ตะลอนเที่ยว

เที่ยวเกาหลีนอกเมือง หนีความวุ่นวายไปหาธรรมชาติ

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Panjama Srihong

ด้วยประสบการณ์มากกว่า 12 ปีในอุตสาหกรรม Online Travel Agency, ทุกการเดินทางมักเป็นการผจญภัยที่มีประสบการณ์ที่น่าทึ่งอย่างที่คุณคาดไม่ถึง โดยเฉพาะการร่วมงานกับสองยักษ์ใหญ่ในวงการอุตสาหกรรมนี้อย่าง Laterooms และ Expedia จึงได้รับโอกาสในการสำรวจโลกผ่านมุมมองของทั้งนักเดินทางและผู้เชี่ยวชาญในวงการนี้

close
Published December 25, 2019

ถ้าพูดถึงประเทศเกาหลี กรุงโซลคงเป็นเมืองที่หลายๆคนเองคิดถึง ไม่ว่าจะเป็น การช้อปปิ้ง แฟชั่น รวมไปถึงอุตสาหกรรม k-pop ที่เป็นจุดขายของประเทศนี้ แต่จริงๆแล้วเกาหลีไม่ได้ขึ้นชื่อเพียงแค่โซลที่เดียวเท่านั้น หากเขยิบตัวออกมาจากกลางตัวจะทำให้ค้นพบที่เที่ยวมุมใหม่ๆของเกาหลี ที่เต็มไปด้วยความสวยงามและความน่าค้นหา วันนี้เลยจะพาไปเที่ยวเกาหลีในมุมอื่นๆที่ไม่ใช่แค่โซลแต่น่าสนใจไม่แพ้กัน 

เริ่มต้นจากเมืองที่มีชื่อเสียงทางใต้ของเกาหลี นั่นก็คือ “ปูซาน” เป็นเมืองที่มีขนาดใหญ่เป็นอันดับ 2 รองลงมาจากโซล มีความโดดเด่นคือเป็นเมืองที่สภาพแวดล้อมอยู่ติดกับชายฝั่งทะเล ที่มีความ ทำให้นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาที่นี่ล้วนมีจุดประสงค์เพื่อพักผ่อนและทํากิจกรรมที่น่าสนใจคงจะเป็น “ชายหาดแฮอึนแด (Haeundae Beach)” ชายหาดที่มีชื่อเสียงอย่างมากของปูซาน ในช่วงฤดูร้อนจะมีนักท่องเที่ยวเดินทางมาพักผ่อนและทํากิจกรรมทางน้ำที่นี่กันจำนวนมาก และอีกที่ที่น่าสนใจเห็นจะเป็น “หมู่บ้านวัฒนธรรมคัมซอน (Gamcheon Culture Village)” เป็นหมู่บ้านที่ตั้งอยู่บนภูเขา เมื่อมองโดยรอบจะให้ ความรู้สึกเหมือนเมืองซานโตรินี มีความสวยงามของตึกสีที่ตัดสลับกันไปมาอย่างสวยงาม

นับว่าเป็นอีกจุดเช็คอินที่นักท่องเที่ยวต่างพากันมาเยี่ยมชมและขึ้นไปถ่ายรูปบริเวณโดยรอบของหมู่บ้านแห่งนี้ และเมื่อเดินทางมาถึงเมืองติดทะเลอย่างนี้ ที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ ย่านอาหารทะเล ที่คุณก็ไม่ควรพลาด ที่ “ตลาดชากัลชิ (Jagalchi Market)” เป็นตลาดปลาที่ใหญ่ที่สุดแล้วของเมืองนี้ คุณจะได้เพลิดเพลินกับปลาและสัตว์ทะเลนานาชนิดที่มีมาให้เลือกอย่างจุใจ

นับว่าเป็นเมืองที่ตอบโจทย์สําหรับคนที่ต้องการหลบหนีจากเมืองใหญ่ที่วุ่นวายมาหาเมืองที่มีทั้งความดั้งเดิมพื้นบ้านของเกาหลี แต่ก็ยังมีมุมที่แทรกความทันสมัยที่ทำให้ไม่น่าเบื่อ

เมืองถัดมาที่อยากแนะนำให้รุ้จักกันคือ  “แทกู (Daegu)” อาจจะเป็นเมืองที่ยังไม่รู้จักกันเท่าไหร่นัก แต่จริงๆแล้วแทกูมีความสวยงามที่น่าไปลองค้นหา จุดแรกที่อยากจะแนะนําคือจุดชมวิวภูเขาพัลกงซาน ที่จะต้องทําการนั่งเคเบิลคาร์ขึ้นไปเพื่อมองทัศนียภาพโดยรอบ ซึ่งด้านบนนอกจากจะเป็นจุดชมวิวแล้วยังมีคาเฟ่เปิดให้บริการสําหรับผู้ที่เดินทางมา รวมไปถึง “Wish Rock” เป็นหินที่เชื่อกันว่า ถ้านําเหรียญมาวาง หรือนํามาติดลงบนหินนั้น คําอธิษฐานของเราจะเป็นจริงขึ้นมา ใครที่ต้องการไปชมบรรยากาศที่สวยงามรวมถึงการเสี่ยงทายแบบให้ก้อนหินทํานายกัน  ก็ลองมาได้ที่พัลกงซาน

