แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 5 สนามกอล์ฟใกล้กรุง ที่ไหนดี มีบริการครบครัน?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: June 15,2023
สนามกอล์ฟ

ขึ้นชื่อว่า ‘กีฬาชั้นสูง’ หนึ่งในกีฬาแรกที่หลาย ๆ คนนึกถึง ก็คงหนีไม่พ้น กีฬากอล์ฟ เพราะทั้งไม้กอล์ฟ เสื้อผ้า ไปจนถึงค่าสมาชิก ก็ล้วนต้องใช้เงินค่อนข้างเยอะ จึงเป็นเกมกีฬาที่เหล่านักธุรกิจนิยมเล่น เพราะไม่ได้เหนื่อยมาก สนุก ใช้ไหวพริบ กลยุทธ์ และระหว่างเล่นสามารถพูดคุย ตกลงดีลกันได้เรื่อยเปื่อย แต่หลายคนอาจไม่ค่อยมีโอกาสได้เล่นเพราะสถานที่ อุปกรณ์ไม่เป็นใจ วันนี้แรบบิท แคร์ จึงอยากแนะนำ 5 สนามกอล์ฟในเมือง หรือชานเมือง น่าไปเล่น แถมค่าใช้จ่ายไม่แพง อ่านเพิ่มเติมได้เลย

สนามกอล์ฟสุภาพรักษ์ (Subhapruek Golf Club) 

  • สถานที่ : 102 หมู่7 ซอยนวมินทราชินูทิศ 7 ตำบลบางบ่อ อำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ 10560
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 6.00 – 21.00 น. (ควรตรวจสอบอีกครั้ง)
  • เบอร์โทร : 02-705-6262-67 / 088-424-4176-78
  • อีเมล : [email protected]
  • ค่าบริการ (Green Fee) : คนละ 700 บาทต่อครั้ง (ต้องเตรียมอุปกรณ์มาเอง) หรือสามารถจ่ายเป็นแพ็กเกจวีคเอ็น 1,750 บาท (มีแคดดี้ และรถฟรี)

สนามกอล์ฟสุภาพรักษ์ เป็นอีกหนึ่งสนามครบวงจร มีสนาม 18 หลุมที่ท้าทาย ห้อมล้อมด้วยสวนสวยเขียวขจี พร้อมราคาที่เป็นมิตรและสิ่งอำนวยความสะดวกครบครัน ทั้งแคดดี้ และรถกอล์ฟ โดยมีจุดเด่นที่ความหลากหลายของพื้นที่ มีทั้งพื้นหญ้า พื้นทราย ดิน บ่อน้ำ ค่อนข้างเป็นสนามที่มีความยากพอสมควร แต่ก็จะมีส่วนที่เหมาะสำหรับมือใหม่เพิ่งหัดเล่นกอล์ฟ จึงตอบโจทย์ผู้ตีกอล์ฟทุกกลุ่ม แถมยังเหมาะสุด ๆ กับครอบครัว มาเที่ยวกัน พ่อตีกอล์ฟ คนอื่นพักผ่อนหย่อนใจ

นอกจากนั้นยังเป็นสนามกอล์ฟที่เซอร์วิสดีมาก ๆ มีสิ่งอำนวยความสะดวกที่ยอดเยี่ยมเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้เล่นกอล์ฟ ห้องโถงให้บริการทั้งห้องเปลี่ยนเสื้อผ้า ห้องอาบน้ำ และร้านค้ากอล์ฟที่ผู้เล่นกอล์ฟสามารถหาอุปกรณ์กอล์ฟและเสื้อผ้าได้ตามต้องการ นอกจากนี้ยังมีสถานที่รับประทานอาหารที่มีให้เลือกหลากหลาย ทำให้ผู้เล่นกอล์ฟสามารถพักผ่อนและสัมผัสกับอาหารหลังจากการเล่นกอล์ฟ

สนามกอล์ฟ

สนามกอล์ฟแกรนด์กาฟี (Krung Kavee Golf Course) 

  • สถานที่ : 115/12 หมู่ 3 ถนนราษฎร์สิทธิ์-นครนายก ตำบลบึงยี่โถ อำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี 12130
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน  6.00 – 20.00 น. (ควรตรวจสอบอีกครั้ง)
  • เบอร์โทร : 02-5774141-9
  • อีเมล : [email protected]
  • ค่าบริการ (Green Fee) : ครึ่งวัน 1,200 – 3,300 บาท ขึ้นอยู่กับวัน และเวลา / ค่าแคดดี้ 350 บาท / เช่ารถกอล์ฟ 700 บาท/ เช่าไม้กอล์ฟ 1,200 บาท

