ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝันเรื่องบ้าน ฝันเห็นบ้าน ฝันว่าไฟไหม้บ้าน ฝันว่าบ้านพัง หมายความว่าอะไร?

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published November 08, 2022

ตามความเชื่อโบราณของคนไทย “ความฝัน” สามารถเป็นลางบอกเหตุการณ์ในอนาคตได้และสื่อถึงตัวเลขที่แตกต่างกันไป น้องแคร์ได้พูดถึงฝันเรื่องรถและฝันเรื่องเงินกันไปแล้ว ต่อไปจะเป็นการทำนายฝันเรื่องการฝันเห็นบ้านโดยเฉพาะ ทั้งการฝันว่าไฟไหม้บ้าน ฝันว่าน้ำท่วมบ้าน ฝันว่างูเข้าบ้าน เรามาดูกันดีกว่าว่าฝันเห็นบ้านแต่ละแบบมีความหมายว่าอย่างไรและสื่อถึงเลขนำโชคอะไรบ้าง

1. ฝันเห็นบ้าน

หากคุณฝันเห็นบ้าน หรือฝันเห็นบ้านตัวเอง หมายความว่าคุณกำลังมีเรื่องให้ต้องเป็นห่วงหรือกังวล เช่น เรื่องภาระหนี้สิน เรื่องงานที่ค้างคาอยู่ หรือเรื่องสุขภาพของตนเองหรือคนใกล้ตัว แต่ปัญหาเหล่านี้จะผ่านพ้นไปได้ เพียงแค่ต้องอดทนให้ผ่านช่วงนี้ไปก่อน

แต่ถ้าหากฝันเห็นบ้านเก่าของตัวเอง หรือฝันเห็นบ้านของพ่อแม่ ญาติพี่น้อง ที่ไม่ได้อยู่อาศัยในปัจจุบัน หมายความว่ามีเกณฑ์ที่จะสูญเสียทรัพย์สินหรือของมีค่าหรือมีเรื่องทะเลาะวิวาทในครอบครัว ช่วงนี้ถ้ามีแผนจะทำอะไรใหม่ ๆ เช่น ย้ายงาน ย้ายบ้าน ควรเลื่อนออกไปก่อนจะช่วยลดความขัดแย้งได้

สำหรับใครที่ฝันเห็นบ้านคนอื่น ไม่ว่าจะเป็นบ้านหลังใหญ่ หลังเล็ก บ้านโบราณ บ้านทรงไทย คฤหาสน์ หรือบ้านร้าง ถ้าเป็นบ้านที่ไม่เคยเห็นมาก่อนหมายความว่าจะเกิดการเปลี่ยนแปลงในชีวิตแบบไม่ทันตั้งตัว อาจต้องเดินทางไกลหรือรับสิ่งใหม่ ๆ เข้ามาในชีวิต

เลขนำโชคฝันถึงบ้าน: 02, 20, 97, 789, 920, 802

2. ฝันว่าไฟไหม้บ้าน

หากฝันว่าไฟไหม้บ้านตัวเอง ฝันเห็นบ้านไฟไหม้ หมายความว่าคุณกำลังมีเคราะห์ร้าย อาจเกิดเหตุไม่คาดฝันขึ้น ควรใช้ความระมัดระวังในการทำสิ่งต่าง ๆ หากเป็นไปได้ควรไปทำบุญสะเดาะเคราะห์เพื่อผ่อนหนักให้กลายเป็นเบา แต่ถ้าฝันว่าไฟไหม้บ้านแต่ดับได้ หมายความว่าช่วงนี้จะมีเรื่องเดือดเนื้อร้อนใจ แต่ไม่รุนแรงมาก  

สำหรับคนที่ฝันว่าไฟไหม้บ้านคนอื่น ฝันเห็นบ้านคนอื่นไฟไหม้ แสดงว่าช่วงนี้มีเกณฑ์จะต้องใช้เงินเยอะ อาจมีอุบัติเหตุหรือเรื่องอื่น ๆ ที่ทำให้ต้องเสียเงินเสียทอง ระวังคนใกล้ตัวหรือบริวารโกงเงิน และควรงดเสี่ยงโชคลาภไปก่อนในช่วงนี้ เพราะมีโอกาสสมหวังค่อนข้างน้อย

