แคร์ไลฟ์สไตล์

รวมไอเดียของชำร่วยงานแต่งเก๋ ๆ ที่ทั้งความหมายดีและมีประโยชน์

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: April 4,2023
ไอเดียของชำร่วยงานแต่งความหมายดี

นอกจากการเลือกธีมงานแต่งและชุดแต่งงานแล้ว “ของชำร่วยงานแต่ง” ก็ถือเป็นอีกองค์ประกอบหนึ่งที่จะช่วยให้งานแต่งของเราเป็นงานที่น่าจดจำ เพราะของชำร่วยเป็นการแสดงความขอบคุณกับผู้ที่มาร่วมงานโดยตรง การเลือกของที่แขกสามารถนำไปใช้ต่อได้จึงแสดงให้เห็นถึงความใส่ใจและความละเอียดของผู้จัดงาน นอกจากนี้ การเลือกของชำร่วยที่มีความหมายดีก็จะเป็นการอวยพรให้กับคู่บ่าวสาวอีกด้วย 

วันนี้ แรบบิท แคร์ จึงมีไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่ทั้งความหมายดีและมีประโยชน์ รวมถึงบอกราคาคร่าว ๆ ต่อชิ้นเพื่อช่วยให้คู่บ่าวสาวสามารถคำนวณงบได้ง่ายขึ้นอีกด้วย จะมีอะไรบ้างไปดูกันเลย รับรองว่าจะต้องถูกใจทั้งผู้ให้และผู้รับแน่นอน

ไอเดียของชำร่วยงานแต่งความหมายดีพร้อมราคาเฉลี่ย

  1. ข้าว

ของชำร่วยงานแต่งยอดฮิตตลอดกาลอีกอย่างหนึ่งก็คือข้าวสาร ถือเป็นของชำร่วยที่มีความหมายดี เหมาะกับการให้ในโอกาสงานมงคลอย่างมาก เพราะสื่อถึงความอุดมสมบูรณ์ เป็นการอวยพรให้คู่บ่าวสาวมีกินมีใช้ไม่ขาดมือ แถมยังเป็นของที่ใคร ๆ ก็สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้ ถ้าใครมีญาติผู้ใหญ่มาร่วมงานเยอะ ๆ รับรองว่าข้าวสารเป็นของชำร่วยที่ตอบโจทย์อย่างแน่นอน

การให้ข้าวสารเป็นของชำร่วยงานแต่งส่วนใหญ่จะมาในรูปแบบถุงสูญญากาศ ติดสติกเกอร์หรือผูกโบว์สวย ๆ ตามสีธีมงาน ถ้าใครอยากเพิ่มความพิเศษอาจเลือกเป็นข้าวพันธุ์พิเศษ อย่างข้าวไรซ์เบอร์รี่ หรือข้าวสามสี ยิ่งถ้าใครปลูกข้าวเองอยู่แล้ว การเลือกใช้ข้าวของที่บ้านก็จะยิ่งทำให้งานเราดูมีสตอรี่มากขึ้นไปอีกเท่าตัว

ราคาเฉลี่ย: ถุงละ 20 – 40 บาท

  1. ช้อนส้อม

งานแต่งงานถือเป็นการฉลองการเริ่มต้นชีวิตคู่ ดังนั้น ของใช้ที่เป็นคู่ ๆ อย่างช้อนส้อมนั้นถือว่าเป็นของชำร่วยงานแต่งที่เป็นที่นิยม การใช้ช้อนส้อมจะสื่อถึงคู่บ่าวสาวที่เข้ากันได้ดี เหมือนกับช้อนส้อมที่อยู่ด้วยกันแล้วก็เหมาะสมกันอย่างมาก และแน่นอนว่าแขกที่รับก็สามารถนำไปใช้งานต่อได้ง่าย แต่น้องแคร์ขอแนะนำว่าให้เลือกเป็นช้อนส้อมที่สลักลายเรียบ ๆ จะช่วยให้แขกนำไปใช้ต่อได้ง่ายกว่า

ชุดช้อนส้อมถือเป็นของชำร่วยงานแต่งที่ปรับให้เข้ากับธีมงานได้ง่าย ไม่ว่าจะเลือกธีมงานเป็นสีอะไร รับรองว่ามีช้อนส้อมเหมาะกับธีมสีนั้นแน่นอน ถ้าใครอยากได้ลุคมินิมอลทันสมัยก็แนะนำเป็นช้อนส้อมไม้ผูกโบว์ติดการ์ดน่ารัก ๆ หรือถ้าเป็นแนวรักษ์โลก ชุดช้อนส้อมแบบพกพาจากวัสดุรีไซเคิลก็เก๋ไปอีกแบบ

