แคร์ไลฟ์สไตล์

เที่ยวมัลดีฟส์แบบฉบับมือใหม่อัปเดต 2023 ครบจบในที่เดียว

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว
คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
ตรวจทาน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: April 14,2023
  
Last edited: May 12, 2024
  
Reviewed: June 18, 2024
เที่ยวมัลดีฟส์

มัลดีฟส์อีกหนึ่งสวรรค์ของคนรักการท่องเที่ยวโดยเฉพาะใครที่หลงใหลสายลม แสงแดดและน้ำทะเล มัลดีฟส์เป็นอีกหนึ่งจุดหมายปลายทางที่ต้องไปให้ได้สักครั้ง ด้วยบรรยากาศความงดงามของท้องทะเลและกิจกรรมที่มีให้ทำมากมาย ก็ไม่แปลกใจเลยว่าทำไมถึงได้รับความนิยม และในช่วงหน้าร้อน ๆ อย่างนี้ด้วยแล้วการได้ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปรับลมทะเลไม่ว่าจะเป็นการเดินทางไปทะเลใกล้กรุงเทพ หรือจะออกเดินทางมาทะเลมัลดีฟส์ก็ถือเป็นเรื่องที่ดีไม่น้อยเลยทีเดียว น้องแคร์จึงได้รวบรวมทุกเรื่องสำคัญที่นักท่องเที่ยวมือใหม่ควรรู้ รวมถึงตอบคำถามที่ใครหลายคนสงสัยอย่างมัลดีฟ์ อยู่ประเทศอะไร

ไขข้อข้องใจมัลดีฟส์ อยู่ประเทศอะไรกันแน่

คำถามอย่างมัลดีฟส์ อยู่ประเทศอะไรคงเป็นสิ่งคาใจใครหลาย ๆ คน ซึ่ง Maldives คือชื่อประเทศ โดยมีชื่ออย่างเป็นทางการคือสาธารณรัฐมัลดีฟส์หรือ Republic of Maldives มีเมืองหลวงคือมาเล (Malé) เป็นประเทศที่เกิดจากการรวมตัวของหมู่เกาะปะการังน้อยใหญ่กว่า 1,192 เกาะในมหาสมุทรอินเดีย ถึงจะมีจำนวนเกาะมากมายแต่มีคนอาศัยอยู่จริงราว 250 เกาะ มีทำเลที่ตั้งอยู่ทิศตะวันตกเฉียงใต้ของประเทศศรีลังกา

ข้อควรรู้ก่อนไปเที่ยวมัลดีฟส์ 2023

หลังจากที่เราได้รู้แล้วว่า Maldives คือประเทศหนึ่งที่อยู่ในมหาสมุทรอินเดีย เราได้รวมเกร็ดเล็กน้อยที่เป็นประโยชน์ให้ให้กับเพื่อน ๆ ทุกท่านดังนี้

  • Maldives นับถือศาสนาอิสลาม เป็นประเทศที่ค่อนข้างเคร่งศาสนา ควรแต่งกายให้มิดชิด
  • ต่อจากด้านบนทำให้อาหาร Local หรือ พื้นเมืองจะไม่มีหมูเป็นส่วนประกอบ แต่ก็ไม่ต้องเป็นห่วงไปเพราะตามโรงแรมจะมีอาหารให้กินได้ตามปกติ
  • Atoll คือ หมู่เกาะเล็ก ๆ ที่จับกลุ่มเป็นวงแหวน ซึ่งในทะเลมัลดีฟส์มีอยู่ 26 หมู่เกาะ (Atoll)
  • การไปเที่ยวมัลดีฟส์เดินทางได้อย่างง่าย ๆ สามารถอยู่ได้ 30 วันโดยไม่ต้องขอวีซ่า
  • เวลาที่ประเทศ มัลดีฟส์ช้ากว่าที่ไทยอยู่ 2 ชั่วโมง
  • การใช้จ่ายในมัลดีฟล์จะมีทั้งสกุลเงินท้องถิ่นอย่าง Rufiyaa Maldives (MV, MDV) และสามารถใช้เงินดอลลาร์สหรัฐได้ (USD) โดยแนะนำให้แลกเปลี่ยนเงินทั้งสองชนิดติดตัวก่อนออกเดินทาง
  • อย่าลืมแยกค่าการเดินทางระหว่างเกาะต่าง ๆ ไว้ด้วย
  • การสื่อสารของคนที่นี่มีทั้งภาษาท้องถิ่นอย่าง Dhivehi และภาษาอังกฤษ
  • ห้ามเก็บของทุกชนิดไม่ว่าจะเป็นเปลือกหอย ทราย ปะการังออกนอกประเทศ

