ตะลอนเที่ยว

5 สถานที่ห้ามพลาดเมื่อไป เที่ยวโอซาก้า

ผู้เขียน : คะน้าใบเขียว

นักเขียนรุ่นไฮบริด เขียนบทความด้านการบริหารเงินส่วนบุคคลและการลงทุนต่าง ๆ กว่า 7 ปี เริ่มต้นที่งานเขียนที่ Rabbit Finance จนย้ายมาที่ Rabbit Care

close
 
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published: January 30,2017

ญี่ปุ่น เป็นประเทศที่คนไทยนิยมเลือกให้เป็นประเทศที่จะไปพักผ่อน ช้อปปิ้งในช่วงเทศกาลวันหยุดมากที่สุดแห่งหนึ่งเลยก็ว่าได้ และคงปฎิเสธไม่ได้เลยว่า โอซาก้า ที่เที่ยวยอดฮิตที่คนไทยหลายคนชอบไปกัน เพราะนอกจากจะมีสถานที่ท่องเที่ยวมากมาย มีป้ายกูลิโกะขนาดใหญ่ที่เป็นซิกเนเจอร์ประจำถิ่นแล้ว ยังอุดมไปด้วยของอร่อย ๆ อีกมากมาย! ว่าแล้ว ตาม แรบบิท แคร์ กันมาเลยดีกว่า ว่ามีโอซาก้ามีที่เที่ยวที่ไหนน่าสนใจบ้าง ไปดูกันเลยดีกว่า!

 
เปรียบเทียบบัตรเครดิตที่ใช่ ง่ายๆ แค่ 30 วิ คลิกเลย!
icon angle up or down

สามารถเลือกได้มากกว่า 1 ข้อ

เด็กจบใหม่ เด็กจบใหม่ รักการท่องเที่ยว รักการท่องเที่ยว รักการช้อปปิ้ง รักการช้อปปิ้ง รักความหรูหรา รักความหรูหรา รักสุขภาพ รักสุขภาพ รักการกิน รักการกิน
  

OSAKA ( 大阪 )

โอซาก้า ตั้งอยู่บนเกาะฮอนชูซึ่งเป็นเกาะที่ใหญ่และอยู่ตรงกลางสุดของประเทศญี่ปุ่น เป็นหนึ่งใน เมืองท่องเที่ยวยอดนิยม ที่ทุกคนจะต้องไปเยี่ยมเยือนสักครั้งในชีวิตเป็นเมืองที่เต็มไปด้วยวัฒนธรรมเก่าแก่ที่ผสมผสานกับวัฒนธรรมสมัยใหม่ได้อย่างลงตัว และมีสถานที่ท่องเที่ยวที่น่าสนใจมากมายครบทุกไลฟ์สไตล์เลยทีเดียว  และวันนี้เราจะพาทุกคนไปเที่ยวโอซาก้ากัน เริ่มจาก

OSAKA CASTLE

ปราสาทโอซาก้า เป็นสัญลักษณ์อย่างหนึ่งของเมืองโอซาก้า สร้างขึ้นเป็นครั้งแรกบนบริเวณที่เคยเป็น วัด Osaka Hongan-ji  เมื่อปีค.ศ.1583

จุดเด่นของปราสาทโอซาก้า คือ ยอดประสาทที่เรียกว่า Tenshukaku ที่ถ้าขึ้นไปด้านบนหอคอยชั้น 8 ของ Tenshukaku จะสามารถมองเห็นทิวทัศน์โดยรวมของเมืองโอซาก้าได้อย่างชัดเจน นอกจากตัว Tenshukaku แล้วเครื่องประดับหลังคาและภาพเสือบนกำแพงตัวปราสาทและหลายๆส่วนมีการลงทองสีอร่าม สวยงาม และได้รับการขึ้นทะเบียนเป็นมรดกสำคัญของประเทศอีกด้วย

นอกจากนี้ภายในตัวปราสาท ยังมี  นิทรรศการแสดงหลักฐาน ภาพเขียน เครื่องแต่งกายโบราณ ที่เกี่ยวข้องกับประสาทและตระกูล Toyotomi อยู่  ส่วนบริเวณรอบ ๆ ปราสาทก็เป็นสวนสาธารณะขนาดใหญ่ที่มีดอกไม้ใบไม้งามสะพรั่งในทุกฤดู และยังเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวเมืองด้วย โดยปราสาทโอซาก้ามีความสูงอยู่ที่ 55 เมตร มีด้วยกัน 5 ส่วน 8 ชั้น

  • วันหยุด : ช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่ (ประมาณวันที่ 28 ธันวาคมถึงวันที่ 1 มกราคม)
  • เวลาเปิด/ปิด : 9.00-17.00 น. (เปิดให้เข้าได้จนถึง 16.30 น. ในบางฤดูกาลจะเปิดให้เข้านานกว่าปกติ) ใช้เวลาในการชมตัวปราสาททั้งหมดราว 60 นาที
  • ค่าเข้าชม : ผู้ใหญ่ 600 เยน เด็กนักเรียนต่ำกว่าชั้นมัธยมต้น เข้าฟรี
  • วิธีการเดินทาง : โดยรถไฟ JR สามารถลงได้ที่สถานี Morinomiya หรือ  สถานี Osakajokoen Station  ออกที่ทางออก 1 และ 3 แล้วเดินอีกประมาณ 15-20 นาที
  • รายละเอียดเพิ่มเติม : www.osakacastle.net/english

