แคร์ไลฟ์สไตล์

10 คาเฟ่ริมน้ำรอบกรุงเทพอัปเดต 2023 นั่งชิล บรรยากาศดี

ผู้เขียน : Nok Srihong
Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
 
 
Published: August 18,2023
คาเฟ่ริมน้ำ

คาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศดีมีที่ไหนบ้าง? ถ้าใครกำลังมองหาคาเฟ่สวย ๆ ตั้งติดริมน้ำมีลมเย็น ๆ พร้อมกับบรรยากาศสบาย ๆ นอกจากคาเฟ่นครปฐมแล้วล่ะก็ วันนี้น้องแคร์ได้รวบรวมเอา 10 คาเฟ่ริมน้ำที่น่าสนใจในปี 2023 มาไว้ให้ทุกคนเป็นตัวเลือกในการใช้เวลาว่างนั่งจิบกาแฟ ถ่ายรูปสวย ๆ หรือจะนั่งชิลเสพบรรยากาศคาเฟ่ริมแม่น้ำ โดยร้านกาแฟริมน้ำ หรือ คาเฟ่ ริมน้ำ ที่เราได้รวบรวมมาเดินทางง่าย ใช้เวลาไม่นาน

Tsai Eatery

ขอเริ่มคาเฟ่ริมน้ำที่แรกไปกับ Tsai Eatery คาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพที่บรรยากาศร่มรื่น ตั้งอยู่ย่านฝั่งธนท่าดินแดง ใกล้สะพานพุทธ เดินทางสะดวก โดยการตกแต่งของคาเฟ่ ริมน้ำของ Tsai Eatery มาในสไตล์วินเทจย้อนยุค 

สามารถนั่งในส่วนของนอกร้านรับบรรยากาศเป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หรือจะเลือกห้องแอร์ที่ตกแต่งมาในรูปแบบของ Glass House ก็ได้ Tsai Eatery เป็นคาเฟ่ ริมน้ำที่ให้บริการทั้งอาหาร ขนม เครื่องดื่ม เรียกได้ว่าถ้าอยากจะหาคาเฟ่ริมน้ำ บรรยากาศดี ๆ สักแห่งที่สามารถใช้เวลากับทั้งครอบครัว Tsai Eatery เป็นตัวเลือกที่ห้ามพลาด

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : Tsai Eatery

ที่ตั้ง : ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน

เวลาเปิด-ปิด :

  • จันทร์-พฤหัสบดี 11.00-22.00 น.
  • ศุกร์-อาทิตย์​ 10.00-22.00 น.

VIVI The Coffee Place

ดื่มด่ำบรรยากาศของคาเฟ่ริมน้ำ ที่มีวิวฝั่งตรงข้ามเป็นวัดอรุณเป็นคำนิยามของ VIVI The Coffee Place อีกหนึ่งคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่เราไม่อยากให้คุณพลาด ตัวร้านตั้งอยู่ในเขตพระนครใกล้กับพระบรมมหาราชวัง เป็นคาเฟ่ริมน้ำที่เดินทางสะดวกโดยสามารถนั่งมาลง MRT สยามชัยแล้วเดินอีกหน่อยก็ถึงแล้ว

 VIVI The Coffee Place เป็นคาเฟ่ริมน้ำที่ให้บริการทั้งขนม เครื่องดิ่มทั้งกาแฟและอื่น ๆ อีกมากมายที่มาพร้อมกับรสชาติแสนอร่อยและราคาที่ไม่แพงเกินไป ทางคาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพจะแน่นขนัดไปด้วยชาวต่างชาติที่ต้องการชมวิวติดแม่น้ำสบาย ๆ ช่วงเย็นถึงค่ำเป็นช่วงที่เราแนะนำให้มาที่คาเฟ่ ริมน้ำแห่งนี้เพราะจะได้ชมวิวสวย ๆ ของวัดอรุณพร้อมกับแสงไฟที่ตัดกับความมืดยามค่ำคืน

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : VIVI The Coffee Place

ที่ตั้ง : 394/29 ซอย ปานสุข ถนน มหาราช เขต พระนคร

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-20.00 น.

