ตะลอนเที่ยว

5 ที่เที่ยวปีใหม่ในกรุงเทพฯ สำหรับคนชอบขับรถเที่ยว!

ผู้เขียน : กองบรรณาธิการ

ทีมกองบรรณาธิการ กลุ่มนักเขียนผู้มีประสบการณ์ด้านรถยนต์ การเงิน และประกันภัย ของ แรบบิท แคร์ ที่เปิดดำเนินการมาแล้วมากกว่า 10 ปี

close
ตรวจทาน : Nok Srihong

มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี เป็นนักเขียนด้านประกันสุขภาพ ประกันชีวิต เพื่อสุขภาพที่ Rabbit Care และ 12 ปี ในอุตสาหกรรม OTA อย่าง Laterooms.com , Expedia.com จึงมีความเชี่ยวชาญด้านการท่องเที่ยว

close
Published January 03, 2020

เลือกหัวข้อที่ต้องการอ่าน

สวัสดีครับชาว Rabbit Care กลับมาพบกับสาระดีๆ ที่ทาง CARRO นำเสนอให้อ่านกันในช่วงส่งท้ายปีเก่า 2562 ต้อนรับปีใหม่ 2563 กันอีกเช่นเคยนะครับ ซึ่งถ้าใครคิดจะขายรถคันเดิมออกให้ได้เร็วไว อย่าลืมนึกถึง “CARRO Express” นะครับ เรารับซื้อรถของคุณอย่างฉับไว! ได้ราคาที่คุณพอใจ พร้อมปิดการขายภายใน 24 ชั่วโมง นะจ๊ะ

 

และในช่วงส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่นี้ หลายคนเริ่มที่จะลางาน หยุดยาว เพื่อเดินทางไปเที่ยวปีใหม่ในต่างจังหวัด หรือไปต่างประเทศกันละ แต่บางคน ก็อาจจะยังติดภารกิจหน้าที่การงาน ไม่สามารถหยุดยาวๆ ได้ ซึ่งงานบางประเภท เช่น ตำรวจ พนักงานในห้างสรรพสินค้า หรือ พนักงานขับรถโดยสาร เป็นต้น ก็ห้ามหยุด ห้ามลา ในช่วงปีใหม่

 

ซึ่งหลายคนอาจจะมีเวลาไม่มากนัก และไม่อยากฝ่าการจราจรไปในต่างจังหวัดช่วงปีใหม่ ก็อาจจะเปลี่ยนบรรยากาศมาขับรถเที่ยวแบบเงียบๆ โล่งๆ ใกล้ๆ กรุงเทพฯ ก็ได้บรรยากาศดีไปอีกแบบ โดย MR.CARRO จะมาแนะนำกันว่า ในกรุงเทพฯ นั้น มีจุดไหนน่าไปเที่ยวบ้าง

1. เกาะรัตนโกสินทร์

ที่เที่ยวที่ง่ายที่สุดสำหรับคนกรุงเทพฯ นั่นก็คือ “เกาะรัตนโกสินทร์” สามารถขับรถไปกันได้ (แต่แนะนำว่า ถ้าจะมาช่วงสายๆ บ่ายๆ ควรใช้ระบบขนส่งมวลชน จะสะดวกกว่า) หรือจะขึ้นรถเมล์ หรือรถไฟใต้ดิน MRT ไปก็ได้ ซึ่งสถานที่ท่องเที่ยวก็มีอยู่หลากหลาย เช่น พระบรมมหาราชวัง, ย่านราชดำเนินกลาง – อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย – นิทรรศน์รัตนโกสินทร์ – หอสมุดเมืองกรุงเทพมหานคร – ป้อมมหากาฬ, เยาวราช, บางลำภู – ป้อมพระสุเมรุ, ตรอกข้าวสาร หรือดูดอกไม้ แถวปากคลองตลาดก็ได้

หากใครอยากจะไหว้พระขอพร เพื่อรับสิริมงคลในช่วงปีใหม่ เริ่มต้นกันได้ตั้งแต่วัดไตรมิตร, วัดสระเกศราชวรมหาวิหาร – ภูเขาทอง, วัดพระศรีรัตนศาสดาราม (วัดพระแก้ว), วัดพระเชตุพนวิมลมังคลาราม (วัดโพธิ์), วัดสุทัศน์เทพวรารามราชวรมหาวิหาร (เสาชิงช้า), วัดบวรนิเวศวิหารราชวรวิหาร, วัดมหาธาตุยุวราชรังสฤษฎิ์, วัดราชบพิธสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร หรือวัดราชประดิษฐสถิตมหาสีมารามราชวรวิหาร เป็นต้น

2. ลาดกระบัง

บางคนอาจจะคิดว่า ย่านลาดกระบัง ส่วนใหญ่ก็มีแต่โรงงานอุตสาหกรรม หรือทุ่งนาทุ่งหญ้า จะมีที่เที่ยวอะไร?

