แคร์ไลฟ์สไตล์

แนะนำ 8 ตลาดต้นไม้สุดปัง ไปไม่ยาก ต้นไม้เยอะ น่าไปลองเดินช็อปมาก ๆ 

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
 
Published: June 30,2023
ตลาดต้นไม้

มาเพิ่มสีเขียวให้กับชีวิตกันเถอะ ! แม้ว่าจะอยู่บ้านเดี่ยว หรือคอนโดกลางกรุง ก็อย่าลืมมาสร้างพื้นที่สีเขียว พื้นที่ผ่อนคลาย ให้บ้านของคุณอบอุ่น น่ารัก ด้วยการหาไม้ประดับ ไม้ดอก ไปจนถึงต้นไม้สวย ๆ ราคาน่าคบ กับ 8 ตลาดต้นไม้ ทั้งในกรุงเทพ และรอบปริมณฑล ที่คนรักต้นไม้ทุกคนต้องตกหลุมรัก อัปเดตประจำปี 2567 จะมีที่ไหนบ้าง ตามมาดูกันเลย !

ตลาดต้นไม้วัดพระเงิน (ตลาดต้นไม้บางใหญ่)

โลเคชั่น : 111/11 หมู่10 ซอยวัดพระเงิน ถนนกาญจนาภิเษก ตำบลบางม่วง

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.00 – 17.00 น.

ตลาดต้นไม้วัดพระเงินกำลังเป็นที่นิยมสุด ๆ ในยุคสมัยนี้ เพราะมีความหลากหลาย ขายต้นไม้ถูกในราคาส่ง จึงเหมาะอย่างมากหากต้องการซื้อต้นไม้ทีละเยอะ ๆ หลาย ๆ ต้น เพื่อนำไปแต่งบ้าน แต่งสวน จะได้ต้นไม้ที่ราคาถูกมาก ๆ แต่แน่นอนว่าก็จะสามารถซื้อต้นไม้ได้เป็นต้น ๆ ด้วย ซึ่งทางด้านต้นไม้ก็จะโดดเด่นมาก ๆ ด้วยเช่นกัน สามารถหาได้ทั้งต้นไม้ที่ได้รับความนิยมในตลาดทั่วไป เช่นกุหลาบหินสีสวยงาม แพงพวยไทย แพงพวยจีน และอื่น ๆ อีกมากมาย ไปจนถึงไม้ดอกหายากอย่างดอกปีกผีเสื้อ หรือไม้ดอกตจากเมืองนอก เช่นดอกพิทูเนีย ไฮเดรนเยีย ไปจนถึงหญ้า ไม้เลื้อย เฟื้อฟ้า และอื่น ๆ อีกมากมาย

ทั้งยังขายอุปกรณ์จำเป็นในการทำสวนไม่ว่าจะเป็นกระถาง ปุ๋ย ที่แขวนต้นไม้ ไปจนถึงรูปปั้น ป้ายต่าง ๆ ที่ใช้ตบแต่งสวนสวย ตลาดต้นไม้บางใหญ่ ก็มีครบ มีพร้อมสำหรับคุณ

ตลาดต้นไม้

ตลาดต้นไม้จตุจักร

โลเคชั่น : 587/10 ถนนกำแพงเพชร 2 แขวงจตุจักร เขตจตุจักร กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : อังคาร 12.00 – 18.00 น. / พุธ-พฤหัส 5.00 – 18.00 น.