มัลดีฟส์ อยู่ประเทศอะไร

รวมจุดท่องเที่ยวมัลดีฟส์ที่น่าสนใจไม่ไปไม่ได้

ไปมัลดีฟส์ทั้งทีก็ต้องไปตามแหล่งท่องเที่ยวขึ้นชื่อกันสักหน่อย ต้องบอกเลยว่าที่ประเทศ มัลดีฟส์ (Maldives) เป็นสถานที่พักผ่อนที่ค่อนข้างตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การท่องเที่ยวของใครหลาย ๆ คน ไม่ว่าจะเป็นของขึ้นชื่ออย่างทะเลมัลดีฟส์ การเที่ยวในธรรมชาติที่สวยงาม การท่องเที่ยวในเชิงประวัติศาสตร์ หรือว่าจะเป็นการทำกิจกรรมทางน้ำอย่างเช่นการดำน้ำ ไปจนถึงพักสบาย ๆ ดื่มด่ำกับบรรยากาศ ไปดูกันว่าแหล่งท่องเที่ยวมัลดีฟส์ที่น่าสนใจมีที่ไหนกันบ้าง

1. Hukuru Miskiy หรือ  Old Friday Mosque

เริ่มที่เที่ยวมัลดีฟส์ที่แรกโดยเอาใจคนชอบประวัติศาสตร์กันก่อนกับ Hukuru Miskiy (Malé Friday Mosque) หรือในชื่ออย่าง Old Friday Mosque โดยที่มัสยิดแห่งถือมีความเก่าแก่และเป็นมัสยิดแห่งแรกของประเทศที่สร้างเมื่อปี ค.ศ.1656 โดยตัวโครงสร้างของ Old Friday Mosque ถูกสร้างด้วยหินปะการังที่สวยงาม เรียกได้ว่าถ้าใครอยากศึกษาประวัติศาสตร์และสถาปัตยกรรมในยุคก่อนต้องไม่พลาด การแต่งกายควรให้ความเคารพสถานที่ด้วย

  • สถานที่ตั้ง : Malé, มัลดีฟส์
  • เวลาเปิดปิด : 09:30 – 11:15 (ก่อนละหมาด) และ 14:00 – 17:30

2. National Museum (Maldives)

ไปให้สุดสำหรับสายเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์กับพิพิธภัณฑ์แห่งชาติมัลดีฟส์ที่ได้รวบรวมประวัติศาสตร์ของประเทศเอาไว้ โดยจัดแสดงศิลปวัตถุโบราณวัตถุที่สำคัญไม่ว่าจะเป็น สมบัติและของใช้ของอดีตสุลต่าน ข้าวของเครื่องใช้ของชาวบ้านในอดีต ข้อมูลเชิงประวัติศาสตร์ต่าง ๆ ที่รวบรวมจากทั้งประเทศ

  • สถานที่ตั้ง : Malé, มัลดีฟส์
  • เวลาเปิดปิด : 10:00-16:00 น. (เปิดให้ทำการ วันอาทิตย์-เสาร์ ปิดทุกวันศุกร์)

3. ตลาดพื้นเมืองและตลาดปลา Malé

ถ้าอยากจะรู้จักชาวพื้นเมืองกันให้มากขึ้น คุณต้องเข้าใจถึงวิถีชีวิตของพวกเขากันก่อน ซึ่งไม่มีที่ไหนจะช่วยให้เข้าใจวิถีชีวิตได้ดีไปกว่าตลาดพื้นเมืองและตลาดปลา Malé อีกแล้ว โดยนอกจากเราจะได้พบเห็นผู้คนใช้ชีวิตอย่างคึกคักแล้ว เรายังจะได้พบกับพืชผัก ผลไม้ ของกิน รวมไปถึงบรรดาสัตว์น้ำและอาหารทะเลที่มีในเฉพาะทะเลมัลดีฟส์แห่งนี้

