แคร์ไลฟ์สไตล์

ติววิธีกด ‘บัตรคอนเสิร์ต’ เพิ่มเปอร์เซ็นต์กดได้ ต้องได้ไปไม่นกชัวร์!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
แก้ไขโดย : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
Published: April 2,2024

แน่นอนว่าเมื่อพูดถึงบัตรคอนเสิร์ตแล้ว หลายคนที่เคยลองพยายามกดบัตรคอนเสิร์ตหรือทำการกดบัตรคอนเสิร์ตเพื่อไปชื่นชมรวมถึงให้กำลังใจแก่ศิลปินที่รักคงทราบกันเป็นอย่างดีว่าการจะกดบัตรคอนเสิร์ตนั้นมีความยากเย็นมากแค่ไหน เพราะแน่นอนว่าไม่ว่าใคร ๆ ต่างก็อยากไปสัมผัสประสบการณ์ดี ๆ ร่วมกับศิลปินในดวงใจ ดังนั้นเมื่อมีคอนเสิร์ตจัดขึ้นสักครั้งจึงมีคนแย่งกันกดบัตรคอนเสิร์ตกันมากมาย ทำให้หลาย ๆ คนก็ต้องพลาดโอกาสและผิดหวังไป ถึงขั้นที่ว่าบางคนดวงกุดจนไม่ว่าจะกดกี่ครั้งกี่หนก็ไม่เคยได้ไปจนกระทั่งปัจจุบัน

เพราะฉะนั้นวันนี้ แรบบิท แคร์ จึงได้นำวิธีกดบัตรคอนเสิร์ตที่จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการกดบัตรคอนเสิร์ตได้มาให้ อาจมีบางขั้นตอนที่อาจเผลอมองข้ามไป เลยทำให้กดบัตรคอนเสิร์ตกันไม่ได้ ลองไปอ่านและเช็กตัวเองกันดู

เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน

ความสำคัญของบัตรคอนเสิร์ต

บางคนที่อาจจะพึ่งเริ่มเข้าวงการตามซัพพอร์ตศิลปินหรือการไปดูคอนเสิร์ตอาจจะยังไม่เข้าใจ ว่าทำไมแค่การกดบัตรคอนเสิร์ตใบเดียวถึงเป็นเรื่องที่สำคัญมากขนาดนั้น สำหรับผู้ที่ชื่นชอบและรักในตัวของศิลปินหรือผลงานเพลงของศิลปินท่านนั้น ๆ อย่างจริงจังแล้ว บัตรคอนเสิร์ตถือเป็นสิ่งที่สำคัญมาก เพราะนอกจากจะเป็นเหมือนใบเบิกทางที่ทำให้ได้ไปชมศิลปินที่ตนเองชื่นชอบและรับฟังผลงานเพลง เสพบรรยากาศ ดื่มด่ำกับเสียงดนตรีด้วยหูของตนเอง ได้มองศิลปินด้วยตาเนื้อแล้ว ยังเป็นเหมือนวิธีหนึ่งที่จะได้แสดงการสนับสนุน และร่วมสร้างความสุขให้กับศิลปินที่ตนรัก เพราะแน่นอนว่าศิลปินทุกคน เมื่อเห็นว่าบัตรคอนเสิร์ตของตนเองขายหมดอย่างรวดเร็ว อีกทั้งมีแฟนคลับมาชมคอนเสิร์ตของตนเองอย่างล้นหลาม ตะโกนร้องเพลงส่งเสียงเชียร์ให้กำลังใจดังกระหึ่ม แน่นอนว่าไม่มีศิลปินคนไหนที่จะไม่รู้สึกตื้นตันและใจฟูอย่างเด็ดขาด

วิธีการกดบัตรคอนเสิร์ต

มาถึงสิ่งที่สำคัญและหลายคนคงอยากรู้กันแล้วอย่างวิธีกดบัตรคอนเสิร์ตที่จะช่วยเพิ่มเปอร์เซ็นต์ในการกดได้ โดยความจริงแล้ววิธีเหล่านี้ก็ไม่ใช่วิธีการที่แปลกใหม่หรือมีลูกเล่นอะไรมากมาย เพียงแต่ว่าหลาย ๆ คนที่กดบัตรคอนเสิร์ตไม่ได้นั้นอาจเผลอมองข้ามขั้นตอนสำคัญบางขั้นตอนที่อาจดูเป็นดีเทลเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่กลับส่งผลต่อโอกาสการกดบัตรคอนเสิร์ตได้ไป ซึ่ง แรบบิท แคร์ ได้รวบรวมขั้นตอนวิธีการมาให้ ใครที่มีแพลนจะกดบัตรคอนเสิร์ตลองศึกษากันดูได้เลย

