ตะลอนเที่ยว

แนะนำทริปเที่ยวคนเดียว และวิธีเตรียมตัว สำหรับมือใหม่

ผู้เขียน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: July 27,2017
  
Last edited: May 16, 2024

ใครอยากเที่ยวคนเดียวยกมือขึ้น! เชื่อว่าหลาย ๆ คนน่าจะเคยเจอปัญหาอย่างการนัดเพื่อนในกลุ่มไปเที่ยว แต่เพื่อน ๆ ในกลุ่มดันติดธุระ ไม่ว่างไปด้วย ทำให้ทริปเที่ยวที่วางเอาอย่างดิบดีไว้ต้องล่มไม่เป็นท่า แล้วเราจะยอมให้เรื่องแค่นี้หยุดยั้งเราหรอ? น้องแคร์ได้รวมทริปเที่ยวคนเดียวที่น่าสนใจไว้ที่นี้แล้ว

โดยทริปเที่ยวคนเดียวที่ได้รวบรวมมานี้เหมาะกับมือใหม่ที่ต้องการอยากไปเที่ยวคนเดียวแต่ไม่รู้ว่าจะเริ่มอย่างไรดี หมดห่วงไปได้เลยเพราะเราได้รวมการเที่ยวหลากหลายสไตล์ไม่ว่าจะเป็นแบกเป้เที่ยวคนเดียวหรือว่าจะเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเราก็ได้จัดมาให้ พร้อมการเตรียมตัวสำหรับการเดินทางที่ทุกคนห้ามพลาด

แบกเป้เที่ยวคนเดียวในประเทศไทย

เชียงใหม่

เชียงใหม่คือตัวเลือกแรก ๆ ที่เราอยากแนะนำให้กับการไปเที่ยวคนเดียวครั้งแรก เพราะว่าที่นี่มีสิ่งอำนวยความสะดวกมากมาย หรือถ้าชอบแบกเป้เที่ยวคนเดียวแล้วล่ะที่นี่ก็มีดอยต่าง ๆ ที่พร้อมให้คุณไปเยือนมากมาย และถ้าใครไปเที่ยวคนเดียว ไม่มีรถก็ถือว่าตอบโจทย์ เพราะมีขนส่งที่หลากหลาย ทั้งรถแดง แท็กซี่ รวมไปถึงแอปเรียกรถยอดนิยมอีกมากมาย เรียกได้ว่าเชียงใหม่เหมาะกับการเป็นจุดเริ่มต้นของการเที่ยวคนเดียวสำหรับมือใหม่

ที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : นิมมาน, วัดอุโมงค์, กาดหลวง, บ้านแม่กำปอง, ดอยอินทนนท์

น่าน

การไปเที่ยวน่านก็ถือว่าเป็นตัวเลือกที่ไม่เลวเลยสำหรับคนที่อยากจะเที่ยวคนเดียวโดยเฉพาะคนที่ต้องการความสงบ ไม่อยากเจอความวุ่นวายตามแหล่งท่องเที่ยวที่อื่น ๆ โดยนอกจากความสงบจะเป็นจุดเด่นของน่านแล้ว อีกหนึ่งสิ่งที่ทำให้น่านเหมาะกับการไปเที่ยวคนเดียวนั้นก็คือสภาพอากาศ และธรรมชาติที่ถ้าคุณรักการแบกเป้เที่ยวคนเดียวแล้วล่ะก็ น่านจะไม่ทำให้ผิดหวังอย่างแน่นอน

ที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : บ่อเกลือ, ดอยภูค่า, ดอยเสมอดาว, ปัว

กาญจนบุรี

ที่เที่ยวคนเดียวที่ต่อไปนั่นก็คือกาญจนบุรีอีกหนึ่งจังหวัดไม่ไกลจากกรุงเทพเดินทางสะดวก โดยที่ท่องเที่ยวคนเดียวแห่งนี้เหมาะกับมือใหม่เป็นอย่างมาก มีทั้งที่ท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์ หรือจะพักผ่อนชิล ๆ เสพบรรยากาศก็ยังได้ เหมาะที่จะแบกเป้เที่ยวคนเดียวเป็นที่สุด

ที่เที่ยวคนเดียวที่แนะนำ :  สะพานข้ามแม่น้ำแคว, พิพิธภัณฑ์ช่องเขาขาด, พักผ่อนบนแพ, น้ำตกไทรโยค, น้ำตกเอราวัณ