ศาล OSAKA TENMANGU

สำหรับน้องๆคนไหนที่อยากจะขอพรเกี่ยวกับการเรียนลองไปที่ ศาล Osaka Tenmangu ดูเพราะเป็นศาสนสถานใน ศาสนาชินโต  ที่เป็นที่รู้จักทั่วประเทศ ตั้งอยู่บริเวณตำบล Temma ไม่ไกลจากสถานีโอซาก้าเท่าไร

ซึ่งผู้คนมักจะเรียกศาลดังกล่าวว่า “Temma No Tenjin-san”  ซึ่งมีความหมายว่าที่สถิตย์ของเทพเจ้า Tenjin ซึ่งเป็นที่เคารพบูชาของคนญี่ปุ่นทั่วประเทศในฐานะของเทพเจ้าแห่งการศึกษา

ศาล Osaka Temmangu  จึงกลายเป็นศาลที่นักเรียนและนักศึกษาจากทั่วประเทศมากราบไหว้เพื่อขอให้สอบผ่านเข้าสถานศึกษาที่ตั้งใจไว้ รวมทั้งยังเป็นศาลที่บรรดาพ่อค้าแม่ค้ารอบ ๆ นับถืออีกด้วย

ศาล Osaka Temmangu ยังเป็นที่รู้จักทั่วประเทศในฐานะของเจ้าภาพจัดเทศกาล Tenjin Matsuri เทศกาลขนาดใหญ่หนึ่งในสามเทศกาลของญี่ปุ่น ทุกวันที่ 24 และ 25 กรกฏาคม ของทุกปี

  • วันหยุด : ไม่มีวันหยุด
  • เวลาเปิด/ปิด : 9.00-17.00 น.
  • ค่าเข้าชม : เข้าชมฟรี
  • วิธีการเดินทาง : ใช้เวลาเดินประมาณ 5 นาทีจากสถานี Minamimorimachi (Tanimachi Line) หรือจากสถานี Osaka Temmangu (JR Tozai Line) โดยใช้ทางออก 4-B
  • ายละเอียดเพิ่มเติม : tenjinsan.com

DOTONBORI

โรงละคร Shochikuza, ร้านปู Kanidoraku ที่มีปูจำลองตัวใหญ่ยักษ์สัญลักษณ์ของร้าน หรือ ป้ายกูลิโกะ  ป้ายที่ใครไปโอซาก้าก็ต้องถ่ายรูปกับป้ายนี้  ล้วนอยู่ในย่าน  Dotonbori ที่เป็นแหล่งการค้าสำคัญของย่าน Minami ที่อยู่ใจกลางเมืองโอซาก้าทางด้านทิศใต้   จึงทำให้ Dotombori กลายเป็นย่านที่คึกคักเต็มไปด้วยผู้คนมากมาย และตอนนี้ มี ร้าน Dotonbori Gokuraku Shotengai ร้านอาหารแบบ Food Theme Park มาเปิดบริการจึงกลายเป็นจุดท่องเที่ยวที่น่าสนใจให้แก่ย่าน Dotonbori เพิ่มมากขึ้น

  • วันหยุด :   แล้วแต่ร้านค้า
  • เวลาเปิด/ปิด :   แล้วแต่ร้านค้า
  • วิธีการเดินทาง :   นั่งรถไฟลงที่สถานี Namba Midosuji Line, Sennichimae Line, Yotsubashi Line (City Subway) Kintetsu Line, Nankai Line
  • รายละเอียดเพิ่มเติม : www.dotonbori.or.jp

NAKAZAKICHO

ย่าน  Nakazakicho เป็นแหล่งที่รวมวัฒนธรรมวัยรุ่นญี่ปุ่นแห่งใหม่ที่อยู่ใจกลางเมืองโอซาก้า เป็นหมู่บ้านที่รอดพ้นจากการถูกระเบิดจากสงครามโลกครั้งที่ 2  บ้านในละแวกนี้จึงเป็นบ้านที่ดูย้อนยุคคงสไตล์เดิมเหมือนในอดีต  เนื่องจากชาวบ้านได้ช่วยกันพยายามรักษาให้คงเดิม ทำให้บรรยากาศในย่านนี้พาเราย้อนกลับไปในยุคสมัยก่อน ซึ่งร้านค้าในบริเวณนี้ก็จะมีทั้งร้านคาเฟ่น่ารัก ๆ ร้านเสื้อผ้าวินเทจ และถ้าหากใครชอบของ Hand made ย่านนี้ก็มีให้คุณได้เลือกเยอะแยะเลยทีเดียว

  • วันหยุด :  ขึ้นอยู่กับร้านค้า
  • เวลาเปิด/ปิด :  ขึ้นอยู่กับร้านค้า
  • วิธีการเดินทาง :  นั่ง Subway Tanimachi Line ลงที่สถานี Nakazakicho ทางออก 2

