ตะลอนเที่ยว

เที่ยวไทเป ( Taipei ) ง่ายๆ ตามแนวสถานี MRT

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 20,2017
เที่ยวไทเป

The world is a country which nobody ever yet knew by description;
one must travel through it one’s self to be acquainted with it.

– Lord Chesterfield

โลกนี้คือดินแดนที่ไม่มีใครรู้จักมันได้จากการบอกเล่า
แต่คนเราจะต้องเดินทางท่องเที่ยวไปเพื่อทำความรู้จักกับมันด้วยตัวเอง

การท่องเที่ยว ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวที่ไหน ใกล้หรือไกล ถือได้ว่าเป็นการสร้างประสบการณ์ให้ตัวเองได้ดี ได้ไปพบ ไปเจอวัฒนธรรมใหม่ๆ เจอคนใหม่ๆ ซึ่งใครที่กำลังคิดอยากจะออกไปเปิดประสบการณ์ใหม่ วันนี้เรามีอีกหนึ่งสถานที่คือการท่องเที่ยวไต้หวัน มาแนะนำ นั่นคือการเที่ยวไทเป แถมยังเป็นการเที่ยวตามสถานีรถไฟฟ้า MRT ในไทเปด้วย รับรองว่าการเดินทางตลอดทริปจะสะดวกสบายแน่นอน

5 ที่เที่ยวไทเป ตามแนวสถานี MRT

นครไทยเป เป็นเมืองที่มีระบบการขนส่งที่ดี โดยเฉพาะรถไฟฟ้า MRT (Taipei Rapid Transit Corporation) ที่มีอยู่ด้วยกันหลายสาย ดังนั้น การเดินทางท่องเที่ยวไทเป จึงเป็นเรื่องชิลๆ เดินทางได้สะดวกรวดเร็ว Rabbit Care จึงมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจ ตามแนวรถไฟฟ้ามาฝากกัน

National Palace Museum

ประเดิมที่เที่ยวไทเปที่แรก ขอพาทุกคนไปที่ พิพิธภัณฑ์พระราชวังแห่งชาติ หรือพิพิธภัณฑ์แห่งชาติกู้กง เปิดให้เข้าชื่นชมผลงานศิลปะและสิ่งประดิษฐ์โบราณของจีนที่รวบรวมไว้มากที่สุดในโลก แอบกระซิบว่าสิ่งของต่างๆ ที่มีอยู่ในพิพิธภัณฑ์มีอายุมากกว่า 8,000 ปี  เลยทีเดียว

เที่ยวไทเป

เดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย Tamsui-Xinyi Line (สายสีแดง) ลงสถานี  MRT Shilin

น้ำพุร้อนเป่ยโถว (Beitou)

สายรักธรรมชาติต้องถูกใจแน่นอนกับพิพิธภัณฑ์น้ำพุร้อนเป่ยโถว ด้านในอาคารจะมีภูเขาไฟซาเม่าพ่นไอกำมะถันออกมาตลอดทั้งปี นอกจากนี้ ยังมีห้องอาบน้ำแบบญี่ปุ่น และมีการจัดนิทรรศการการแสดงสิ่งของ ภาพถ่ายที่แสดงถึงประวัติความเป็นมาของ น้ำพุร้อนเป่ยโถว อีกด้วย ถือว่ามาเที่ยวไทเปแล้วยังได้ความรู้ไปพร้อมๆ กันด้วยทีเดียว

เที่ยวไทเป

เดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย Tamsui-Xinyi Line (สายสีแดง) ลงสถานี  MRT Beitou ได้เลย

ซึ่งในย่านนี้ก็จะมีสถานที่เที่ยวไทเปอื่นๆ อีกเพียบ เช่น สวน Qixing Park, ศูนย์วัฒนธรรมไข่ตาเก๋อหลาน (Ketagalan Cultural Center), ห้องสมุดสาธารณะไทเป ประจำเมืองเป่ยโถว (Taipei Public Library) ห้วยนรก หรือ Thermal Valley, บ่ออาบน้ำสาธารณะ Millennium Hot Spring ถ้าใครสนใจก็ลองแวะไปกันได้เลยจ้า

ตึกไทเป 101 ( Taipei101 )

ตึกใหญ่ตั้งสูงตระหง่านใจกลางเมืองไทเป ด้วยดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์คล้ายปล้องไม้ไผ่ที่มีทั้งหมด 8 ปล้อง ซึ่งหากใครที่มาเที่ยวไทเปแล้วไม่ได้มาถ่ายรูปกับตึกนี้ หรือขึ้นไปชั้นบนสุดของที่นี่ ถือว่าพลาดมากค่า ซึ่งตึกไทเปนี้ เปิดทุกวัน 9.00 –  22.00 น. ดังนั้น ใครมาแล้วอย่าพลาดเชียว

