แคร์บันเทิง

BNK48 THE CAMPUS : Theater ที่เป็นมากกว่าเวทีแสดง

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published February 27, 2020

BNK48 เมื่อพูดถึงชื่อนี้แทบไม่มีใครไม่รู้จัก กับไอดอลไทยน้องสาวของ AKB48 ในประเทศญี่ปุ่น ซึ่งหลายคนอาจจะคุ้นเคยกับสมาชิกวงเด่น ๆ ไม่ว่าจะเป็นกัปตันเฌอปราง (เฌอปราง  อารีย์กุล), มิวสิค (แพรวา  สุธรรมพงษ์), เจนนิษฐ์ (เจนนิษฐ์  โอ่ประเสริฐ) หรือจะเป็นสมาชิก BNK48 รุ่น 1 คนอื่นๆ และสมาชิก BNK48 รุ่น 2

แต่กว่าน้อง ๆ ทุกคนจะเดินทางมาจนถึงจุดที่เป็นที่รู้จักอย่างทุกวันนี้ หรือมีพัฒนาการที่ดีทั้งการร้องการเต้นการแสดงขึ้นได้ต้องบอกเลยว่าพวกเธอนั้นผ่านอะไรมาเยอะมาก ๆ ซึ่งน้อง ๆ จะไม่สามารถมาถึงจุดนี้ได้เลยหากปราศจากซึ่งความรัก กำลังใจ และการสนับสนุนของบรรดาเหล่าแฟนคลับที่ทำให้น้อง ๆ ได้มีโอกาสในการได้แสดงความความสามารถต่าง ๆ 
นอกเหนือจากการสนับสนุนของแฟนคลับแล้วนั้นยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่สำคัญไม่แพ้กันที่มีส่วนให้น้อง ๆ ได้พัฒนาความสามารถของตนเองและก้าวผ่านขีดจำกัดบางอย่างได้นั่นก็คือ BNK48 THE CAMPUS หรือ Theater BNK48 ที่ตั้งอยู่ ณ บริเวณชั้น 4 ห้างสรรพสินค้า เดอะมอลล์ บางกะปิ ใกล้กับบริเวณจำหน่ายตั๋วโรงภาพยนต์เมเจอร์ซีนีเพล็กซ์ สถานที่ที่ซึ่งเป็นมากกว่าเวทีแสดงโชว์ของน้อง ๆ ซึ่งมากกว่าและมีส่วนช่วยในพัฒนาการอย่างไรนั้นวันนี้เราก็จะมาเรียนรู้ และทำความรู้จักไปพร้อม ๆ กันค่ะ


Theater ที่เป็นซึ่งความภูมิใจของเหล่าเมมเบอร์ BNK48 รุ่น 1 และ BNK48 รุ่น 2

 

ต้องย้อนไปก่อนว่า BNK48 นั้นเป็นวงไอดอลหญิงในเครือ 48 Group ของทางประเทศญี่ปุ่นซึ่งถือว่าเป็นวงน้องสาวชาวไทยของรุ่นพี่อย่างวง AKB48 ที่ประเทศญี่ปุ่นนั้นเอง โดยตามธรรมเนียมแล้วเมื่อมีวงก็จะต้องมี “Theater” ซึ่งทางญี่ปุ่นนั้นถือว่าสถานที่แห่งนี้เป็นสถานที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์เป็นอย่างมาก ไม่ใช่ใครๆที่จะขึ้นไปเหยียบเวทีได้

โดยอ้างอิงย้อนไปที่ต้นปี 2561 ในรายการ BNK48 Senpai (Ep.13 Part 2) ซึ่ง 3 สาว BNK48 อย่าง เฌอปราง มิวสิค และเจนนิษฐ์ เคยมีโอกาสได้เข้าไปเยี่ยมชมชมเธียเตอร์ของ AKB48 ที่อากิฮาบาระ โดยมี โอกุริ ยุย หนึ่งในสมาชิกของ AKB48 มาทำหน้าที่ต้อนรับ 3 สาว และอธิบายเรื่องราวเกี่ยวกับเธียเตอร์ โดยระหว่างที่โอรุกิ ยุย อธิบายเรื่องราวอยู่บนเวทีนั้น ทั้งเฌอปราง มิวสิค และเจนนิษฐ์ ก็ต้องนั่งอยู่ที่เก้าอี้ข้างล่าง ไม่ได้ขึ้นไปบนเวทีด้วย นั่นเพราะคนที่จะอยู่บนเวทีได้ ต้องเป็นศิลปินของ AKB48 เท่านั้น ซึ่ง Theater BNK48 เองก็ยึดหลักแนวคิดนี้เฉกเช่นเดียวกัน