ราคาเฉลี่ย: ชุดละ 10 – 30 บาท

  1. น้ำผึ้ง

ถ้าพูดถึงของชำร่วยงานแต่งที่มีความหมายดี น้ำผึ้งก็เป็นตัวเลือกหนึ่งที่เหมาะมาก ๆ เพราะเป็นของชำร่วยที่สื่อถึงความรักที่หอมหวานของคู่บ่าวสาว เป็นเหมือนการอวยพรให้คู่บ่าวสาวรักกันหวานชื่นไม่มีเสื่อมคลาย นอกจากนี้ น้ำผึ้งยังเป็นอาหารที่ประโยชน์ต่อสุขภาพ สามารถนำไปใช้ประโยชน์ได้หลากหลาย ทั้งผสมกาแฟ ทานคู่กับขนมปังหรือผลไม้ รับรองว่าถูกใจแจกทุกเพศทุกวัยแน่นอน

ในปัจจุบันนิยมนำน้ำผึ้งมาใส่ขวดโหลเล็ก ๆ ติดสติกเกอร์ของงานแต่ง ถ้าเลือกเป็นน้ำผึ้งพิเศษอย่างน้ำผึ้งดอกลำไย น้ำผึ้งป่า ก็จะช่วยให้ของชำร่วยงานแต่งดูน่าสนใจขึ้นไปอีก หรือถ้าใครอยากตกแต่งเพิ่มเติม ใส่ที่ตักน้ำผึ้งอันเล็ก ๆ ไปด้วยก็จะดูน่ารักมินิมอลดีเหมือนกัน

ราคาเฉลี่ย: ชิ้นละ 15 – 35 บาท

ของชำร่วยงานแต่ง น้ำผึ้ง
  1. ตะเกียบ

ของใช้เป็นคู่ที่นิยมนำมาเป็นของชำร่วยงานแต่งอีกอย่างหนึ่งก็คือตะเกียบ เรียกได้ว่าเป็นที่นิยมมาตั้งแต่รุ่นพ่อแม่เราแต่งงานมาจนถึงยุคนี้ อาจเป็นเพราะเป็นของที่มีความหมายดี สื่อถึงชีวิตคู่ที่ราบรื่นยืนยาว แถมยังเป็นของใช้ที่มีประโยชน์และสามารถปรับให้เข้ากับยุคสมัยได้ง่ายอีกด้วย ถ้าใครกำลังมองหาของชำร่วยที่รับรองว่าถูกใจแขกที่มาร่วมงานอย่างแน่นอน ตะเกียบก็เป็นอีกช้อยหนึ่งที่น่าสนใจไ่แพ้อย่างอื่น

ชุดตะเกียบของชำร่วยงานแต่งในยุคนี้มีความทันสมัยและหลากหลายมากขึ้น โดยมีให้เลือกทั้งชุดตะเกียบไม้แบบเรียบ ๆ ชุดตะเกียบไม้พิมพ์ลายแบบญี่ปุ่น ชุดตะเกียบเหล็กแบบเกาหลี หรือชุดตะเกียบแบบพกพา เพียงแค่ตกแต่งด้วยริบบิ้นและป้ายตามสีของงานแต่งก็เป็นอันเสร็จ

ราคาเฉลี่ย: 5 – 20 บาท

  1. เทียนหอม

อีกหนึ่งไอเดียสำหรับของชำร่วยงานแต่งความหมายดี มีประโยชน์ก็คือเทียนหอมนั่นเอง เพราะการจุดเทียนเป็นการให้แสงสว่าง สื่อถึงความหวังและความเจริญรุ่งเรือง นอกจากนี้แทียนหอมยังเป็นของตกแต่งบ้านที่ใช้ประโยชน์ได้จริง กลิ่นหอมของเทียนจะช่วยดับกลิ่นไม่พึงประสงค์ในบ้าน สร้างบรรยากาศให้บ้านน่าอยู่ และช่วยให้คนในบ้านผ่อนคลายอีกด้วย โดยควรเลือกเป็นกลิ่นหอมอ่อน ๆ ที่เหมาะกับทุกคน

ของชำร่วยงานแต่งที่เป็นเทียนหอมมักมาในขวดโหลแก้วเล็ก ๆ และมีกลิ่นต่าง ๆ ให้เลือกมากมายทั้งกลิ่นดอกไม้ กลิ่นวานิลลา หรือกลิ่นไม้หอม นอกจากนี้ยังมีการหล่อเทียนเป็นรูปดอกไม้ ต้นไม้ หัวใจ ไม่ว่าจะจัดงานแต่งงานออกมาในรูปแบบไหน ก็มีเทียนหอมที่เหมาะกับงานอย่างแน่นอน