เที่ยวไทเป

เดินทางโดยรถไฟฟ้าสาย Tamsui-Xinyi Line (สายสีแดง) หรือ สาย Bannan Line สายสีฟ้า (น้ำเงิน) ลงสถานี Taipei

อนุสรณ์สถานเจียงไคเช็ก (Chiang Khai Shek Memorial Hall)

อีกหนึ่งสถานที่เที่ยวไทเปสำคัญ และยิ่งใหญ่ที่ห้ามพลาด คืออนุสรณ์สถานที่ที่สร้างขึ้นเพื่อระลึกถึงท่านเจียงไคเช็ก อดีตประธานาธิบดีแห่งไต้หวัน  ถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ยิ่งใหญ่และดึงดูดนักท่องเที่ยวอย่างยิ่ง

เที่ยวไทเป

เดินทางโดยรถไฟฟ้า สายสีน้ำเงิน สถานี CKS Memorial Hall Station

วัดกวนตู้ (Guandu Temple)

สถานที่สุดท้ายที่เราจะแนะนำในการเที่ยวไทเป สำหรับใครที่หลงใหลในศิลปวัฒนธรรมการไหว้พระขอพร วัดกวนตู้เป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองไทเป คนที่มาที่นี่ล้วนมาไหว้พระขอพรให้ร่ำรวยและโชคดี โดยมีเทพเจ้าแห่งท้องทะเลมาจู่ เพื่อให้เดินทางปลอดภัยและโชคดี และองค์พระโพธิสัตว์กวนอิม อยู่ภายในอุโมงค์วัด

หากใครที่เดินทางไปเที่ยวไทเป แล้วผ่านสถานที่ศักดิ์สิทธิ์นี้ก็อย่าลืมแวะไปสักการะขอพรเพื่อเป็นศิริมงคลกับตัว

เที่ยวไทเป

เดินทางโดยรถไฟฟ้า สายสีแดง ลงสถานี Guandu

3 พฤติกรรมแย่ๆ ที่นักท่องเที่ยวดีๆไม่ทำกัน

หลายท่านคงเคยเห็นการที่นักท่องเที่ยวมาเที่ยวบ้านเราแล้วแสดงกิริยาที่ไม่งามออกมา ทำให้เราไม่พอใจ ดังนั้น เมื่อเราไปเที่ยวไทเป ก็ไม่ควรที่จะแสดงกิริยาที่ไม่งามเหล่านั้น เรามาดูกันว่ามีพฤติกรรมใดบ้างที่นักท่องเที่ยวดีๆ เค้าไม่ทำกัน

ไม่ลองกินอาหารพื้นเมือง

การไปเที่ยวต่างประเทศ หรือเที่ยวไทเป เป็นเรื่องธรรมดาที่ต้องใช้ชีวิตแบบบ้านเค้าเมืองเค้า การกินอาหารพื้นเมืองก็เช่นกัน ถือได้ว่าเป็นการเปิดประสบการณ์ใหม่อีกด้านหนึ่ง แต่สิ่งที่ไม่ควรทำอย่างยิ่ง คือ ขยะแขยงหรือพฤติกรรมที่แสดงออกมาว่ารังเกียจ อย่าทำเด็ดขาด!!

ถ่ายรูปคนอื่นโดยไม่ขออนุญาต

ไปเที่ยวไทเป และถ่ายรูปคนอื่นโดยไม่ขอก่อนถือเป็นการเสียมารยาทมากๆ โดยเฉพาะการถ่ายรูปเด็ก ในบางประเทศอาจเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ดังนั้น ควรขออนุญาติหรือถามก่อน จะดีกว่า

แต่งกายไม่สุภาพ

กาลเทศะเป็นเรื่องที่เราทุกคนคงคิดได้เองว่าอะไรควรไม่ควร การแต่งกายก็เช่นกัน หากเราไปในสถานที่สำคัญ ควรแต่งกายให้เรียบร้อยสุภาพเพื่อเป็นการให้เกียรติกับสถานที่นั้น

และนี่คือสถานที่ท่องเที่ยวในไทเป 5 สถานที่ที่ไม่ควรพลาด อีกอย่างหนึ่งที่สำคัญก็คือ เวลาไปเที่ยวต่างประเทศก็ไม่ควรทำพฤติกรรมไม่เหมาะสมไม่ว่าจะเที่ยวฐี่ปุ่น เกาหลี หรือประเทศไหนๆ ก็ตาม เพื่อเป็นการรักษาชื่อเสียงของประเทศเราไว้นั่นเอง เที่ยวไทเปให้ปลอดภัย ต้องเตรียมตัวให้พร้อม แรบบิท แคร์ แนะนำ ประกันเดินทาง คุ้มครองทุกทริป อุ่นใจตลอดทั้งเที่ยวในและนอกประเทศ ใครสนใจคลิกเลย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024