 จึงทำให้เมมเบอร์ BNK48 รุ่น 1 และ BNK48 รุ่น 2 ต่างก็มีความภูมิใจเป็นอันมากหากได้ขึ้นแสดงบนเวที Theater


BNK48 THE CAMPUS : สถานที่ที่มีคุณค่า “ทางใจ” ของเมมเบอร์BNK48 และเหล่าแฟนคลับ

หากบอกว่าเธียเตอร์ของ BNK48 นั้นเป็นสถานที่ที่มีคุณค่าทางใจสำหรับน้อง ๆ BNK48 และแฟนคลับแล้วต้องบอกเลยว่าคำพูดนี้ไม่เกินจริงเลย เพราะสถานที่แห่งนี้ตั้งขึ้นได้จากการระดมทุนจากแฟนคลับที่เรียกว่า Founder Member ผ่านการขายตัวสินค้าชุดพิเศษอย่าง Founder Member Box ที่มีจำนวนจำกัดเพียง 1,000 กล่อง ในมูลค่า 20,000 บาท

ทำให้ทางต้นสังกัดของ BNK48 นั้นได้มีเงินทุนประมาณ 20 ล้านบาท มาจัดตั้ง BNK48 THE CAMPUS ขึ้น เพื่อที่จะเป็นสถานที่ที่จะทำให้น้อง ๆ สมาชิก BNK48 ได้ฝึกซ้อม เรียนรู้ ฝึกฝนพัฒนาความสามารถการร้อง การเต้น และการแสดงของตนเอง เป็นสถานที่ในการทำการแสดงให้เหล่าบรรดาแฟนคลับได้มาพบปะกับเมมเบอร์ที่ตนชื่นชอบ ตลอดจนเป็นสถานที่และเวทีที่เมมเบอร์คนไหนที่ต้องการแกรดออกจากวงจะใช้ในการทำการแสดงและอำลาแฟนคลับของตน ทำให้สถานที่แห่งนี้จึงเต็มไปด้วยความรัก และคุณค่าทางใจสำหรับเมมเบอร์ BNK48 และแฟนคลับเป็นอย่างมาก นอกจากจะมีส่วนของเธียเตอร์ไว้เป็นห้องซ้อมและเวทีแสดงโชว์แล้ว ในส่วนของด้านหน้ายังมี BNK48 Shop เล็ก ๆ แทรกอยู่ด้วยโดยภายในจากมีสินค้าของ BNK48 ต่าง ๆ ขายมากมาย ไม่ว่าจะเป็นอัลบั้มเพลง โปสเตอร์ ของที่ระลึก ฯลฯ และติดกันจะมี BNK48 Cafe ที่ถูกตกแต่งให้คล้ายกับโรงอาหารของนักเรียน หรือบางครั้งก็จะมีการจัดโปรเจคถือป้ายแบนเนอร์และถือเค้กวันเกิดแฮปปี้เบิร์ดเดย์น้อง ๆ เมมเบอร์ที่หน้าเธียเตอร์อีกด้วย พูดได้ว่าในภาพรวมแล้ว BNK48 THE CAMPUS เป็นเสมือนทั้งบ้าน โรงเรียนและเวทีแสดงโชว์ของน้อง ๆ BNK48 เลยก็ว่าได้


อยากไปดูโชว์การแสดงของน้อง ๆ BNK48 ที่ BNK48 THE CAMPUS ต้องทำยังไงบ้างนะ

 

