ตะลอนเที่ยว

8 สุดยอดโฮมสเตย์ หมดโควิด-19 นี้ ไม่ไปไม่ได้แล้ว!

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published May 17, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

แม้ว่าช่วงนี้ยังต้องเฝ้าระวังไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องปรับเปลี่ยนพฤติกรรมชีวิตประจำวันไปบ้าง หลายคนบ่นอยากไปเที่ยวเพื่อสร้างความผ่อนคลายให้กับตัวเอง ที่พักแบบโฮมเสตย์ก็เป็นอีกสถานที่หนึ่งที่ใครหลาย ๆ คนวางแผนไว้ว่าถ้าหมดโควิด-19 นี้ ต้องไปให้ได้ มีที่ไหนน่าสนใจบ้าง Rabbit Care ได้รวบรวมไว้ให้แล้ว

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน

สุดยอด ‘โฮมสเตย์’ ที่ต้องไปเยือนให้ได้

1. บ้านนาต้นจั่น โฮมสเตย์ จ.สุโขทัย

ตั้งอยู่ที่ อ.ศรีสัชนาลัย จ.สุโขทัย เป็นโฮมสเตย์ของหมู่บ้านซึ่งจะมีด้วยกัน 15 หลัง ที่มีความเป็นส่วนตัว สงบ นักท่องเที่ยวไม่พลุกพล่าน แถมการตกแต่งเป็นแบบธรรมชาติในสไตล์ไทย ๆ บรรยากาศดีสุด ๆ ยิ่งมาพักช่วงหน้าฝนอากาศจะดีมาก ๆ เพราะเห็นความเขียวขจีของทุ่งนาที่สดใส แถมยังมีลดพัดสบายตลอดทั้งวัน

นอกจากนี้โดยรอบของหมู่บ้านจะมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมาย ที่สามารถปั่นจักรยานไปเยี่ยมชมได้ และในยามเช้ายังมีกิจวัตรประจำวันของชาวบ้านคือการออกมาตักบาตร ซึ่งจะมีการเตรียมอาหารใส่บาตรให้นักท่องเที่ยวด้วยนะคะ ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโฮมสเตย์ต้นแบบที่คนรักธรรมชาติไม่ควรพลาด

ขอบคุณภาพจาก facebook โฮมสเตย์บ้านนาต้นจั่น จังหวัดสุโขทัย

2. ภูษิตโฮมสเตย์ คลองโคน จ.สมุทรสงคราม

โฮมสเตย์ใกล้กรุงเทพ อาหารอร่อย บรรยากาศดี ติดริมน้ำ เพื่อน ๆ สามารถชมวิถีชีวิตชาวประมงได้แบบใกล้ชิด ที่นี่ให้บริการที่พักรวมอาหาร 3 มื้อ และเล่นสกีโคลนที่ปากอ่าวในยามเช้า โดยสกีโคลนจะเป็นบอร์ดที่ลากเลื่อนด้วยเรือหางยาว พาชมธรรมชาติของทุ่งน้ำแบบฟินมาก ๆ

นอกจากนี้ยังสามารถนั่งเรือหางยาวไปชื่นชมธรรมชาติ และสามารถลงไปลุยโคลนปลูกป่าชายเลนได้อีกด้วย โดยระหว่างทางจะพบกับฝูงลิง ซึ่งถือว่าได้ชื่นชมกับธรรมชาติกับวีถีชีวิตแบบชาวบ้านได้อย่างเป็นอย่างดี เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ไม่ควรพลาดเมื่อจบโควิด-19 หากใครอยากพักแบบสนุก ๆ ก็ต้องปักหมุดไว้เลย

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook ภูษิตโฮมสเตย์

3. The Boathouse จ.ชลบุรี

เรียกว่าเป็นทะเลใกล้กรุงเทพฯ ที่ได้รับความนิยมสุด ๆ ที่นี่ตั้งอยู่แถวบางเสร่ เป็นตำบลเล็ก ๆ ของชลบุรี ห่างจากพัทยาประมาณ 17 กม. รอบ ๆ บางเสร่มีสถานที่สวยงามมากมาย The Boathouse เป็นโฮมสเตย์ที่พักสุดชิล ซึ่งมีกิจกรรมดี ๆ อย่างการพายเรือคายัค ปั่นจักรยาน หรือจะไปชมวิถีชีวิตชาวประมงในละแวกนั้นก็ได้ เพราะที่พักอยู่ติดกับหมู่บ้านชาวประมง หรือจะนั่ง ๆ นอน ๆ ชมวิวธรรมชาติโดยรอบก็สบายตาไปอีกแบบ

