ตะลอนเที่ยว

“แบ็คแพ็คคนเดียว” ก็เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองได้

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
Facebook iconIG iconlinkedin iconYoutube icon
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ Asia Direct และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว จบการศึกษาปริญญาตรี สาขาการจัดการการเงิน มหาวิทยาลัยขอนแก่น

close
linkedin icon
Published: November 9,2017
เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

ใกล้จะสิ้นปี 2017 แล้วทั้งที เชื่อเหลือเกินค่ะว่า หนุ่มสาวขาเที่ยวคงไม่ปล่อยให้วันหยุดสิ้นปีผ่านไปแบบเหงาหงอยแน่นอน คงจะต้องออกไปเช็คอินสวยหล่ออยู่ที่สนามบินสุวรรณภูมิแน่ๆ ยิ่งช่วงสิ้นปีสายการบินดังหลายเจ้าแห่กันจัดโปรโมชั่นด้วยแล้วละก็ รับรองเลยว่าเที่ยวกันกระจายแน่นอน

โดยเมื่อนึกถึงสถานที่ท่องเที่ยว หนึ่งในลิสต์เช็คอิน ณ ต่างแดน แบบที่เดินทางง่าย ใช้เวลาไม่มาก แต่สนุกฟินสุด ๆ ก็คงหนีไม่พ้น “ฮ่องกง” เกาะเล็กๆ ที่เที่ยวฮ่องกงคนเดียวได้ มีอะไรมากมายให้น่าสนใจอยู่แน่นอน ด้วยระยะทางที่ห่างไกลกันไม่มากนัก ไม่ต้องขอวีซ่า และอุดมไปด้วย อาหารการกิน แหล่งช้อปปิ้งที่ถูกจริตสาวไทย ทำให้การไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง อยู่ในลิสต์อันดับต้นๆ ของคนชอบเที่ยว

ว่าแต่จะเริ่มเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองอย่างไร ? มีที่ไหนน่าเช็คอินบ้าง ? ตั้งแต่ไปเดินชิล ไปจนถึงสนุกสนานกับแสงสีแห่งค่ำคืน วันนี้ Rabbit Care คัดมาให้เรียบร้อยแล้ว

สถานที่ท่องเที่ยวน่าเช็คอินของฮ่องกง

1. Victoria Peak จุดชมวิวพาโนราม่าเมืองฮ่องกง

เริ่มต้นทริปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองที่จุดชมวิวพาโนราม่าเมืองสุดอลังกาลออย่าง Victoria Peak หรือ The Peak อยู่ด้านบนของยอดเขาที่สูงที่สุดในฝั่งของเกาะฮ่องกงโดยมีความสูงจากประมาณ 552 จากระดับน้ำทะเล เป็นที่เที่ยวอันดับหนึ่งที่คนนิยมไปมากที่สุด เพราะเป็นทั้งจุดชมวิวมองเห็นภาพพาโนรามาของเมืองฮ่องกงได้ หรือหากใครอยากจะมาทานดินเนอร์ใน บรรยากาศสุดโรแมนติค ที่นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกที่คนมักจะนึกถึง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : Rabbit Care ขอแนะนำให้ไปเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง Victoria Peak ในช่วงพระอาทิตย์กำลังตกดิน เพราะเป็นช่วงที่แสงกำลังสวย และเมื่อพระอาทิตย์ลับขอบฟ้าไปแล้ว ตึกสูงต่างๆ ก็จะค่อยๆ เปิดไฟขึ้น ทำให้มองเห็นวิวทิวทัศน์อีกบรรยากาศของเมืองฮ่องกงยามค่ำคืน และได้ชมการแสดง Symphony of Lights ที่สวยงาม”

2. Ngong Ping 360 ขึ้นกระเช้าไหว้พระใหญ่ที่นองปิง

Ngong Ping 360 เป็นหนึ่งในที่เที่ยวอันดับต้นๆ ที่เมื่อไปฮ่องกงแล้วต้องไปเยือนสำหรับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง จุดไฮไลท์ก็คือ กระเช้าพื้นใส ที่สามารถมองเห็นวิวได้ 360 องศา แต่หากใครกลัวความสูงก็เลือกนั่งแบบกระเช้าปกติได้

