ตะลอนเปย์

5 Gadget ที่คนใช้รถยนต์อย่างคุณไม่ควรพลาดอย่างเด็ดขาด!

ผู้เขียน : ONLYWONDER

อยากตั้งใจเขียนงานให้ได้เกินครึ่งจากช่วงเวลาที่หาข้อมูล ยึดถือความถูกต้องเป็นหลัก เพื่อหวังจะเป็นสักหนึ่ง URL ที่ปรากฎบนหน้าแรกของ Google

close
Published January 28, 2023

ปกติแล้วเวลาเราเลือกซื้อของไปใช้งานบนรถ มักจะต้องกวาดสายตามองไปรอบ ๆ เพื่อดูว่า Gadget ไหนที่รถเรายังขาด หรือต้องเติมอะไรเข้ามา เพื่อให้การขับรถยนต์ของเราสะดวกสบายมากขึ้น ซึ่งวัตถุประสงค์ของ Gadget เจ๋ง ๆ หลายชิ้นล้วนแตกต่างออกไปจากของแต่งรถโดยสิ้นเชิง แต่จะแตกต่างกันในแง่มุมไหนบ้างนั้น เดี๋ยว แรบบิท แคร์ มีหัวข้อช่วยทลายความสงสัยให้แน่นอน

ส่วนคนใช้รถยนต์คนไหนที่เพิ่งได้รถใหม่ ยังไม่มี Gadget อะไรพร้อมใช้งานบนรถเลยแม้แต่อันเดียว เดี๋ยวรับรองว่าอย่างน้อยพออ่านหัวข้อรวมอุปกรณ์ Gadget เจ๋ง ๆ ไปแล้วต้องมีกดเพิ่มลงตะกร้าไว้บ้างแน่นอน ซึ่งตรงนี้ขอแวะแชร์ทริคในการช้อปให้คุ้มสักหน่อย เริ่มต้นง่าย ๆ ด้วยการเลือกใช้บัตรเครดิตที่มีเครดิตเงินคืน หรือเข้าร่วมแคมเปญกับเหล่า E-Commerce หลายเจ้า เพื่อให้เราช้อปได้คุ้มที่สุดนั่นเอง

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
  

Gadget vs ของแต่งรถ ต่างกันอย่างไร?

เอาละคงอยากเริ่มช้อป Gadget กันแล้วใช่หรือเปล่า แต่ต้องขอเบรกเอาไว้ก่อน เผื่อใครยังไม่เข้าว่า Gadget เจ๋ง ๆ ที่เรากำลังจะกล่าวถึง เป็นหมวดอุปกรณ์ประเภทไหน แล้วมันแตกต่างจากคำว่าของแต่งรถมากน้อยแค่ไหน เดี๋ยวเรามาดูคำอธิบายไปพร้อมกันเลย

Gadget คืออะไร?

เริ่มต้นกันที่คำว่า Gadget กันก่อน สำหรับนิยามความหมายตรงตัวของคำนี้ คือ เครื่องมือ, สิ่งประดิษฐ์ หรือเหล่าอุปกรณ์ที่ช่วยเข้ามาทำให้ชีวิตของเราดีขึ้น มีความสะดวกสบายในการใช้ชีวิต ในการใช้งานอุปกรณ์อื่น มากขึ้นกว่าเดิม ทีนี้คงมองภาพออกคร่าว ๆ แล้วใช่หรือไม่ อุปกรณ์หมวดดังกล่าวคืออะไร ควรเลือกมาใช้งานอย่างไรบ้าง

ของแต่งรถ คืออะไร?

ถัดมาเป็นคำว่าของแต่งรถ บางครั้งหลายคนเกิดความสับสนว่ามันเป็นอุปกรณ์ประเภทเดียวกัน กับเหล่า Gadget ที่จะแนะนำวันนี้ ซึ่งจะพูดว่าใช่ก็ได้เหมือนกัน เพียงแต่ว่ามีวัตถุประสงค์การใช้งานที่แตกต่างกันออกไป ตามที่เราได้กล่าวในช่วงต้นของบทความ เพราะสิ่งที่เอามาแต่งรถ จะมีขึ้นเพื่อความสวยงาม ตามรสนิยมของผู้เป็นเจ้าของรถยนต์ ในบางกรณีมันอาจไม่ได้มีประโยชน์ให้เราใช้ชีวิตได้สะดวกสบายมากขึ้นนั่นเอง ด้วยเหตุนี้แหละถึงทำให้เกิดความต่างอย่างใหญ่หลวงระหว่าง Gadget เจ๋ง ๆ ที่ควรมี กับของแต่งรถ