สำหรับแฟนคลับที่สนับสนุนน้อง ๆ คงฝันอยากเจอน้อง ๆ ที่คุณชื่นชอบอยู่เป็นแน่ซึ่งก็สามารถที่จะเจอกับน้อง ๆ ที่ BNK48 THE CAMPUS ได้ในวันที่เธียเตอร์มีการแสดง โดยสามารถทำการดูรอบตารางการแสดง รายชื่อเมมเบอร์ที่ขึ้นเธียเตอร์รอบนั้น ๆ และทำการสุ่มซื้อบัตรในแต่ละรอบการแสดงและที่นั่งได้ที่ https://ticket.bnk48.com/ ซึ่งหากสุ่มได้แล้วล่ะก็ราคาบัตรจะอยู่ที่ 400 / ที่นั่ง โดย 1 User สามารถทำการสุ่มบัตรได้เพียง 2 ที่นั่งเท่านั้น ดังนั้นใครอยากจะมาดูการแสดงบน Theater สด ๆ ด้วยตาตัวเองแล้วละก็คงจะต้องวางแผนให้ดี เพราะหากดวงดีสุ่มได้แล้วล่ะก็เตรียมเสียเงินทั้งค่าบัตร และค่าเดินทางได้เลย 

และเนื่องด้วยหลังจาก BNK48 เป็นที่รู้จักและได้รับความนิยมมากขึ้นทำให้มีการพัฒนาสินค้าออกมาอย่างหลากหลาย การทำให้แฟนคลับมีส่วนร่วมในการติดเซมบัตสึซิงเกิ้ลเลือกตั้งจากการซื้ออัลบั้มและโคตรโหวต และช่องทางอื่น ๆ ในการที่จะให้แฟนคลับสนับสนุนน้อง ๆ ล้วนแล้วแต่ต้องใช้เงินทั้งสิ้น ไม่ว่าจะเป็นการโดเนทเงินเปลี่ยนเป็นคุ้กกี้ในแอพพลิเคชั่น iAM48 สำหรับทำป้าย BillBoards Emquartier & Emporium เป็นของขวัญวันเกิดให้เมมเบอร์ที่ท่านชื่นชอบ, การซื้อของขวัญในแอพส่งให้เมมเบอร์ตอน Live, หรือการสมัครสมาชิกรายเดือนและรายปีสำหรับรับชม Theater BNK48 ผ่านทาง live ในแอพพลิเคชั่น หรือซื้อเบื้องหลังแฟนมีตต่าง ๆ ไว้รับชม อาทิ Mimigumo 1st Fanmeet “Secret of Mimigumo, Cherprang’s Fanmeet -Me and My Cats- เป็นต้น ดังนั้นก่อนจากกันไปวันนี้จึงขอฝากทริกการวางแผนการเงินเล็ก ๆ ไว้สำหรับผู้ที่อยากจะเป็นแฟนคลัยสายเปย์ไว้สักเล็กดังนี้


ทริกการวางแผนการเงินสำหรับแฟนคลับสายเปย์ สนับสนุน BNK48 ให้รุ่ง แบบเราไม่อดตาย

วางแผนการเงิน : สำรวจรายรับ-รายจ่ายของตนเอง แบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้

  • รายจ่ายจำเป็นที่ต้องจ่ายทุกเดือน 50 % เช่น ค่าห้อง ค่าบัตรเครดิต ค่าน้ำไฟ ค่าเน็ต ค่าประกัน
  • รายจ่ายในชีวิตประจำวัน 20% เช่น ค่าอาหาร ค่าเดินทาง ค่าสังสรรค์
  • เงินออม 30%

และเงินในส่วนเงินออมนี่เองที่เราจะนำเอาไว้เปย์น้อง ๆ BNK48 แต่เราต้องอย่าลืมว่าเราจะต้องแบ่งเงินส่วนนี้ไว้จ่ายใน สถานการณ์ฉุกเฉิน ด้วยนะ ดังนั้นเพื่อไม่ให้กระทบเงินออมมากนักเราจึงต้องหาเงินให้มากขึ้น