  • สถานที่ตั้ง : Malé, มัลดีฟส์
  • เวลาเปิดปิด : ทุกวัน

4. Hulhumale

ล่องทะเลมัลดีฟส์ไปเที่ยวกันที่เกาะ Hulhumale อีกหนึ่งความน่าอัศจรรย์ความสวยงามจากน้ำมือมนุษย์ โดยที่ Hulhumale เกิดจากการถมทะเลสร้างเป็นพื้นที่ขึ้นมาซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่อันดับต้น ๆ ของประเทศ  เลยทีเดียว โดยที่เที่ยวมัลดีฟส์แห่งนี้เป็นแหล่งรวมสถานที่พักผ่อนรวมถึงสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ ไว้มากมาย

5. Maafushi Island

ไปเที่ยวมัลดีฟส์รอบนี้อยากทำกิจกรรมครบ ๆ ต้องที่นี่เลยกับ Maafushi Island แหล่งรวมกิจกรรมทางน้ำสุดสนุกในราคาที่จับต้องได้ไม่ว่าจะเป็นการดำน้ำชมสัตว์ทะเล กีฬาทางน้ำ Water Sports ประเภทต่าง ๆ ขับเจ็ทสกี เวคบอร์ด และกิจกรรมอื่น ๆ ให้ทำอีกมากมาย ด้วยราคาที่ไม่แพงจนเกินไปและเดินทางได้หลากหลาย ทำให้ Maafushi Island เป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยว

ระยะเวลาการเดินทาง

  • Ferry : 90 นาที
  • Speedboat : 45 นาที

6. Meemu Atoll Island

ใครที่อยากสัมผัสความอุดมสมบูรณ์ของทะเลมัลดีฟส์ต้องไม่พลาดกับ Meemu Atoll Island สถานที่เที่ยวมัลดีฟส์ที่เป็นหนึ่งในที่ขึ้นชื่อเรื่องความอุดมสมบูรณ์ สามารถพบสัตว์น้ำนานาพันธุ์ไม่ว่าจะเป็นโลมา กระเบนราหู ฉลามวาฬ ทำให้เป็นหนึ่งในสถานที่ยอดนิยมในการดำน้ำ และที่ Meemu เองยังเป็นที่นิยมในการโต้คลื่นอีกด้วย

7. Vaavu Atoll Island

เที่ยวมัลดีฟส์ทั้งทีจะให้พลาดการดำน้ำได้อย่างไร กับ Vaavu Atoll แหล่งดำน้ำที่สวยงามของประเทศและติดอันดับแหล่งดำน้ำยอดเยี่ยมระดับโลกที่มีความงดงาม ซึ่งคุณจะได้สัมผัสความอุมสมบูรณ์ของทะเลมัลดีฟส์นอกจากนี้ยังจะได้พบกับฝูงฉลามหลากหลายชนิดอีกด้วย โดยตัวเกาะมีความสงบและเป็นส่วนตัวสูง ส่วนจุดว่ายน้ำก็มีมากมายให้เลือกกันถึง 30 จุด

ดำน้ำมัลดีฟส์

8. Sun Island

ไปกันต่อกับ Sun Island อีกแหล่งท่องเที่ยวแสนสงบของ Maldives สถานที่ของคนที่ชอบดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติ อยากหาที่ถ่ายรูปสวย ๆ แล้วล่ะก็ Sun Island ตอบโจทย์ความต้องการของคุณได้อย่างแน่นอน นอกจากนี้ตัวเกาะยังมาพร้อมกับแนวหาดทรายขาวให้ทุกคนได้เดินเล่นเก็บบรรยากาศอีกด้วย และใครต้องการที่พัก มัลดีฟส์ที่ความหรูหราและสะดวกสบายต้องบอกเลยว่าที่พัก มัลดีฟส์บน Sun Island มีให้เลือกมากมายหลายที่ตามคุณต้องการ

9. Ihuru Island

Ihuru Island เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวมัลดีฟส์ที่สามารถเรียกได้ว่าเป็น “เกาะสวรรค์” เลยก็ว่าได้ ด้วยการเป็นหมู่เกาะที่ไม่ไกลจากเมืองใหญ่เท่าไหร่นัก ห่างจากเมืองหลวงอย่างมาเล (Malé) เพียง 17 กิโลเมตร แต่กลับเหมือนหลุดมาอยู่อีกโลกหนึ่งที่มีความเงียบสงบและมีความส่วนตัวสูง สามารถพักผ่อนโดยหลบหนีความวุ่นวายของชีวิตได้อย่างสบายใจ โดยรอบ ๆ เกาะ Ihuru ของประเทศ มัลดีฟส์แห่งนี้ยังคงมีความอุดมสมบูรณ์ของธรรมชาติสูง ทำให้เป็นที่นิยมของคนต้องการดำน้ำมัลดีฟส์อีกด้วย

