แคร์แม่และเด็ก

กัวซาสำหรับแม่ท้องและเบบี๋น้อย

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
 
 
Published: March 21,2022
กัวซาสำหรับแม่ท้องและลูก

ใครเคยได้ยินการเอาหินถูผิวคุณแล้วรู้สึกดีขึ้นบ้าง? ผู้ปฏิบัติงานด้านการแพทย์แผนจีนเคยใช้สิ่งที่เรียกว่ากัวซานี้ (เรียกอีกอย่างว่าการขูดพิษ) มาเป็นเวลาหลายพันปีเพื่อเคลื่อนพลังชี่ของร่างกายและรักษาปัญหาต่าง ๆ มากมาย

  • ปวดหลังส่วนล่าง
  • โรคระบบประสาทเนื่องจากเบาหวาน
  • พังผืด (เนื้อเยื่อเกี่ยวพันมากเกินไป)
  • โรคชามือจากโพรงฝ่ามือกดทับเส้นประสาท
  • การอักเสบ
  • ไวรัสตับอักเสบบี
  • วัยหมดประจำเดือน
  • ปรับสีผิว
  • เสริมสร้างภูมิคุ้มกัน
  • หวัดและไข้หวัดใหญ่
  • โรคภูมิแพ้
  • อาการคลื่นไส้
  • ปวดหัว (แม้กระทั่งไมเกรน)
  • คัดหน้าอก

กัวซาใช้รักษาอาการเลือดชะงักงัน ความเจ็บปวด และ/หรือการอักเสบ ช่วยปรับปรุงการทำงานของภูมิคุ้มกันของผิวหนังและเพิ่มการตอบสนองของระบบภูมิคุ้มกัน

กัวซา

โดยการกระตุ้นไปยังพังผืดใต้ผิวหนัง กัวซาเติมเชื้อเพลิงและเสริมสร้างระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพื่อผลิตสารต้านอนุมูลอิสระที่ช่วยลดการอักเสบ เมื่อพังผืดชั้นบนคลายตัว มันจะส่งสัญญาณการผ่อนคลายและเพิ่มการไหลเวียนไปยังพังผืดในระดับลึกที่เชื่อมต่อกับกล้ามเนื้อและอวัยวะของคุณ เอฟเฟกต์นี้เป็นสาเหตุที่เทคนิคง่าย ๆ ของกัวซาจึงมีประสิทธิภาพมาก

การผ่อนคลายที่มากขึ้นและการไหลเวียนที่เพิ่มขึ้นจะเคลื่อนย้ายสารพิษ การอักเสบ ความเจ็บปวด และความเครียดขึ้นและลง

การนวดบำบัดในช่วงตั้งครรภ์ที่บ้านคุณเอง

ทาน้ำมันบำรุงและใช้เครื่องมือกัวซาเพื่อให้สัมผัสถึงกล้ามเนื้อหน้าท้องอย่างอ่อนโยน ลองหลับตาเมื่อทำเช่นนี้เพื่อที่คุณจะได้ปรับให้เข้ากับการทำงานภายในของร่างกายได้อย่างแท้จริง ถือเครื่องมือทำมุม 15 องศา เกือบราบกับผิวหนัง ใช้แรงกดเบา ๆ เพื่อบรรเทาและผ่อนคลายกล้ามเนื้อยืดของคุณในขณะที่คุณนวดน้ำมันและค่อย ๆ เลื่อนเครื่องมือกัวซาไปบนท้อง ต้นขา และบริเวณอื่น ๆ ที่อาจเกิด รอยแตกลาย คาดว่าผิวจะแดง แต่ถ้ามันแดงหรือรู้สึกระคายเคือง ให้ใช้แรงกดน้อยลง คุณยังสามารถใช้เครื่องมือกัวซาบนใบหน้าและทั่วร่างกายเพื่อการบำบัดที่ผ่อนคลายเป็นพิเศษ

กัวซาได้รับการค้นคว้าและใช้งานมากขึ้น เพราะมันไม่ได้ทำงานแค่ในจุดที่คุณใช้งานเท่านั้น แต่ยังทำงานในพื้นที่ที่ห่างไกลจากนั้นด้วย มันใช้ได้ผลไม่เฉพาะกับความเจ็บปวดที่เพิ่งเกิดขึ้นใหม่ ๆ แต่สำหรับความเจ็บปวดเก่า ๆ เกี่ยวกับกล้ามเนื้อและกระดูกหรือทางเดินอาหาร และแทบทุกอย่าง

นักฝังเข็มที่มีใบอนุญาตจะมอบการรักษาที่ลึกกว่าที่คุณจะสามารถทำให้ทารกหรือตัวคุณเองที่บ้าน

