ตะลอนเปย์

กล้อง โกโปร VS กล้อง Mirrorless ซื้ออะไรดีนะ? ที่จะเป็น กล้องท่องเที่ยว

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care และ Asia Direct

close
linkedin icon
 
Published: May 2,2019
  
Last edited: May 2, 2019
โกโปร VS กล้อง Mirrorless

จะเรียกว่าเป็นปัญหาโลกแตก หรือคำถามที่สุดแสนจะปวดหัวได้ไหมนะ กับคำถามที่ว่า กล้อง โกโปร VS กล้อง Mirrorless ซื้อกล้องอะไรดีกว่ากัน ของแบบนี้มันอยู่ที่จุดประสงค์การใช้งานค่ะ ว่าคุณจะเอาไปใช้แบบไหน ทำอะไร ใช้เป็น กล้องถ่าย Vlog หรือ ถ่ายกิจกรรมผาดโผนหรือเปล่า เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน อย่าเพิ่งไปกด ซื้อในโปรโมชั่น Lazada นะคะ เพระา วันนี้ Dealcha จะช่วยคุณเลือกว่า ควรซื้อ กล้องถ่ายรูป กล้องถ่ายคลิป กล้องท่องเที่ยว แบบไหนดีกว่ากัน!

อยากได้ กล้องถ่าย Vlog ต้องซื้อ กล้องอะไรดีละเนี่ย?

จริงๆ แล้ว กล้อง โกโปร และ กล้อง Mirrorless ก็คุณสมบัติที่คล้ายๆ กันเลยค่ะ แต่ความต่างมันก็มีนะ อย่างที่บอกไปนั่นแหละค่ะว่าจุดประสงค์หลักคืออะไร ชอบถ่ายรูปสวยๆ ด้วยความชัดเยอะๆ หรือถ่ายกิจกรรมแบบผาดโผน เพื่อให้เห็นภาพมากขึ้น ไหนๆ ก็มีวันหยุดยาว 2562 เยอะมากแล้ว จองตั๋วไปเที่ยวทั้งที ก็อยากให้ได้รูปสวยๆ  มาดูข้อดีและข้อเสียกันดีกว่าค่ะ

กล้องโกโปร

ขอบคุณรูปภาพจาก pinterest.com

ข้อดีและข้อเสียของ กล้อง โกโปร เพื่อช่วยตัดสินใจก่อนซื้อ

กล้อง โกโปร ยืนหนึ่งในเรื่อง Action Cam

กล้องแอคชั่นแคม ชื่อก็บอกอยู่แล้วว่าเป็นกล้องที่ต้องผาดโผนแน่ๆ ถ้าคุณเป็นคนหนึ่งที่ชอบกิจกรรมหวาดเสียว ปีนผา ดำน้ำ ระเบิดภูเขาเผากระท่อมแล้วล่ะก็ แนะนำให้ใช้ กล้อง โกโปร ดีกว่านะคะ กล้อง Go Pro ไปกับคุณได้ทุกที่เลยจริงๆ แล้วไม่ต้องกังวลไปเลยนะคะ กล้องตัวเล็กๆ แบบนี้มีกันสั่นให้ในตัวอีกด้วย จะทำคลิป Introduce สั้นๆ คลิปท่องเที่ยวสั้นๆ อัดคลิปตอนปั่นจักรยาน หรือเล่น เซิร์ฟบอร์ด ก็ยังได้เลยค่ะ หรือถ้าไม่ใช่สายเล่นกีฬาผาดโผนขนาดนั้น ก็เป็น กล้องถ่าย Vlog ได้เหมือนกันนะคะ เพราะมี รูเสียบไมค์ ที่เป็นคุณสมบัติหลักของการทำคลิปเลยแหละ

 กล้อง โกโปร มีข้อเสียคือ ไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์ได้เลย

มีข้อดีก็ต้องมีข้อเสียแหละเนอะ ซึ่งข้อเสียของ กล้อง โกโปร ก็คือ เปลี่ยนเลนส์ไม่ได้ ใช้ได้เลยค่ะ แต่จริงๆ ถ้ารู้จุดประสงค์ของตัวเองว่า จะซื้อกล้องไปทำอะไร ซื้อกล้องไปถ่ายกิจกรรมผาดโผนก็ต้อง กล้อง GoPro นี่แหละค่ะ แต่ถ้าซื้อไปซูมนก ถ่ายวิวสวยๆ ถ่ายรูป รูป portrait กล้องถ่าย Vlog ก็ถึงคราวที่จะซื้อ กล้อง Mirrorless นี่แหละค่ะ แต่ถ้าถามว่า กล้อง GoPro ถ่ายรูปสวยไหม บอกเลยว่าก็ไม่ใช่เล่นๆ นะ รูปที่ได้จะออกมุมกว้างๆ และโค้งนั่นเอง