Sarin Cafe

คาเฟ่ริมน้ำที่ตกแต่งด้วยโทนสีขาวสะอาดตากับ Sarin Cafe ร้านกาแฟริมน้ำสุดแสนมินิมอลซ่อนตัวอยู่ในโรงแรม Kene Hotel Bangkok ในย่านเจริญนคร คาเฟ่ริมน้ำอย่าง Sarin Cafe ให้บริการทั้งอาหารคาว เครื่องดื่ม และขนม โดยบรรยากาศของร้านเหมาะกับการถ่ายรูปเป็นอย่างมาก เพราะมีมุมสวย ๆ หลายแห่ง อีกทั้งเป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่สามารถรับลมเย็น ๆ ของสายน้ำได้อีกด้วย เรียกได้ว่าเป็นคาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพที่ตอบรับกับทุกความต้องการ

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ ริมน้ำ : 02 437 2168

ที่ตั้ง : Kene Hotel Bangkok ซอยเจริญนคร 35 เขตคลองสาน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน 11:00 – 18:00 น.

Rama8 Cafe

Rama8 Cafe คาเฟ่ริมน้ำบรรยากาศดี ตั้งอยู่บริเวณสะพานพระราม 8 บริเวณชุมชนบ้านปูน ที่มีอายุกว่า 200 ปี โดยตัวร้านเป็นคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ถูกออกแบบมาอย่างร่มรื่นปกคลุมไปด้วยไม้เลื้อยสีเขียวสบายตา Rama8 Cafe เป็นคาเฟ่ริมน้ำที่ค่อนข้างใหญ่สามารถใช้วันหยุดพาครอบครัวมาได้อย่างสบาย ๆ 

ที่คาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพแห่งนี้มีทั้งอาหารแบบชุดใหญ่เหมาะสำหรับคนที่ต้องการพาครอบครัวมาทานอาหารพร้อมกับบรรยากาศสบายๆ หรือถ้าใครเป็นสาย Hopping นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำที่ตอบโจทย์คุณได้อย่างแน่นอนเพราะมีทั้งเครื่องดื่มและขนมมากมายให้ได้เลือกสรร และยังมาพร้อมกับมุมถ่ายรูปสวย ๆ ที่อยู่รอบ ๆ ร้านอีกด้วย

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : Rama8 Cafe

ที่ตั้ง : อรุณอมรินทร์57 ใต้สะพานพระราม8

เวลาเปิด-ปิด : 

  • ปิดวันจันทร์
  • วันอังคาร-วันศุกร์ 11.00-21.00 น. 
  • วันเสาร์-วันอาทิตย์ 10.00-21.00 น.

ผู้หญิงเอเชียนั่งทำงานที่ร้านกาแฟริมน้ำ

บ้านอากงอาม่า

ถ้าเพื่อน ๆ กลังมองหาคาเฟ่ริมน้ำในสไตล์วินเทจที่มีกลิ่นอายความเป็นจีนอยู่แล้วล่ะก็ต้องไม่พลาดกับบ้านอากงอาม่า (My Grandparent’s House) คาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ดัดแปลงมาจากบ้านอายุกว่า 90 ปี ย่านคลองสาน บรรยากาศในร้านให้ความร่มรื่นจากแม่น้ำเจ้าพระยาได้เป็นอย่างดี

บ้านอากงอาม่าไม่ได้เป็นแค่ร้านกาแฟริมน้ำเพียงอย่างเดียว โดยคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้มีทั้งอาหารคาวหวานสไตล์ไทย-จีนและเครื่องดื่มต่าง ๆ พร้อมให้บริการมากมาย ที่พลาดไม่ได้เลยนั้นก็คือน้ำเก็กฮวยสูตรอาม่า และเฉาก๊วยโบราณสูตรอาม่าที่หวาน เย็น ดับร้อนได้เป็นอย่างดีเป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำฝั่งธนที่น่าสนใจ

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ ริมน้ำ : My Grandparent’s House บ้านอากงอาม่า

ที่ตั้ง : ซอยสมเด็จเจ้าพระยา 3 เขตคลองสาน

เวลาเปิด-ปิด : เปิดให้บริการทุกวัน 10.00-18.00 น. (หยุดทุกวันพุธ)