เลขนำโชคฝันว่าบ้านไฟไหม้: 40, 47, 44, 404, 401, 407

3. ฝันว่าน้ำท่วมบ้าน

สำหรับใครที่ฝันว่าน้ำท่วมบ้าน ฝันเห็นบ้านน้ำท่วม ไม่ว่าจะท่วมทั้งบ้านหรือท่วมในห้องใดห้องหนึ่งอย่างห้องนอนหรือห้องน้ำก็ตาม หมายความว่ากำลังจะได้โชคลาภก้อนใหญ่จากตัวบ้านหรือทรัพย์สินอื่น ๆ ช่วงนี้ดวงกำลังขึ้น ถ้าเสี่ยงโชคก็จะสมหวัง ถ้าตัดสินใจทำอะไรก็จะประสบความสำเร็จ 

เลขนำโชคฝันว่าบ้านน้ำท่วม: 73, 75, 35, 075, 759, 359

4. ฝันว่าบ้านพัง

หากใครฝันว่าบ้านพัง ฝันเห็นบ้านพัง ไม่ว่าจะพังทั้งหลัง พังบางส่วน ประตูบ้านพัง หลังคาบ้านพัง กำแพงบ้านพัง ทำนายว่ากำลังจะมีปัญหาเกี่ยวกับสุขภาพ ถ้าไม่ระวังอาจล้มป่วยได้ ควรหาเวลาไปตรวจสุขภาพและหยุดพักผ่อนดูแลตัวเองก่อนที่จะกลายเป็นโรคเรื้อรัง

แต่ถ้าฝันว่าพายุพัดบ้านพัง พายุพัดหลังคาบ้านพัง หรือฝันเห็นบ้านถูกพายุพัดพัง หมายความว่าปัญหาที่พบเจออยู่ในขณะนี้จะค่อย ๆ คลี่คลาย มีเกณฑ์ว่าจะหมดเคราะห์ในเร็ว ๆ นี้ ถือเป็นเวลาดีที่จะเริ่มต้นใหม่ ควรออกไปทำบุญตักบาตรเสริมสิริมงคล แผ่เมตตาให้กับเจ้ากรรมนายเวร

เลขนำโชคฝันว่าบ้านพัง: 79, 09, 96, 044, 309, 990

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

5. ฝันว่าโจรขึ้นบ้าน

สำหรับใครที่ฝันว่าโจรขึ้นบ้าน โจรปล้นบ้าน หรือขโมยขึ้นบ้าน ทำนายว่าเคราะห์ร้ายจะกลายเป็นดี ถ้ามีปัญหาจะมีคนยื่นมือเข้ามาช่วยเหลือจนผ่านไปได้ด้วยดี เช่น ผู้หลักผู้ใหญ่ พ่อแม่ หรือคนรัก แต่อย่าเพิ่งชะล่าใจ เพราะยังคงต้องใช้ความระมัดระวังในการชีวิตถ้าไม่อยากให้เกิดเรื่องซวยซ้ำสอง

อย่างไรก็ตาม หากฝันว่าโจรขึ้นบ้าน แต่ของไม่หาย หมายความว่าจะมีปัญหากับญาติมิตรหรือบริวาร ให้ระวังคำพูดคำจาและการกระทำมากเป็นพิเศษ เพราะความขัดแย้งเล็ก ๆ อาจกลายเป็นเรื่องใหญ่โตได้ถ้าไม่ระวัง

เลขนำโชคฝันว่าขโมยขึ้นบ้าน: 67, 69, 66, 297, 097, 677

6. ฝันว่างูเข้าบ้าน

ถ้าหากใครฝันว่างูเข้าบ้าน ไม่ว่าจะ 1 ตัว 2 ตัว 3 ตัว 4 ตัว หรือมากกว่านี้ หมายความว่าจะมีโอกาสดี ๆ เข้ามาในชีวิต ไม่ว่าจะเป็นเรื่องการงาน การเงิน หรือความรัก โดยอาจได้เลื่อนตำแหน่ง ได้โชคลาภก้อนโต หรือถ้ายังโสดอยู่ก็อาจจะได้เจอเนื้อคู่ที่ถูกใจ ถ้าใครทำธุรกิจค้าขายช่วงนี้จะรุ่งเรืองมากเป็นพิเศษ