ติดตามข่าวสารการจัดคอนเสิร์ตอยู่เสมอ

แน่นอนว่าการกดบัตรคอนเสิร์ตให้ได้นั้นสิ่งสำคัญมากที่สุดเลยอย่างหนึ่งก็คือเราจะต้องหมั่นติดตามข่าวสารการจัดคอนเสิร์ตต่าง ๆ ของวงโปรดของเราอยู่เสมอ เพื่อที่จะได้สามารถวางแผนในการกดบัตรคอนเสิร์ตและเตรียมการล่วงหน้าได้อย่างทันท่วงที มิฉะนั้นอาจเกิดเหตุการณ์รู้ตัวอีกทีก็ถึงวันจองบัตร หรือใกล้ถึงวันจองบัตรที่ค่อนข้างกระชั้นชิด อาจทำให้ไม่สามารถเตรียมเงินในกระเป๋าได้อย่างทันท่วงที ไม่มีเวลาว่างรอกดบัตรคอนเสิร์ตที่ต้องการ ไม่ได้เตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ ที่จะทำให้มีโอกาสในการกดบัตรได้มากยิ่งขึ้น ถ้าเป็นแบบนั้นยังไงก็กดไม่ทันแน่นอน

ศึกษาผังที่นั่งล่วงหน้าก่อนซื้อบัตรคอนเสิร์ตทุกครั้ง

ขั้นตอนนี้ถือเป็นขั้นตอนที่จำเป็นมาก ๆ โดยเฉพาะหากคุณต้องการที่จะไปคอนเสิร์ตใหญ่ ๆ ที่จะมีพื้นที่ในการจัดคอนเสิร์ตกว้างขวาง ตำแหน่งในการชมคอนเสิร์ตถูกแบ่งเป็นหลากหลายโซน ซึ่งแต่ละโซนก็จะมีข้อดี-ข้อเสีย ความใกล้-ไกลเวที และราคาที่แตกต่างกัน การทำการบ้านในการศึกษาผังที่นั่งล่วงหน้าและตัดสินใจว่าต้องการจะซื้อบัตรคอนเสิร์ตที่โซนไหนที่จะสามารถตอบสนองความต้องการได้ โซนไหนจะมีผลดีผลเสียอย่างไร งบประมาณในกระเป๋าเพียงพอกับการซื้อบัตรคอนเสิร์ตในโซนไหน ถือเป็นอีกปัจจัยที่จะต้องทำการศึกษาให้ดี

ตัดสินใจเลือกโซนที่นั่งและวันเวลาที่แน่ชัด

หลังจากที่ได้ทำการบ้านศึกษาข้อดี-ข้อเสีย รวมถึงปัจจัยแวดล้อมต่าง ๆ ที่คิดว่าเหมาะแก่การเลือกซื้อบัตรคอนเสิร์ตของตนเองเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ได้เวลานำตัวเลือกต่าง ๆ เหล่านั้นมาจัดอันดับว่าตำแหน่งไหนนั้นเหมาะสมกับตนเองมากที่สุด จะต้องทำการตัดสินใจเลือกโซนที่ต้องการซื้อบัตรคอนเสิร์ต วัน-เวลาที่จะเลือกเข้าไปรับชมที่แน่ชัด อีกทั้งยังควรมีแผนสำรองเป็นตัวเลือกที่ 2 และ 3 ว่าหากโซนที่ต้องการหรือวันเวลาที่ต้องการนั้นเต็มไปตั้งแต่ทีแรก หากไม่ได้ตำแหน่งที่นั่งที่หวังไว้อันดับหนึ่งในใจ จะเปลี่ยนใจจองโซนอื่น วัน-เวลาอื่นหรือไม่ หรือว่าจะเลือกตัดใจรอกดบัตรคอนเสิร์ตใหม่ในคอนเสิร์ตครั้งต่อไป ต้องวางแผนกับตัวเองให้รัดกุม

ทำการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ที่ต้องใช้กดบัตรล่วงหน้า

