ตะลอนเที่ยว

เที่ยวบาหลี เมืองต้องมนต์ สะกดทุกคน ชวนให้หลงใหล

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 24,2017
เที่ยวบาหลี

เที่ยวบาหลี เป็นหนึ่งมุดหมายของขาลุยทั่วโลก เพราะบาหลีเป็นหนึ่งในสถานที่ท่องเที่ยวของอินโดนีเซียที่ได้รับความนิยมมากที่สุด นอกจากความสวยงามของธรรมชาติที่โอบล้อมทั่วทุกพื้นที่ ยังผสมผสานกับวัฒนธรรมประเทศอินโดนีเซียที่ทำให้มีเอกลักษณ์อย่างลงตัว และไม่ซ้ำใคร สิ่งเหล่านี้ได้กลายเป็นมนต์สะกดที่ทำให้ใครหลายคนต่างต้องหลงใหล เมื่อได้สัมผัสหรือมาเที่ยวบาหลี

รู้ก่อนไปเที่ยวบาหลี

“บาหลี” (Bali) เป็น 1 ใน 34 จังหวัดของประเทศอินโดนีเซีย และปัจจุบันได้กลายเป็น 1 ในสถานที่ท่องเที่ยวของโลก ที่ผู้คนต่างก็หลั่งไหลมาชมความสวยงามของธรรมชาติ และความโดดเด่นทางวัฒนธรรม ว่าแต่ที่บาหลีจะมีอะไรให้เราได้เที่ยวบ้าง และมีสถานที่ท่องเที่ยวใดที่เราไม่ควรพลาดบ้างนะ? ไปลุยกันเลย 

1. หมู่บ้านคินตามณี (Kintamani)

ใครชอบเที่ยวบาหลีแบบสัมผัสวิถีชีวิตชาวบ้านจริง ๆ ต้องมาที่หมู่บ้านคินตามณี ซึ่งตั้งอยู่ริมปากปล่องภูเขาไฟกุนุง บาร์ตูร์ โอบล้อมด้วยทะเลสาบบาร์ตูร์และภูเขาไฟกุนุงบาตูร์ นับเป็นจุดชมวิวอีกแห่งหนึ่งที่เราสามารถมองเห็นทิวทัศน์ที่สวยงามของบาหลีได้อย่างชัดเจน

จึงทำให้คนที่มาเที่ยวบาหลีหลั่งไหลมาเยือนหมู่บ้านคินตามณีเป็นจำนวนมาก โดยการเข้าชมหมู่บ้านจะต้องเสียค่าใช้จ่ายคนละ 10,000 รูเปียห์ หรือประมาณ 25 บาท 

เที่ยวบาหลี

2. วัดเบซาห์กี (Pura Besakih)

วัดเบซาห์กี เป็นวัดที่ได้รับการยกย่องว่าเป็น “ที่สุด” ของเกาะบาหลี เพราะเป็นวัดที่มีประวัติยาวนานที่สุดและมีขนาดใหญ่ที่สุด หากใครเดินทางไปเที่ยวบาหลี ก็ไม่ควรพลาดไปชมความสวยงามของวัดเบซาห์กีที่มีฉากหลังเป็นภูเขาไปกุนุงอากง ซึ่งเป็นภูเขาไฟที่สูงที่สุดในบาหลี นอกจากนี้ นักท่องเที่ยวบาหลียังนิยมมาสักการะบูชา เพื่อความเป็นความสิริมงคลที่แห่งนี้อีกด้วย

เที่ยวบาหลี

3. วัดอูรูวาตู (Pura Uluwatu)

วัดอูรูวาตู ตั้งอยู่บนริมหน้าผามหาสมุทรอินเดีย และถือเป็นวัดที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 3 ของบาหลี โดยกิจกรรมที่เป็นที่นิยมเมื่อมาวัดอูรูวาตู คือ การชมพระอาทิตย์ตกดิน ชมทิวทัศน์หน้าผา และชมความสวยงามของมหาสมุทรอินเดียที่กว้างไกลสุดลูกหูลูกตา หากได้มาสัมผัสที่วัดแห่งนี้แล้ว รับรองว่าการมาเที่ยวบาหลีครั้งนี้ จะทำให้คุณประทับใจอย่างแน่นอนเลยล่ะ

เที่ยวบาหลี

4. วัดทานาล็อต (Tanah Lot)

วัดทานาล็อต เป็นวัด 1 ใน 5 ที่สำคัญและศักดิ์สิทธิ์ของบาหลี ซึ่งตั้งอยู่บริเวณชายหาดริมทะเล สร้างขึ้นในสมัยศตวรรษที่ 11 โดยนักบวชฮินดูที่มีชื่อว่า ดัง ฮยัง นิราร์ธา เพื่อเป็นการอุทิศแด่เทพเจ้าและปีศาจแห่งท้องทะเล โดยวัดนี้ชาวบาหลีได้ให้ความเคารพบูชาเป็นอย่างมาก

นอกจากความศักดิ์สิทธิ์แล้วที่ทำให้นักท่องเที่ยวบาหลีหลั่งไหลมาแล้ว ด้านหน้าวัดยังทีตลาดขายสินค้าพื้นเมืองที่เป็นสิ่งดึงดูดให้นักท่องเที่ยวหลายคนคนมาเยือนด้วย

เที่ยวบาหลี

5. ชายหาดคูต้า (Kuta Beach)