บ้านริมน้ำ ตลาดน้อย

เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในคาเฟ่ริมน้ำที่มีการตกแต่งร้านได้อย่างสวยงามที่สุดร้านหนึ่งกับบ้านริมน้ำ ตลาดน้อย กับการตกแต่งร้านในรูปแบบไทยร่วมสมัย โดยที่คาเฟ่แห่งนี้นอกจากจะเป็นร้านกาแฟริมน้ำที่มีให้บริการเครื่องดื่ม ขนม และอาหารต่าง ๆ มากมาย บ้านริมน้ำ ตลาดน้อยยังเป็นที่จัดแสดงงาน จัดอีเวนท์ ต่าง ๆ อีกด้วย ถ้าใครอยากจะหาคาเฟ่ริมน้ำเพื่อนั่งชมบรรยากาศชิล ๆ แล้วล่ะก็นี่เป็นตัวเลือกที่ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : Baan Rim Naam, Taladnoi (บ้านริมน้ำ ตลาดน้อย), 085 904 6996

ที่ตั้ง : 378  ซอย วานิช 2 แขวง ตลาดน้อย 

เวลาเปิด-ปิด : แนะนำให้ติดต่อกับทางร้านก่อน

Woodbrookbkk

Woodbrookbkk เป็นคาเฟ่ริมน้ำที่ตกแต่งในสไตล์มินิมอลสุดชิลที่เราอยากแนะนำให้กับใครก็ตามที่กำลังมองหาร้านกาแฟริมน้ำบรรยากาศดี เงียบสงบหลบหนีจากความวุ่นวาย รับรองเลยว่าคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้จะไม่ทำให้คุณผิดหวังอย่างแน่นอน

Woodbrookbkk ตั้งอยู่ที่ถนนทรงวาด โดยเป็นส่วนหนึ่งโฮสเทลอย่าง Hostel Urby Bangkok โดยที่ตัวคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้ตกแต่งในสไตล์มินิมอลตัดกับเฟอร์นิเจอร์ไม้ได้อย่างลงตัว โดยให้บริการการทั้งอาหารและเครื่องดื่มที่รสชาติดีไม่แพ้กับสถานที่ และอีกหนึ่งจุดเด่นไฮไลท์ก็คือที่ชั้นบนสุดของคาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพแห่งนี้คุณจะได้พบกับวิวแม่น้ำเจ้าพระยาที่คดตัวไปมาอย่างสวยงาม

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ ริมน้ำ : Woodbrookbkk

ที่ตั้ง : Hostel Urby 1222/1 ถนนทรงวาด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริกการทุกวัน 10.00-19.00 น.

N10 Café

วังหลังนอกจากจะมีของกินอร่อย ๆ มากมายแล้ว ยังมีคาเฟ่ริมน้ำที่น่าสนใจอย่าง N10 Café เปิดให้บริการอีกด้วย ซึ่งตัวร้านกาแฟริมน้ำแห่งนี้ตั้งอยู่ที่ชั้นล่างของโรงแรมบ้านวังหลัง ริเวอร์ไซด์ สามารถนั่งในร้านกับแอร์เย็น ๆ หรือจะออกไปรับลมในส่วนด้านนอกของร้านที่ติดกับแม่น้ำเจ้าพระขาก็ได้ 

ซึ่งตัวคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้มีทั้งขมเค้ก ขอกหวาน รวมถึงเครื่องดื่มให้เลือกหลากหลายเมนู ยิ่งถ้าคุณมาในช่วงเย็นเพื่อเสพบรรยากาศแม่น้ำเจ้าพระยาแล้วล่ะก็ N10 Café เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ ริมน้ำที่จะไม่ทำให้คุณผิดหวัง

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : N10 Café

ที่ตั้ง : Hostel Urby 1222/1 ถนนทรงวาด

เวลาเปิด-ปิด : เปิดบริกการทุกวัน 10.00-19.00 น.

