัน ซึ่งทะเลสาบแห่งนี้ขึ้นชื่อว่าเป็นทะเลสาบที่มีวิวสวยงามมาก จนได้รับการขนานนามว่าเป็นสวิสเซอร์แลนด์แห่งไต้หวันเลยทีเดียว ใครไม่มาถือว่าพลาด !

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่งรถไฟความเร็วสูง HSR จากสถานี Taipei Main Station ไปยังสถานี Taichung จากนั้นให้นั่งรถบัสต่อไปยังทะเลสาบ

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป Taiwan Public Library ให้ได้

ใครที่เป็นหนอนหนังสือ ต้องแฮปปี้อย่างแน่นอน เพราะที่นี่คือห้องสมุดสาธารณะที่ซ่อนเร้นอยู่ท่ามกลางความเขียวขจีของธรรมชาติ เป็นห้องสมุดที่สามารถเข้าไปอ่านหนังสือได้ฟรี ไม่มีค่าใช้จ่าย หรือใครอยากจะเข้าไปหามุมถ่ายรูป ก็ได้ไม่ว่ากัน เพราะเป็นห้องสมุดที่โดดเด่นด้วยสถาปัตยกรรมสวยๆ และมีมุมสวยๆ เยอะมาก

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่งรถไฟใต้ดินมาลงที่สถานี Beitou แล้วมาเปลี่ยนสายเป็น Xinbeitou จากนั้นเดินต่อไปประมาณ 300 เมตร

ถึงไต้หวันแล้วต้องไป หมู่บ้านสายรุ้ง (Rainbow Village) ให้ได้

ที่สุดท้าย ที่คุณต้องไปเช็คอินให้ได้ ก็คือ หมู่บ้านสายรุ้ง (Rainbow Village) หมู่บ้านแห่งนี้เป็นหมู่บ้านเก่าของทหารผ่านศึก ที่เกือบจะโดนรื้อทิ้งไปแล้ว แต่โชคดีที่อากงฝูมาวาดลวดลายเอาไว้ก่อนที่จะจากไป ทำให้ที่แห่งนี้กลายเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่สดใสน่าไปเที่ยวเป็นที่สุด

การเดินทาง ก็ง่ายแสนง่าย ให้คุณนั่งรถไฟมาลงที่สถานี Taichung Station จากนั้นก็นั่งรถบัสสาย 30 มาที่ป้ายมหาลัย แล้วเดินต่อไปอีก 400 เมตร

และทั้งหมดทั้งมวลนี้ ก็คือ สถานที่ท่องเที่ยวที่คุณต้องไปเช็คอินดูสักครั้งเมื่อไปถึงไต้หวัน ที่เรานำมาฝากกันในบทความนี้นั่นเอง

ท้ายนี้ ก่อนจากกันไป ปันโปรอยากย้ำเตือนด้วยความเป็นห่วงว่า ขอให้เพื่อนๆ ทุกคนเซฟตัวเองกันด้วย ออกไปไหนก็ขอให้ใส่แมสอยู่เสมอ หมั่นล้างมือบ่อยๆ เมื่อหยิบจับสิ่งใด และที่สำคัญ เมื่อคุณต้องไปไกลบ้าน หรือต้องบินลัดฟ้าไปเที่ยว ก็อย่าลืมทำประกันการเดินทางกันไว้ด้วยนะคะ ด้วยรัก จาก ปันโปร


สรุป

สรุปบทความ

ไต้หวันเป็นประเทศที่มีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม วัฒนธรรมที่หลากหลาย และอาหารรสเลิศ นอกจากสถานที่ท่องเที่ยวทั้ง 6 แห่งนี้แล้ว ไต้หวันยังมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจอีกมากมาย เช่น อุทยานแห่งชาติทาโรโกะ หมู่บ้านจิ่วเฟิ่น สวนสัตว์เกาสง ภูเขาหยุนซาน ชายหาดจีหลง พิพิธภัณฑ์ศิลปะแห่งชาติไต้หวัน สวนพฤกษศาสตร์ไต้หวัน เป็นต้น รับรองว่าคุณจะประทับใจกับสถานที่ท่องเที่ยวและวัฒนธรรมอันหลากหลายของไต้หวันอย่างแน่นอน

จบสรุปบทความ

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024