เลขนำโชคเห็นงูเข้าบ้าน: 45, 56, 65, 459, 559, 658

7. ฝันว่าตัวเงินตัวทองเข้าบ้าน

สำหรับคนที่ฝันว่าตัวเงินตัวทองเข้าบ้าน ไม่ว่าจะ 1 ตัว 2 ตัว หรือหลายตัว ทำนายว่าช่วงนี้จะมีโชคลาภ จะได้ลาภลอยมาแบบไม่คาดฝัน หรือได้มรดกตกทอดจากผู้ใหญ่ คนที่อยากได้ลูกน้อยก็จะสมหวังในเร็ววัน แต่ต้องระวังเรื่องสุขภาพเพราะอาจมีการเจ็บป่วยเล็ก ๆ น้อย ๆ ได้

เลขนำโชคฝันเห็นตัวเงินตัวทองเข้าบ้าน: 17, 29, 84, 137, 341, 239

8. ฝันว่าขึ้นบ้านใหม่

ถ้าหากใครฝันว่าขึ้นบ้านใหม่ หมายความเป็นลางว่าอาจเกิดเหตุร้ายขึ้นในบ้าน เช่น อุบัติเหตุหรือการลักขโมย หากเป็นไปได้ควรทำบุญบ้านหรือตักบาตรปัดเป่าเคราะห์ร้าย หากมีคนแปลกหน้าเข้ามาขอความช่วยเหลือใหิพิจารณาอย่างรอบคอบ

เลขนำโชคฝันว่าได้ขึ้นบ้านใหม่:  46, 48, 64, 668, 686, 446

ไม่ว่าจะฝันเห็นบ้านในแบบใด การดูแลบ้านของเราก็ยังเป็นสิ่งสำคัญ นอกเหนือจากการดูแลบ้านให้สะอาด ปลอดภัย น่าอยู่แล้ว การรีไฟแนนซ์บ้านก็จะช่วยลดดอกเบี้ย ให้ผ่อนง่าย จ่ายค่างวดลดลง สบายกระเป๋ามากขึ้น แถมยังสามารถกู้เพิ่มเพื่อต่อเติมหรือซ่อมแซมบ้านได้อีกด้วย


บทความตะลอนมูเตลู

ตะลอนมูเตลู

ฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 ตามวันเกิด สายมูเตรียมจดได้เลย!

ใครที่มีความเชื่อเกี่ยวกับเรื่องการดูวันออกรถที่เป็นมงคล แรบบิท แคร์ ได้เตรียมฤกษ์ออกรถเดือนกรกฎาคม 2567 มานำเสนอกันแบบครบถ้วน
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนมูเตลู

รวมคำทำนายฝัน ฝันเห็นพระ ฝันเห็นพระสงฆ์ มีความหมายว่าอะไร?

ความฝันของคุณอาจเป็นภาพนิมิตบอกเหตุการณ์ในอนาคต ซึ่งการฝันเห็นพระสงฆ์ พระพุทธรูป หรือฝันเห็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่าง ๆ
กองบรรณาธิการ
15/02/2024

ตะลอนมูเตลู

ทำนายฝัน ฝันเห็นงานแต่งงาน ฝันว่าแต่งงาน ฝันว่าไปงานแต่ง ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน หมายความว่าอะไร?

หลายคนอาจจะเคยนึกถึงงานแต่งงานในฝันของตนเอง และก็มีอีกหลายคนเช่นกันที่เคยฝันเห็นงานแต่งงาน ไม่ว่าจะฝันว่าตัวเองแต่งงาน ฝันว่าใส่ชุดแต่งงาน
กองบรรณาธิการ
15/02/2024