ระยะเวลาการเดินทาง

  • Speedboat : 20 นาที

10. Manta Point 

สำหรับคนที่ไปเที่ยวมัลดีฟส์ 2023 อีกหนึ่งกิจกรรมที่พลาดไม่ได้เลยนั่นก็คือการดำน้ำเพื่อชมปลากระเบนราหูที่จุดดำน้ำ Manta Point นั่นเอง โดยเราสามารถดำน้ำไปรอบ ๆ กับปลากระเบนราหูได้อย่างง่าย ๆ สบาย ๆ ด้วยความเป็นมิตรของเจ้าสัตว์น้ำตัวนี้ แต่ก็ควรเว้นระยะห่างสักเล็กน้อยเพื่อความปลอดภัยของตัวเอง โดยที่ภายใต้ท้องทะเลมัลดีฟส์ (Maldives) ณ Manta Point นี้ยังมีสัตว์ทะเลน้อยใหญ่อีกมากมายให้ทุกคนได้สำรวจกัน 

11. Banana Reef

Banana Reef เป็นอีกหนึ่งที่ของคนรักการดำน้ำที่ห้ามพลาด โดยเป็นจุดดำน้ำมัลดีฟส์ที่จะพาคุณไปพบกับแนวปะการังที่มีความอุดมสมบูรณ์สูงแห่งหนึ่งของประเทศ มัลดัฟส์ โดยที่ปะการังประเวณแนว Banana Reef นั้นจะมีสีสันที่สดใสที่มาพร้อมกับสัตว์น้ำนานาชนิด และในช่วงเดือนพฤศจิกายนบริเวณนี้ยังเป็นที่ดึงดูดของเหล่าปลากระเบนราหูอีกด้วย Banana Reef จึงเป็นอีกแหล่งท่องเที่ยวมัลดีฟส์ที่น่าสนใจ เหมาะกับคนชอบดำน้ำไม่ว่าจะเป็นมือใหม่หรือคนที่ชำนาญ เรียกได้ว่าถ้าได้ไปต้องได้ลองไป Banana Reef สักครั้ง

เที่ยวมัลดีฟส์ 2023 มีกิจกรรมอะไรให้ทำบ้าง?

การทำกิจกรรมทางน้ำก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ดึงดูดให้นักท่องเที่ยวจำนวนมากเข้ามาท่องเที่ยว นอกเหนือจากคนที่ไปมัลดีฟส์เพื่อพักผ่อนจากชีวิตอันเหนื่อยล้า ดื่มด่ำบรรยากาศธรรมชาติอันสวยงาม หรือเลือกเก็บตัวอย่างสงบหลบหนีจากผู้คนโดยถูกรายล้อมด้วยทะเลมัลดีฟส์อันงดงาม ซึ่งจะมีกิจกรรมอะไรที่ในสนใจใน Maldives น้องแคร์ได้รวบรวมมาให้เพื่อน ๆ ได้เลือกทำกันแล้ว

  • ดำน้ำลึกหรือดำน้ำตื้น
  • ดำน้ำไปกับสัตว์น้ำใต้ท้องทะเลมัลดีฟส์
  • ว่ายน้ำกับกระเบนราหู
  • นั่งเรือชมโลมา
  • ล่องเรือตกปลา
  • Kitesurfing
  • พายเรือคายัค
  • แล่นเรือ Catamaran
  • Windsurfing

เที่ยวมัลดีฟส์ 2023 ใช้งบเท่าไหร่?