หนึ่งในสนามกอล์ฟที่เต็มรูปแบบที่สุดในประเทศไทย มีทั้งหมด 27 หลุม ตกแต่งอย่างสวยงามด้วยหญ้า และต้นไม้เขียวขจีที่ถูกดูแลเก็บกวาดอย่างเรียบรุด เหมาะสำหรับนักกอล์ฟทุกระดับ ตั้งแต่แอดวานซ์ ไปจนถึงมือใหม่เพิ่งหัดเล่น โดยมีจุดเด่นที่ดีไซน์ การออกแบบสนามที่แบบออกเป็น 3 ส่วน (Section A / B และ C) ส่วนละ 9 หลุม ซึ่งแต่ละส่วนถูกแยกกันอย่างแยบยลด้วยลำธาร แม่น้ำ แบ่งความยากตามระดับของผู้ตี จัดว่ามีราคาที่แพง แต่คุ้มค่าครบครันสุด ๆ

อีกหนึ่งจุดเด่นคือแกรนด์กาฟี มีโปรแกรมฝึกหัดนักกอล์ฟมือใหม่ (Golf Academy) สอนสกิลการเล่นกอล์ฟให้กับคนที่เพิ่งหัดเล่น หรืออยากจะเทิร์นโปร มีตั้งแต่ Beginner / Intermediate ไปจนถึง Advance เลย

สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา (Panya Indra Golf Club)

  • สถานที่ : 9 ถ. ปัญญาอินทรา แขวงคันนายาว เขตคันนายาว กรุงเทพมหานคร 10230
  • เวลาเปิด-ปิด : อังคาร – อาทิตย์ 6.00 – 21.00 น.  (ควรตรวจสอบอีกครั้ง)
  • เบอร์โทร : 062-821-3333, 062-827-3333
  • Line : @panyagolf 
  • ค่าบริการ (Green Fee) : 1600 – 4500 (หากเป็นราคาของ Guest จะถูกลง) ขึ้นอยู่กับวัน และเวลา / ค่าแคดดี้ 400 – 800 บาท / ค่าเช่ารถ 1000 บาท / ค่าเช่าไม้กอล์ฟ

เป็นสนามกอล์ฟที่อยู่ใกล้เมืองกรุง แถวคันนายาวเท่านั้น จึงถือว่าเดินทางสะดวกมาก และมีความครบครัน มี 18 หลุม แบ่งออกเป็น Lagoon Course, Palm Course และ Garden Course แต่ละคอร์สจะมีธีมเป็นของตนเอง โดยจุดขายที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้น Lagoon Course ทางคดเคี้ยวเลียบธารน้ำ นอกจากจะเป็นสนามที่สวย ร่มรื่น ยังมีความท้าทาย และสนุกเต็มที่ แต่หากคุณยังเป็นมือใหม่ สนามกอล์ฟปัญญาอินทรา ก็มีคอร์สง่าย ๆ อย่าง Garden Course ให้คุณ

นอกจากนั้นสนามปัญญาอินทรา ยังขึ้นชื่อว่ามีแคดดี้เยอะมาก ๆ นอกจากฝีมือและความมืออาชีพแล้ว แคดดี้ของสนามกอล์ฟนี้ยังมีความน่ารัก สดใส ที่พร้อมมาทำให้ประสบการณ์การตีกอล์ฟของคุณสนุกเพลิดเพลิน ไม่รู้เบื่อ

สนามกอล์ฟ

สนามกอล์ฟนวธานี (Navatanee Golf Course)

  • สถานที่ : 22 ถนนนวธานี แขวงรามอินทรา เขตคันนายาว กรุงเทพฯ 10230
  • เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 6.00 – 21.00 น.  (ควรตรวจสอบอีกครั้ง)
  • เบอร์โทร : 02-376-1818, 02-376-1031
  • อีเมล : [email protected] 
  • ค่าบริการ (Green Fee) : 2,900 บาท / ค่าแคดดี้ 450 บาท / ค่าเช่ารถกอล์ฟ 750 บาท

ใครชอบสนามกอล์ฟสุดคลาสสิก มีประวัติความเป็นมายาวนาน ต้องเทใจมากให้สนามนวธานี สร้างตั้งแต่ปี 1973 จึงเป็นหนึ่งในสนามที่เก่าแก่ที่สุดในกรุงเทพที่ยังเปิดให้ใช้งานอยู่ มีอายุกว่า 50 ปี ตั้งขึ้นเพื่อพัฒนากีฬากอล์ฟในประเทศไทย และเป็นต้นแบบให้สนามกอล์ฟมากมายในประเทศ โดยถึงแม้จัะมีความเป็นมายาวนาน ก็ยังคงรักษามาตรฐานเดิมไว้ครบ เก็บกวาดเรียบร้อยสวยงามเขียวขจี เคยใช้จัดการแข่งขันกอล์ฟ 23rd World Cup อันทรงเกียรติ 