ราคาเฉลี่ย: ชิ้นละ 15 – 50 บาท

  1. เครื่องหอม

เครื่องหอมที่ใช้เป็นของชำร่วยงานแต่งมีให้เลือกหลายแบบ ทั้งถุงหอมปรับอากาศ ก้านน้ำหอม ไปจนถึงบุหงาดอกไม้แห้ง โดยสื่อถึงความรักที่หอมหวานชื่นมื่นของคู่บ่าวสาว และยังเป็นของใช้ในบ้านที่มีประโยชน์ ช่วยให้ห้องมีกลิ่นหอมผ่อนคลาย ไม่ว่าจะวางไว้ตรงมุมไหนของบ้านก็จะส่งกลิ่นที่หอมชวนหวานให้นึกถึงวันที่ไปงานทุกครั้ง โดยควรเลือกกลิ่นที่เหมาะกับทุกคนและไม่ฉุนจนเกินไป

ในขณะนี้เทียนหอมและเครื่องหอมประเภทต่าง ๆ เป็นที่นิยมอย่างมากและมีแบบให้เลือกหลากหลาย สำหรับงานที่มีธีมแนว Luxury อาจเลือกเป็นก้านน้ำหอมลายเรียบหรูดูแพง หรือถ้าใครจัดงานธีมไทย ๆ เลือกของชำร่วยงานแต่งเป็นบุหงาใส่ชะลอมสานไม้ไผ่ก็จะดูเข้ากันกับงานมาก ๆ

ราคาเฉลี่ย: ชิ้นละ 20 – 60 บาท (แล้วแต่ประเภท)

บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  1. กระเป๋าเหรียญ

สำหรับไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่มีความหมายดีและมีประโยชน์ไอเดียสุดท้ายก็คือกระเป๋าใส่เหรียญ เพราะมีความหมายสื่อถึงความร่ำรวย มีกินมีใช้ มีเงินเหลือเก็บ เพียงแค่เลือกกระเป๋าให้เหมาะธีมงาน ไม่ว่าจะเป็นกระเป๋าหนังเท่ ๆ กระเป๋าสกรีนลายคู่บ่าวสาวน่ารัก ๆ หรือกระเป๋าผ้าเรียบ ๆ ที่ใช้ได้ทุกเพศทุกวัย รับรองว่าแขกที่มาร่วมงานได้นำกระเป๋าไปใช้ต่อแน่นอน

ราคาเฉลี่ย: 12 – 30 บาท

  1. ต้นไม้

สำหรับคู่บ่าวสาวที่ชอบธรรมชาติ อาจเลือกของชำร่วยงานแต่งเป็นต้นไม้ในกระถางในกระถางน่ารัก ๆ ก็เก๋ดีเหมือนกัน นอกจากจะสื่อถึงการเติบโต การดูแลกันและกันแล้ว ยังเป็นของแต่งบ้านที่เหมาะกับบ้านทุกสไตล์ด้วย และถ้าเลือกเป็นต้นไม้ที่ฟอกอากาศได้ อย่างเช่นต้นยางอินเดีย ต้นลิ้นมังกร ต้นพลูด่าง ต้นเดหลี ก็จะยิ่งช่วยเพิ่มประโยชน์ใช้สอยมากยิ่งขึ้น

สำหรับบ่าวสาวสายมู ต้นไม้มงคลก็เป็นไอเดียของชำร่วยงานแต่งที่น่าสนใจเช่นเดียวกัน โดยเลือกต้นไม้ที่มีชื่เป็นมงคลอย่าง ต้นหัวใจเศรษฐี ต้นเศรษฐีเรือนใน ต้นไผ่กวนอิม ต้นตะบองเพชร เป็นการอวยพรให้ทั้งคู่บ่าวสาวและแขกที่มาร่วมงาน

ราคาเฉลี่ย: ต้นละ 25 – 45 บาท

ไอเดียของชำร่วยงานแต่ง ต้นไม้

หวังว่าไอเดียของชำร่วยงานแต่งเหล่านี้จะช่วยให้คู่ที่กำลังจะแต่งงานในเร็ว ๆ นี้ได้หาของชำร่วยที่ถูกใจและเหมาะกับงานของตนเองได้ง่ายขึ้น รวมถึงคำนวณงบที่จำเป็นต้องใช้ในการจัดงานแต่งได้ง่ายขึ้นด้วย และสำหรับใครที่กำลังมองหาแหล่งเงินทุนในการจัดงานแต่งในฝัน สินเชื่อส่วนบุคคล ก็เป็นอีกทางเลือกหนึ่ง ซึ่งให้วงเงินสูง ผ่อนได้นาน อนุมัติง่าย แรบบิท แคร์ มีเครื่องมือเปรียบเทียบสินเชื่อที่จะช่วยให้คุณหาสินเชื่อที่เหมาะกับคุณได้ง่าย ๆ ภายในไม่กี่นาที ลองใช้กันดูได้เลย

รวมไอเดียของชำร่วยงานแต่งความหมายดี น้ำผึ้ง ข้าว ช้อนส้อม ตะเกียบ เทียนหอม เครื่องหอม ต้นไม้ กระเป๋าเหรียญ

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024