งบไปมัลดีฟส์ 2023 เป็นอีกหนึ่งปัจจัยสำคัญในการกำหนดภาพรวมของทริปเลยก็ว่าได้ ซึ่งการที่มีงบไปมากก็จะสามารถช่วยให้เราทำกิจกรรมต่าง ๆ ได้มากขึ้น และยังช่วยอำนวยความสะดวกไม่ว่าจะเป็นเรื่องการเดินทางหรือว่าจะเป็นที่พัก มัลดีฟส์ได้อีกด้วย ไปดูกันว่าถ้าจะไปเที่ยวมัลดีฟส์ต้องใช้งบขั้นต่ำเท่าไหร่บ้าง ซึ่งน้องแคร์ก็ได้แยกออกมาเป็นข้อ ๆ ให้ทุกคนได้ชมกัน

1. ค่าเครื่องบินไปมัลดีฟส์

สำหรับการไปเที่ยวมัลดีฟส์นี่ถือว่าเป็นหนึ่งในค่าใช้จ่ายหลัก โดยค่าตั๋วเครื่องบินไปมัลดีฟส์จะอยู่ราว 10,000-15,000 บาทในการบินแบบ Economy ซึ่งราคาตั๋วเครื่องบินถูกกำหนดจากปัจจัยหลายส่วนไม่ว่าจะเป็นจากสายการบิน ชั้นที่นั่งบนเครื่องบิน ประเภทการบินว่าเป็นบินตรงหรือว่าแบบต่อเครื่องซึ่งถ้าอยากได้แบบราคาไม่แพงแต่อาจใช้เวลาเดินทางนานหน่อย ขอแนะนำการเดินทางแบบต่อเครื่อง และอีกหนึ่งปัจจัยที่เป็นตัวแปรกำหนดราคาตั๋วเครื่องบินนั่นก็คือช่วงเวลา High Season กับ Low Season นั่นเอง

  • High Season : พฤศจิกายน – เมษายน
  • Low Season : พฤษภาคม – เดือนตุลาคม

2. ค่าที่พัก มัลดีฟส์

ที่พัก มัลดีฟส์มีให้เลือกมากมายหลายระดับขึ้นอยู่กับงบที่มีไม่ว่าจะเป็น Guest House ไปจนถึงที่พักระดับ 5 ดาวโรงแรมหรู ซึ่งก็อยู่ที่ว่าเพื่อน ๆ จะเลือกว่าพักในรูปแบบไหน โดยถ้าอยากพักแบบประหยัดงบแต่ก็ยังมีความสะดวกสบายอยู่ในระดับหนึ่งขอแนะนำให้หาที่พัก มัลดีฟส์ในราคาคืนละ 3,000 บาท

3. ค่าเดินทางระหว่างเกาะในมัลดีฟส์

การเดินทางระหว่างเกาะในมัลดีฟส์ใช้การเดินทางโดยเรือเป็นหลักไม่ว่าจะเป็น Ferry, Speed Boat หรือว่าจะเป็นการเดินทาง Sea Plane ซึ่งการเดินทางไปมาระหว่างเกาะก็ขึ้นอยู่กับว่าทริปที่เพื่อน ๆ วางไว้จะไปที่ไหนกันบ้างโดยค่าโดยสารหรือค่าเดินทางจะอยู่ที่ราว ๆ 1,000 บาทต่อคนต่อเที่ยว อย่าลืมกันงบส่วนนี้ไว้

4. ค่ากิจกรรมต่าง ๆ 

ประเทศ มัลดีฟส์เป็นอีกหนึ่งประเทศที่มีกิจกรรมให้ทำหลากหลายเหมือนที่น้องแคร์ได้เกริ่นไว้ในตอนต้น ซึ่งกิจกรรมหลายอย่างก็สามารถทำได้อย่างฟรี ๆ ไม่มีค่าใช้จ่าย โดยที่จะต้องเข้าไปติดต่อกับที่พัก มัลดีฟส์ที่เราพักอาศัยอยู่ แต่สำหรับการดำน้ำมัลดีฟส์ พายเรือชมทะเลมัลดีฟส์ กีฬาทางน้ำ ไปจนถึงกิจกรรมอื่น ๆ ที่จะต้องเสียเงินก็ขึ้นอยู่กับความต้องการของเพื่อน ๆ ว่าอยากลองเล่นหรือลองทำอะไรกันบ้าง ซึ่งกิจกรรมยิ่งมากค่าใช้จ่ายก็สูงตามตัว

