ตะลอนเที่ยว

อัปเดต 6 ที่เที่ยวหน้าฝน ที่คนรักธรรมชาติต้องไปโดน!

ผู้เขียน : ใบไม้ร่าเริง

มีประสบการณ์สร้างสรรค์ผลงานออนไลน์ 10 ปี เขียนด้านเงิน การลงทุน บทความวิเคราะห์สถานการณ์การเงินในประเทศ และฝากผลงานไว้ที่ Rabbit Care ถึง 4 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published August 28, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

พอเข้าฤดูฝน เชื่อว่าหลายคนคงไม่ชอบความเฉอะแฉะ เลยไม่มีแพลนจะเที่ยวที่ไหน เพราะคิดว่าจะว่าออกไปเที่ยวไหนก็ไม่สนุก แต่ที่จริงแล้ว ธรรมชาติในช่วงนี้จะอุดมสมบูรณ์สุด ๆ ไม่ว่าจะเป็นท้องนาเขียวขจี ป้าไม่ครึ้ม ๆ รวมทั้งหมอกเย็น ๆ ที่เราอยากชวนคุณไปสัมผัส ว่าแล้วก็ตามไปอัปเดตที่เที่ยวหน้าฝนกับ Rabbit Care เลยค่ะ

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

บัตรเครดิต

6 เมืองน่าเที่ยวในช่วงหน้าฝนนี้กัน

วันนี้ Rabbit Care ขออาสาพาเพื่อน ๆ สายรักธรรมชาติ สายลุย และสายชิลล์ไปเที่ยวสถานที่ต่าง ๆ ทั่วประเทศ รับรองว่าขึ้นเหนือล่องใต้แบบสนุกครบรส แถมยังมีประสบการณ์ดี ๆ รอให้เรียนรู้อีกเพียบเลยนะ ถ้าพร้อมแล้วก็เก็บกระเป๋าแล้วปักหมุดที่เที่ยวโดนใจกันเลย! 

1.หมู่บ้านรักไทย จ.แม่ฮ่องสอน

ใครได้มาเยือนที่นี่ต้องเกิดความประทับใจมาก ๆ เพราะในอดีต ที่นี่เป็นหมู่บ้านชาวจีนยูนนานที่เคยเป็นทหารจีนคณะชาติ (กองพล 93) หรือที่เรารู้จักกันว่า “ก๊กมินตั๊ง” ทำให้การก่อสร้าง ข้าวของเครื่องใช้ รวมทั้งอาหารการกินต่าง ๆ แทบจะเป็นแบบจีน 100% คนท้องที่ก็มีทั้งไทย-ยูนนาน ไทย-ม้ง และชาวไทยใหญ่ ซึ่งอัธยาศัยดี ยิ้มแย้ม และให้การต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างอบอุ่นเลยนะ

ส่วนเรื่องบรรยากาศก็ค่อนข้างน่าประทับใจ เพราะที่นี่มีอากาศเย็นสบายเกือบตลอดทั้งปี ยิ่งมาเที่ยวช่วงหน้าฝนก็จะได้เห็นความเขียวขจีของธรรมชาติ แล้วมีลมพัดเย็นสบายตลอดทั้งวันอีกด้วย เพราะอยู่บนเขาที่มีความสูงจากระดับน้ำทะเลถึง 1,776 เมตร ใครที่อยากขึ้นเหนือสัมผัสอากาศแบบปลายฝนต้นหนาว ต้องไม่พลาดที่นี่ 

บัตรเครดิต


2.ทุ่งเสลี่ยม จังหวัดสุโขทัย

เป็นอีกหนึ่งอำเภอในจังหวัดสุโขทัยที่ไม่ค่อยมีใครู้จัก เพราะเป็นอำเภอเล็ก ๆ ที่อยู่ห่างจากอำเภอเมือง ประมาณ 68 กิโลเมตร ซึ่งทุ่งเสลี่ยมแห่งเป็นชุมชนโบราณที่มีประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมล้านนามาอย่างยาวนาน ไม่ว่าจะเป็นสถาปัตยกรรม โบราณสถาน และความเป็นอยู่ของชาวบ้านที่น่าสนใจสุด ๆ