นอกจากนั้นสนามนวธานี ก็ยังคงเป็นอีก 1 ปัจจัยที่เป็นจุดเด่นของที่นี่ มีทั้งหมด 18 หลุม มีความคลาสสิก ไม่ได้สวิงสวายเหมือนกับสนามกอล์ฟสมัยใหม่ ๆ แต่แม้จะมีความเป็นมาที่ยาวนาน ก็ไม่รู้สึกเลยว่าสนามกอล์ฟเป็นสนามที่เก่า หรือโทรม เพราะยังถูกเก็บอย่างเรียบรุด ปกคลุมไปด้วยต้นไม้ใหญ่ และหญ้าที่เขียวขจี เป็นสนามกอล์ฟสุดคลาสสิกที่คอกอล์ฟทุกคนห้ามพลาดเลย

สนามกอล์ฟ

สนามกอล์ฟเมืองแก้ว (Muang Kaew Golf Course)

  • สถานที่ : ถนนบางนา-ตราด กิโลเมตรที่ 7.7 ตำบลบางแก้ว อำเภอบางพลี จังหวัดสมุทรปราการ 10540 
  • เวลาเปิด-ปิด : เปิดทุกวัน 5.30 – 19.00 น.
  • เบอร์โทร : 02-740-2699 
  • อีเมล : [email protected]
  • ค่าบริการ (Green Fee) : 1,500 – 3,000 บาท ขึ้นอยู่กับวัน และเวลา

อีกหนึ่งสนามกอล์ฟชั้นนำของประเทศไทย นอกจากจะขึ้นชื่อเรื่องสนามแล้วยังขึ้นชื่อเรื่องโรงแรมชั้นนำ พักสบาย ตกแต่งสวยงาม เหมาะกับการพักตีกอล์ฟช่วงระหว่างวันหยุดระหว่างสัปดาห์ โดยหากซื้อเป็นแพ็กเกจร่วมกัน ทั้งสนามไดรฟ์กอล์ฟและห้องพักราคาก็จะไม่แพง แถมร้านอาหารต่าง ๆ ภายในยังอร่อยอย่าบอกใคร

ทางด้านตัวสนาม แน่นอนว่าได้มาตรฐานระดับสากล 18 หลุม สภาพพื้นที่ราบลุ่ม มีเนิน มีหลุมครบ เหมาะกับทั้งมือใหม่ และมือเก๋าที่อยากเล่นไป ชมวิวไป ตีกอล์ฟไปฟินสุด ๆ นอกจากนั้นหนึ่งในจุดเด่นของสนามกอล์ฟคือบึงยาวกลางสนามกอล์ฟ สร้างทิวทัศน์ที่สวยงาม และยังเป็นความท้าทายใหม่ของนักตีกอล์ฟที่ชอบความแปลกใหม่

สนามกอล์ฟ

6 มารยาทในสนามกอล์ฟ

สุดท้าย ขอฝากเรื่องมารยาทในสนามกอล์ฟเล็ก ๆ น้อย ๆ ให้ทุกท่านทราบกันก่อนว่าสนามกอล์ฟ เป็นสนามส่วนรวมที่ต้องใช้ร่วมกัน ฉะนั้นมารยาทในการใช้สนาม จึงจะต้องมาที่หนึ่ง และหากทำผิดอาจมีสิทธิ์โดนสั่งห้ามเข้าใช้สนามกอล์ฟต่อไป

  1. ต้องมีความซื่อสัตย์ต่อตัวเองควบคุมตัวเองให้อยู่ในวินัยเเละกฎระเบียบ
  2. คำนึงความปลอดภัยต่อตนเองเเละคนรอบข้าง
  3. ไม่รบกวนหรือทำให้ผู้อื่นเสียสมาธิไม่พูดคุยส่งเสียงดัง
  4. การเล่นที่ช้ามากจนทำให้เกิดการติดขัดไปถุงกลุ่มอื่นเป็นเรื่องที่น่ารังเกียจในสังคมกอล์ฟ
  5. ลำดับการเล่นใช้วิธีจับสลากที่หลุมเเรกเพื่อเรียงลำดับการทีออฟ
  6. ช่วยดูเเลสภาพสนามให้คงเดิม

แต่อย่างที่รู้ ๆ กันอยู่ ครั้นเราเข้าไปในวงการกอล์ฟแล้ว มันยากที่จะออกมา ซื้อไม้กอล์ฟเสร็จก็อยากได้เสื้อกอล์ฟสวย ๆ กับหมวกมาใส่เข้าเซต อยากได้หัวไม้กอล์ฟใหม่ อยากได้ร่มเท่ ๆ ไปกางสู้แดด ไปลองสนามกอล์ฟใหม่ ๆ และอื่น ๆ อีกมากมาย ค่าใช้จ่ายที่จะต้องเสียไปกับวงการนี้เยอะมาก แต่ก็คุ้มค่า โดยเฉพาะหากใช้บัตรเครดิต ที่แรบบิท แคร์ แนะนำ ยิ่งช้อป ยิ่งได้แคชแบค ยิ่งคุ้ม คลิกเลย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024