5. ค่าอาหาร

หลาย ๆ ที่พัก มัลดีฟส์จะบริการเสริมที่ให้เราสามารถบวกเงินเพิ่มเพื่อที่จะได้มื้ออาหารหลักเพิ่มเข้ามา ซึ่งน้องแคร์อยากแนะนำให้เพื่อน ๆ ใช้บริการนี้เนื่องจากจะช่วยประหยัดค่าอาหารลงได้อีกพอสมควร และจากที่น้องแคร์แนะนำให้เพื่อนได้รู้ในช่วงแรกว่าประเทศ มัลดีฟส์เป็นนับถือศาสนาอิสลามซึ่งจะทำให้มีข้อจำกัดในเรื่องของอาหารบางอย่างหากเพื่อน ๆ เลือกที่จะกินอาหารจากร้านท้องถิ่น ต่างจากอาหารของทางโรงแรมที่ไม่มีข้อจำกัดดังกล่าว

งบไปเที่ยวมัลดีสฟ์แบบขั้นต่ำที่คือ18,000-24,000 บาท กับการพัก 3 วัน 2 คืน โดยน้องแคร์ได้คิดคำนวณจากที่กล่าวมาข้างต้นทั้งหมด ซึ่งเป็นราคาที่ไม่รวมค่าเดินทาง ค่ากิจกรรมต่าง ๆ และค่าอาหารเพิ่มเติม ซึ่งถ้ากิจกรรมที่เพื่อน ๆ อยากทำมีจำนวนมาก งบประมาณในการเที่ยวก็จะมากตามนั้นเอง

เที่ยวมัลดีฟส์เลือก All Inclusive, Full Board หรือมืออาหารแบบไหนดี?

ไม่ใช่แค่การเที่ยวมัลดีฟส์เพียงอย่างเดียวแต่สิ่งที่น้องแคร์กำลังจะแนะนำต่อไปนี้สามารถช่วยให้เพื่อน ๆ เข้าใจโปรแกรมมื้ออาหารของที่พักต่าง ๆ ได้ดียิ่งขึ้น สามารถนำไปใช้ได้กับทุกที่พัก ไปดูกันเลยว่ามื้ออาหารแต่ละแบบจะมีอะไรบ้างและแตกต่างกันอย่างไร

  • All Inclusive คือ อาหารเช้า อาหารกลางวัน  อาหารเย็น และเครื่องดื่ม
  • Full Board คือ อาหารเช้า อาหารกลางวัน และอาหารเย็น โดยที่ไม่รวมเครื่องดื่ม
  • Half Board คือ อาหารเช้า อาหารเย็น หรือ อาหารเช้า อาหารกลางวัน ขึ้นอยู่กับแต่ละที่พัก
  • Bed & Breakfast คือ อาหารเช้าอย่างเดียวไม่รวมเครื่องดื่ม

Maldives

ซึ่งจะเลือกมื้ออาหารแบบไหนนั้นก็อยู่ที่งบประมาณหรือกิจกรรมที่วางไว้ในทริปเอง โดยที่หากใครไม่ได้อยากออกไปหาอะไรกินข้างนอกที่พัก ชื่นชอบการดื่มอาจจะเลือกโปรแกรมอย่าง All Inclusive หรือถ้าหากใครที่วางแผนสำรวจ Maldives และชื่นชอบการทานอาหารท้องถื่น ตัวเลือกอย่าง Bed & Breakfast ก็เป็นตัวเลือกที่น่าสนใจเลยทีเดียว

เดินทางไปเที่ยวมัลดีฟส์ 2023 อย่างไร? ไปมัลดีฟ ลงสนามบินอะไร?

สำหรับการเดินทางไปมัลดีฟส์ (Maldives) สามารถเดินทางได้โดยการนั่งเครื่องบินไปลงที่มาเล (Malé) เมืองหลวงของประเทศ มัลดีฟส์นั่นเอง โดยก็มี 2 รูปแบบการเดินทางให้เลือกนั่นก็คือบินตรงไปมัลดีฟส์ซึ่งจะใช้เวลาเดินทางราว ๆ 4 ชั่วโมงครึ่งถึง 5ชั่วโมง และการเดินทางต่อเครื่องซึ่งจะใช้เวลาเดินทางที่มากกว่าแต่ราคาตั๋วเครื่องบินก็จะถูกกว่านั่นเอง

การเดินทางใน Maldives ถ้าเลือกไปเที่ยวที่ไหนแล้วล่ะก็จะต้องเลือกใช้บริการไม่ว่าจะเป็น Ferry, Speed Boat และ Sea Plane ซึ่งการเดินทางในแต่ละประเภทก็จะมีราคาที่แตกต่างกันไปโดยการเดินทางด้วย Ferry จะเป็นการเดินทางที่มีราคาต่ำสุด ดังนั้นวางแผนทริปเที่ยวมัลดีฟส์อย่าลืมคำนวณค่าเดินทางไปมาระหว่างเกาะกันไว้ด้วย

เที่ยวมัลดีฟส์ เดือนไหนดี?

