แคร์เรื่องบ้าน

9 วิธีเด็ด! ตกแต่งบ้าน ในหน้าร้อน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Published April 30, 2019

อยู่เมืองร้อน อากาศจะร้อนก็คงไม่ได้แปลกอะไร แต่ถ้าร้อนเหมือนซ้อมตกนรกขนาดนี้ น้องจะไม่ทน! เพราะขนาดที่ว่าเปิดแอร์ยังเอาไม่อยู่ เราก็ต้องหาวิธีอื่นๆเพิ่มเติม เพื่อทำให้อากาศรอบตัวเย็นมากขึ้น ซึ่งวันนี้เราจะหาตัวช่วยแรก ด้วยการเผยเทคนิคการจัดบ้านในช่วงหน้าร้อน ที่จะทำให้บ้านของเรารู้สึกเย็นสบายมากขึ้นเมื่อได้อาศัยอยู่ในบ้าน ถ้าพร้อมแล้วเราไปดูกันเลยว่าจะมีวิธีไหนกันบ้าง!

9 วิธี จัดบ้านหน้าร้อน ช่วยให้บ้านเย็นมากขึ้น

ความร้อนไม่ใช่เรื่องสนุก และก็ไม่ใช่เรื่องตลก วันนี้เราจะมาเผยเทคนิคดีๆ ที่จะช่วยทำให้บ้านของคุณเย็นมากขึ้น อย่าปล่อยให้บ้านร้อนเป็นเตาอบ แก้ได้ง่ายๆ ด้วย 9 วิธีนี้ค่ะ

  • หลังคาป้องกันความร้อน

มาเริ่มกันที่หลังคาบ้าน เป็นลำดับแรกกันก่อนเลย เพราะหลังคาจะโดนกับแดดเป็นด่านแรก ดังนั้นถ้าไม่อยากให้บ้านร้อนระอุ ควรเลือกใช้หลังคาที่ป้องกันความร้อน หรือหลังคาที่มีสารเคลือบเซรามิคโค้ตติ้ง ที่ช่วยป้องกันความร้อนได้ดี

  • กันสาดป้องกันแดด

การติดกันสาด ใช่ว่าจะติดได้เฉพาะกันฝนเท่านั้น กันสาดป้องกันแดดก็มีเช่นกัน และเพื่อเป็นการป้องกันแสงแดดที่มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ควรเลือกกันสาดชนิดโพลีไวนิลคลอไรด์และแบบวัสดุสังเคราะห์ เพราะนอกจากจะมีความทนทานกว่ากันสาดแบบอื่นแล้ว ยังสามารถช่วยให้บ้านเย็นได้มากกว่าด้วย

  • เปิดหน้าต่างระบายอากาศ

การเปิดหน้าต่างเป็นอีกหนึ่งวิธีง่ายๆ ที่ช่วยให้บ้านของเราเย็นมากขึ้น เพราะเมื่อเปิดหน้าต่างจะช่วยให้ลมโกรก อากาศถ่ายเทสะดวก บ้านไม่ร้อนอบอ้าวมากเกินไป ทั้งนี้การติดตั้งหน้าต่างตั้งแต่เริ่มสร้างบ้านจึงเป็นเรื่องสำคัญ เพราะหากหน้าต่างไม่รับทิศทางลม ก็อาจจะไม่มีประโยชน์เมื่อเปิดหน้าต่างทิ้งไว้

  • ปลูกต้นไม้ ให้ร่มเงา

ต้นไม้ เป็นที่รู้กันดีอยู่แล้วว่าเป็นตัวช่วยชั้นดี ที่จะทำให้อากาศเย็น นอกจากต้นไม้จะช่วยปล่อยออกซิเจนฟอกอากาศดีๆ แล้ว หากเป็นต้นไม้ใหญ่ ยังช่วยให้ร่มเงา เพิ่มความเย็นแก่บ้านมากยิ่งขึ้นไปอีกด้วย

  • ใช้หลอดไฟกันความร้อน

เคยสังเกตกันไหม ว่าบางครั้งแม้ในบ้านจะไม่ร้อน แต่เมื่อเปิดไฟ หรือยืนอยู่ใกล้ไฟทีไร ทำไมมันรู้สึกร้อนขึ้นมา นั้นเป็นเพราะหลอดไฟก็เป็นส่วนหนึ่งที่ทำให้ภายในบ้านร้อนได้ ดังนั้นทางที่ดีควรจัดแต่งบ้านโดยการเปลี่ยนมาใช้หลอดไฟ LED เพราะเป็นหลอดไฟที่ปล่อยพลังงานความร้อนออกมาน้อยกว่าหลอดไฟชนิดอื่นๆ

