แคร์รถยนต์

แนะนำวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม พร้อมสรุปรุ่นไหนน่าสนใจ

ผู้เขียน : Thirakan T
Thirakan T

Thirakan Thongseenual เป็นนักเขียนที่มีประสบการณ์มากกว่า 3 ปี ที่ RabbitCare และ Asia Direct โดยมีความชำนาญในประกันรถยนต์ เน้นเขียนบทความที่เผยแพร่บน Blog และมีความเชี่ยวชาญด้าน SEO กว่า 4 ปี ซึ่งเป็นสิ่งที่เธอได้ใช้ในการสร้างความรู้และเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายของ RabbitCare อย่างมีประสิทธิภาพ จบการศึกษาจากมหาวิทยาลัยวลัยลักษณ์ ปริญญาตรี สาขา Information Technology

close
linkedin icon
 
 
Published: April 22,2024
  
Last edited: April 22, 2024
มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

แม้ปัจจุบันการเป็นเจ้าของรถมอเตอร์ไซค์สักคันจะเป็นเรื่องง่าย แต่สำหรับรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแล้ว ยังคงต้องใช้การตัดสินใจที่ค่อนข้างละเอียด และรอบคอย เพื่อให้เราสามารถเลือกรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่สามารถใช้งานได้เหมาะสมที่สุดในระยะยาว แรบบิท แคร์ จึงอยากมาร่วมแชร์ข้อมูลเกี่ยวกับวิธีการเลือกรถมอเตอร์ไซค์ที่จะตรงสเปกคุณผู้หญิงได้อย่างครอบคลุม ตามความต้องการใช้งานให้ดีที่สุดต่อตัวเรา พร้อมกับแนะนำเพิ่มเติมให้ด้วยว่ารถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี และถ้าได้รุ่นที่ต้องการแล้วมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคาเท่าไหร่บ้าง ใครกำลังอยู่ในช่วงตัดสินใจหามอเตอร์ไซค์ผู้หญิงดี ๆ สักคัน ถือว่ามาร่วมหาคำตอบไปพร้อมกันอย่างละเอียดเลยดีกว่า

ประกันรถยนต์
ผ่อนสบาย! ซื้อประกันรถทุกชั้น ผ่อน 0% นานสูงสุด 10 เดือน
icon angle up or down

    เลือกยี่ห้อรถของคุณ

    ชื่อนามสกุล

    หมายเลขโทรศัพท์

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสมต่อการใช้งาน

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม เบื้องต้นเราจะใช้ตัวช่วยในการตัดสินใจประมาณ คือ เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่, ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย, รูปแบบการใช้งาน, ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ, การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย, ราคาตามงบประมาณ และดูฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม โดยรายละเอียดเกี่ยวกับวิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงทั้งหมดที่เรากล่าวมานั้น สามารถติดตามอ่านข้อมูลที่น่าสนใจได้อย่างหัวข้อย่อยดังต่อไปนี้ได้เลย

    เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่

    อันดับแรก การเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงด้วยการดูจากขนาดตัวรถที่มีความเหมาะสม ต่อตัวผู้ขับขี่ จะช่วยให้เราสามารถควบคุมรถมอเตอร์ไซค์คันนั้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ ลดโอกาสการเกิดอุบัติเหตุเนื่องจากการคุมรถไม่อยู่ และการคำนึงถึงเรื่องช่วงเวลาที่ต้องถอยจอด หากรถมีน้ำหนักที่มากเกินกว่าเราจะขยับไหว ก็ยิ่งทำให้การใช้งานยากขึ้นไปอีก ฉะนั้นการเลือกขนาดที่ทำให้เราคุมง่าย น้ำหนักที่ส่งผลต่อการขับขี่หรือขับเคลื่อนด้วยแรงกายของเรา จะเป็นตัวตัดสินเลยว่ามอเตอร์ไซค์ผู้หญิงคันนั้น เหมาะกับคุณตั้งแต่แรกเริ่มหรือไม่

    ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย

    อันดับที่ 2 ระบบเกียร์มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย ขึ้นอยู่กับความถนัดของแต่ละคน เนื่องจากในปัจจุบันรถมอเตอร์ไซค์ส่วนใหญ่ ใช้เป็นแบบระบบสายพานที่มีเกียร์อัตโนมัติ เราทำหน้าที่แค่ควบคุมคันเร่งกับเบรกเท่านั้น แต่กรณีของคุณผู้หญิงที่ยังถนัดการใช้งานแบบเกียร์ธรรมดาอยู่นั้น ต้องมองหารถที่มีระบบเกียร์ตามต้องการก่อน จากนั้นค่อยเสริมวิธีการเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงข้ออื่นเพิ่มเติมเข้าไปอีกทีหนึ่ง