กัวซาใช้กับเซรั่มให้ความชุ่มชื้น น้ำมัน และหินแกะสลักที่ให้คุณกดเบา ๆ กับบริเวณกระดูก เช่น กราม ข้อศอก หรือคอของคุณ การแพทย์แผนจีนให้ค่ากับพลังงานของหินต่าง ๆ อย่างมาก สังเกตได้จากการแกะสลักเครื่องมือกัวซาหยก โรสควอตซ์ และพลอยอเมทิสต์มีแนวโน้มเป็นที่นิยมมากที่สุด หินแต่ละก้อนมีลักษณะการรักษาของตัวเองและใช้สำหรับปัญหาบางอย่างโดยเฉพาะ

แม้ว่าหินจะเป็นเครื่องมือที่ได้รับความนิยมมากที่สุด คุณยังสามารถใช้ช้อนเซรามิกแบบจีน เหรียญ หรือแม้แต่ฝาโลหะจากโหลกระป๋องได้

การนวดบำบัดในช่วงตั้งครรภ์

เมื่อคุณก้าวผ่านช่วง ‘ฉันทำอะไรไม่ได้เลยนอกจากการนอนและดูแลลูก’ ของการเป็นคุณแม่มือใหม่ กัวซาเป็นการบำบัดที่ผ่อนคลายและผ่อนคลายสำหรับคุณทั้งคู่

ทารกสามารถเก็บกักความตึงเครียดของกล้ามเนื้อ ความเจ็บปวด และความเครียดได้ตั้งแต่แรกเกิดและกัวซาที่อ่อนโยนสามารถช่วยปลดปล่อยมันได้ เนื่องจากหินสามารถนำไปทำให้อุ่นหรือเย็นได้ จึงช่วยบรรเทาความตึงเครียดหรือมีไข้ได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อลูกของคุณฟื้นตัวจากอาการป่วย การนวดกัวซาจะนุ่มนวลและผ่อนคลาย และสามารถสร้างความแดงที่อ่อนโยนต่อผิวได้

สำหรับคุณแม่มือใหม่และผู้หญิงในทุกวัย กัวซาช่วยรักษา แผลเป็นจากการผ่าคลอด เต้านมคัด ปวดเมื่อยตามกล้ามเนื้อ นอนไม่หลับ อ่อนล้า เหงื่อออก เซลลูไลท์ และริ้วรอยบนใบหน้า และสิ่งที่คุณต้องการสำหรับประโยชน์ทั้งหมดเหล่านี้ก็คือผลิตภัณฑ์ดูแลผิวที่ดี + เครื่องมือที่เหมาะสม

กัวซาสำหรับแม่

ไม่ว่าคุณจะหรือลูกน้อยของคุณที่ต้องการการผ่อนคลายและผ่อนคลายมาก ๆ กัวซาอาจเป็นการนวดที่ให้อะไรกับคุณได้มากเพียงแค่คุณทำมันเล็กน้อย

แต่จำไว้ว่าทุกครั้งที่คุณนวดลูกน้อย ความผูกพัน การผ่อนคลาย และสุขภาพก็เป็นส่วนหนึ่งของคุณเช่นกัน ความเครียดของคุณลดลง ระบบภูมิคุ้มกันของคุณเพิ่มขึ้น และความสัมพันธ์ของคุณกับลูกน้อยของคุณลึกซึ้งยิ่งขึ้นตามไปด้วย


 

บทความแคร์แม่และเด็ก

Rabbit Care Blog Image 89070

แคร์แม่และเด็ก

ความสามารถพิเศษที่ควรให้ลูกมีติดตัวไว้ เพราะอาจได้ใช้และต่อยอดได้ในระยะยาว

ความสามารถพิเศษ สิ่งที่เราต่างก็ทราบกันดีอยู่แล้วว่าหากมีติดตัวเอาไว้ย่อมเป็นผลดีมากกว่าไม่มี
Nok Srihong
25/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88682

แคร์แม่และเด็ก

ผ่าคลอด มีข้อดีอย่างไร ? ปลอดภัยกว่าคลอดธรรมชาติหรือไม่ ค่าใช้จ่ายเท่าไหร่ ?

สำหรับว่าที่คุณพ่อคุณแม่มือใหม่ จะผ่าคลอดหรือคลอดธรรมชาติคงเป็นปัจจัยสำคัญที่จะต้องตัดสินใจ ว่าจะผ่าคลอดดีหรือไม่ การผ่าคลอดปลอดภัยกว่าคลอดธรรมชาติไหม
Nok Srihong
12/03/2024