สมุทรสงคราม

เรียกได้ว่าเป็นที่เที่ยวคนเดียวแบบค้างคือหรือจะไปเที่ยวคนเดียวแบบเดย์ทริปก็น่าสนใจ มีทั้งธรรมชาติที่สวยงาม หรือจะเป็นบรรยากาศริมน้ำแสนสบายที่ก็เรียกได้ว่าตอบโจทย์การพักผ่อนของคนที่อยากเที่ยวคนเดียวได้เป็นอย่างดี อีกทั้งใช้เวลาเดินทางไม่นานก็สามารถเจอบรรยากาศที่ว่ามาได้แล้ว

ที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : ตลาดน้ำอัมพวา, ดอนหอยหลอด, บ้านแมวไทย อัมพวา

เกาะล้าน

แน่นอนว่าใคร ๆ ก็อยากไปเที่ยวทะเลเกาะล้านจึงเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกไปเที่ยวคนเดียวที่ลงตัวพอดี เนื่องด้วยสามารถที่จะเที่ยวคนเดียว ไม่มีรถได้ มีการเดินทางที่สะดวกสบาย แถมยังเป็นทะเลใกล้กรุงเทพอีกด้วย เรียกได้ว่ามือใหม่อยากแบกเป้เที่ยวคนเดียวเกาะล้านคือที่ที่คุณห้ามพลาด

ที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : เกาะสาก, หาดตาแหวน, หาดสังวาลย์, หาดนวล, จุดชมวิวหาดนวล

ภูเก็ต

ลงใต้ไปชมความงามของท้องทะเลของภูเก็ตอีกหนึ่งที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่เราอยากแนะนำ คุณจะได้พบกับทะเลสวย ๆ พร้อมกับสัตว์น้ำมากมาย หรือจะเป็นโซนเมืองเก่าที่เป็นการผสมผสานหลากหลายวัฒนธรรมได้อย่างลงตัว อย่ารอช้ารีบเก็บของแบกเป้เที่ยวคนเดียวที่นี่ให้ได้

ที่เที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : ย่าน Old Town, แหลมพรหมเทพ, เกาะเฮ, หาดป่าตอง

ตะลุยเที่ยวต่างประเทศคนเดียว

สิงคโปร์

ถ้าอยากตะลุยเที่ยวต่างประเทศคนเดียวประเทศแรกที่เราอยากแนะนำให้กับมือใหม่ทุกคนนั่นก็คือสิงคโปร์ เนื่องจากเดินทางสะดวก ใช้เวลาไม่นานจากไทยก็สามารถไปถึงสิงคโปร์ได้แล้ว อีกทั้งยังมีสิ่งอำนวยความสะดวกสำหรับนักท่องเที่ยวอย่างคับคั่ง

ที่เที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : สนามบินชางงี, Gardens by the Bay, Fort Canning Park, Merlion Park

เวียดนาม

ที่ท่องเที่ยวต่างประเทศคนเดียวที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมากสำหรับชาวไทย เดินทางสะดวก มีที่เที่ยวทางธรรมชาติที่น่าสนใจ ผู้คนน่ารัก และที่สำคัญนั่นก็คือค่ากินอยู่หรือค่าใช้จ่ายสำหรับทริปแบกเป้เที่ยวคนเดียวไม่สูงมาก นี่จึงทำให้เวียดนามเป็นประเทศที่เหมาะกับการเที่ยวคนเดียวอย่างไม่ต้องสงสัย

ที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่แนะนำ : โฮจิมินห์ ซิตี้, ซาปา, ดานัง, Ha Long Bay, ทะเลทราย Muine

ฮ่องกง

เรียกได้ว่ายังคงเป็นประเทศที่เหมาะจะไปเที่ยวคนเดียวเป็นที่แรก ๆ นั่นก็คือฮ่องกง ต้องบอกว่ามาที่นี่ได้ครบแทบทุกอย่างไม่ว่าจะเป็นเรื่องกิน ช้อปปิ้ง หรือแม้แต่มูก็ตาม เรียกได้ว่าไปที่เดียวไม่ต้องไปที่ไหนอีกทำให้ฮ่องกงยังคงเป็นที่ท่องเที่ยวคนเดียวที่มีมนต์เสน่ห์ไม่เสื่อมคลาย

สถานที่เที่ยว : จิมซาจุ่ย, เกาลูน,  ศาลเจ้าแม่กวนอิม Repulse Bay, วัดหว่องไทซิน, วัดหมั่นโหมว, Hong Kong Disneyland

ญี่ปุ่น

ญี่ปุ่นเป็นที่เที่ยวในฝันของใครหลายคน และการไปเที่ยวคนเดียวที่นี่ก็ถือว่าเป็นเรื่องที่ง่ายมากเนื่องจากมีสิ่งอำนวยความสะดวกต่าง ๆ มากมาย หากเที่ยวคนเดียว ไม่มีก็ไม่จำเป็น การขนส่งที่ว่าเชื่อมต่อกันเป็นอันดับต้น ๆ ของโลก ที่เที่ยวของญี่ปุ่นก็มีให้เลือกมากมาย ๆ จนเที่ยวไม่หมด

สถานที่เที่ยว : โตเกียว, โอซาก้า, เกียวโต, โกเบ, ซัปโปโร, นารา, โยโกฮาม่า

เที่ยวคนเดียวเตรียมตัวอย่างไร?