The Boathouse บางเสร่ ตกแต่งในสไตล์วินเทจสุดเก๋ไก๋ ตั้งอยู่ติดทะเลบางเสร่ ตัวบ้านพักเป็นบ้านเก่าของชาวประมงที่ถูกรีโนเวทภายในใหม่ให้กลายเป็นห้องพักขนาดกำลังดี ไม่เล็กไม่ใหญ่ ประมาณ 5 ห้อง แต่ละห้องตกแต่งในสไตล์ที่ต่างกัน ซึ่งภายในห้องพักมีที่นอน เครื่องปรับอากาศ ไฟฟ้าให้ใช้ตลอด 24 ชั่วโมง แต่ไม่มีทีวี และห้องน้ำในตัว

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook The Boathouse

4. บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์ จ.ระยอง

เดิมเป็นหมู่บ้านชาวประมงนานกว่า 30 ปี แต่หลังจากเจ้าของเลิกกิจการ จึงจัดทำท่าเทียบเรือหลังบ้านให้กลายเป็นที่พักสำหรับนักท่องเที่ยว ที่ต้องการพักผ่อน หรือหลีกหนีความวุ่นวายในเมือง อีกทั้งยังสามารถชมวิถีชีวิตชาวประมงลุ่มแม่น้ำประแสร์ได้แบบชิลล์มาก ๆ

บ้านชานสมุทรโฮมสเตย์เป็นบ้านพักริมน้ำที่มีบริการล่องแพ ดูเหยี่ยวแดง ชมพระอาทิตย์ตก และดำน้ำหมู่กาะมันในและกลางราคาถูก ประหยัดและบรรยากาศดี มีวิวสวย ๆ พร้อมบริการอาหารทะเลสด ๆ บอกเลยว่าที่นี่ตอบโจทย์ได้อย่างครบถ้วน พร้อมด้วยวิวดีๆ ของปากน้ำประแสร์ เป็นอีกที่ที่ไม่ควรพลาดถ้าหมดโควิด-19

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook บ้านชานสมุทร โฮมสเตย์ ปากน้ำประแสร์

5. โฮมสเตย์ตานงค์ จ.น่าน

ฮอตสุด ๆ และนักท่องเที่ยวเช็กอินกระหน่ำ ที่นี่เป็นโฮมสเตย์ที่ตั้งอยู่ในอำเภอปัว จังหวัดน่าน ที่พักสุดชิลท่ามกลางวิวสวย ๆ ของทุ่งนาสีเขียวในเมืองเล็ก ๆ สุดเงียบสงบ ในบรรยากาศเป็นกันเองเหมือนอยู่ชนบท ภายในโฮมสเตย์แห่งนี้ยังมีเมนูอาหารพื้นบ้านให้รับประทาน โดยจัดเป็นขันโตกสูตรเฉพาะของตานงค์ที่ต้องมาลิ้มลอง

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมแบบวิถีชีวิตเชิงเกษตรให้ได้สัมผัสกันอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นการเกี่ยวข้าว การตกปลา การเก็บเกี่ยวพืชผลตามฤดูกาล ใครที่อยากมาเที่ยวและถ่ายภาพสวย ๆ ก็ต้องรีบจองที่พักเลยนะคะ ยิ่งถ้าเป็นช่วงหน้าฝนฉ่ำ ๆ ก็ยิ่งดี

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook โฮมสเตย์ตานงค์ อำเภอปัว จังหวัดน่าน

6. เฌอชีวา จ.เชียงใหม่

ตั้งอยู่ที่บ้านแม่แมะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่จะทำให้ได้กลับสู่ธรรมชาติ ได้พักผ่อนรับลมเย็น ๆ อย่างแท้จริง เพราะเป็นอีกหนึ่งที่พักแบบสโลว์ไลฟ์ที่เป็นโฮมสเตย์ริมธารในหมู่บ้าน คุณสามารถนอนฟังเสียงน้ำไหลเอื่อย ๆ พร้อมชมธรรมชาติในบ้านไม้ที่เปิดโล่งได้ตลอดทั้งวัน

เฌอชีวา มีห้องพักแค่ 3 ห้อง ซึ่งถือว่ามีความลงตัวในความพอดี ไม่มากไปน้อยไป ทำให้นักท่องเที่ยวได้พักผ่อนอย่างเต็มที่ เปรียบเสมือนอยู่บ้านตัวเอง ได้บรรยากาศเรียบง่าย นอนเล่น เล่นน้ำ หรือเดินป่า แถมยังมีกิจกรรมให้ทำอีกมากมายที่หาไม่ได้จากในเมืองหลวง แถมเจ้าของบ้านก็ใจดีสุด ๆ เลยล่ะ