ตามจริงแล้วก็จะมีที่เที่ยวแบบสงบ เรียบง่าย และดั้งเดิมอยู่มากมายหลายจุดเช่นกัน เช่น ตลาดหัวตะเข้ เป็นชุมชนโบราณอายุกว่าร้อยปี อยู่ริมคลองประเวศบุรีรมย์ ซึ่งสมัยรัชกาลที่ 5 ย่านนี้ถือเป็นศูนย์กลางของชานเมืองกรุงเทพฯ ฝั่งตะวันออก หลายคนมักมาหาบรรยากาศแบบย้อนยุค หามุมถ่ายรูปกันที่นี่

ส่วนที่อื่นๆ ก็จะเป็นสวนพระนคร, Siam Serpentarium พิพิธภัณฑ์งู หรือจะข้ามไปเดินเล่นที่สนามบินสุวรรณภูมิ ไปปั่นจักรยานที่สนามลู่ปั่นจักรยานเจริญสุขมงคลจิต ก็ได้เช่นกัน

หากจะไปไหว้พระขอพร ก็มีอยู่หลายวัดเช่นกัน อาทิ วัดลานบุญ (วัดหนึ่ง), วัดลาดกระบัง (วัดสาม) หรือวัดสุทธาโภชน์ เป็นต้น

3. หนองจอก

หนองจอก จัดเป็นเขตที่ใหญ่ที่สุดของกรุงเทพฯ มีบรรยากาศแบบชนบท ดั้งเดิม เงียบสงบ และเป็นหนึ่งในไม่กี่เขตของกรุงเทพฯ ที่ยังมีประกอบอาชีพเกษตรกรรม (ทำนา) กันพอสมควร แม้ว่าจะมีหมู่บ้านจัดสรรผุดมากขึ้นเรื่อยๆ ก็ตาม 

แต่หลายคนอาจไม่รู้ว่า หนองจอก ก็มีที่เที่ยวเช่นกัน! ใครที่อยากพาลูกๆ มาปั่นจักรยานรับอากาศบริสุทธิ์ มาดูนกหนีหนาว ไม่ควรพลาด

ย่านหนองจอก มีสถานที่ท่องเที่ยวหลายที่ ได้แก่ ตลาดหนองจอก, พิพิธภัณฑ์ท้องถิ่นกรุงเทพมหานคร เขตหนองจอก หรือจะเข้าวัดทำบุญก็ได้ เช่น วัดหนองจอก, วัดประยงค์กิตติวนาราม, วัดใหม่เจริญราษฏร์, โบสถ์นักบุญเทเรซ่า หากท่านเป็นชาวไทยมุสลิม ก็สามารถมาชมความงามของสุเหร่า ที่มีมากมายหลายแห่ง เช่น มัสยิดดารุ้ลมุตตะกีน (คู้) หรือ มัสยิดอัลฮุสนา เป็นต้น

4. บางขุนเทียน

เขตบางขุนเทียน นับได้ว่าเป็นเขตเดียวในกรุงเทพมหานคร ที่มีพื้นที่ติดกับทะเลอ่าวไทย และยังเป็นเขตที่มีความเป็นชนบทอยู่พอสมควร (แม้ว่าจะน้อยลงกว่าแต่ก่อนมากแล้วก็ตาม) มีทั้งป่าชายเลน มีลิงแสมตัวเป็นๆ ให้คุณดูมากมาย ที่จุดชมลิงแสม บางขุนเทียน รวมไปถึงสะพานทางเดินศึกษาธรรมชาติป่าชายเลน ให้คุณเดินชมป่าชายเลนกันแบบใกล้ชิด หรือจะนั่งเรือชมป่าชายเลน ป่าโกงกาง กันก็ได้