ชายหาดคูต้า ตั้งอยู่ห่างจากสนามบินนานาชาติงูระห์ไรประมาณ 2-3 กิโลเมตร ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวบาหลีที่ผู้คนจำนวนมากต่างหลั่งไหลมาชมความสวยงาม ความใสของน้ำทะเล และชายหาดคูต้าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ยอดนิยมในการชมพระอาทิตย์ตกดินในเกาะบาหลีด้วย

นอกจากนี้ บริเวณริมหาดยังมีร้านค้าให้นักท่องเที่ยวได้ช็อปได้ชิมตลอดแนวชายหาด ซึ่งมีระยะทางกว่า 8 กิโลเมตร รับรองว่าคุณจะได้ช็อปได้ชิมอย่างจุใจแน่นอน

เที่ยวบาหลี

6. บ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ วัดเทมภัคสิริงค์ (Obyek Wisata Tirta Empul)

คงไม่มีใครไม่เคยได้ยินสถานที่ท่องเที่ยวบาหลี อย่างบ่อน้ำพุศักดิ์สิทธิ์ วัดเทมภัคสิริงค์แห่งนี้ เพราะเป็นวัดที่มีชื่อเสียงมากในเกาะบาหลี ภายในวัดจะมีบ่อน้ำศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวบาหลีล้วนให้การเคารพบูชา เนื่องจากมีความเชื่อว่าถือกำเนิดมาจากพระอินทร์

จึงมีชาวบาหลีและนักท่องเที่ยวนิยมมาอาบน้ำ และบรรจุน้ำไปดื่มกิน เพราะเชื่อว่าน้ำจากบ่อศักดิ์สิทธิ์แห่งนี้ จะช่วยรักษาโรคภัยและขับไล่สิ่งไม่ดีออกจากชีวิตได้

เที่ยวบาหลี

7. วัดอูลันดานูบราตัน (Pura Ulun Danu Bratan)

วัดอูลันดานูบราตัน อีกหนึ่งไฮไลต์ของการเที่ยวบาหลี ตั้งอยู่กลางริมทะเลสาบบราตัน ซึ่งเป็นวัดพุทธ-ฮินดูที่สร้างขึ้นในศตวรรษที่ 17 เพื่ออุทิศให้แก่เทพีแห่งน้ำและท้องทะเล ในปัจจุบันได้กลายเป็นวัดที่ใช้ประกอบพิธีกรรม ที่เกี่ยวข้องกับการแสดงความเคารพต่อเทพีแห่งทะเลสาบแล้ว

เที่ยวบาหลี

8. วัดถ้ำช้าง (Pura Goa Gajah)

วัดถ้ำช้าง หรือปุรากัวกาจาห์ เป็นวัดที่ถูกค้นพบโดยนักโบราณคดีชาวดัตซ์ ในปี ค.ศ. 1932 ภายในวัดมีแผ่นหินแกะสลักรูปร่างคล้ายใบหน้าช้าง บ้างก็ว่าคล้ายใบหน้ายักษ์อยู่ปากทางเข้าถ้ำ ภายในถ้ำมีรูปปั้นพระพิฆเนศ และรูปปั้นศิวลึงค์ 3 แท่งแทนเทพ 3 องค์ ได้แก่ พระศิวะ พระวิษณุ และพระพรหม ตามความเชื่อของฮินดู

ด้านหน้าปากถ้ำเป็นสระศักดิ์สิทธิ์ มีน้ำไหลพุ่งจากปากปล่องแกะสลักเป็นรูปอิสตรี 6 นาง วัดแห่งนี้ได้รับความนิยมจากคนที่มาเที่ยวบาหลี ไปจนถึงคนท่องถิ่น ในการขอโชคขอพร โดยเฉพาะสำหรับผู้ที่ต้องการมีบุตร เพราะชาวบาหลีเชื่อว่าหากใครมาดื่มหรืออาบน้ำที่นี่จะมีลูกสมความปรารถนา

เที่ยวบาหลี

9. ตลาดอูบุด (Ubud Market)

ตลาดอูบุด เป็นตลาดขายสินค้าส่งและยังเป็นศูนย์กลางของงานศิลปะของบาหลี เพราะเต็มไปด้วยงานฝีมือ งานศิลปะ และแกลลอรี่ที่จัดแสดงงานศิลปะมากมาย ทริคเด็ดหรับท่องเที่ยวบาหลีที่จะมาช็อปตลาดแห่งนี้คือ คุณควรต่อราคาสินค้ากับพ่อค้าแม่ค้า ถ้าคุณไม่อยากได้ของแพงหูฉี่ติดไม้ติดมือกลับไป

เที่ยวบาหลี

การไปท่องเที่ยวบาหลีเป็นเรื่องที่สามารถทำได้โดยง่าย เพราะคุณไม่ต้องขอวีซ่าเพื่อเข้าบาหลีเลย เพียงแค่ใช้หนังสือเดินทางที่มีอายุเหลือไม่น้อยกว่า 6 เดือน ก็สามารถเดินทางได้ในทันที และที่สำคัญก่อนออกเดินทาง แรบบิท แคร์ขอแนะนำว่าควรพก ประกันเดินทาง ติดตัวไปด้วย เพื่อที่คุณจะได้มีหลักประกันคอยช่วยคุ้มครองคุณตลอดการเดินทางเที่ยวบาหลีในครั้งนี้

เปรียบเทียบประกันสุขภาพกับ Rabbit Care พิเศษ! ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความตะลอนเที่ยว

    Rabbit Care Blog Image 88656

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88581

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88307

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024