แคร์ยานยนต์

แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม พร้อมสรุปรุ่นไหนน่าสนใจ

ผู้เขียน : Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
 
 
Published: April 22,2024

แม้ปัจจุบันการเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคันจะเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแล้ว ยังคงต้องใช้การตัดสินใจที่ค่อนข้างละเอียด และรอบคอย เพื่อให้เราสามารถเลือกรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่สามารถใช้งานได้เหมาะสมที่สุดในระยะยาว แรบบิท แคร์ จึงอยากมาร่วมแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่จะตรงสเปกคุณผู้หญิงได้อย่างครอบคลุม ตามความต้องการใช้งานให้ดีที่สุดต่อตัวเรา พร้อมกับแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยว่ารถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี และถ้าได้รุ่นที่ต้องการแล้วมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคาเท่าไหร่บ้าง ใครกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจหามอเตอร์ไซค์ผู้หญิงดี ๆ สักคัน ถือว่ามาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันอย่างละเอียดเลยดีกว่า

ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม เบื้องต้นเราจะใช้ตัวช่วยในการตัดสินใจประมาณ คือ เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่, ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย, รูปแบบการใช้งาน, ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ, การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย, ราคาตามงบประมาณ และดูฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม โดยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงทั้งหมดที่เรากล่าวมานั้น สามารถติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจได้อย่างหัวข้อย่อยดังต่อไปนี้ได้เลย

    เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่

    อันดับแรก การเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงด้วยการดูจากขนาดตัวรถที่มีความเหมาะสม ต่อตัวผู้ขับขี่ จะช่วยให้เราสามารถควบคุมรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการคุมรถไม่อยู่ และการคำนึงถึงเรื่องช่วงเวลาที่ต้องถอยจอด หากรถมีน้ำหนักที่มากเกินกว่าเราจะขยับไหว ก็ยิ่งทำให้การใช้งานยากขึ้นไปอีก ฉะนั้นการเลือกขนาดที่ทำให้เราคุมง่าย น้ำหนักที่ส่งผลต่อการขับขี่หรือขับเคลื่อนด้วยแรงกายของเรา จะเป็นตัวตัดสินเลยว่ามอเตอร์ไซค์ผู้หญิงคันนั้น เหมาะกับคุณตั้งแต่แรกเริ่มหรือไม่

    ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย

    อันดับที่ 2 ระบบเกียร์มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน เนื่องจากในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ ใช้เป็นแบบระบบสายพานที่มีเกียร์อัตโนมัติ เราทำหน้าที่แค่ควบคุมคันเร่งกับเบรกเท่านั้น แต่กรณีของคุณผู้หญิงที่ยังถนัดการใช้งานแบบเกียร์ธรรมดาอยู่นั้น ต้องมองหารถที่มีระบบเกียร์ตามต้องการก่อน จากนั้นค่อยเสริมวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงข้ออื่นเพิ่มเติมเข้าไปอีกทีหนึ่ง

    รูปแบบการใช้งาน

    อันดับที่ 3 รูปแบบการใช้งาน เพราะบางครั้งมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว โดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นหลัก อาจต้องเน้นที่ความคล่องตัวที่สามารถไปได้หลายหนทาง มีความเร็ว ความกระฉับกระเฉงไว้ประมาณหนึ่งเพื่อการเร่งแซง หรือไปข้างหน้าด้วยความเร็วที่มั่นใจ และคิดเผื่ออนาคตว่าถ้าเราแต่งตัวหลายรูปแบบ จะยังสามารถขับขี่รถคันนี้ได้อย่างดีเหมือนเดิมหรือไม่ หากใช้งานได้ดีเช่นเดิม ก็นับว่าเป็นการเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

    ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ

    อันดับที่ 4 ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ ต่อให้ไม่ใช่การเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ฝั่งผู้ชายเองก็ยังต้องคิดหนักเลือกดีไซน์การออกแบบไม่แพ้กัน บางรุ่นเน้นความโฉบเฉี่ยว บางรุ่นเน้นความินิมอล หรือตัวรถที่มีความกว้างเพื่อเน้นความมั่นคง ทำให้การตัดสินใจเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ต้องมีดีไซน์ที่โดนใจ พร้อมมีช่วยเรื่องประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีควบคู่ไปด้วยนั่นเอง

    การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย

    อันดับที่ 5 การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย ยกตัวอย่างเช่น มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบมีเกียร์ จะใช้งานระบบโซ่ ซึ่งต้องอาจมีการดูแลเพิ่มเติมเข้ามาร่วมด้วย ทำให้เราควรศึกษาความรู้ขั้นพื้นฐานเผื่อเอาไว้เล็กน้อย แต่ในกรณีที่เป็นรถสายพาน หรือรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบเกียร์ออโต้ ขอเพียงแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวจามระยะเวลา และใช้งานในขอบเขตของตัวรถ ก็ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างง่าย ๆ สบาย ๆ แล้ว