จากนั้นก็เดินต่อขึ้นไปไหว้ขอพรพระใหญ่ที่ด้านบนของยอดเขา โดยองค์พระใหญ่จะตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของยอดเขา Muk Yue มีความสูงถึง 34 เมตร เป็นองค์พระที่มีความสูงใหญ่และสง่างามเป็นอย่างมาก เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มากขออะไรก็มักจะสมความปรารถนา

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : ไฮไลท์ของนองปิง เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง ก็คือ การขึ้นกระเช้าพื้นใส หรือ  Crystal Cabin นั่นเอง หากใครมาครั้งแรกให้ลองนั่งดู จากนั้นก็เดินขึ้นไปไหว้องค์พระใหญ่ขอพร เชื่อกันว่ามีความศักดิ์สิทธิ์มาก แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือเย็น แดดไม่ร้อนมาก เดินสบาย

3. Hongkong Disneyland สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์

Hong Kong Disneyland สวนสนุกชื่อดังของโลก มีทั้งเครื่องเล่น การแสดงโชว์ ขบวนพาเหรดของตัวการ์ตูนดีสนีย์ หากใครพาเด็กๆไปเที่ยวก็ไม่ควรพลาด เพราะเป็นเหมือนแดนมหัศจรรย์ของเด็กๆเลย ถ้าเข้าไปแล้วก็สามารถอยู่ได้ทั้งวัน และในตอนค่ำก็จะมีการเปิดไฟและโชว์จุดพลุที่ปราสาทเทพนิยายสวยงามมาก เป็นอีกจุดเช็คอินสุดปัง สำหรับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อาหารที่นี่อร่อยและค่อนข้างเยอะ แต่มีราคาค่อนข้างสูงนิดหน่อย แต่ถ้ามาที่สวนสนุกฮ่องกง ดิสนีย์แลนด์แล้วละก็ อย่าลืมทานวาฟเฟิลมิ้กกี้เมาส์กัน บอกเลยว่าอร่อยและน่ารักมาก

4. Avenue of Stars ถนนซุปเปอร์สตาร์

Avenue of Star เส้นทางเดินเล่นที่จะเห็นทั้งรูปปั้นของนักแสดงชื่อดัง เช่น บลู๊ซลี หรือรอยเท้าของดาราดังๆทั้งหลาย จนมีชื่อเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า ถนนฮอลลีวู้ดแห่งเอเชีย ซึ่งทางเดินจะเรียบริมน้ำไปเรื่อยๆ ฝั่งตรงข้ามก็จะมองเห็นวิวของตึกสูงต่างๆ เหมาะกับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองสุด ๆ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : ที่นี่รวมรวบเอารอยฝ่ามือของดาราที่มีชื่อเสียงมาประทับเอาไว้ให้ได้ชมกันบนถนนเส้นนี้ เป็นเส้นทางเดินเล่นที่อยู่ด้านหน้าของโรงแรม InterContinental Hong Kong ซึ่งจะเห็นทั้งรูปปั้นของนักแสดงชื่อดัง เช่น บลู๊ซลี และรอยเท้าพิมพ์มือของดาราดังๆ ทั้งหลาย

5. Ocean Park สวนสนุกโอเชี่ยนปาร์ค

Ocean Park สวนสนุกกลางแจ้งขนาดใหญ่ที่สุดในฮ่องกง รวมเครื่องเล่นเอาไว้มากมาย นอกจากเครื่องเล่นแล้วก็ยังมีการแสดงโชว์ของสัตว์แสนรู้ และสวนสัตว์อยู่ภายในโอเชี่ยนปาร์คด้วย อาจไม่ค่อยเหมาะกับการเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง แต่หากมาเป็นครอบครัวก็จะสนุกครบสุด ๆ ไปเลย

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อีกหนึ่งไฮไลท์ยอดนิยมก็คือ การนั่ง Cable Car ขึ้นไปชมวิวที่ยอดเขา ระหว่างนั่งก็จะมองเห็นวิวเครื่องเล่นต่างๆพร้อมกับท้องทะเลและภูเขา

6. Lan Kwai Fong ย่านกินดื่มยามค่ำคืนชื่อดัง

ย่านกลางคืนลานไควฟง Lan Kwai Fong เป็นแหล่งบันเทิงยามค่ำคืนในแบบที่เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเองก็ยังสนุกสุดเหวี่ยงได้ สถานที่เที่ยวกินดื่มยอดฮิตของชาวฮ่องกง มีร้านอาหาร ผับ บาร์กว่า 90 ร้าน เมื่อไปที่ย่านนี้ก็จะเห็นผู้คนเนื่องแน่น บางคนก็มานั่งดื่มเป็นคู่ บางกลุ่มก็มาเฮฮากับเพื่อน หรือบางคนก็มาผ่อนคลายหลังเลิกงาน