สำหรับการกดบัตรคอนเสิร์ตผ่านช่องทางออนไลน์นั้น ไม่ว่าจะทำการจองผ่าน Thaiticketmajor , Allticket หรืออื่น ๆ แน่นอนว่าจะต้องมีการสมัครสมาชิกและทำการยืนยันตัวตนเสียก่อน ซึ่งขั้นตอนเหล่านี้นั้นก็จะกินเวลาพอสมควรเลยทีเดียว ดังนั้นจึงควรทำการสมัครล่วงหน้าไว้ก่อนให้เรียบร้อย และที่สำคัญต้องทำการจำพาสเวิร์ดหรือบันทึกพาสเวิร์ดเอาไว้อย่าให้พลาด เพราะหากถึงเวลากดบัตรจริงแล้วยังเพิ่งมาทำการสมัครสมาชิก ยืนยันตัวตน หรือมานั่งนึกพาสเวิร์ด บอกได้คำเดียวเลยว่าร้อยทั้งร้อยยังไงการกดบัตรคอนเสิร์ตครั้งนี้ก็นกอย่างแน่นอน

ศึกษาระบบการจองบัตรคอนเสิร์ตล่วงหน้า

หลังจากที่ได้ทำการสมัครสมาชิกและทำการยืนยันตัวตนเป็นที่เรียบร้อยแล้วก็ยังไม่จบเพียงเท่านั้น สิ่งสำคัญที่ควรทำโดยเฉพาะมือใหม่ที่เพิ่งจะกดบัตรคอนเสิร์ตเป็นครั้งแรกก็คือการศึกษาระบบการจองบัตรคอนเสิร์ตของเว็บไซต์นั้น ๆ ว่าจะมีขั้นตอนในการกดบัตรอย่างไรบ้าง ต้องกดอะไรยังไงตรงไหน กรอกข้อมูลอย่างไร พอถึงเวลากดบัตรคอนเสิร์ตจริงจะได้สามารถทำได้อย่างลื่นไหล ไม่มัวแต่นั่งงงหรือสับสนว่าจะต้องทำอะไรต่อไปจนโดนคนอื่น ๆ กดบัตรตัดหน้าไปหมดจนอด โดยขั้นตอนนี้นั้นนอกจากจะกดเข้าไปศึกษาในเว็บไซต์ที่จะเปิดให้กดบัตรคอนเสิร์ตดังกล่าวให้คุ้นชินแล้ว ก็ยังสามารถหาข้อมูลขั้นตอนต่าง ๆ ในการกดบัตรที่นักกดบัตรคอนรุ่นพี่มาลงอธิบายไว้ให้ในอินเทอร์เน็ต กระทู้ เว็บบอร์ดต่าง ๆ ได้ด้วยนั่นเอง

เตรียมอุปกรณ์การกดบัตรสำรอง

สำหรับการกดบัตรคอนเสิร์ตนั้นต้องบอกเลยว่าแค่อุปกรณ์เครื่องเดียวและหลายครั้งคนกดเพียงคนเดียวก็ยังไม่เพียงพอ เพราะอาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ เช่น เครื่องค้าง แบตหมด มีคนโทรเข้า คอมดับ ไฟดับ ซึ่งเรื่องพวกนี้หากดวงคนจะเจอก็เจอกันได้แบบไม่มีสัญญาณเตือน เพราะฉะนั้นขอแนะนำวย่าสำหรับคนที่จะกดบัตรคอนเสิร์ตควรมี Device หรืออุปกรณ์ที่จะใช้ในการกดบัตรที่มากกว่า 1 เครื่อง และถ้าจะให้ชัวร์อาจจะขอความช่วยเหลือจากเพื่อนซี้คู่ใจ หรือหวานใจมาช่วยกดด้วยอีกแรงเพื่อเพิ่มโอกาสในการกดบัตรได้ที่มากขึ้นด้วย

ตั้งเวลา/ตั้งนาฬิกาปลุกในการจองบัตรล่วงหน้า

เตรียมการทุกอย่างพร้อมแต่พอถึงวันจริงดันลืมวันหรือตื่นมากดบัตรคอนเสิร์ตไม่ทันอันนี้ก็ไม่เอา! เรื่องนี้ถือเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่เซียนกดบัตรหลายคนต่างก็เคยพลาดกันมานักต่อนักด้วยความชะล่าใจ บอกเลยว่าหากตั้งใจจะกดบัตรแล้วต้องไม่ลืมที่จะตั้งปลุกเตือนเอาไว้ ไม่งั้นหากพลาดมาคงทั้งผิดหวังทั้งเจ็บใจ ว่าทำไมตัวเองถึงสะเพร่าจนพลาดคอนเสิร์ตที่เฝ้ารอ