กล้อง โกโปร VS กล้อง Mirrorless ซื้ออะไรดี

ขอบคุณรูปภาพจาก techradar.com

ข้อดีและข้อเสียของ กล้อง Mirrorless เพื่อช่วยตัดสินใจก่อนซื้อ

 กล้อง Mirrorless ข้อดีคือ เปลี่ยนเลนส์ได้ ทำอะไรได้เยอะกว่า

ก็แหม ไปเที่ยวสักครั้งหนึ่ง ก็อยากจะได้รูปสวยๆ ใช่ไหมล่ะค่ะ กล้อง Mirrorless เลยเป็นไอเท็มหนึ่งที่จะตอบโจทย์นั้นให้คุณเอง ซึ่งคุณสามารถเปลี่ยนจาก เลนส์ Kit เป็นเลนส์ Fix ได้อีกด้วย ให้เหมาะสมกับรูปภาพที่อยากจะถ่าย นอกจากนี้ กล้อง Mirrorless ยังเปลี่ยนเลนส์ของรุ่นอื่นๆ ได้ด้วยนะคะ เพียงแค่มีตัวแปลงเท่านั้นเอง เหมาะกับการถ่าย Vlog ถ่ายคลิปท่องเที่ยว เป็นที่สุดเลยล่ะค่ะ

กล้อง Mirrorless มีข้อเสียคือ ลุยน้ำไม่ได้ เพราะไม่ใช่ Action Cam

ใครเลยจะรู้ว่า กล้องที่เปลี่ยนเลนส์ได้หลายๆ ช่วง มีระบบและฟังก์ชั่นในกล้องให้เลือกใช้เยอะ จะมีข้อเสียด้วย ซึ่งจริงๆ ก็ไม่ใช่ปัญหาใหญ่อะไรขนาดนั้นหรอกค่ะ เพราะมีเคสกันน้ำของแต่ละยี่ห้อขายด้วยนะ แต่ด้วยความรักกล้องหวงกล้อง ก็ไม่ค่อยไว้ใจเท่าไหร่นัก เลยขอยกว่าเป็นข้อเสียเลยก็แล้วกัน เพราะนี่มันคือข้อดีของ กล้อง โกโปร นั่นเอง และข้อเสียอีกหนึ่งข้อก็คือ ไม่ควรนำมาใช้ถ่ายกิจกรรมผาดโผนค่ะ ไหนจะต้องมาพะวงห่วงบอดี้กล้อง ห่วงเลนส์อีกด้วยนะ

และนี่คือ ข้อดีและข้อเสียของ กล้อง โกโปร และ กล้อง Mirrorless นะคะ กล้องต่อให้มีคุณสมบัติดีเยอะแค่ไหน ก็จะต้องมีข้อเสียซ่อนเอาไว้อยู่แล้ว ก่อนตัดสินใจซื้อ ก็ต้องคิดให้ดีๆ ค่ะว่าที่จริงแล้วเรามีไลฟ์สไตล์การเที่ยวแบบไหน จะเอากล้องไปใช้งานอะไร เพื่อให้ได้กล้องที่ตรงใจนะคะ ส่วนตัวแล้วคิดว่า กล้อง GoPro คือกล้องเสริมของคนที่มีกล้องหลักอยู่แล้ว แต่ถ้าใครจะเดินสาย กล้อง โกโปร อย่างเต็มตัว ก็ต้องศึกษาข้อมูลให้ดีๆ ก่อนนะคะ อย่าหลงเชื่อรีวิวให้มากนัก เอาตัวของเราเองเป็นบรรทัดฐาน ตัดความเสียดายออกไป ขอให้ได้กล้องคู่ใจดีๆ นะคะ


ที่มา


 

บทความตะลอนเปย์

Rabbit Care Blog Image 87348

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
Nok Srihong
11/12/2023
Rabbit Care Blog Image 85851

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023
Rabbit Care Blog Image 81691

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023