    รูปแบบการใช้งาน

    อันดับที่ 3 รูปแบบการใช้งาน เพราะบางครั้งมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เดินทางไปไหนมาไหนคนเดียว โดยใช้มอเตอร์ไซค์เป็นหลัก อาจต้องเน้นที่ความคล่องตัวที่สามารถไปได้หลายหนทาง มีความเร็ว ความกระฉับกระเฉงไว้ประมาณหนึ่งเพื่อการเร่งแซง หรือไปข้างหน้าด้วยความเร็วที่มั่นใจ และคิดเผื่ออนาคตว่าถ้าเราแต่งตัวหลายรูปแบบ จะยังสามารถขับขี่รถคันนี้ได้อย่างดีเหมือนเดิมหรือไม่ หากใช้งานได้ดีเช่นเดิม ก็นับว่าเป็นการเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ยอดเยี่ยมทีเดียว

    ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ

    อันดับที่ 4 ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ ต่อให้ไม่ใช่การเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ฝั่งผู้ชายเองก็ยังต้องคิดหนักเลือกดีไซน์การออกแบบไม่แพ้กัน บางรุ่นเน้นความโฉบเฉี่ยว บางรุ่นเน้นความินิมอล หรือตัวรถที่มีความกว้างเพื่อเน้นความมั่นคง ทำให้การตัดสินใจเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ต้องมีดีไซน์ที่โดนใจ พร้อมมีช่วยเรื่องประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีควบคู่ไปด้วยนั่นเอง

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา

    การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย

    อันดับที่ 5 การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย ยกตัวอย่างเช่น มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบมีเกียร์ จะใช้งานระบบโซ่ ซึ่งต้องอาจมีการดูแลเพิ่มเติมเข้ามาร่วมด้วย ทำให้เราควรศึกษาความรู้ขั้นพื้นฐานเผื่อเอาไว้เล็กน้อย แต่ในกรณีที่เป็นรถสายพาน หรือรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบเกียร์ออโต้ ขอเพียงแค่เปลี่ยนถ่ายของเหลวจามระยะเวลา และใช้งานในขอบเขตของตัวรถ ก็ทำให้เราสามารถใช้งานได้อย่างง่าย ๆ สบาย ๆ แล้ว

    ราคาตามงบประมาณ 

    อันดับที่ 6 ราคาตามงบประมาณที่กำหนดไว้ ถึงแม้ช่วงเวลานี้การออกรถมอเตอร์ไซค์จะเป็นเรื่องที่ง่าย แต่หากเราไม่ได้ซื้อด้วยเงินสด และต้องมีภาระผ่อนรถมอเตอร์ไซค์เพิ่มเข้ามา ควรวางแผนเรื่องงบประมราณ รายจ่าย ให้เหมาะสมกับรายรับของเราด้วย เพื่อที่จะได้เลือกซื้อมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เหมาะสมกับการใช้งานแบบรอบด้าน รวมถึงไม่ลำบากเรื่องการเงินของเราอีกต่างหาก

    ดูฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม

    อันดับที่ 7 วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงข้อสุดท้าย แรบบิท แคร์ แนะนำให้ว่าใครที่อยากได้ความพิเศษ หรือการใช้งานฟังก์ชันอื่น ๆ เข้ามาเพิ่มความสะดวกสบายในการใช้งานรถมอเตอร์ไซค์ ต้องลองศึกษาจากสเปกของรุ่นที่สนใจดู เช่น พื้นที่ใต้เบาะกว้าง ใส่ของได้เยอะ หรือ มีช่องชาร์จแบตมือถือมาให้ด้วย เป็นต้น

    มอเตอร์ไซค์ ผู้หญิง รุ่นไหนดี

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี

    คราวนี้ลองมาดูข้อมูลเกี่ยวกับมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง รุ่นไหนดี ต่อเนื่องหลังจากรู้วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงกันสักหน่อย เผื่อเอาไปเป็นตัวเปรียบเทียบ หรือการค้นหาเพื่อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น โดย แรบบบิท แคร์ ได้ลองลิสต์มาทั้งหมด 9 รุ่นด้วยกัน คือ Honda Scoopy, Yamaha Grand FIlano, Honda Giorno+, Honda LEAD125, Yamaha Fazzio, Lambretta V200, Vespa LX 125, Honda Super Cub และ Yamaha Finn ซึ่งรายละเอียดรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่กล่าวมา มีดังนี้

