แคร์ไลฟ์สไตล์

สรุปบัตร M Pass เป็นบัตรดูหนัง หรือบัตรทางด่วน? มีวิธีสมัครและการใช้งานอย่างไรบ้าง

ผู้เขียน : ONLYWONDER

นักเขียนบทความด้านประกันยานยนต์ รถยนต์ การเคลมประกันรถยนต์ ตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก

close
 
 
Published: June 13,2023

หากลองค้นหาคำว่า M Pass หรือบัตร M Pass แทนที่เราจะได้ข้อสรุปในสิ่งที่เราต้องการ แต่อาจได้ความสงสัยกลับมาว่าสรุปแล้วคำว่า บัตร M Pass นั้นหมายถึง M Pass ที่เอาไว้ใช้บนทางด่วน หรือ M Pass Major ที่เอาไว้ใช้ดูหนังกันแน่? วันนี้ แรบบิท แคร์ มีคำตอบมาให้อย่างครบถ้วน รวมถึงรายละเอียดเบื้องต้นเกี่ยวกับ M Pass ทั้งหมดด้วย

บัตร M Pass คือ บัตรอะไร? 

บัตร M Pass มีทั้งหมด 2 ประเภท คือ บัตรที่มีไว้ดูหนัง (M Pass Major) และบัตรทางด่วน มอเตอร์เวย์ (M Pass) โดยบัตรทั้ง 2 ที่กล่าวมาให้บริการแยกกันโดยสิ้นเชิง ดังนั้นหากคุณค้นหาข้อมูลเกี่ยวกับ M Pass แบบไหน ลองเลือกอ่านข้อมูล M Pass ได้จากหัวข้อด้านล่างนี้

บัตร M Pass Major สำหรับดูหนัง

บัตร M Pass Major สำหรับดูหนัง เป็นเหมือนกับบัตรดูหนังแบบบุฟเฟต์ ที่เราสมัคร M Pass แล้วจ่ายเงินแบบรายเดือน เพื่อรับสิทธิ์ดูหนังในโรงภาพยนตร์ของ Major ได้แบบไม่จำกัดเรื่อง โดยสามารถดูได้เรื่องละ 1 ครั้ง ซึ่งบางเรื่องอาจมีการเรียกเก็บเงินเพิ่มเติมตามเงื่อนไขของทางผู้ให้บริการอีกทีหนึ่ง 

วิธีสมัคร M Pass Major 

วิธีสมัคร M Pass Major นั้นสามารถทำได้อย่างง่ายดาย เพียงแค่เดินไปที่เคาน์เตอร์จองตั๋วหนังที่โรงภาพยนตร์เครือ Major สาขาที่ร่วมรายการ แล้วแจ้งพนักงานว่าต้องการสมัคร M Pass จากนั้นพนักงานจะให้เราทำการกรอกข้อมูลเบื้องต้นเพื่อเป็นการสมัคร M Pass หลังจากที่สมัครเสร็จสิ้น เราจะได้รับบัตรทันที เมื่อทาง Major ทำงานตัดเงินค่าบัตรเดือนแรกเรียบร้อยแล้ว M Pass Major ของเราสามารถใช้ดูหนังได้ทันที

วิธีใช้งานบัตร M Pass Major

วิธีใช้งานบัตร M Pass Major นั้นเพียงแค่คุณนำบัตรดูหนัง M Pass ที่ได้รับมา ไปทำการจองตั๋วผ่านตู้ออกตั๋วที่มีให้บริการอยู่ในโรงภาพยนตร์ Major เรื่องที่นั่งตามต้องการ จากนั้นรูดบัตร M Pass Major เข้าไป หน้าตู้ออกตั๋วจะแสดงราคาที่คุณต้องจ่าย หากหนังที่ต้องการรับชมไม่มีบวกค่าใช้จ่ายเพิ่ม ก็จะสามารถดูได้ดีฟรี แต่ถ้าหนังเรื่องไหนมีในเงื่อนไขประจำเดือนว่าต้องบวกเพิ่ม อาจมีค่าใช้จ่ายเพิ่มเติม ประมาณ 20 บาทต่อที่นั่ง 

บัตร M Pass ดูได้กี่รอบ

บัตร M Pass ดูได้กี่รอบ คำตอบ คือ เราสามารถใช้สิทธิ์ M Pass Major ดูหนังกี่เรื่องก็ได้ต่อเดือน ไม่จำกัดจำนวน แต่จำกัดจำนวนรอบ ที่เราดูได้เพียงเรื่องละ 1 รอบ หากดูเกินกว่าที่ M Pass Major กำหนด จะมีการเก็บค่าใช้จ่ายเต็มจำนวน ซึ่งเรื่องละ 1 รอบนั้นหมายถึง การเลือกโรง และการเลือกพากย์เสียงด้วย ไม่ว่าจะเลือกแบบไหน ก็สามารถดูได้เพียง 1 รอบต่อเรื่องเท่านั้น

วิธีต่ออายุบัตร M Pass Major

วิธีต่ออายุบัตร M Pass Major คุณสามารถทำได้ด้วยตัวเองถึง 3 ช่องทาง คือ ตัดเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเครดิต, ตัดเงินอัตโนมัติผ่านบัตรเดบิต และการชำระเงินผ่านช่องทางออนไลน์ที่ระบบ M Pass Major มีให้บริการ

