ตะลอนเที่ยว

ตะลอน ทัวร์จีน กับ 7 ที่เที่ยวที่สุดของจีน

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: July 19,2018
ทัวร์จีน

ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าปัจจุบันทัวร์จีนได้กลายมาเป็นจุดหมายปลายทางยอดฮิตในการท่องเที่ยวของเหล่านักท่องเที่ยวชาวไทย โดยมาจากความอุดมสมบูรณ์ของทรัพยากรธรรมชาติ รวมถึงศิลปะวัฒนธรรมอันเป็นเอกลักษณ์ ควบคู่ไปกับการพัฒนาแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ ให้น่าเที่ยวมากยิ่งขึ้น

ด้วยความที่ประเทศจีนนั้นมีขนาดใหญ่ จึงทำให้จีนมีที่ท่องเที่ยวหลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็นธรรมชาติ ไหว้พระทำบุญขอพร เรียนรู้เรื่องราวประวัติศาสตร์ ดื่มด่ำบรรยากาศเมือง หรือช้อปปิ้ง และที่สำคัญ คือ ราคาถูก

แน่นอนว่า วันนี้เราได้รวบรวมที่เที่ยวที่ถือว่าเป็นที่สุดในแต่ละด้าน เหมาะสำหรับใครที่กำลังวางแผนไปตะลอนทัวร์จีน มาดูกันสิว่า จะมีที่เที่ยวเด็ดๆ ในจีนที่ไหนบ้าง?

ตะลอน ทัวร์จีน กับ 7 ที่เที่ยวที่สุดของจีน

กำแพงเมืองจีน (The Great Wall of China)

เริ่มต้นทัวร์จีนด้วยสัญลักษณ์ของประเทศจีน ที่ไม่มีคนไหนไม่รู้จักอย่าง กำแพงเมืองจีน 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลก ถูกสร้างขึ้นมาเมื่อสมัย 2,500 ปีก่อน ด้วยความยาวกว่า 7,000 กิโลเมตร เพื่อป้องกันการรุกรานของชนเผ่าทางตอนเหนือ เป็นอีกหนึ่งที่เที่ยวจีนกับความยิ่งใหญ่ระดับโลกที่ควรไปสัมผัส

ทัวร์จีน

สะพานแก้ว (Glass Bridge)

สะพานแก้ว แค่พูดชื่อ ก็สัมผัสได้ถึงความหวาดเสียวแล้ว สะพานแห่งนี้ตั้งอยู่ที่อุทยานแห่งชาติจางเจียเจี้ย แหล่งท่องเที่ยวธรรมชาติอันโด่งดังของจีน ใครที่ชื่นชอบความตื่นเต้นท้าทายไม่ควรพลาดโดยเด็ดขาด

เพราะสะพานแก้วแห่งนี้เป็นสะพานแก้วที่ยาวที่สุดในโลก ทำด้วยกระจกโปร่งใส ราวกับกำลังเดินอยู่บนอากาศ ความสูงจากพื้นประมาณ 1,000 ฟุต เอาเป็นว่าแค่คิดก็ขาสั่นแล้ว แต่จะสั่นขนาดไหนต้องลองไปตะลอนทัวร์จีนสักครั้ง แล้วมาเล่าให้ฟังกันบ้าง

ทัวร์จีน

สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ (The Terracotta Warriors)

เมื่อมีโอกาสได้ไปตะลอนทัวร์จีนทั้งที ก็ไม่ควรพลาดกับอีกหนึ่งที่สุดระดับโลกอย่าง สุสานจิ๋นซีฮ่องเต้ สุสานที่เต็มไปด้วยหุ่นดินเผาของเหล่าทหาร และม้านับหมื่น โดยที่แต่ละตัวมีขนาดเท่ากับคนจริง และหน้าตาไม่เหมือนกันสักตัว

ที่นี่จึงได้กลายเป็น 1 ใน 7 สิ่งมหัศจรรย์ของโลกแบบไม่ต้องสงสัย ว่ากันว่าจักรพรรดิ์ฉินสร้างหุ่นขึ้นมาเพื่อใช้พิทักษ์รักษาสุสานแห่งนี้ ยิ่งหากใครชื่นชอบเรื่องราวประวัติศาสตร์ ขอบอกว่าต้องห้ามพลาดสุสานจิ๋นซีโดยเด็ดขาด

ที่เที่ยวจีนแต่ละที่ธรรมดาที่ไหนกัน หากใครกำลังวางแผนจะไปเที่ยวจีนแบบไม่มีสะดุด และไม่โดนเท ต้องไปกับบริษัททัวร์คุณภาพอย่างทัวร์ครับเลย