    Honda Scoopy

    รถมอเตอร์ไซค์รุ่นยอดฮิตที่เน้นดีไซน์ความกะทัดรัดอย่างมาก ด้วยดีไซน์เฟรมที่มีน้ำหนักเบา ช่วยให้ขับขี่ได้ง่ายสำหรับคุณผู้หญิง แถมรุ่นปัจจุบันยังมีพื้นที่ใต้เบาะกว้าง มีที่ชาร์จแบตโทรศัพท์ให้ด้วย จึงมีความเหมาะสมที่จะเป็นมอเตอร์ไซคืผู้หญิงอย่างมาก

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Scoopy เริ่มต้น 49,900 บาท

    Yamaha Grand Filano

    ถัดมาในรุ่น Yamaha Grand Filano สุดยอดตัวขวัญใจคนไทยที่เน้นตัวรถมีขนาดค่อนข้างใหญ่ ได้พื้นที่ใต้เบาะที่กว้างขวาง การทรงตัวของรถที่ยอดเยี่ยม มีการขับขี่ที่นุ่มนวล และมีระบบความปลอดภัยในการขับขี่ที่เหนือชั้น แต่ก็แลกมาด้วยราคาที่ค่อนข้างสูง ใครงบถึงขอแนะนำเลยว่าเป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ควรค่าอย่างมาก

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Grand Filano เริ่มต้น 68,200 บาท

    Honda Giorno+

    Honda Giorno+ ไม่พูดถึงเลยก็ไม่ได้ เพราะนี่เป็นมอเตอร์ไซค์ดีไซน์ใหม่ล่าสุดจากทาง Honda ที่เปิดตัวมาได้ไม่กี่ปี ซึ่งหยิบเอาดีไซน์ความคลาสสิกเข้ามาผสมผสาน กับความเป็นสมัยใหม่เข้าไปในรถคันเดียวกัน มีประสิทธิภาพการขับขี่สูง ดีไซน์ที่เรียบร้อย เข้ามาท้าชนกับรุ่น Grand Filano ได้แบบตึง ๆ ใครอยากได้มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ตัวจบสวย ๆ ใช้งานได้รอบด้าน ไม่ควรมองข้ามตัวนี้อย่างเด็ดขาด

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Giorno+ เริ่มต้น 61,900 บาท 

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา

    Honda LEAD125

    Honda Lead 125 มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่เน้นออกแบบมาให้ดูมีความินิมอล เรียบ แต่ดูดี พร้อมซ่อนฟังก์ชันพิเศษไว้ให้ใช้งานที่หลากหลาย ไม่ว่าจะเป็น Socket ชาร์จแบตมือถือ ใต้เบาะสุดกว้าง เรือนไมล์หลากฟังก์ชัน และตัวรถยังสามารถประหยัดน้ำมันในการขับขี่ได้อย่างดีเลยทีเดียว

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Lead 125 เริ่มต้น 58,500 บาท

    Yamaha Fazzio

    Yamaha Fazzio ออกแบบมาให้ดูจี๊ดจ๊าดมีความเป็นแฟนชันดีไซน์จ๋าตั้งแต่แรกเห็น แค่การออกแบบก็เหมาะกับการเป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่ครบเครื่องไปแล้ว ผนวกกับฟังก์ชันการใช้งานที่โดดเด่นตามแบบฉบับรถมอเตอร์ไซค์สมัยใหม่ ยิ่งช่วยเสริมให้ดูน่าใช้งานมากขึ้นไปหลายเท่าตัว

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Fazzio เริ่มต้น 53,800 บาท

    Lambretta V200

    Lambretta V200 ขยับมาที่มอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแนวคลาสสิกกันบ้างดีกว่า สำหรับคนที่มีงบประมาณสูง อยากเข้าถึงรถแบบ High-End ดีไซน์ที่มีความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัว ได้ความเร็วเพิ่มเข้ามาถึง 200ซีซี แต่ยังใช้ใส่ระบบหัวฉีดที่ช่วยประหยัดน้ำมันเข้ามาให้อีกแบบนี้ โดนใจใครต้องไปดูตัวจริงกันหน่อยจะดีกว่า

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Lambretta V200 เริ่มต้น 104,000 บาท

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง

    Vespa LX 125

    Vespa LX 125 อีกหนึ่งรุ่นรถคลาสสิกยอดฮิตตลอดกาลในแบบฉบับตัวเริ่มต้น ที่เหมาะแก่การใช้เป็นมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงได้เป็นอย่างดีในแบบโฉมใหม่ ทั้งการออกแบบให้กระทัดรัดมากขึ้น ขับขี่ง่าย คล่องตัว มีความสวยงามเป็นพิเศษ

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Vespa LX 125 ราคา 91,900 บาท