รวมอุปกรณ์ Gadget ที่ยังไงคนใช้รถยนต์ก็ควรมี

พอได้ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ Gadget กับของแต่งรถเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เดี๋ยวถัดมาเราต้องไปดูกันต่อกับการแนะนำอุปกรณ์ Gadget เจ๋ง ๆ ทั้ง 5 ที่จะเข้ามาช่วยให้การขับขี่ของคุณ เกิดความสะดวกสบายมากขึ้นในหลายอิริยาบถ แถมบางอุปกรณ์ยังช่วยให้คนในได้รับประโยชน์ด้วยเช่นกัน แต่จะมีอะไรบ้างนั้น เดี๋ยวติดตามอ่านกันได้เลย

แท่นชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charger)

Gadget ชิ้นที่ 1 แท่นชาร์จแบบไร้สาย (Wireless Charger) โดยในปัจจุบันนี้อุปกรณ์ดังกล่าว ได้มีการพัฒนาร่วมกับแท่นวางโทรศัพท์ ที่เมื่อก่อนอาจทำได้เพียงแค่วางมือถือไว้ให้คนขับรถมองเห็นเท่านั้น แต่ตอนนี้เราสามารถหาซื้อแท่นวางที่ทำงานร่วมกับการชาร์จไร้สายได้แล้ว ไม่ต้องเสียเวลาเสียบ Power Bank หรือกังวลว่าแบตโทรศัพท์จะหมดระหว่างการใช้งานอีกต่อไป ในเมื่อเราสามารถชาร์จได้ต่อเนื่องตลอดการเดินทาง

กล้องติดรถยนต์ (Car Camera)

Gadget ชิ้นที่ 2 กล้องติดรถยนต์ (Car Camera) Gadget เจ๋ง ๆ ที่อยู่กับผู้ใช้รถยนต์มาหลายยุคสมัย เพียงแต่การพัฒนาเทคโนโลยีที่ทำให้ทุกอย่างก้าวกระโดด จนเราสามารถหาซื้อกล้องติดรถยนต์มาใช้งานได้ในราคาเพียงไม่กี่พัน ในขณะที่ประสิทธิภาพของตัวอุปกรณ์สามารถบันทึกความละเอียดได้ถึง 2K

นอกเหนือจากนั้น Gadget อย่างกล้องติดรถยนต์ ไม่ได้มีเพียงแค่ด้านหน้าอย่างเดียวแล้ว ยังมีกล้องหลังที่เอาไว้บันทึกเหตุการณ์ในมุมด้านหลังรถด้วย ดังนั้นหากมีโอกาสได้เลือก Gadget เจ๋ง ๆ สักชิ้นหนึ่ง ตัวนี้ไม่ควรพลาดทั้งกล้องหน้าและหลังเลยทีเดียว

เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier)

Gadget ชิ้นที่ 3 เครื่องฟอกอากาศ (Air Purifier) ใครจะไปคิดว่าเดี๋ยวนี้เราสามารถมีเครื่องฟอกอากาศมาเป็น Gadget เจ๋ง ๆ บนรถได้แล้ว ซึ่งถ้าหากเลือกรุ่นดี ๆ หน่อย อาจกลายเป็นของแต่งรถที่ดูเก๋อีกชิ้นได้เลย สาเหตุที่เราควรต้องมีอุปกรณ์ชิ้นนี้บนรถ เพราะว่าหนึ่งในปัญหาเรื่องมลพิษที่เราทุกคน กำลังเผชิญหน้าร่วมกันในหลายจังหวัด คงหนีไม่พ้นเรื่องฝุ่น PM 2.5 แน่นอน แม้แต่บนรถก็ใช่ว่าจะรอดแบบ 100% ดังนั้นมีไว้อุ่นใจ ห่างไกลฝุ่นไว้ก่อนดีกว่า

 เครื่องเติมลมรถแบบไฟฟ้า (Electric Air Pump Car Tire)

Gadget ชิ้นที่ 4 เครื่องเติมลมรถแบบไฟฟ้า (Electric Air Pump Car Tire) หากคุณอาศัยอยู่ในจังหวัดอื่นที่การใช้งานรถยนต์ไม่หนาแน่นเท่าไหร่นัก การขับรถออกไปนอกบ้าน เพื่อมองหาปั๊มน้ำมันที่มีจุดเติมลมรถ คงถือเป็นเรื่องง่ายที่ทำเสร็จได้ในเวลาไม่กี่ 10 นาที แต่ลองนึกสภาพถ้าเราอยู่ในกรุงเทพฯ โดยเฉพาะโซนที่มีคนหนาแน่น การจะหาปั๊มเติมน้ำมันที่กว้าง ๆ สักแห่งยังยากเลย เรื่องจะหาที่เติมลมคงลืมไปได้เลย