  1. หยอดกระปุก : สามารถหยอดวันละเท่าไรก็ได้ แต่จะต้องมีวินัยในการออม โดยต้องออมทุกวันห้ามขาด แนะนำว่าอาจจะกำหนดเป็นได้เหรียญ หรือธนบัตรใดแล้วจะเก็บเป็นเงินออมก็ได้ แค่นี้คุณมีเงินออมมากขึ้นแบบไม่รู้ตัวแล้ว
  2. หารายได้เสริม : เป็นอีกแนวทางที่น่าสนใจหากรายได้ประจำของคุณไม่เพียงพอที่จะมาออมเงินได้มากนัก การแบ่งเวลามาหารายได้เสริมจึงเป็นทางออก ไม่ว่าจะเป็นการขายของออนไลน์ หรือการทำงานพาร์ทไทม์ก็ช่วยได้

เพียงวางแผนการเงินให้ดีและรู้จักอดออมเท่านี้คุณก็จะมีเงินมากมายเอาไว้เป้นแฟนคลับสายเปย์คอยสนับสนุนศิลปิน ไอดอลที่คุณชื่นชอบอย่างแน่นอน เท่านี้ฝันที่จะได้เจอไอดอล ศิลปินที่ท่านชื่นชอบก็อยู่ไม่ไกลแล้วล่ะ

เตรียมตัวพบกับ Shopee 3.3 Fashion Sale ที่สุดของมหกรรมสินค้าแฟชั่นลดราคาในประเทศไทย! ยกทัพสินค้าแฟชั่นและบิวตี้แบรนด์ดัง และร้านแฟชั่นปังๆ จาก IG ไม่ว่าจะเป็น Basics by Sita, Malimays, Fadthings, Flat2112 ฯลฯ มาจัดโปรโมชั่น Sale กระหน่ำ แจก Voucher เว่อร์วังมหาศาลมากกว่า 1 ล้านดีล! มาพร้อมโปรโมชั่นส่งฟรีขั้นต่ำ 0 บาทที่ให้คุณช้อปได้คุ้มที่สุด! ห้ามพลาดส่วนลดฟินๆ 33% ทุกวัน และดีลแฟชั่นราคาพิเศษสุด 4 ชั่วโมงทุกวันกับ Late Night Sale เวลา 20:00 – 24:00 น. รีบช้อปด่วน! ตั้งแต่วันที่ 24 กุมภาพันธ์ 2020 – 3 มีนาคม 2020 นี้!

 


บทความแคร์บันเทิง

Rabbit Care Blog Image 86073

แคร์บันเทิง

6 หนังรักโรแมนติกอัปเดต 2023 ฟินจิกหมอน ดูได้ทุกเวลา

หนังรัก หรือ หนังโรแมนติกยังเป็นคงเป็นหนังที่ได้รับความนิยมจากผู้ชมทั่วไปไม่ต่างจากหนังตลกไทย ไม่ว่าคุณจะต้องการหนังรักตลก ๆ หนังโรแมนติกดราม่า
Nok Srihong
18/08/2023

แคร์บันเทิง

แนะนำหนังจากผู้กำกับ คริสโตเฟอร์ โนแลน และเผยสิ่งที่คุณอาจไม่เคยรู้มาก่อน

ช่วงเวลาที่บทความนี้ถูกเผยแพร่ เป็นช่วงเวลาเดียวกันกับที่คริสโตเฟอร์ โนแลน เผยหนังเรื่องใหม่แนวชีวประวัติอย่าง Oppenheimer เป็นประจักษ์แก่สายตาคนทั้งโลก
ONLYWONDER
21/07/2023
Rabbit Care Blog Image 84669

แคร์บันเทิง

รวม 5 หนังผีไทยสุดสยอง จะหลอนคนเดียวหรือหลอนกับเพื่อนก็ได้

หนังผีไทยเป็นสื่อบันเทิงที่มีความเฉพาะตัวสูง ถูกพัฒนาและหล่อหลอมมาจากความเชื่อในเรื่องผีสางและสิ่งศักดิ์สิทธิ์
กองบรรณาธิการ
16/06/2023