ภาพยนต์เอเชียหลายๆ เรื่องเอง ก็มักมาใช้ย่านลานไควฟงนี้เป็นฉากในการถ่ายทำหนังหรือละคร ทำให้เห็นถึงบรรยากาศกลางคืนของฮ่องกง นอกจากนี้ในช่วงวันหยุดต่างๆ ก็ยังมีการจัดงานอีกด้วย เช่น วันฮาโลวีน, วันปีใหม่, วันคริสต์มาส ซึ่งผู้คนก็จะคึกคักเป็นพิเศษ

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : บรรยากาศของที่นี่จะค่อนข้างคล้ายกับถนนข้าวสารที่เมืองไทย แต่ราคาแพงมาก หากไม่อยากใช้เงินเยอะไม่ควรดื่มบริเวณหน้าร้านให้เมาไปเลย แล้วค่อยเข้าไปนั่งข้างในร้านโดยสั่งอะไรเล็ก ๆ น้อย ๆ พอ

7. Wong Tai Sin Temple วัดหวังต้าเซียน

วัดหว่องไทซิน (Wong Tai Sin) หรืออีกชื่อว่า วัดหวังต้าเซียน เป็นอีกหนึ่งวัดที่มีชื่อเสียงของฮ่องกง เกิดในช่วงประมาณศตวรรษที่ 4 โดยพระหวังต้าเซียน หรือที่รู้จักกันในชื่อ ฮวงชูปิง (Huang Chu-ping) เดินทางจากเมืองจีนมาเผื่อเผยแพร่ศาสนาในฮ่องกง และสร้างวัดแห่งนี้ขึ้นมา

เที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง

Tips : อาคารของวัดที่มีสถาปัตยกรรมที่สวยงาม รวมทั้งซุ้มประตูทางเข้าที่ยิ่งใหญ่อลังการ ได้รับอิทธิพลมาจาก ลัทธิเต๋า ศาสนาพุทธ และลัทธิขงจื้อ ผู้คนมักเดินทางมากราบไหว้เพราะเชื่อว่า พระหวังต้าเซียนนี้มีความศักดิ์สิทธิ์ ขอพรสิ่งได้ก็จะสมปรารถนาทุกประการ ทำให้วัดแห่งนี้มีชื่อเสียงโด่งดังขึ้นมา

และนี่คือ 7 สถานที่ท่องเที่ยวน่าเช็คอินในฮ่องกง ที่ Rabbit Care คัดมาให้เพื่อนๆ ได้ชมกัน วันหยุดปีใหม่นี้ใครมีแพลนจะไปเที่ยวฮ่องกงก็อย่าลืมแวะไปเช็คอินที่ 7 สถานที่ดังเหล่านี้ด้วยนะคะ รับรองว่าคุ้มค่าแน่นอน

และที่สำคัญที่สุด! ก่อนจะเดินทางไปต่างประเทศเที่ยวฮ่องกงด้วยตัวเอง อย่าลืม ทำประกันเดินทาง เอาไว้ด้วยละ เผื่อเกิดปัญหากระเป๋าสูญหาย เครื่องบินดีเลย์ หรือที่ร้ายแรงที่สุด เกิดป่วยหนักขณะกำลังเดินทางท่องเที่ยว คุณจะได้ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย ค่ารักษาพยาบาลราคามหาโหดที่ต่างแดนกัน “กันไว้ก่อนดีกว่า” สุภาษิตนี้ยังใช้ได้ผลอยู่เสมอ

สมัครประกันสุขภาพกับน้องแคร์ รับบริการปรึกษาแพทย์ฟรี! ไม่ต้องไปโรงพยาบาล
icon angle up or down

เลือกแผนประกันสุขภาพที่คุณสนใจ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์


     

    บทความตะลอนเที่ยว

    Rabbit Care Blog Image 88656

    ตะลอนเที่ยว

    แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

    ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
    Nok Srihong
    11/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88581

    ตะลอนเที่ยว

    พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

    ‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
    Nok Srihong
    05/03/2024
    Rabbit Care Blog Image 88307

    ตะลอนเที่ยว

    วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

    ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
    Nok Srihong
    05/03/2024