นอกจากนี้ ทุ่งเสลี่ยมยังเป็นที่เที่ยวที่น่าสนใจในช่วงหน้าฝนอีกด้วย เพราะยังเป็นพื้นที่ที่มีธรรมชาติบริสุทธิ์ รายล้อมด้วยภูเขา ทุ่งนา และทุ่งหญ้าเขียวขจี หากใครอยากสัมผัสธรรมชาติแบบสโลว์ไลฟ์ ลองมานอนโฮมสเตย์แล้วตื่นเช้ามาใช้ชีวิตแบบคนที่นี่ดูสิ รับรองว่าประทับใจและได้ประสบการณ์ใหม่ ๆ เพียบเลยนะ

บัตรเครดิต


3.บ้านป่าบงเปียง จังหวัดเชียงใหม่

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แจ่ม จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งเป็นอีกสถานที่ท่องเที่ยวหน้าฝนยอดนิยมสำหรับคนรักธรรมชาติเลยทีเดียว เพราะในช่วงหน้าฝน ที่นี่จะถูกปกคลุมด้วยทุ่งนาขั้นบันไดสีเขียวขจี ลมเย็นสบาย และมีหมอกหนา ๆ ในช่วงเช้าให้ตื่นตาตื่นใจ เหมาะสำหรับการพักผ่อนที่แท้จริง ตอบโจทย์สำหรับสายชิลล์ และคนที่ชอบเที่ยวสบาย ๆ ไม่ต้องมีกิจกรรมเยอะ

แต่ถ้าอยากมีกิจกรรมสนุก ๆ ก็ขอแนะนำให้มาเที่ยวช่วงฤดูทำนา เพราะจะได้สัมผัสกับบรรยากาศเย็นสบายสดชื่นอย่างแน่นอน บวกกับวิวที่เต็มไปด้วยธรรมชาติสีเขียว ๆ ทำให้เกิดความสบายดีกับบรรยากาศที่เรียกได้ว่ามองเห็นเทือกเขาสูง ๆ สลับทับซ้อนกัน แถมผู้คนที่นี่ยังให้การต้อนรับอย่างดี และมีอาหารเหนือแบบพื้นเมืองรสชาติอร่อย ๆ ให้ชิมอีกด้วย

บัตรเครดิต


4.บ่อเกลือ จังหวัดน่าน

อีกหนึ่งจุดเช็กอินที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาด และถือว่ากลายเป็นสถานที่เที่ยวช่วงปลายฝนต้นหนาวที่ฮิตมาก ๆ ของจังหวัดน่าน แม้ว่าจะเป็นอำเภอเล็ก ๆ แต่มีชื่อเสียงในด้านการทำเกลือบนภูเขา รวมถึงวิวทิวทัศน์ ที่สวยงามโอบล้อมด้วยขุนเขา อีกทั้งยังได้ศึกษาวิถีชีวิตของชาวบ้านที่ยังคงมีความเรียบง่าย และเป็นมิตรสุด ๆ เลย

บรรยากาศก็เต็มไปด้วยธรรมชาติที่อุดมสมบูรณ์ มีป่าไม้ มีทุ่งหญ้า และธารน้ำหลายสาย หากใครอยากได้สถานที่พักผ่อนจากการทำงานหนัก บอกเลยว่าที่นี่เหมาะสุด ๆ เพราะมีบ้านพักเก๋ ๆ และโฮมสเตย์แบบชิค ๆ ให้เลือกมากมาย หรือถ้าอยากโร้ดทริปเบา ๆ ก็สามารถท่องเที่ยวได้ทั่วเมืองน่านเลยนะ  