ถัดมาเป็น “วัดดงฮวาซา (Donghwasa Temple)” เป็นวัดที่มีความสวยงามร่มรื่น และมีเนื้อที่ค่อนข้างกว้างใหญ่ สองข้างทางเต็มไปด้วยป่าไม้ล้อมรอบ นอกจากจะเข้ามาสักการะแล้ว ยังให้ความรู้สึกร่มรื่นในขณะเดินทางเยี่ยมชมอีกด้วย นับว่าเป็นอีกหนึ่งสถานที่ที่ควรไปสัมผัสถ้าได้มาที่แทกู

อีกสถานที่ที่น่าสนใจ “ย่านคิมกวังซอก (KIM GWANGSEOK-GIL)” เป็นสตรีทอาร์ตที่เต็มไปด้วยภาพวาดที่เพื่อระลึกถึงศิลปินโฟล์คซอง ซึ่งทั้งท้องถนนก็จะเต็มไปด้วยงานอาร์ตตามผนังกําแพง และยังคับคั่งไปด้วยร้านคาเฟ่ต่างๆที่สวยงามตามสไตล์คาเฟ่เกาหลี ยิ่งทําให้การเดินทางมาแทกูเป็นเรื่องที่ไม่น่าเบื่อเลยทีเดียวล่ะ

เดินทางลงมาเกาะทางใต้ของเกาหลีที่ นั่นก็คือ “เกาะเชจู (Jeju Island)” ซึ่งคงเป็นชื่อที่คุ้นหูหลายๆคน ต้องบอกเลยว่าที่นี่เต็มไปด้วยทัศนียภาพที่สวยงาม พร้อมกับบรรยากาศโดยรอบเต็มไปด้วยธรรมชาติ

จุดแรกที่แนะนําให้ไปคือ “ประภาคารซอพจิโกจิ (Seopjikoji)“ ตั้งอยู่บนเนินเขาสูง ซึ่งจะมีทางเดินยาวไปจนถึงหอประภาคาร นับว่าเป็นสถานที่ที่เหมาะแก่การเดินทางมาสัมผัสอากาศเย็นสบายบริเวณฝั่งทะเล พร้อมชมวิวที่สวยงามของดอกเรปซีดอีกด้วย

ถัดมาเป็น “ยอดเขาซัมแมบง (Sammaebong Peak)” หรือยอดเขาแดจังกึม ที่ได้ชื่อนี้มาก็เพราะว่าเป็นสถานที่ที่ใช้ถ่ายทำฉากหนึ่งในซีรียส์เกาหลีสุดฮิตตลอดกาลอย่างเรื่องแดจังกึม เป็นยอดเขาสวยงามที่ตั้งตระหง่านใกล้ๆกับโขดหินโอดอลแกที่อยู่ติดกับริมฝั่งทะเล นับเป็นจุดชมวิวที่น่ามาสักครั้ง ยิ่งได้มาสัมผัสช่วงเวลาที่พระอาทิตย์กําลังจะตกดินที่นี่ ก็จะเป็นภาพที่สวยงามที่ทำให้ลืมเชจูไม่ลงแน่นอน

อีกสถานที่น่าสนใจคือ “ธารน้ำใสยองยอน (Yongyeon Pond)”  เป็นจุดที่มีน้ำเค็มและน้ำจืดไหลมารวมกัน ริมฝั่งสองข้างทางเต็มไปด้วยหินสูง แต่เมื่ออยู่กับธารน้ำแห่งนี้ทําให้ทุกอย่างดูลงตัวน่าอัศจรรย์ ไม่แปลกใจถ้าสถานที่แห่งนี้จะเป็นที่ถูกใจของใครหลายคนเมื่อได้มาเยี่ยมเยือน

ความสนุกสุดท้ายที่อยากให้ทุกคนมาสัมผัสถ้าได้มาเชจูคือ “สวนหินเขาวงกตเชจู (Jeju Maze Land)” นับเป็นสถานที่ที่น่าสนใจมากๆเพราะเป็นเขาวงกตที่มีขนาดยาวถึง 5 กิโลเมตร นอกจากได้รับความสนุกสนานเพลิดเพลินจากการเดินเล่นเขาวงกตแล้ว ยังเหมือนได้ออกกําลังกายไปในตัว นับเป็นการออกกำลังรูปแบบใหม่ที่ไม่น่าเบื่ออีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือสถานที่เที่ยวนอกเมืองใหญ่อย่างกรุงโซลที่ gettgo เชื่อเลยว่าจะทำให้ทุกคนได้สัมผัสเกาหลีในมุมที่ต่างออกไปจากที่เคยรู้จักแน่นอน

อยากเที่ยวให้สนุกสุดมันส์อย่าลืมทำประกันเดินทางกับ Rabbit Care นะคะ


 

บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
กองบรรณาธิการ
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
กองบรรณาธิการ
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
กองบรรณาธิการ
05/03/2024