ตลาดต้นไม้จตุจักร มักเป็นโลเคขั่นแรก ๆ ที่หลายคนนึกถึง เพราะเดินทางง่าย ติดกับตลาดจตุจักร ขายเสื้อผ้า อาหาร และสัตว์เลี้ยง ทำให้เป็นหมุดหมายของนักช็อปทั้งหลาย เพราะมีของครบ และเดินสนุก โดยตลาดต้นไม้จตุจักรจะเปิดเฉพาะวัน มีต้นไม้หลากหลาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งไม้ประดับที่กำลังอินเทรนด์สุด ๆ เช่น ต้นหูกระจงแคระ คล้าคาลาเทีย สับปะรดสี ไปจนถึงต้นไม้สายมูอย่าง ต้นยางอินเดีย ว่านบารมีเงิน เศรษฐีเรือนนอก และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นของประดับสวนที่ตลาดต้นไม้จตุจักรก็ยังโดดเด่นอย่างมาก โดยเฉพาะกระถางทำมือ กระถางดินเผา เซรามิก น่ารัก โดดเด่น  ไม่ซ้ำใคร 

ตลาดต้นไม้

ตลาดต้นไม้ อตก.

โลเคชั่น : 96-97 ซอย ตลาด อตก ถนน กำแพงเพชร แขวงลาดยาว เขต จตุจักร กทม. 10900

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 8.30 – 18.00 น.

นอกจากร้านอาหารเลิศรส และวัตถุดิบระดับเทพแล้ว อตก. ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดสดอนามัยที่ดังที่สุดในประเทศ ยังมีส่วนที่ขายต้นไม้ ซึ่งถึงแม้อาจไม่ใช่ตลาดต้นไม้ที่ใหญ่มาก แต่ก็มีความครบครัน ครบถ้วน โดยเฉพาะสำหรับผู้ชอบไม้ประดับ อยากได้ต้นไม้เล็ก ๆ น้อย ๆ มาประดับห้อง ซึ่งที่นี่ตอบโจทย์ชาวเมืองมาก ๆ เพราะเดินทางง่าย สะอาด สวยงาม เหมาะสำหรับสูงวัยที่อยากเดินดูต้นไม้ โดดเด่นที่พืชสวนสมุนไพร กะเพรา โหระพา ตะไคร้ มะเขือ พริก มะเขือเทศ และอื่น ๆ อีกมากมาย

ตลาดต้นไม้คลอง15

โลเคชั่น : ถนนเลียบคลอง 15 องครักษ์ นครนายก 26120 

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน ประมาณ 8.30 – 17.00 น.

ตลาดต้นไม้ เลียบคลอง 15 เป็นอีกหนึ่งแหล่งต้นไม้คุณภาพเยี่ยม โดดเด่นที่ราคาต้นไม้ขายส่ง พร้อมความหลากหลายของต้นไม้ที่มีทั้งไม้ประดับและไม้ยืนต้น ขนาดกลางไปถึงขนาดใหญ่ แต่ข้อเสียของที่นี่อาจเป็นรูปแบบของร้านต้นไม้ที่ไม่ได้รวมอยู่ในคูหาเดียว ฉะนั้นหากต้องการความหลากหลาย ก็อาจต้องขับรถหาร้านหน่อย ไม่ค่อยสะดวกมาก แต่จะได้ต้นไม้สวย ที่ร้านมีความเชี่ยวชาญเพาะปลูกเฉพาะสายพันธุ์นั้น ๆ ร้านเชี่ยวชาญต้นกระบองเพชร ต้นไม้สายพันธุ์ไทย ต้นไม้ใหญ่ จะถูกแยกตามร้านชัดเจนไปเลย ฉะนั้นหากคุณแน่ใจแล้วว่าคุณอยากได้ต้นไม้แบบไหน คลอง 15 เป็นอีกที่ที่เหมาะสำหรับคุณมาก ๆ แล้วไปเจาะเฉพาะร้านไปเลยอาจเป็นตัวเลือกที่ดีกว่าที่อื่น ๆ 

ตลาดต้นไม้

ตลาดต้นไม้เจ้าจอม

โลเคชั่น : หมู่ที่ 15 13/2 ถ. ร่มเกล้า แขวงแสนแสบ เขตมีนบุรี กรุงเทพ 10510

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 9.00 – 18.00 น.