USJ : UNIVERSAL STUDIO JAPAN

สถานที่ที่ใครมาโอซาก้าแล้วถ้าไม่ได้มาจะถือว่าพลาดมากๆสำหรับ UNIVERSAL STUDIO JAPAN หรือที่เราเรียกกันสั้นๆว่า USJ  สถานที่ที่เต็มไปด้วยรอยยิ้มและเสียงหัวเราะของทั้งเด็กและผู้ใหญ่  เพราะ USJ เป็นเหมือนสวนสนุกจำลองจากโลกการ์ตูนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น SNOOPY, HELLO KITTY, SESAME STREET และที่สำคัญ USJ ที่นี้เป็นที่ตั้งของ  WIZARDING WORLD OF HARRY POTTER  นั้นเอง  เป็นโซนที่คนเยอะมากที่สุดเมื่อคุณได้มาที่ USJ

ในส่วนของ Harry Potter นั้นมีไฮท์ไลค์สำคัญคือ  Harry Potter and The Forbidden journey in 4K3D  ที่จะนำเราเข้าไปสู่ปราสาทฮอกวอตต์ ที่เมื่อเข้าไปแล้วเหมือนเราได้เข้าไปอยู่ในโลกของเวทมนต์จริง ๆ และยังมี  ฮอกมี้ด  ที่มีร้านค้าต่างๆไม่ว่าจะเป็น  ร้าน Zonko’s Joke Shop ของฝาแฝดวีสลีย์, ร้าน Honey dukes ร้านขายขนมหวานที่เป็นที่นิยมของนักเรียน หรือร้าน Ollivanders ร้านขายไม้กายสิทธิ์   ซึ่งทุกร้านเราสามารถซื้อของกลับบ้านได้

แต่ที่สำคัญและห้ามพลาดก็คือ การดื่ม BUTTER BEER เครื่องดื่มยอดฮิตของพ่อมดแม่มดทั้งหลายที่มีราคาอยู่ที่ประมาณแก้วละ 600 Yen เท่านั้น ยังไงก็อย่าพลาดกันนะคะ จริงๆแค่ได้เข้าไปถ่ายรูปก็ฟินและคุ้มค่าเข้าแล้ว

บัตรผ่านประตูและราคา

BASIC PASS

  • 1 Day Pass : ผู้ใหญ่ 6,852Yen (7,400Yen with tax) ,, เด็ก 4,612Yen (4,980Yen with tax)
  • 2 Day Pass : ผู้ใหญ่ 11,528Yen (12,450Yen with tax) ,, เด็ก 7,797Yen (8,420Yen with tax)

EXPRESS PASS

  • 15th Special Express Pass : ผู้ใหญ่ 6,112Yen (6,600Yen with tax),,เด็ก 3,612Yen (3,900Yen with tax)

แนะนำให้ทำแบบ  Express Pass มากกว่า Basic Pass เพราะถ้าหากเราทำแบบ Express Pass จะทำให้เราต่อแถวในเวลาไม่ถึง15นาที ต่างจากแบบ Basic Pass ที่ต้องยืนรออย่างยาวนานตอนที่เราจะเข้าไปเล่น Harry Potter and The Forbidden journey in 4K3D นั้นเอง แต่จริงๆแล้วแบบ Express Pass ก็มีอย่างแบบอื่นอีกแล้วแต่เราจะเลือกซึ่งเราสามารถซื้อตั๋วออนไลน์ได้ผ่านทาง www.usj.co.jp/e/ticket หรือซื้อผ่านทางเอเจนที่ไทยก็ได้เช่นกัน

  • วิธีการเดินทาง : นั่งรถไฟลงที่สถานี Universal City Station.
  • รายละเอียดเพิ่มเติม : www.usj.co.jp/e

และนี่คือ 5 สถานที่เที่ยวในโอซาก้าที่คุณไม่ควรพลาด แม้ว่าอุณหภูมิโอซาก้าจะเท่าไรก็เที่ยวได้! ถ้าใครที่กำลังมองหาที่เที่ยวในวันหยุดยาวนี้ไม่ควรพลาด ลองแวะเวียนมามีดูตั๋วเครื่องบิน กรุงเทพ โอซาก้า กันเสียหน่อย รับรองได้เลยว่า ถ้าได้ลองไปสักครั้งจะติดใจแล้วอยากจะกลับไปเยี่ยมโอซาก้าอีกครั้งแน่นอน

แต่ไปเที่ยวทั้งที แรบบิท แคร์ แนะนำว่า ทำ ประกันการเดินทาง ไว้เสียหน่อยก็คงจะดีไม่น้อย เพราะนอกจากจะช่วยลดความกังวลในการไปเที่ยวต่างแดนได้แล้ว ยังช่วยให้คุณอุ่นใจได้ง่ายมากขึ้นแม้เกิดเหตุไม่คาดฝัน เช่น กระเป๋าเดินทางหาย, อุบัติเหตุระหว่างทริปการท่องเที่ยว คลิกเลย!


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024