อินเทอร์เน็ตที่ใช้จะต้องแรง

สิ่งชี้เป็นชี้ตายอีกอย่างก็คือความแรงของอินเทอร์เน็ต เพราะแน่นอนว่าเมื่อถึงเวลากดบัตรคอนนั้นต่างก็มีคนมากมายที่เข้าสู่ระบบและทำการจองที่นั่งพร้อม ๆ กัน ดังนั้นนอกจากความรวดเร็วแล้วความแรงของอินเทอร์เน็ตก็ถือเป็นปัจจัยที่สำคัญมากนั่นเอง

เตรียมช่องทางการชำระเงินให้พร้อม

อีกสิ่งที่จะทำให้ช่วยประหยัดเวลาในการกดบัตรคอนเสิร์ตได้อย่างมากก็คือการเตรียมการเรื่องช่องทางการชำระเงินไว้ล่วงหน้า ควรทำการกรอกข้อมูลผูกบัตรเอาไว้ เพื่อที่เมื่อถึงเวลาจะได้สามารถกดชำระเงินได้อย่างรวดเร็วทันใจไม่โดนแย่งที่นั่งไปจนเฟล 

สำหรับผู้ที่มีแผนจะกดบัตรคอนเสิร์ต สามารถสมัครบัตรเครดิต กับ แรบบิท แคร์ เอาไว้ได้ผูกบัตรเอาไว้กดบัตรคอนเสิร์ตได้รวดเร็วสะดวกสบาย จะจองกี่คอนเสิร์ตก็ง่ายไร้เรื่องต้องกังวล

สรุป

และขั้นตอนทั้งหมดนี้ก็คือวิธีกดบัตรคอนเสิร์ตที่จะช่วยเพิ่มโอกาสในการจองตั๋วสำเร็จได้ หากใครที่ทำไม่ครบขั้นตอนและกดบัตรคอนเสิร์ตไม่ได้ ลองนำวิธีเหล่านี้ไปใช้เพื่อจะได้ไปกรี๊ดส่งกำลังใจให้ศิลปินในคอนเสิร์ตกันแบบจัดเต็ม


สรุป

สรุปบทความ

วิธีการกดบัตรคอนเสิร์ต พร้อมขั้นตอน จะมีดังนี้

  • ติดตามข่าวสารการจัดคอนเสิร์ตอยู่เสมอ เพื่อให้วางแผนการเงินได้
  • ศึกษาผังที่นั่งล่วงหน้าก่อนซื้อบัตรคอนเสิร์ตทุกครั้งก่อนตัดสินใจเลือก เพราะแต่ละโซนก็จะมีข้อดี-ข้อเสีย ความใกล้-ไกลเวที และราคาที่แตกต่างกัน อีกทั้งยังควรมีแผนสำรองเป็นตัวเลือกที่ 2 และ 3 ว่าหากโซนที่ต้องการหรือวันเวลาที่ต้องการนั้นเต็มไปตั้งแต่ทีแรก
  • ทำการสมัครสมาชิกเว็บไซต์ที่ต้องใช้กดบัตรล่วงหน้า เพื่อให้การกดบัตรนั้นรวดเร็วขึ้น หากมีปัญหาในขั้นตอนสมัครจะได้หาทางแก้ไขได้ตั้งแต่เนิ่นๆ
  • ศึกษาระบบการจองบัตรคอนเสิร์ตล่วงหน้า เพื่อความรวดเร็วในการกดบัตรคอนเสิร์ต
  • เตรียมอุปกรณ์การกดบัตรสำรอง เพราะะอาจมีเหตุไม่คาดฝันเกิดขึ้นได้ เช่น เครื่องค้าง แบตหมด มีคนโทรเข้า คอมดับ ไฟดับ รวมถึงการตั้งเวลาเพื่อมารอและเตรียมพร้อมก่อนการกดบัตรด้วย
  • อินเทอร์เน็ตที่ใช้จะต้องแรง
  • เตรียมช่องทางการชำระเงินให้พร้อม ควรทำการกรอกข้อมูลผูกบัตรเอาไว้ เพื่อที่เมื่อถึงเวลาจะได้สามารถกดชำระเงินได้อย่างรวดเร็ว
จบสรุปบทความ

ที่มา


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024