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook Cher cheeva เฌอชีวา

7. อยู่แพ จ.อุทัยธานี

ที่นี่เป็นเรือนแพริมน้ำ ตั้งอยู่ใน อ.เมือง จ.อุทัยธานี คุณจะได้พักผ่อนในบรรยากาศสบาย ๆ กลางแม่น้ำสะแกกรัง โดยที่แห่งนี้มีที่มาจากการที่เจ้าของแพต้องการจะอนุรักษ์การอยู่แพ และวิถีชีวิตของชุมชนลุ่มน้ำสะแกกรังไว้ โดยที่พักจะมีด้วยกัน 4 หลัง แบ่งเป็นแพที่พัก 3 หลัง และแพส่วนกลาง 1 หลัง ที่นี่ตกแต่งสไตล์วินเทจเก๋ ๆ เหมาะแก่การถ่ายภาพสุด ๆ

นักท่องเที่ยวสามารถชมวิถีชีวิตของคนละแวกนั้นได้ตลอดทั้งวัน มีทั้งผู้คนพายเรือผ่านไปมาส่งยิ้มด้วยความเป็นเจ้าบ้านที่เป็นมิตร และมีสระว่ายน้ำเล็ก ๆ สำหรับลงไปแช่น้ำเย็น ๆ นอกจากนี้ยังสามารถปั่นจักรยานเที่ยวเมืองอุทัย ล่องเรือชมวิถีชีวิตชาวแพ เล่นน้ำริมคลองเพื่อไปสัมผัสประสบการณ์สโลว์ไลฟ์แบบจุใจ

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook อยู่แพ paestay

8. ม่อนม้ง โฮมสเตย์ จ.เชียงใหม่

ตั้งอยู่ที่หมู่บ้านหนองหอยใหม่ ตำบลแม่แรม อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ โดยห่างจากตัวจังหวัดเชียงใหม่ในระยะทางประมาณ 45 กิโลเมตร มีที่เที่ยวให้สามารถแวะเยี่ยมชมได้ตลอดเส้นทาง จากม่อนแจ่มมาที่ม่อนม้งโฮมสเตย์ระยะทางประมาณ 4 กิโลเมตรเท่านั้น

ม่อนม้ง โฮมสเตย์ เน้นให้นักท่องเที่ยวได้มาสัมผัสกับธรรมชาติ ดังนั้นจึงไม่อนุญาติให้นำรถทุกชนิดเข้าที่พัก โดยจะมีบริการรถรับส่งฟรีในระยะทางประมาณ 1 กิโลเมตรทุก ๆ 1 ชั่วโมง ซึ่งที่นี่ไม่เป็นเพียงที่พัก เพราะรายล้อมไปด้วยบรรยากาศท่ามกลางธรรมชาติ ขุนเขาเงียบสงบ นอกจากที่พักแล้ว ที่นี่ยังมีมุมชิลสำหรับคนอยากมาใกล้ชิดธรรมชาติได้อย่างเต็มที่ หรือจะลองสัมผัสวิถีชีวิตเรียบง่ายของชาวม้งก็ได้เช่นกัน

ขอบคุณภาพประกอบจาก facebook ม่อนม้ง

เมื่อวางแผนได้แล้วว่าหมดไวรัสโควิด-19 นี้จะไปพักที่โฮมสเตย์ที่ไหนสักแห่ง ก็ไม่ควรรอช้า รีบปักหมุดและกดจองที่พักกันเลย ซึ่งจะให้เป๊ะปังก็ต้องจองผ่านบัตรเครดิต เพราะนอกจากช่วยให้คุณหมุนเงินรายเดือนได้ง่ายแล้ว ยังมีบริการคืนเงินเมื่อยกเลิกการจอง หรือประกันการเดินทางเพื่อความอุ่นใจให้อีกด้วย

สนใจ สมัครบัตรเครดิตออนไลน์ ที่ Rabbit Care


สรุป

สรุปบทความ

โฮมสเตย์เป็นสถานที่พักผ่อนที่ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อย ๆ ในปัจจุบัน เพราะเป็นสถานที่พักผ่อนแบบเรียบง่ายใกล้ชิดกับธรรมชาติ สัมผัสวิถีชีวิตแบบพื้นบ้าน เรียนรู้วัฒนธรรมท้องถิ่น และลิ้มลองอาหารพื้นเมืองแสนอร่อย โฮมสเตย์เหล่านี้ล้วนมีจุดเด่นที่แตกต่างกันไป ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคน ไม่ว่าจะชอบบรรยากาศแบบไหน ชอบทำกิจกรรมอะไร ก็สามารถหาโฮมสเตย์ที่ตอบโจทย์ได้อย่างแน่นอน

จบสรุปบทความ

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024