ดังนั้นการมีเครื่องเติมลมรถแบบไฟฟ้าติดไว้ ถือเป็น Gadget ที่จะช่วยสร้างประโยชน์ได้แน่นอน วันไหนที่ขี้เกียจเดินทางออกไปข้างนอกเพื่อเติมลม เราก็ชาร์จแบตเตอรี่อุปกรณ์ของเราให้เต็ม แล้วลงไปเติมลมให้รถยนต์สุดที่รักได้ทันทีที่ต้องการ

ตัวช่วยหากุญแจ (Key Finder)

Gadget ชิ้นที่ 5 ชิ้นสุดท้ายสำคัญมาก เพราะนี่คือตัวช่วยหากุญแจ (Key Finder) เวลาที่เราไปลืมกุญแจไว้ไหน ก็จะสามารถติดตามผ่านแอปพลิเคชันบนโทรศัพท์ได้ง่าย ๆ พร้อมกับตามไปรับคืนได้อย่างแม่นยำ ไม่ต้องเสียเวลามานั่งเถียงกับตัวเองว่าจะต้องไปเริ่มหาจากตรงไหน ลืมไว้จุดไหนบ้าง ถ้าใครขี้ลืมนี่คงเป็น Gadget เจ๋ง ๆ ที่ควรมีแบบห้ามพลาด

อ่านมาจนถึงตรงนี้ทุกคนคงเข้าใจความแตกต่างระหว่าง Gadget กับของแต่งรถเรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงแค่เลือกซื้อ Gadget  เจ๋ง ๆ ตามวัตถุประสงค์ที่ต้องการใช้งาน ก็ถือเป็นอันครบวงจรในด้านการเสิรมความสะดวกสบายบนรถของเรา ทั้งนี้เพื่อให้ทุกเส้นทางที่เราขับออกไป เต็มไปด้วยความปลอดภัย และความมั่นใจในการขับขี่ อย่าลืมพิจารณาเลือกประกันรถยนต์ที่เหมาะสมกับคุณสักตัวหนึ่ง

ซึ่งถ้าคุณยังไม่มีประกันรถยนต์อยู่ในใจ ปล่อยให้เป็นหน้าที่ของเราแรบบิท แคร์ ช่วยเปรียบเทียบตัวเลือกสุดคุ้ม พร้อมโอกาสผ่อนประกันแบบ 0% ได้นานถึง 10 เดือน สุดท้ายรับประกันความคุ้มค่าว่าซื้อประกันกับบริษัทชั้นนำผ่าน แรบบิท แคร์ ได้ราคาที่ดีกว่าแน่นอน อย่ามัวรอช้า! เข้าไปติดต่อขอรับคำปรึกษาเพิ่มเติมได้เลยที่ https://rabbitcare.com/ หรือโทร 1438 (ติดต่อได้ 24 ชั่วโมง)

ห้ามพลาด! ประกันรถชั้น 1 เบี้ยเริ่มต้น 1,000.-/เดือน

รถของคุณยี่ห้ออะไร

< กลับไป
< กลับไป

ระบุยี่ห้อรถของคุณ

ระบุปีผลิตรถของคุณ

  
  

 

บทความตะลอนเปย์

ตะลอนเปย์

ชุดเวียดนามยอดฮิตติดตลาดในปัจจุบันคืออะไร ? สั่งซื้อช่องทางไหนได้บ้าง ?

ชุดเวียดนาม คำที่ช่วงนี้เชื่อว่าตัวแม่สายแฟชั่นจะต้องได้ยินผ่านหูหรือเห็นผ่านตากันบ้าง เพราะทั้งเหล่าดารา เซเลป อินฟลูเอนเซอร์
กองบรรณาธิการ
11/12/2023

ตะลอนเปย์

สะพานเหล็ก ชื่อนี้การันตี ตำนานศูนย์รวมร้านของเล่นที่ยังมีลมหายใจ

เชื่อหรือไม่ว่าสะพานเหล็กที่เราเรียกกันทุกวันนี้  คือ หนึ่งในโบราณสถานของชาติที่มีขึ้นมาตั้งแต่ปี พ.ศ. 2438 จนกระทั่งปี พ.ศ. 2558
ONLYWONDER
10/08/2023

ตะลอนเปย์

เรื่อง(ของ) บ้าน ๆ เลือกปลั๊กไฟยังไงให้ปลอดภัย

ปลั๊กไฟ หนึ่งในอุปกรณ์อีเล็กทรอนิกส์ที่ทุกคนต้องมีติดบ้าน และแน่นอนว่าเป็นหนึ่งในอุปกรณ์ที่หลายคนอาจจะเผลอมองข้าม ซื้อปลั๊กไฟแบบไหนก็เหมือนกัน
คะน้าใบเขียว
13/02/2023