ทัวร์จีน

พระราชวังต้องห้าม (The Forbidden City)

เมื่อได้ทัวร์จีนราคาถูกที่ถูกใจแล้ว ก็มาต่อกันที่อีกหนึ่งไฮไลท์เด็ดจากทัวร์จีน ที่นี่เลย พระราชวังต้องห้าม พระราชวังอันยิ่งใหญ่ และมีชื่อเสียงโด่งดังของจีน ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองปักกิ่ง เมืองหลวงของจีน ที่นี่เต็มไปด้วยเรื่องราวประวัติศาสตร์จีน และสถาปัตยกรรมที่น่าสนใจ เป็นที่เที่ยวจีนที่จะทำให้คนชื่นชอบประวัติศาสตร์ เพลิดเพลินจนลืมเวลาเลย

ทัวร์จีน

แม่น้ำหลีเจียง (Lijang River)

กลับมาเอาใจสายเที่ยวธรรมชาติกันบ้าง กับกิจกรรมล่องเรือในแม่น้ำหลีเจียง เมืองกุ้ยหลิน ดินแดนแห่งความบริสุทธิ์ของธรรมชาติที่ถูกห้อมล้อมด้วยหุบเขา สายหมอก ให้คุณได้พักผ่อนหย่อนใจ ชาร์จพลังให้กับร่างกาย หนึ่งในที่เที่ยวยอดฮิตของทัวร์จีน ราคาถูก

ทัวร์จีน

เขาหวงซาน (Mount Huangshan)

ยังอยู่กับที่ทัวร์จีนสายธรรมชาติกับ เขาหวงซาน หรือเขาเหลือง ภูเขาที่มีทัศนียภาพที่งดงามจนได้ชื่อว่าเป็นภูเขาที่สวยที่สุดในประเทศจีน เนื่องจากภูเขาจะถูกปกคลุมไปด้วยเมฆหมอก ยามเมื่อแสงอาทิตย์ส่องลงมากระทบก็จะสะท้อนกับเมฆหมอกจนกลายเป็นสีเหลืองอร่าม โดยเฉพาะเมื่อถึงฤดูใบไม้ร่วง ใบไม้จะเปลี่ยนสีกลายเป็นสีส้มแดงไปทั่วบริเวณ ความสวยงามที่หาไม่ได้ที่ไหน นอกจากเขาหวงซานแห่งนี้

ทัวร์จีน

หุบเขาจิ่วจ้ายโกว (Jiuzhaigou Valley)

ปิดท้ายทัวร์จีนกันที่ดินแดนแห่งเทพนิยาย หุบเขาจิ่วจ้ายโกว พื้นที่อนุรักษ์ธรรมชาติแห่งมณฑลเสฉวนของจีน เป็นหุบเขาที่ทอดตัวคดเคี้ยว ห้อมล้อมด้วยทะเลสาบ และน้ำตกขนาดใหญ่ที่สวยงามราวกับภาพวาด จึงได้รับการประกาศให้เป็นมรดกโลกจากองค์การ UNESCO ให้เป็น World Biosphere Reserve แต่จะงดงามสมคำล่ำลือขนาดไหนยังไง บอกเลยว่าต้องออกไปสัมผัสด้วยตัวสักครั้ง

ทัวร์จีน

นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของที่เที่ยวเด็ดๆ ในจีนเท่านั้น เพราะจีนยังมีที่เที่ยวสุดปังอีกเยอะมาก ๆ แต่ก่อนที่หลาย ๆ คนจะจัดกระเป๋าบินไปทัวร์จีนตะลุยแดนมังกร ต้องแน่ใจก่อนว่าทริปนี้นอกจากจะฟิน ต้องเที่ยวแบบอุ่นใจ ปลอดภัยตลอดทริปกันด้วย แรบบิท แคร์ แนะนำ ประกันเดินทาง คุ้มครองตลอดทริป ได้หมดทั้งเที่ยวนอก และในประเทศ สนใจคลิกเลย

  
บัตรไหนคุ้ม เปรียบเทียบเลย แค่ 30 วิ เช็คเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ icon รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว icon รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง icon รักความหรูหรา รักความหรูหรา icon รักสุขภาพ รักสุขภาพ icon รักการกิน รักการกิน
  

 

บทความตะลอนเที่ยว

Rabbit Care Blog Image 88656

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88581

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024
Rabbit Care Blog Image 88307

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024