ตลาดต้นไม้ในร่มขนาดย่อม เดินทางไม่ยาก แถมมีที่จอดรถเยอะมาก ๆ นับเป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นสำหรับแฟน ๆ ต้นไม้ ที่อาจไม่ได้ใหญ่เว่อร์ แต่ก็มีต้นไม้ครบครัน โดยมีถนนใหญ่ให้เดินซอกแซกดูต้นไม้ประมาณ 4 สาย เน้นต้นไม้ขนาดเล็ก และกลาง เช่น  ลิ้นมังกร เดหลี สาวน้อยปะแป้ง ว่านหางจระเข้ และอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนั้นยังมีร้านขายต้นบอนไซสวย ๆ  เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่เดินง่าย น่าจะเหมาะกับเหล่าผู้สูงอายุ ที่ไม่ชอบพื้นที่แออัด

ตลาดต้นไม้เทเวศร์ ตลาดเทวราช

โลเคชั่น : ซอย ศรีอยุธยา 19 แขวงวชิรพยาบาล เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร 10300
เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 4.00 – 18.30 น.

ตลาดต้นไม้ขนาดเล็ก ๆ เลียบริมคลองผดุงกรุงเกษม ทอดยาวไปตลอดริมฝั่งคลองติดกับตลาดสดเทเวศร์ เป็นเมืองเก่าที่มีการขายต้นไม้ตั้งแต่ไก่โห่ตี 4 ตี 5 เน้นไปที่ไม้ดอก ไม้ประดับ ตั้งแต่ต้นโป๊ยเซียน ดอกดาวเรือง หรือไม้ห้อยประดับอย่างต้นเคราฤาษี ต้นเฟิร์น และอื่น ๆ อีกมากมาย ซึ่งถือว่ามีตัวเลือกของต้นไม้ที่ค่อนข้างเยอะเลย แต่อีกหนึ่งจุดเด่นที่ตลาดอื่น ๆ ไม่มีคือ สภาพตลาดที่มีความคลาสสิก สวยงาม ริมคลอง ติดวัด เหมือนกับได้ซื้อต้นไม้ พร้อม ๆ กับไปเที่ยวในย่านเมืองเก่าไปด้วย จึงถือว่าเป็นย่านที่น่าเที่ยวมาก ๆ

ตลาดต้นไม้ ตลาดไทย

โลเคชั่น : ถนนพหลโยธิน, คลองหลวง ปทุมธานี 12120

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 06.00 – 19.00 น.

อีกหนึ่งตลาดต้นไม้ที่เปิดเช้ายันเย็น ตั้งแต่หกโมงเช้า โดยตั้งอยู่ที่มุมของตลาดไท ซึ่งเป็นหนึ่งในตลาดที่ใหญ่ที่สุดในไทย ขายตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ จึงไม่น่าแปลกหากจะมีพื้นที่ขายต้นไม้ด้วย ซึ่งพื้นที่นั้น ก็ไม่ได้เล็กแต่อย่างใด เพราะมีพื้นที่ถึง 16,000 ตารางเมตร มีต้นไม้เยอะไม่แพ้ที่อื่นเลย ทั้งไม้ยืนต้น ไม้ประดับ ไม้มงคล กระบองเพชร นอกจากนั้นยังมีขายตุ๊กตาตบแต่งละลานตา ซึ่งมีตั้งแต่ราคาย่อมเยา ตบแต่งน่ารัก ไปจนถึงระดับงานฝีมือ งานละเอียด สวย ชดช้อย แถมมีที่จอดรถเยอะ เดินสะดวก คนไม่เยอะมาก เป็นอีกหนึ่งโลเคชั่นที่ไม่ผิดหวังอย่างแน่นอน  

ตลาดต้นไม้

ตลาดต้นไม้ปองโย

โลเคชั่น : 91 ซอยริมคลองพระโขนง แขวงพระโขนงเหนือ เขตวัฒนา กรุงเทพฯ

เวลาเปิด-ปิด : ทุกวัน 09.00 – 19.00 น.