  • ติดพัดลมเพดาน

พัดลมเพดานเป็นอีกหนึ่งตัวช่วยที่เพิ่มการหมุนเวียนอากาศในบ้านได้เป็นอย่างดี เพราะพัดลมจะดูดเอาความร้อนจากพื้นให้ลอยตัวสูงและปล่อยอากาศที่เย็นสบายเข้ามาแทนทำให้อุณหภูมิเย็นขึ้น ดังนั้นลองนำพัดลมเพดานไปติดในห้องรับแขก หรือห้องนั่งเล่น เพื่อเพิ่มอากาศเย็นๆ ให้บ้านของคุณ

  • ตกแต่งบ้านด้วยสีโทนเย็น

การแต่งบ้านด้วยสีโทนเย็น รวมถึงการใช้ของตกแต่งที่ทำมาจากธรรมชาติจะเป็นการช่วยปรับอากาศให้เย็นสบายขึ้นได้ ซึ่งจะช่วยให้เย็นสบายทั้งทางสายตา และบรรยากาศรอบๆ ได้ดี

  • ติดพัดลมอากาศในห้องน้ำ

คุณคงเคยเห็นพัดลมดูดอากาศในห้องน้ำที่จะช่วยระบายอากาศ ทำให้ห้องน้ำไม่อับจนเกินไป ดังนั้นหากรู้สึกว่า ตัวบ้านบริเวณอื่นๆ อบอ้าว ก็ลองนำพัดลมติดอากาศไปติดไว้ เพื่อเป็นการระบายอากาศเพิ่มมากขึ้น ช่วยให้ห้องต่างๆ ภายในบ้าน รู้สึกเย็นสบายมากยิ่งขึ้นได้

  • ไม่เลือกใช้พรมปูพื้น

สุดท้าย การปูพื้นพรม โดยเฉพาะในหน้าร้อนแบบนี้ ไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะ พรมเป็นตัวการกักเก็บความร้อนได้ดี ดังนั้นหากคุณไม่อยากให้บ้านมีความร้อนมาก แทนที่จะปูพื้นด้วยพรมเปลี่ยนเป็นปูด้วยไม้ หรือกระเบื้อง จะดูเย็นสบายกว่า

ยังมีอีกหลายวิธีจัดแต่งบ้าน ที่จะช่วยให้บ้านของคุณเย็นสบายมากขึ้น ซึ่งวิธีที่เราแนะนำอาจจะไม่ใช่วิธีที่ดีที่สุด ซึ่งหากคุณมีวิธีแต่งบ้านเด็ดๆ ที่สามารถลดอากาศร้อนได้ สามารถส่งมาแนะนำผู้อ่านท่านอื่น หรือแบ่งปันเคล็ดลับกับเรา Rabbit Care ได้นะคะ

ขอสินเชื่อบ้าน ตกแต่งบ้านต้อนรับหน้าร้อน

เพราะบ้านเป็นสถานที่ ที่เราใช้เวลาอยู่ด้วยมากที่สุด และหากในหน้าร้อนนี้บ้านของคุณมีสภาพอากาศภายในบ้านอบอ้าว ร้อน อาจจะทำให้คุณไม่มีความสุขที่จะอาศัยอยู่ ดังนั้นหากมีวิธีตกแต่งบ้านดีๆ ที่จะช่วยคลายร้อนให้บ้านคุณได้ ก็ควรทำ เพื่อให้การอาศัยอยู่ในบ้านของคุณมีความสุขมากยิ่งขึ้น

แต่บางครั้งการตกแต่งบ้านในช่วงหน้าร้อนนี้ อาจจะต้องใช้เงินมาก ซึ่งหากคุณไม่มีงบ หรือมีเงินไม่พอ เราอยากจะขอแนะนำให้รู้จักกับ สินเชื่อบ้าน ซึ่งจะช่วยให้การตกแต่งบ้านของคุณเป็นไปได้ด้วยดี ซึ่งหากคุณต้องการคำแนะนำเพิ่มเติมในการขอสินเชื่อ หรือต้องการสอบถามข้อมูลเกี่ยวกับการขอสินเชื่อบ้านใด เรายินดีให้ข้อมูล


บทความแคร์เรื่องบ้าน

แคร์เรื่องบ้าน

ไฟฟ้าลัดวงจรอันตรายหรือไม่ เกิดจากอะไร วิธีปฏิบัติตัวเมื่อไฟฟ้าลัดวงจร

ไฟฟ้าลัดวงจร เหตุการณ์สุดอันตรายที่แน่นอนว่าไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น แล้วทุกคนรู้กันหรือไม่ ? ว่าจริง ๆ แล้วไฟฟ้าลัดวงจรคืออะไร ? เกิดจากอะไร
กองบรรณาธิการ
01/03/2024

แคร์เรื่องบ้าน

รีโนเวทบ้านเก่าคุ้มค่าหรือไม่ ? ทางเลือกของคนรุ่นใหม่ที่ต้องการประหยัดงบประมาณ !

สำหรับคนยุคใหม่ที่กำลังสร้างตัวและกำลังวางแผนในการสร้างครอบครัวในอนาคตนั้น
คะน้าใบเขียว
22/12/2023