แคร์ไลฟ์สไตล์

“แบ็คแพ็คคนเดียว” ก็เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองได้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 9,2017
  
Last edited: March 8, 2021
  
Reviewed: February 1, 2022
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ใกล้จะสิ้นปี 2017 แล้วทั้งที เชื่อเหลือเกินค่ะว่า หนุ่มสาวขาเที่ยวคงไม่ปล่อยให้วันหยุดสิ้นปีผ่านไปแบบเหงาหงอยแน่นอน คงจะต้องออกไปเช็คอินสวยหล่ออยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิแน่ๆ ยิ่งช่วงสิ้นปีสายการบินดังหลายเจ้าแห่กันจัดโปรโมชั่นด้วยแล้วละก็ รับรองเลยว่าเที่ยวกันกระจายแน่นอน

โดยเมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยว หนึ่งในลิสต์เช็คอิน ณ ต่างแดน แบบที่เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่มาก แต่สนุกฟินสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้น “ฮ่องกง” เกาะเล็กๆ ที่เที่ยวฮ่องกงคนเดียวได้ มีอะไรมากมายให้น่าสนใจอยู่แน่นอน ด้วยระยะทางที่ห่างไกลกันไม่มากนัก ไม่ต้องขอวีซ่า และอุดมไปด้วย อาหารการกิน แหล่งช้อปปิ้งที่ถูกจริตสาวไทย ทำให้การไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ของคนชอบเที่ยว

ว่าแต่จะเริ่มเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองอย่างไร ? มีที่ไหนน่าเช็คอินบ้าง ? ตั้งแต่ไปเดินชิล ไปจนถึงสนุกสนานกับแสงสีแห่งค่ำคืน วันนี้ Rabbit Care คัดมาให้เรียบร้อยแล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวน่าเช็คอินของฮ่องกง

1. Victoria Peak จุดชมวิวพาโนราม่าเมืองฮ่องกง

เริ่มต้นทริปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองที่จุดชมวิวพาโนราม่าเมืองสุดอลังกาลออย่าง Victoria Peak หรือ The Peak อยู่ด้านบนของยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงโดยมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวอันดับหนึ่งที่คนนิยมไปมากที่สุด เพราะเป็นทั้งจุดชมวิวมองเห็นภาพพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ หรือหากใครอยากจะมาทานดินเนอร์ใน บรรยากาศสุดโรแมนติค ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนมักจะนึกถึง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : Rabbit Care ขอแนะนำให้ไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง Victoria Peak ในช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน เพราะเป็นช่วงที่แสงกำลังสวย และเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว ตึกสูงต่างๆ ก็จะค่อยๆ เปิดไฟขึ้น ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์อีกบรรยากาศของเมืองฮ่องกงยามค่ำคืน และได้ชมการแสดง Symphony of Lights ที่สวยงาม”

2. Ngong Ping 360 ขึ้นกระเช้าไหว้พระใหญ่ที่นองปิง

Ngong Ping 360 เป็นหนึ่งในที่เที่ยวอันดับต้นๆ ที่เมื่อไปฮ่องกงแล้วต้องไปเยือนสำหรับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง จุดไฮไลท์ก็คือ กระเช้าพื้นใส ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา แต่หากใครกลัวความสูงก็เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้

จากนั้นก็เดินต่อขึ้นไปไหว้ขอพรพระใหญ่ที่ด้านบนของยอดเขา โดยองค์พระใหญ่จะตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของยอดเขา Muk Yue มีความสูงถึง 34 เมตร เป็นองค์พระที่มีความสูงใหญ่และสง่างามเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากขออะไรก็มักจะสมความปรารถนา

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : ไฮไลท์ของนองปิง เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ก็คือ การขึ้นกระเช้าพื้นใส หรือ  Crystal Cabin นั่นเอง หากใครมาครั้งแรกให้ลองนั่งดู จากนั้นก็เดินขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่ขอพร เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือเย็น แดดไม่ร้อนมาก เดินสบาย

3. Hongkong Disneyland สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

Hong Kong Disneyland สวนสนุกชื่อดังของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ หากใครพาเด็กๆไปเที่ยวก็ไม่ควรพลาด เพราะเป็นเหมือนแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆเลย ถ้าเข้าไปแล้วก็สามารถอยู่ได้ทั้งวัน และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก เป็นอีกจุดเช็คอินสุดปัง สำหรับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อาหารที่นี่อร่อยและค่อนข้างเยอะ แต่มีราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อย แต่ถ้ามาที่สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์แล้วละก็ อย่าลืมทานวาฟเฟิลมิ้กกี้เมาส์กัน บอกเลยว่าอร่อยและน่ารักมาก