ใครชอบตลาดต้นไม้เล็ก ๆ บรรยากาศหรู ๆ ขอแนะนำแหล่งรวมขายต้นไม้ปองโย หรือที่รู้จักอีกชื่อคือ Sansiri Backyard T77 Community อาจไม่ได้มีต้นไม้ให้เลือกสุดลูกหูลูกตา แต่เป็นแหล่งรวมไม้สวน ไม้ประดับที่โด่งดังในโลกออนไลน์ เดินสวย ๆ บรรยากาศเหมือนยุโรป ฟินมาก ๆ แบ่งออกเป็นหลาย ๆ โซน ตั้งแต่โซนไม้หลากประเภท โซนแคกตัส โซนเฟิร์น ไม้ดอก ไปจนถึงวัสดุการปลูก กระถาง ปุ๋ย และอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ละร้านก็เต็มไปด้วยกิมมิก เช่นต้นไม้สายแมว ไผ่ที่แมวกินได้ ตะไคร้หอม เหมาะสำหรับวัยรุ่น วัยใส ที่อยากช็อปปิ้งต้นไม้สุดเทรนดี้ พร้อมกับอยากหาทำเลสวย ๆ ถ่ายลงอัปเดตไอจี 

นี่เป็นเพียงแค่ตลาดต้นไม้บางสวนในกรุงเทพเท่านั้น! ซึ่งบอกเลยว่าวงการต้นไม้นี้ เข้าแล้วออกยาก และต้องใช้เงิน ใช้เวลา ใช้ความใส่ใจในการดูแลค่อนข้างเยอะ แต่ผลตอบแทนคือความสุขที่มาจากข้างใน และคุณภาพชีวิตที่มากขึ้น สงบสุขขึ้น ฉะนั้นลองลงทุนเงิน และเวลา มาให้กับต้นไม้ แรบบิทแคร์ขอแนะนำ บัตรเครดิต สุดคุ้ม จากธนาคารชั้นนำมากมาย ใครสนใจ คลิกเลย

  
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักการกิน
 

 

บทความแคร์ไลฟ์สไตล์

Rabbit Care Blog Image 89674

แคร์ไลฟ์สไตล์

ดอกลีลาวดี คืออะไร เป็นดอกไม้ชนิดเดียวกับดอกลั่นทมหรือไม่ ? ความเชื่อเกี่ยวกับดอกลีลาวดี

เมื่อพูดถึงดอกลีลาวดีแน่นอนว่าทุกคนก็จะนึกถึงดอกไม้ที่มีสีขาวแต้มสีเหลืองบริเวณกลางดอกและส่งกลิ่นหอมหวานเบาสบาย
Nok Srihong
08/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89669

แคร์ไลฟ์สไตล์

อาหารเกาหลี Soft Power ที่ประสบความสำเร็จอย่างยิ่งใหญ่ แนะนำเมนูที่หลายคนถูกใจและได้รับความนิยม

เมื่อพูดถึงอาหารสัญชาติต่าง ๆ ที่ได้รับความนิยมในเมืองไทยแล้ว แน่นอนว่าอาหารเกาหลีจะต้องเป็นหนึ่งในลิสต์ที่หลายคนนึกขึ้นมาได้
คะน้าใบเขียว
02/05/2024
Rabbit Care Blog Image 89616

แคร์ไลฟ์สไตล์

เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ‘ช็อกโกแลต’ ทำมาจากอะไร มีประโยชน์อย่างไร และมีข้อควรระวังในการรับประทานอย่างไรบ้าง ?

ช็อกโกแลต ขนมชนิดโปรดในดวงใจของหลาย ๆ คนที่ช่วยสร้างความสุขให้ทุกครั้งเมื่อรับประทานนั้น ความจริงแล้วทำมาจากอะไร มีประวัติความเป็นมาอย่างไร
Nok Srihong
24/04/2024