    ราคาตามงบประมาณ 

    อันดับที่ 6 ราคาตามงบประมาณที่กำหนดไว้ ถึงแม้ช่วงเวลานี้การออกรถมอเตอร์ไซค์จะเป็นเรื่องที่ง่าย แต่หากเราไม่ได้ซื้อด้วยเงินสด และต้องมีภาระผ่อนรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มเข้ามา ควรวางแผนเรื่องงบประมราณ รายจ่าย ให้เหมาะสมกับรายรับของเราด้วย เพื่อที่จะได้เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เหมาะสมกับการใช้งานแบบรอบด้าน รวมถึงไม่ลำบากเรื่องการเงินของเราอีกต่างหาก

    ดูฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม

    อันดับที่ 7 วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงข้อสุดท้าย แรบบิท แคร์ แนะนำให้ว่าใครที่อยากได้ความพิเศษ หรือการใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ ต้องลองศึกษาจากสเปกของรุ่นที่สนใจดู เช่น พื้นที่ใต้เบาะกว้าง ใส่ของได้เยอะ หรือ มีช่องชาร์จแบตมือถือมาให้ด้วย เป็นต้น

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี

    คราวนี้ลองมาดูข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี ต่อเนื่องหลังจากรู้วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงกันสักหน่อย เผื่อเอาไปเป็นตัวเปรียบเทียบ หรือการค้นหาเพื่อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดย แรบบบิท แคร์ ได้ลองลิสต์มาทั้งหมด 9 รุ่นด้วยกัน คือ Honda Scoopy, Yamaha Grand FIlano, Honda Giorno+, Honda LEAD125, Yamaha Fazzio, Lambretta V200, Vespa LX 125, Honda Super Cub และ Yamaha Finn ซึ่งรายละเอียดรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่กล่าวมา มีดังนี้

    Honda Scoopy

    รถมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดฮิตที่เน้นดีไซน์ความกะทัดรัดอย่างมาก ด้วยดีไซน์เฟรมที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายสำหรับคุณผู้หญิง แถมรุ่นปัจจุบันยังมีพื้นที่ใต้เบาะกว้าง มีที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ให้ด้วย จึงมีความเหมาะสมที่จะเป็นมอเตอร์ไซคืผู้หญิงอย่างมาก

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Scoopy เริ่มต้น 49,900 บาท

    Yamaha Grand Filano

    ถัดมาในรุ่น Yamaha Grand Filano สุดยอดตัวขวัญใจคนไทยที่เน้นตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ได้พื้นที่ใต้เบาะที่กว้างขวาง การทรงตัวของรถที่ยอดเยี่ยม มีการขับขี่ที่นุ่มนวล และมีระบบความปลอดภัยในการขับขี่ที่เหนือชั้น แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ใครงบถึงขอแนะนำเลยว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ควรค่าอย่างมาก

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Grand Filano เริ่มต้น 68,200 บาท

    Honda Giorno+

    Honda Giorno+ ไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ เพราะนี่เป็นมอเตอร์ไซค์ดีไซน์ใหม่ล่าสุดจากทาง Honda ที่เปิดตัวมาได้ไม่กี่ปี ซึ่งหยิบเอาดีไซน์ความคลาสสิกเข้ามาผสมผสาน กับความเป็นสมัยใหม่เข้าไปในรถคันเดียวกัน มีประสิทธิภาพการขับขี่สูง ดีไซน์ที่เรียบร้อย เข้ามาท้าชนกับรุ่น Grand Filano ได้แบบตึง ๆ ใครอยากได้มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ตัวจบสวย ๆ ใช้งานได้รอบด้าน ไม่ควรมองข้ามตัวนี้อย่างเด็ดขาด

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Giorno+ เริ่มต้น 61,900 บาท 

    Honda LEAD125

    Honda Lead 125 มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เน้นออกแบบมาให้ดูมีความินิมอล เรียบ แต่ดูดี พร้อมซ่อนฟังก์ชันพิเศษไว้ให้ใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Socket ชาร์จแบตมือถือ ใต้เบาะสุดกว้าง เรือนไมล์หลากฟังก์ชัน และตัวรถยังสามารถประหยัดน้ำมันในการขับขี่ได้อย่างดีเลยทีเดียว

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Lead 125 เริ่มต้น 58,500 บาท

    Yamaha Fazzio

    Yamaha Fazzio ออกแบบมาให้ดูจี๊ดจ๊าดมีความเป็นแฟนชันดีไซน์จ๋าตั้งแต่แรกเห็น แค่การออกแบบก็เหมาะกับการเป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ครบเครื่องไปแล้ว ผนวกกับฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นตามแบบฉบับรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ ยิ่งช่วยเสริมให้ดูน่าใช้งานมากขึ้นไปหลายเท่าตัว

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Fazzio เริ่มต้น 53,800 บาท

    Lambretta V200

    Lambretta V200 ขยับมาที่มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแนวคลาสสิกกันบ้างดีกว่า สำหรับคนที่มีงบประมาณสูง อยากเข้าถึงรถแบบ High-End ดีไซน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ความเร็วเพิ่มเข้ามาถึง 200ซีซี แต่ยังใช้ใส่ระบบหัวฉีดที่ช่วยประหยัดน้ำมันเข้ามาให้อีกแบบนี้ โดนใจใครต้องไปดูตัวจริงกันหน่อยจะดีกว่า