4. Avenue of Stars ถนนซุปเปอร์สตาร์

Avenue of Star เส้นทางเดินเล่นที่จะเห็นทั้งรูปปั้นของนักแสดงชื่อดัง เช่น บลู๊ซลี หรือรอยเท้าของดาราดังๆทั้งหลาย จนมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ถนนฮอลลีวู้ดแห่งเอเชีย ซึ่งทางเดินจะเรียบริมน้ำไปเรื่อยๆ ฝั่งตรงข้ามก็จะมองเห็นวิวของตึกสูงต่างๆ เหมาะกับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองสุด ๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : ที่นี่รวมรวบเอารอยฝ่ามือของดาราที่มีชื่อเสียงมาประทับเอาไว้ให้ได้ชมกันบนถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางเดินเล่นที่อยู่ด้านหน้าของโรงแรม InterContinental Hong Kong ซึ่งจะเห็นทั้งรูปปั้นของนักแสดงชื่อดัง เช่น บลู๊ซลี และรอยเท้าพิมพ์มือของดาราดังๆ ทั้งหลาย

5. Ocean Park สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค

Ocean Park สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมาย นอกจากเครื่องเล่นแล้วก็ยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ และสวนสัตว์อยู่ภายในโอเชี่ยนปาร์คด้วย อาจไม่ค่อยเหมาะกับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง แต่หากมาเป็นครอบครัวก็จะสนุกครบสุด ๆ ไปเลย

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อีกหนึ่งไฮไลท์ยอดนิยมก็คือ การนั่ง Cable Car ขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขา ระหว่างนั่งก็จะมองเห็นวิวเครื่องเล่นต่างๆพร้อมกับท้องทะเลและภูเขา

6. Lan Kwai Fong ย่านกินดื่มยามค่ำคืนชื่อดัง

ย่านกลางคืนลานไควฟง Lan Kwai Fong เป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนในแบบที่เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองก็ยังสนุกสุดเหวี่ยงได้ สถานที่เที่ยวกินดื่มยอดฮิตของชาวฮ่องกง มีร้านอาหาร ผับ บาร์กว่า 90 ร้าน เมื่อไปที่ย่านนี้ก็จะเห็นผู้คนเนื่องแน่น บางคนก็มานั่งดื่มเป็นคู่ บางกลุ่มก็มาเฮฮากับเพื่อน หรือบางคนก็มาผ่อนคลายหลังเลิกงาน

ภาพยนต์เอเชียหลายๆ เรื่องเอง ก็มักมาใช้ย่านลานไควฟงนี้เป็นฉากในการถ่ายทำหนังหรือละคร ทำให้เห็นถึงบรรยากาศกลางคืนของฮ่องกง นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดต่างๆ ก็ยังมีการจัดงานอีกด้วย เช่น วันฮาโลวีน, วันปีใหม่, วันคริสต์มาส ซึ่งผู้คนก็จะคึกคักเป็นพิเศษ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : บรรยากาศของที่นี่จะค่อนข้างคล้ายกับถนนข้าวสารที่เมืองไทย แต่ราคาแพงมาก หากไม่อยากใช้เงินเยอะไม่ควรดื่มบริเวณหน้าร้านให้เมาไปเลย แล้วค่อยเข้าไปนั่งข้างในร้านโดยสั่งอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ พอ

7. Wong Tai Sin Temple วัดหวังต้าเซียน

วัดหว่องไทซิน (Wong Tai Sin) หรืออีกชื่อว่า วัดหวังต้าเซียน เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง เกิดในช่วงประมาณศตวรรษที่ 4 โดยพระหวังต้าเซียน หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฮวงชูปิง (Huang Chu-ping) เดินทางจากเมืองจีนมาเผื่อเผยแพร่ศาสนาในฮ่องกง และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อาคารของวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมทั้งซุ้มประตูทางเข้าที่ยิ่งใหญ่อลังการ ได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ผู้คนมักเดินทางมากราบไหว้เพราะเชื่อว่า พระหวังต้าเซียนนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งได้ก็จะสมปรารถนาทุกประการ ทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา

และนี่คือ 7 สถานที่ท่องเที่ยวน่าเช็คอินในฮ่องกง ที่ Rabbit Care คัดมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน วันหยุดปีใหม่นี้ใครมีแพลนจะไปเที่ยวฮ่องกงก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินที่ 7 สถานที่ดังเหล่านี้ด้วยนะคะ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

และที่สำคัญที่สุด! ก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง อย่าลืม ทำประกันเดินทาง เอาไว้ด้วยละ เผื่อเกิดปัญหากระเป๋าสูญหาย เครื่องบินดีเลย์ หรือที่ร้ายแรงที่สุด เกิดป่วยหนักขณะกำลังเดินทางท่องเที่ยว คุณจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลราคามหาโหดที่ต่างแดนกัน “กันไว้ก่อนดีกว่า” สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ผลอยู่เสมอ

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

    Rabbit Care Blog Image 96153

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

    การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
    Thirakan T
    27/08/2024
    Rabbit Care Blog Image 89764

    แคร์ไลฟ์สไตล์

    แมวอ้วก แมวอาเจียน อันตรายไหม ? เป็นสัญญาณบ่งบอกอะไร ?

    ‘แมวอ้วก’ สถานการณ์ที่สำหรับเหล่าทาสแล้วคงถือเป็นเรื่องหนักอกหนักใจ ว่านายท่านแมวของเราเกิดความเจ็บป่วยหรือมีความผิดปกติในร่างกายอย่างไรหรือไม่
    คะน้าใบเขียว
    31/05/2024