Pulse Bangkhunthian

Pulse Bangkhunthian เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำที่ถูกพูดถึงเป็นอย่างมากในหมู่ Cafe Hopping ที่ต้องบอกเลยว่าเป็นอีกหนึ่งร้านกาแฟริมน้ำที่เราอยากแนะนำ โดยตัวร้านตั้งอยู่ชานเมืองโซนบางขุนเทียนชายทะเล มีที่จอดรถมากมายเรียกได้ว่าสะดวกสบายสุด ๆ 

คาเฟ่ริมน้ำ Pulse Bangkhunthian มีการตกแต่งร้านที่สวยงามสไตล์ Cozy ให้บริการแบบ Open Air เลือกใช้เฟอร์นิเจอร์ไม้ชนิดต่าง ๆ มาตกแต่งร้าน เป็นร้านกาแฟริมน้ำที่สามารถนั่งจิบกาแฟชิล ๆ พร้อมกับเสพบรรยากาศที่รายล้อมไปด้วยต้นโกงกางให้ความร่มรื่น ผ่อนคลายในวันสบาย ๆ ที่ไม่ต้องรีบเร่งอะไร

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : Pulse Bangkhunthian

ที่ตั้ง : ถนนบางขุนเทียน-ชายทะเล แขวง ท่าข้าม เขตบางขุนเทียน

เวลาเปิด-ปิด : อังคาร-อาทิตย์ 10.00 – 18.30 น.

Naam 1608

Naam 1608 เป็นอีกหนึ่งคาเฟ่ริมน้ำย่านถนนทรงวาดที่น่าสนใจมากเลยทีเดียว โดยคาเฟ่ริมแม่น้ำเจ้าพระยาแห่งนี้เป็นการดัดแปลงบ้านเก่ามาเป็นคาเฟ่ริมน้ำอย่าง Naam 1608 โดยตกแต่งในสไตล์ไทยโมเดิร์นร่วมสมัย ซึ่ง Naam 1608 เป็นทั้งร้านกาแฟริมน้ำและเป็นร้านอาหาร จะมาคนเดียว มาเป็นคู่หรือมาเป็นกลุ่มคาเฟ่ริมน้ำแห่งนี้ก็สามารถตอบรับได้ทุกความต้องการ

ช่องทางการติดต่อคาเฟ่ริมน้ำ : Naam 1608, 091 936 1632

ที่ตั้ง : 1608 ซอยข้างวัดปทุมคงคา ถนนทรงวาด

เวลาเปิด-ปิด : แนะนำติดต่อร้านล่วงหน้า

คาเฟ่ริมน้ำเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เหมาะสมสำหรับวันพักผ่อนสบาย ๆ ไม่ว่าจะเป็นร้านกาแฟริมน้ำหรือร้านอาหาร ซึ่งต้องบอกเลยว่าแต่ละร้านคาเฟ่ริมน้ำ กรุงเทพที่เราได้แนะนำในวันนี้มีเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่เราอยากให้ทุกคนได้ไปสัมผัส

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ สมัครเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

โดยการใช้จ่ายสำหรับทริปคาเฟ่ริมน้ำแบบนี้ไม่ว่าจะเป็นค่ากาแฟ ค่าขนม เราขอแนะนำให้จ่ายโดยการใช้บัตรเครดิตเนื่องจากความสะดวกสบายในการใช้งาน ไม่ต้องพกเงินเยอะ อีกทั้งยังมาพร้อมกับสิทธิพิเศษต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นส่วนลดที่พัก เครดิตเงินคืนและอีกมากมาย หากสนใจอยากสมัครบัตรเครดิตก็สามารถมาสมัครได้ง่าย ๆ ที่ แรบบิท แคร์ และที่นี่ยังมีอีกหลากหลายบัตรเครดิตที่สามารถตอบสนองได้ทุกความต้องการ


 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 96153

แคร์ไลฟ์สไตล์

เอาใจคนชอบมอเตอร์ไซต์ เลือกสรรมอเตอร์ไซค์ที่ใช่สำหรับคุณ

การเลือกมอเตอร์ไซค์ที่เหมาะสมเป็นสิ่งสำคัญสำหรับคนที่รักการขับขี่ เพราะนอกจากจะต้องคำนึงถึงสไตล์และดีไซน์ที่ถูกใจแล้ว ยังต้องพิจารณาถึงสมรรถนะ
Thirakan T
27/08/2024