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Lambretta V200 เริ่มต้น 104,000 บาท

    Vespa LX 125

    Vespa LX 125 อีกหนึ่งรุ่นรถคลาสสิกยอดฮิตตลอดกาลในแบบฉบับตัวเริ่มต้น ที่เหมาะแก่การใช้เป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงได้เป็นอย่างดีในแบบโฉมใหม่ ทั้งการออกแบบให้กระทัดรัดมากขึ้น ขับขี่ง่าย คล่องตัว มีความสวยงามเป็นพิเศษ

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Vespa LX 125 ราคา 91,900 บาท

    Honda Super Cub

    คราวนี้เข้าสู่สเตจของรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบเกียร์ธรรมดากันบ้าง กับรุ่น Honda Super Cub รถมอเตอร์ไซค์แนวครอบครัว ที่ดึงเอาดีไซน์ความร่วมสมัยมาไว้ในรถคันนี้จากดีไซน์รอบคัน แม้ภายนอกจะดูคลาสสิก วินเทจหน่อย ๆ แต่ระบบภายใน หรือขุมกำลังของตัวรถ นับว่ามีประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมัน และทันสมัยแน่นอน

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Super Cub เริ่มต้น 48,400 บาท

    Yamaha Finn

    รุ่นสุดท้ายของมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่น่าใช้งานในหมวดหมู่รถเกียร์ธรรมดา คือ Yamaha Finn ชื่อนี้การันตีความฟินในการขับขี่ เสถียรภาพที่ยอดเยี่ยม ความประหยัดน้ำมันที่ช่วยแบ่งเบาภาระในยุคที่เชื้อเพลิงแพงได้เป็นอย่างดี แถมระบบภายในที่มีความอัจฉริยะ ก็ยังช่วยเสริมการขับขี่ให้ปลอดภัยไปอีกระดับ

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Finn เริ่มต้น 41,200 บาท


    หากคุณผู้หญิงสามารถเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองได้อย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว มีความต้องการเสริมความปลอดภัยในทุกการขับขี่ ให้เรามีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น แรบบิท แคร์ ต้องขออนุญาตแนะนำ ให้พิจารณาเรื่อง ประกันรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้เพิ่มเติม เพราะจะมีส่วนช่วยในการคุ้มครองค่าเสียหาย ค่าซ่อมแซม คุ้มครองทรัพย์สิน คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่าอื่น ๆ ได้ครอบคลุมตามประเภทของประกันภัย หากต้องการซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด และได้รับคำแนะนำได้ดีที่สุด สามารถติดต่อหา แรบบิท แคร์ ได้ที่เบอร์ 1438 (โทรได้ 24 ชั่วโมง)


    สรุป

    สรุปบทความ

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม เบื้องต้นจะใช้หลักการเลือกดังนี้

    • เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่
    • ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย
    • รูปแบบการใช้งาน
    • ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ
    • การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย
    • ราคาตามงบประมาณ
    • ฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม

    โดย แรบบบิท แคร์ ได้ลองลิสต์มาทั้งหมด 9 รุ่นด้วยกัน คือ Honda Scoopy, Yamaha Grand FIlano, Honda Giorno+, Honda LEAD125, Yamaha Fazzio, Lambretta V200, Vespa LX 125, Honda Super Cub และ Yamaha Finn

    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์ยานยนต์

    แคร์ยานยนต์

    เบาะหนังรถยนต์ กับ เบาะผ้ารถยนต์ แตกต่างกันยังไง แบบไหนโดนใจคุณมากกว่ากัน

    อาจต้องยอมรับว่าสมัยนี้รถยนต์ส่วนใหญ่ เลือกใช้งานเบาะหนังรถยนต์กันเป็นมาตรฐานไปเรียบร้อยแล้ว ถึงแม้บางรุ่นจะยังมีเบาะผ้ารถยนต์ให้เลือกอยู่บ้าง
    Thirakan T
    01/05/2024

    แคร์ยานยนต์

    จอดรถตากแดดอันตรายแค่ไหน วิธีป้องกัน จอดรถตากแดดมีอะไรบ้างที่ควรทำ

    ต้องรับสภาพกันแบบน้ำตาตกเลยว่า ถ้าเป็นเจ้าของรถในประเทศไทย คงเลี่ยงการจอดรถตากแดดไม่ได้ ซึ่งคุณเจ้าของรถยนต์ทุกคนคงเข้าใจดีกันอยู่แล้ว
    Thirakan T
    29/04/2024

    แคร์ยานยนต์

    กระจกรถร้าว อันตรายไหม ระหว่างซ่อมกับเปลี่ยนใหม่ แบบไหนดีกว่า

    โอกาสเกิดอุบัติเหตุบนท้องถนนนั้นไม่มีใครสามารถคาดเดาได้ โดยเฉพาะในเรื่องกระจกรถร้าว ที่เราอาจคิดว่าเป็นเรื่องที่ไกลตัวอย่างมาก แต่พอถึงเวลาจริง
    Thirakan T
    23/04/2024