ประเทศ มัลดีฟส์ (Maldives) เป็นประเทศที่สามารเดินทางไปท่องเที่ยวได้ตลอดทั้งปี แต่ถึงอย่างนั้นก็แบ่งออกเป็น 2 ช่วงหลัก ๆ ก็คือ High Season (พฤจิกายน – เมษายน) ซึ่งเป็นหน้าร้อนและ Low Season (พฤษภาคม – เดือนตุลาคม) ที่เป็นช่วงฤดูฝน ซึ่งถ้าหากเพื่อน ๆ ไม่กลัวฝนที่ตกโปรยปรายลงมาแล้วล่ะก็ การไปเที่ยวมัลดีฟส์ในช่วงนี้ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่น่าสนใจ เนื่องจากการเที่ยวในช่วง Low Season นอกจากจะเป็นการประหยัดงบลงได้แล้วนักท่องเที่ยวในช่วงนี้ยังน้อยกว่าอีกด้วย

ซึ่งการไปพักผ่อนที่ Maldives หากเจาะลงไปในแต่ละเดือนก็ยังมีเสน่ห์ที่น่าติดตามและจุดเด่นที่แตกต่างกันอีกด้วยซึ่งจะเป็นอย่างไรนั้นไปติดตามกันได้เลย

  • เดือนมกราคม : เหมาะกับการดำน้ำชมโลกใต้ท้องทะเลมัลดีฟส์เป็นที่สุด
  • เดือนกุมภาพันธ์ : ตอบโจทย์คนที่ชอบดำน้ำมัลดีฟส์กับการตามดูฉลามวาฬ
  • เดือนมีนาคม – เมษายน : ช่วงเวลาพักผ่อนที่ดีที่สุด และยังเหมาะกับคนชอบการโต้คลื่นและกิจกรรมทางน้ำ
  • เดือนพฤษภาคม : ตอบโจทย์คนที่งบจำกัด เป็นช่วงที่ตั๋วเครื่องบินราคาถูก
  • เดือนมิถุนายน : เหมาะกับการเล่นเซิร์ฟ และสามารถพบฉลามวาฬและฉลามหัวค้อนได้ที่ทะเลมัลดีสฟ์
  • เดือนกรกฎาคม : คลื่นลมแรงถูกใจคนหลงรักการเล่นเซิร์ฟ
  • เดือนกันยายน – พฤศจิกายน : สามารถพบดำน้ำเพื่อดูกระบนราหูได้ในทะเลมัลดีฟส์

มัลดีฟส์ อยู่ประเทศอะไรหลังจากจบบทความนี้เพื่อน ๆ น่าจะได้คำตอบกันแล้ว เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งเมืองท่องเที่ยวที่ควรไปให้ได้สักครั้งไม่ว่าจะเป็นทะเลมัลดีฟส์ที่มีความสวยงาม ธรรมชาติที่มีความอุดมสมบูรณ์ กิจกรรมทางน้ำที่มีให้ทำหลากหลายไม่ว่าจะเป็นกีฬาชนิดต่าง ๆ รวมไปถึงการดำน้ำที่เป็นจุดเด่นติดอันดับโลก เรียกว่า เป็นอีกหนึ่งที่พักผ่อนหลีกหนีจากความวุ่นวายและแหล่งรวมกิจกรรมทางน้ำที่ไม่ควรพลาด 

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

การเลือกใช้บัตรเครดิตในการท่องเที่ยวเป็นตัวเลือกในการใช้จ่ายก็เป็นการตอบโจทย์เรื่องความสะดวกสบาย และหากเลือกใช้บัตรเครดิตที่ตอบโจทย์การท่องเที่ยวด้วยล่ะก็เพื่อน ๆ ก็จะได้รับสิทธิประโยชน์ในการเดินทางเพิ่มอีกไม่ว่าจะเป็นการเลือกที่นั่ง Hot Seat ฟรี บริการฝากสัมภาระใต้ท้องเครื่องฟรี หรือว่าจะอัพเกรด AgodaVIP Platinum ก็ยังได้ ซึ่งเพื่อนสามารถเข้ามาเลือกดูและสมัครบัตรเครดิตได้ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024