1. วางแผนการเดินทางล่วงหน้า

ก่อนที่เราจะเดินทางเที่ยวคนเดียว เราควร List รายชื่อสถานที่ท่องเที่ยว ที่เราสนใจไว้ว่าเราจะไปที่ไหนใช้งบเท่าไรควรที่จะหาข้อมูลให้พร้อมในทุกๆด้าน และควรที่จะมีแผนสำรองในกรณีต่างๆ 

2. จองที่พักล่วงหน้า

ก่อนเดินทางเที่ยวคนเดียวสามารถจองที่พักล่วงหน้าได้ผ่านเว็บไซต์ต่างๆ ซึ่งเราสามารถเลือกที่พักได้ว่าเราจะพักแบบไหน เพราะจะมีทั้ง Hostel , Hotel , Condo ขึ้นอยู่กับความชอบของแต่ละคนว่า ที่สำคัญควรเลือกในที่ที่ดูปลอดภัยอย่าเห็นแก่ของถูก

3. ระวังของมีค่า แบ่งเงินไว้หลายๆส่วน

เราแนะนำให้เก็บของมีค่า เช่น พาสปอร์ต ไว้ในกระเป๋าเดินทางที่ล็อคอย่างแน่นหนา หรือเก็บไว้กับตัว และแบ่งเงินสดหรือบัตรเครดิตต่างๆไว้หลายๆส่วน เพื่อลดปัญหาที่เกิดขึ้นเมื่อเราทำเงินสดหาย

4. ทำสำเนาเอกสารสำคัญ

อาจเกิดกรณณีที่เอกสารสำคัญสูญหายได้ การทำสำเนาเวลาไปเที่ยวคนเดียวจึงเป็นเรื่องที่ดี

5. ไม่ควรแต่งกายสะดุดตาเกินไป

การแต่งกายสะดุดตาก็เป็นส่วนหนึ่งทำให้เกิดอันตรายได้เมื่อไปเที่ยวคนเดียว จึงควรแต่งตัวแบบปกติไม่จัดหนักเกินไป

6. สมัครบริการมือถือใช้งานต่างประเทศหรือสมัคร Pocket Wifi

ควรสมัครบริการมือถือใช้งานต่างประเทศการสมัคร Pocket Wifi เมือ่ต้องการเที่ยวต่างประเทศคนเดียวเพราะสามารถใช้อินเทอร์เน็ตได้อย่างสะดวกสบาย

7.ทำประกันการเดินทางล่วงหน้าหมดห่วงไปมากกว่าครึ่ง

เมื่อเกิดเหตุฉุกเฉินต่างๆไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าเดินทางหาย ไฟลท์ดีเลย์ หรือมีอาการเจ็บป่วย ไม่สบายระหว่างเดินทาง สิ่งแรกที่เราควรทำคือมีสติ และแจ้งเจ้าหน้าที่เพื่อขอความช่วยเหลือ ในกรณีที่คุณทำประกันการเดินทางไว้ ประกันการเดินทางจะให้ความคุ้มครองแก่คุณทันที

8. บอกคนสนิทถึงสถานที่ที่จะไป

อาจจะเป็นการรายงานว่าเราอยู่ที่ไหน หรือบอกแผนการเที่ยวคนเดียวไปคร่าว ๆ กับคนที่สนิทเพื่อให้รับรู้สถานะของเรา

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ


จะเห็นได้ว่าการเที่ยวคนเดียวเป็นอีกหนึ่งสิ่งที่ใคร ๆ ก็สามารถได้ไม่ว่าจะเที่ยวในหรือนอกประเทศ แต่สิ่งที่เราอยากให้ทุกคนที่ไปเที่ยวต่างประเทศมีติดตัวไปนั่นก็คือประกันการเดินทาง เพราะจะให้ความคุ้มครองในเรื่องหลาย ๆ ด้านตามที่เราได้แจ้งไว้ ซึ่งหากสนใจทำประกันการเดินทางแล้วล่ะก็สามารถสมัครได้ง่าย ๆ ที่ แรบบิท แคร์ กันได้เลย


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024