ใครที่สนใจก็สามารถมาเที่ยวกันได้ กับสถานที่ท่องเที่ยวหลากหลาย อาทิ พระตำหนักพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์, พิพิธภัณฑ์แสดงว่าวไทย หรือทานอาหารทะเล ที่ร้านอาหารแถบชายทะเลบางขุนเทียน รวมไปถึงไหว้พระวัดดังก็ได้เช่นกัน อาทิ วัดเลา, วัดบางกระดี่, วัดหัวกระบือ เป็นต้น

5. บางกะเจ้า

บางกะเจ้า อาจจะไม่ได้อยู่ในกรุงเทพฯ แต่อยูในจังหวัดสมุทรปราการ ซึ่งอยู่ใกล้ชิดกับกรุงเทพฯ มาก เพราะคุ้งบางกะเจ้า ที่มีลักษณะเหมือน “กระเพาะหมู” นี้ อยู่อยู่ตรงข้ามกับใจกลางเมืองเลย! ใครหนีความแออัดในเมืองกรุง เพียงนั่งเรือข้ามฟากไป ก็จะพบกับโลกอีกโลกหนึ่งเลยทีเดียว กับความเรียบง่าย สงบ อากาศดี … 

เหมาะอย่างยิ่ง กับการพาลูกๆ หลานๆ มาเช่าจักรยานปั่นที่เส้นทางจักรยานเลียบคลอง (ถนนมรกต) ชมวิวตามป่า ตามสวน ที่น่าสนใจอย่างยิ่ง

สำหรับใน “บางกะเจ้า” ก็มีสถานที่ท่องเที่ยวเชิงนิเวศอยู่หลากหลาย เช่น ตลาดบางน้ำผึ้ง, สวนศรีนครเขื่อนขันธ์, พิพิธภัณฑ์ปลากัดไทย หรือหมู่บ้านมอญทรงคนอง ถ้าจะแวะไหว้พระตามวัดต่างๆ ก็ได้เช่นกัน อาทิ วัดบางน้ำผึ้งนอก, วัดพราหมณ์ มหาเทวาลัย, วัดป่าเกด, วัดบางกระสอบ เป็นต้น

และสำหรับใครที่กำลังอยากขายรถคันเดิม เพื่อเตรียมตัวซื้อรถคันใหม่ เพื่อไปเที่ยวในช่วงปีใหม่ สามารถนำรถคันเดิมมาขายได้ง่ายๆ มาตีราคา ได้ราคาที่คุณพอใจ กับทาง CARRO Express สิ! ที่ https://th.carro.co/sell-car/express หรือสามารถ Inbox มาขอรายละเอียดได้ที่ Facebook CARRO Thailand


บทความตะลอนเที่ยว

ตะลอนเที่ยว

แนะนำถนนคนเดินเชียงใหม่ ที่นักท่องเที่ยวนิยมไป พร้อมสรุปให้ว่ามีวันไหนบ้าง

ถนนคนเดินเชียงใหม่ สถานที่ท่องเที่ยวซึ่งใครเดินทางมาท่องเที่ยวเชียงใหม่ก็พลาดไม่ได้ ต้องลองไปเดินเที่ยวที่ถนนคนเดินเชียงใหม่สักแห่งที่อยู่ใกล้ ๆ
Nok Srihong
11/03/2024

ตะลอนเที่ยว

พาเที่ยวม่อนกุเวร ไหว้ท้าวเวสสุวรรณที่ จ.เชียงใหม่ วิธีการเดินทาง-รายละเอียดที่ต้องทราบก่อนไป

‘ม่อนกุเวร’ จังหวัดเชียงใหม่ สถานที่ที่หากใครเป็นสายชื่นชอบในการทำบุญขอพรกับสิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือนับถือองค์ท้าวเวสสุวรรณจะพลาดไม่ได้
Nok Srihong
05/03/2024

ตะลอนเที่ยว

วันเดย์ทริป กรุงเทพ มีที่ไหนให้ได้ไปเที่ยวบ้าง ใครเวลาน้อยแต่อยากพักผ่อนควรดู!

ถ้าหากคุณเป็นคนที่มีวันหยุดค่อนข้างน้อย เวลาออกเที่ยวไม่เยอะมากเท่าไหร่นัก คุณอาจเหมาะกับวันเดย์ทริปก็เป็นได้ โดยเฉพาะใครที่มีรถยนต์ส่วนตัว
Nok Srihong
05/03/2024