บัตร M Pass ทางด่วนและมอเตอร์เวย์

บัตร M Pass ทางด่วนและมอเตอร์เวย์ เป็นบัตรของระบบ M Pass ที่เราเอาไว้ใช้ผ่านทางด่วนหรือมอเตอร์เวย์และเป็นกระเป๋าเงินแบบ e-Wallet ได้ด้วย หากใครเดินทางข้ามจังหวัดที่มีเส้นทางดังกล่าวบ่อยครั้ง การเลือกใช้ M Pass ประเภทนี้จะถือว่าคุ้มค่าอย่างมาก เพราะได้ทั้งความรวดเร็ว และความสะดวกสบายเลยทีเดียว 

วิธีสมัคร M Pass ทางด่วนและมอเตอร์เวย์

วิธีสมัคร M Pass ทางด่วนและมอเตอร์เวย์ สามารถทำได้หลายช่องทาง คือ 

  • ผ่านธนาคารกรุงไทยทั่วประเทศกว่า 400 สาขา
  • Service Area ขาออก (เวลา 08.30-16.30 น.) บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 7 (กรุงเทพ-ชลบุรี)
  • จุดบริการทับช้าง 2 (เวลา 08.30-19.00 น.) บนทางหลวงพิเศษระหว่างเมืองหมายเลข 9 (ช่วงบางปะอิน-บางนา)
  • KTB Netbank (ได้ทั้งบน Website หรือ Application) 

หลังจากที่เราที่เราทำการสมัคร M Pass แล้วเรียบร้อยตัวบัตรที่พร้อมใช้งานกับระบบ M Pass จะถูกส่งไปรษณีย์ตามมาให้อีกครั้งภายในเวลา 2 สัปดาห์ 

การจ่าย M Pass หรือเติมเงิน M Pass 

การจ่าย M Pass หรือเติมเงิน M Pass สามารถทำได้ทั้งหมด 6 ช่องทางในปัจจุบัน ดังนี้

  • เติมเงิน M Pass ที่ธนาคารกรุงไทยโดยตรง
  • เติมเงินผ่านเครื่อง ATM/ADM ธนาคารกรุงไทย
  • KTB Netbank
  • KTB Auto Top-Up
  • ตู้บุญเติมช่องทาง M Pass 
  • เคาน์เตอร์เซอร์วิส

และในอนาคตการเติมเงินเข้า M Pass จะสามารถทำได้กับธนาคารอื่นด้วย 

เติมเงิน M Pass ต้องเติมขั้นต่ำเท่าไหร่

เติมเงิน M Pass จะมีขั้นต่ำที่แตกต่างกันอยู่ 2 เงื่อนไข คือ การเติมผ่านช่องทางของธนาคารกรุงไทย หรือตู้บุญเติม และการเติมเงินผ่านบัตรเครดิต/เดบิตบนหน้าแอป M Pass โดยรายละเอียดการเติมเงินจะมีดังนี้

  • การเติมผ่านช่องทางธนาคารกรุงไทย จะต้องเติมขั้นต่ำ 300 บาทในครั้งแรก ครั้งถัดจะเหลือขั้นต่ำ 100 บาท (เพิ่มขึ้นทุก 100 บาท)(เติมสูงสุด 5,000 บาท/ครั้ง แต่ยอด M Pass สูงสุดไม่เกิน 10,000 บาท)
  • การเติมผ่านบัตรเครดิต/เดบิตบนหน้าแอป M Pass ต้องเติมขั้นต่ำ 500 บาท

ส่วนการเติมเงินใน e-Wallet M Pass จะมีขั้นต่ำเพียง 100 บาท เติมเงินสูงสุดได้ที่ 30,000 บาท/บัตร/วัน 

จุดเด่นของ M Pass ทางด่วน 

สำหรับจุดเด่นของ M Pass ทางด่วนนั้นต้องเน้นไปที่ความสะดวกสบายด้านการผ่านทางเป็นหลัก แต่ทั้งนี้ M Pass ของทางด่วนมีการเพิ่ม e-Wallet เข้ามาให้ด้วย จึงเป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับบัตรที่เอาไว้ใช้จ่ายกับร้านค้าที่พร้อมให้บริการผ่านระบบ VISA 

สรุปบัตร M Pass เป็นบัตรอะไรบ้าง?

สรุปแล้วบัตร M Pass จะมีทั้งในแบบ M Pass Major ที่เอาไว้ดูหนัง และ M Pass ทางด่วน เป็น M Pass ที่เอาไว้ใช้สำหรับผ่านทางด่วนและมอเตอร์เวย์เป็นหลัก ใครต้องการใช้บริการ M Pass แบบไหนสามารถสมัครตามวิธีการที่เราแนะนำเอาไว้ได้เลย

ส่วนช่องทางการจ่าย M Pass หรือเติมเงิน M Pass ให้สะดวกสบาย คงหนีไม่พ้นการตัดเงินผ่านบัตรเครดิตด้วยระบบออนไลน์ของ M Pass แต่ละรูปแบบ เพราะบางบัตรเครดิตทุกยอดการใช้จ่าย เราจะได้เป็นแต้มคืนมา เพื่อนำไปแลกสิทธิพิเศษที่ต้องการได้ตามใจชอบ หากใครยังไม่มีบัตรเครดิตไว้บริหารการใช้จ่ายอย่างคุ้มค่า และชาญฉลาด ลองมาให้ แรบบิท แคร์ ช่วยแนะนำบัตรเครดิตได้เลย รับรองคุ้มเกินคาด

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024