    Honda Super Cub

    คราวนี้เข้าสู่สเตจของรถมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงแบบเกียร์ธรรมดากันบ้าง กับรุ่น Honda Super Cub รถมอเตอร์ไซค์แนวครอบครัว ที่ดึงเอาดีไซน์ความร่วมสมัยมาไว้ในรถคันนี้จากดีไซน์รอบคัน แม้ภายนอกจะดูคลาสสิก วินเทจหน่อย ๆ แต่ระบบภายใน หรือขุมกำลังของตัวรถ นับว่ามีประสิทธิภาพสูง ประหยัดน้ำมัน และทันสมัยแน่นอน

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Honda Super Cub เริ่มต้น 48,400 บาท

    Yamaha Finn

    รุ่นสุดท้ายของมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงที่น่าใช้งานในหมวดหมู่รถเกียร์ธรรมดา คือ Yamaha Finn ชื่อนี้การันตีความฟินในการขับขี่ เสถียรภาพที่ยอดเยี่ยม ความประหยัดน้ำมันที่ช่วยแบ่งเบาภาระในยุคที่เชื้อเพลิงแพงได้เป็นอย่างดี แถมระบบภายในที่มีความอัจฉริยะ ก็ยังช่วยเสริมการขับขี่ให้ปลอดภัยไปอีกระดับ

    มอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ราคา Yamaha Finn เริ่มต้น 41,200 บาท


    หากคุณผู้หญิงสามารถเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิง ที่เหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองได้อย่างครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว มีความต้องการเสริมความปลอดภัยในทุกการขับขี่ ให้เรามีความอุ่นใจมากยิ่งขึ้น แรบบิท แคร์ ต้องขออนุญาตแนะนำ ให้พิจารณาเรื่อง ประกันรถมอเตอร์ไซค์เอาไว้เพิ่มเติม เพราะจะมีส่วนช่วยในการคุ้มครองค่าเสียหาย ค่าซ่อมแซม คุ้มครองทรัพย์สิน คุ้มครองค่ารักษาพยาบาล และค่าอื่น ๆ ได้ครอบคลุมตามประเภทของประกันภัย หากต้องการซื้อประกันรถมอเตอร์ไซค์ในราคาที่คุ้มค่าที่สุด และได้รับคำแนะนำได้ดีที่สุด สามารถติดต่อหา แรบบิท แคร์ ได้ที่เบอร์ 1438 (โทรได้ 24 ชั่วโมง)


    สรุป

    สรุปบทความ

    วิธีเลือกมอเตอร์ไซค์ผู้หญิงให้เหมาะสม เบื้องต้นจะใช้หลักการเลือกดังนี้

    • เลือกจากตัวรถที่มีขนาดเหมาะสมกับผู้ขับขี่
    • ระบบเกียร์ที่ช่วยให้ขับขี่สะดวกสบาย
    • รูปแบบการใช้งาน
    • ลักษณะการออกแบบของตัวรถที่โดนใจ
    • การดูแลซ่อมบำรุงที่ง่าย
    • ราคาตามงบประมาณ
    • ฟังก์ชันอื่น ๆ ของตัวรถเพิ่มเติม

    โดย แรบบบิท แคร์ ได้ลองลิสต์มาทั้งหมด 9 รุ่นด้วยกัน คือ Honda Scoopy, Yamaha Grand FIlano, Honda Giorno+, Honda LEAD125, Yamaha Fazzio, Lambretta V200, Vespa LX 125, Honda Super Cub และ Yamaha Finn

    จบสรุปบทความ

    ที่มา


     

    บทความแคร์รถยนต์

    Rabbit Care Blog Image 94418

    แคร์รถยนต์

    กันสะบัด คือ อะไร มีหน้าที่ช่วยอะไรในการขับขี่รถมอเตอร์ไซค์

    หากเป็นเหล่าสิงห์นักบิดสายบิ๊กไบค์ คงรู้จักกันสะบัดกันดีอยู่แล้ว แต่ถ้าหากเป็นคนนอกวงการที่เพิ่งกำลังจะก้าวเข้ามาเป็นครั้งแรก
    Natthamon
    19/09/2024
    Rabbit Care Blog Image 94332

    แคร์รถยนต์

    วิธีเลือกรถผู้หญิงให้ได้รุ่นที่ขับง่าย ขับสบาย มียี่ห้อไหนแนะนำ

    พอถึงเวลาที่คุณผู้หญิงต้องเลือกรถสักคัน อาจมีความคิดเข้ามาที่ซับซ้อนว่ารถผู้หญิงต้องเป็นแบบไหน เลือกยังไงถึงจะเหมาะสมกับการใช้งานของตัวเองมากที่สุด
    Natthamon
    09/09/2024