บัตรเครดิต


5.เขื่อนเชี่ยวหลาน จังหวัดสุราษฎร์ธานี

เป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ใครหลาย ๆ คน เปรียบให้เป็นกุ้ยหลินเมืองไทย ที่ไปแล้วเป็นอันต้องหลงเสน่ห์ในความสวยเหมือนสวรรค์บนดิน โดยเฉพาะถ้ามาช่วงหน้าฝนจะได้สัมผัสกับธรรมชาติท่ามกลางทัศนียภาพที่สวยงามของพื้นน้ำสีเขียวที่ห้อมล้อมไปด้วยเขาหินปูนรูปร่างแปลกตา รวมถึงได้สัมผัสกับบรรยากาศที่ค่อนข้างสดชื่นกับความเขียวขจีของธรรมชาติ แถมอากาศก็ไม่ร้อนมากอีกด้วย

สำหรับเขื่อนเชี่ยวหลาน หรือเขื่อนรัชประภา ตั้งอยู่ในอุทยานแห่งชาติเขาสก จังหวัดสุราษฎร์ธานี นักท่องเที่ยวนิยมไปค้างแรมบนแพกลางน้ำ และตื่นเช้ามาสัมผัสทะเลหมอกเย็นสบาย นอกจากนี้ ยังสามารถนั่งเรือไปเดินป่าชิค ๆ ที่เขาสกได้อีกด้วย ใครชอบส่องสัตว์ ชอบผจญภัย ต้องปักหมุดที่นี่ไว้เลย!

บัตรเครดิต


6.บ้านผาหมอน  จังหวัดเชียงใหม่

บ้านผาหมอน เป็นหมู่บ้านขนาดกลางที่ตั้งอยู่กลางหุบเขาล้อมรอบ ไม่ไกลจากบ้านแม่กลางหลวง ดอยอินทนนท์ เป็นบ้านที่อยู่บนสันดอย ทำให้สามารถมองเห็นทิวทัศน์สวยงามที่เขียวขจี และทุ่งนาที่นี่ก็ปลูกเป็นแนวบันไดขั้น อีกทั้งยังมีแปลงดอกไม้เมืองหนาวที่ปลูกอยู่ท่ามกลางนาข้าวอีกด้วยด้วย เรียกว่าเป็นภาพที่สวยงามจริง ๆ

ซึ่งถ้าใครจะมาที่เที่ยวแห่งนี้และต้องการอยากมาชมนาข้าวขั้นบันได ควรเดินทางมาช่วงเดือนกลางกันยายน ไปจนถึงต้นเดือนพฤศจิกายน ของทุกปี นอกจากจะถ่ายรูปสวย อากาศดี ที่นี่ยังมีวิถีชีวิตประจำวันชาวกะเหรี่ยงให้ศึกษาอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นการทอผ้า การทำเกษตรแบบปลอดสารพิษ และอาหารท้องถิ่นที่รับรองว่ารสชาติถูกปากแน่นอน 

บัตรเครดิต


แม้ว่าการพาไปเที่ยวครั้งนี้จะออกแนวลุย ๆ ไปสักหน่อย แต่เชื่อว่าคุณจะได้รับบรรยากาศที่สุดแสนจะหาในเมืองหลวงไม่ได้เลย แต่อย่างไรก็ตามต้องไม่ลืมว่าการจองที่พักล่วงหน้าก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่จะทำให้เราได้มุมสวย ได้ห้องดี ๆ ในช่วง New Normal แบบนี้ ยิ่งถ้าคุณจองที่พักหรือรถเช่าผ่านบัตรเครดิต ก็จะได้คะแนนสะสม เครดิตเงินคืน หรือส่วนลดอีกมากมาย 

สนใจสมัครบัตรเครดิตได้ที่ Rabbit Care ได้เลย เพราะเราเป็นช่องทางที่สามารถเปรียบเทียบบัตรเครดิตและสมัครออนไลน์ง่าย ๆ แถมยังอนุมัติไวอีกด้วยนะ

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024